Tình yêu - Gia đình

Có nên kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch hay không? Bí quyết chụp ảnh đẹp?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 là tháng cô hồn, thời điểm kỵ làm những chuyện đại sự như cưới xin, buôn bán, kinh doanh. Vậy có nên kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch hay không? Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao người xưa thường kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch?

Theo tín ngưỡng của người xưa thì tháng 7 chính là tháng cô hồn, là thời điểm các hồn ma dạo chơi dân gian. Những vong hồn này có thể quấy nhiễu, gây ra những ảnh hưởng không tốt cho người ở dương gian.

Theo quan niệm từ ông bà ta thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do đó, vào thời điểm này, nhiều người sẽ không tổ chức các lễ mừng, lễ hỷ vì dễ gặp xui xẻo, không may mắn. Bởi vì họ thường nghĩ rằng nếu tổ chức đám cưới vào thời điểm này thì cuộc sống hôn nhân sẽ gặp nhiều trắc trở.

chụp ảnh cưới tháng 7 âm lịch
Những lý do khiến người xưa thường không thích chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch

2. Có nên kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch hay không?

Hiện nay, cuộc sống đã dần chuyển theo các hướng hiện đại, các quan niệm xa xưa cũng dần trở nên ít phổ biến. Bên cạnh đó, giới trẻ cũng được tiếp xúc với nhiều thông tin bên ngoài, họ không còn quá chú trọng vào những điều kiêng kỵ mà chưa được sự chứng minh bởi khoa học.

Đồng thời, theo Phật Pháp thì tháng 7 âm lịch chính là mùa Vu Lan báo hiếu, là thời điểm con cháu bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đến ông bà tổ tiên. Đây cũng là thời điểm con cháu bày tỏ sự hiếu thảo đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ. Do đó, bạn không cần phải kiêng kỵ quá nhiều khi muốn chụp ảnh cưới.

Tuỳ thuộc vào từng sở thích, nhu cầu và đức tin mà bạn có thể chọn lựa chụp ảnh vào tháng 7 âm lịch hoặc không. Tuy nhiên, để cuộc sống hôn nhân thêm êm đềm, hạnh phúc còn phải dựa vào tình cảm, sự trân trọng của cả hai bạn đối với nhau.

có nên chụp ảnh cưới tháng 7 âm lịch
Bật mí có nên kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch không?

3. Tổng hợp các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp vào tháng 7 âm lịch

Dưới đây là tổng hợp các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp, bắt mắt mà bạn nên trải nghiệm vào tháng 7 âm lịch này, hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

3.1. Sapa địa điểm chụp ảnh cưới đẹp, cuốn hút

Sapa được mệnh danh là địa điểm đẹp, hoà hợp với thiên nhiên, luôn thu hút các cặp đôi đến chụp ảnh nhờ vào phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ. Với những dãy núi chập chùng cùng các rừng cây xanh mát và ruộng bậc thang ấn tượng sẽ góp phần tạo nên những bức ảnh cưới tuyệt đẹp, cuốn hút.

Tháng 7 âm lịch cũng là thời điểm đẹp để chụp ảnh cưới tại sắp. Lúc này bạn sẽ bắt gặp những áng sương sớm phủ kín chân đồi, có cảm giác như được chạm tay vào từng áng mây trôi lững lờ, giúp cho các bức ảnh cưới thêm đẹp, ấn tượng và cuốn hút hơn.

chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch
Sapa chính là địa điểm chụp ảnh cưới được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa

3.2. Mộc Châu địa điểm chụp ảnh cưới ấn tượng

Mộc Châu được xem là thiên đường chụp ảnh cưới bởi nét đẹp thơ mộng, cảnh sắc thiên nhiên hài hòa hữu tình, đẹp đến mê hồn. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những cánh rừng hoa đào hồng phớt, những cánh đồng hoa ban trắng, những đồi chè xanh mướt góp phần tạo nên một bức ảnh cưới hoàn hảo mộc mạc, giản dị và gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, Mộc Châu có gây ấn tượng với bạn nhờ vào khí hậu mát mẻ, dễ chịu, giúp cho bạn có một trải nghiệm chụp ảnh cưới ấn tượng. Do đó nếu chưa biết chụp ảnh cưới ở đâu vào tháng 7 âm lịch này thì hãy đến ngay với  Mộc Châu nhé!

3.3. Tam Đảo địa điểm chụp ảnh cưới lung linh

Tam Đảo không chỉ là địa điểm nổi tiếng mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc, được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Đến đây, bạn có thể chụp ảnh cưới tại Nhà thờ đá cổ, Cổng trời, Thác Bạc, nơi có khung cảnh tuyệt đẹp, ấn tượng và cuốn hút.

Tam Đảo giống như một Đà Lạt thu nhỏ, nơi không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, cuốn hút mà còn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Do đó, địa điểm này đã trở thành sự chọn lựa của nhiều cặp đôi trẻ.

