Tình yêu - Gia đình

Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không?

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Các cặp vợ chồng đều muốn có một bộ ảnh cưới đẹp nhất. Vì đó là một trong những ngày quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người. Với nhiều người, đám cưới chỉ diễn ra một lần trong đời, nên việc lưu giữ những kỷ niệm quý giá thông qua những bức ảnh cưới là vô cùng ý nghĩa.

Vậy nhưng nhiều người lại chụp ảnh cưới tới 2 lần, điều này có sao không? Có nên kiêng chụp ảnh cưới 2 lần không? Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này và