địa điểm chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch
Tam Đảo luôn giúp những bức ảnh cưới của bạn trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn

3.4. Tràng An, Ninh Bình địa điểm chụp ảnh cưới cuốn hút

Tràng An, Ninh Bình là vùng đất mang đến một nét đẹp mộc mạc, ấn tượng bởi vùng sông nước hài hoà, hùng vĩ. Các địa điểm chụp ảnh cưới tại Ninh Bình vô cùng đa dạng, bao gồm Tuyệt Tình Cốc, Chùa Bái Đính, Tràng An, đầm Vân Long. Những địa điểm này không chỉ đẹp, cuốn hút mà còn tạo nên điểm nhấn sáng tạo, cuốn hút để các bức ảnh cưới của bạn thêm sống động, có hồn hơn.

3.5. Đà Nẵng, địa điểm chụp ảnh cưới thơ mộng

Nhắc đến các địa điểm chụp ảnh cưới thì không thể thiếu Đà Nẵng. Nơi đây không chỉ thu hút bởi những cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, trữ tình mà còn có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, mang đậm dấu ấn đặc trưng.

Khi đến Đà Nẵng chụp ảnh cưới, bạn hãy lựa chọn các địa điểm như Bà Nà Hills, cầu tình yêu bên bờ sông Hàn nhằm mang lại nét đẹp lãng mạn, cuốn hút. Nhờ đó, địa điểm này sẽ giúp cho các bức ảnh cưới của bạn trở nên đẹp, lý tưởng, ghi đậm phong cách, dấu ấn cá nhân.

địa điểm chụp ảnh cưới tháng 7 âm lịch
Đà Nẵng là địa điểm chụp ảnh cưới mang đến một nét đẹp thơ mộng, độc đáo

3.6. Hội An địa điểm chụp ảnh cưới hoài cổ

Hội An là địa điểm chụp ảnh cưới mang lại nét đẹp cổ kính độc đáo. Đến đây chụp ảnh cưới, bạn hãy chọn những khu phố cổ với các bức tường vàng ánh, những giàn hoa giấy hoặc chụp tại những ngôi nhà mái ngói nâu đỏ.

Hầu hết, các cảnh vật tại đây đều mang một nét đặc trưng của người Việt Nam xưa mà không đâu có được. Chúng sẽ giúp tạo thành điểm nhấn ấn tượng để các cặp đôi luôn có những shoot chụp ảnh cưới đẹp, cuốn hút.

3.7. Phú Quốc địa điểm chụp ảnh cưới yên bình

Phú Quốc là vùng biển luôn mang lại một nét đẹp yên bình vượt trội, là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi. Hầu hết, nhiều bạn trẻ đều yêu thích và chọn lựa Phú Quốc làm địa chỉ chụp ảnh cưới nhờ vào nét đẹp hoang sơ, hài hoà với thiên nhiên, góp phần tạo nên một điểm nhấn độc đáo mà không đâu có được.

các địa điểm chụp ảnh cưới tháng 7 âm lịch
Chụp ảnh cưới ở Phú Quốc mang lại nét đẹp yên bình, trong lành, hài hoà với thiên nhiên

3.8. Nha Trang địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng

Nha Trang không chỉ là nơi có bờ biển đẹp, thu hút khách du lịch mà còn thu hút nhiều cặp đôi trẻ đến chụp ảnh cưới. Nơi đây luôn mang đến một nét đẹp hài hoà, thanh bình, là địa điểm thích hợp để ghi dấu những khoảnh khắc hạnh phúc cho các cặp đôi. Do đó, nếu vẫn chưa biết nên chụp ảnh cưới ở đâu thì bạn hãy đến ngay với Nhà Trang nhé!

4. Cần lưu ý gì khi chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch

Thông thường, tháng 7 âm lịch là thời điểm của mùa bão nên sẽ có mưa lớn, do đó, lịch trình chụp ảnh cưới rất dễ bị trì hoãn. Để đảm bảo kế hoạch chụp ảnh cưới vẫn diễn ra suôn sẻ, bạn hãy xem kỹ dự báo thời tiết trước khi chụp. Đồng thời, cũng nên tìm hiểu kỹ các kinh nghiệm sắp xếp thời gian chụp ảnh cưới, chọn lựa góc chụp ảnh cưới để có thể dễ dàng xoay hướng chụp nếu thời tiết dần trở nên xấu đi.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin giúp giải đáp thắc mắc có nên kiêng chụp ảnh cưới vào tháng 7 âm lịch hay không? Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng có được giải đáp phù hợp cho bản thân mình. Đồng thời, cũng có thể chọn lựa được địa điểm đẹp để chụp hình cưới và lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc một cách sáng tạo, ấn tượng theo cách riêng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân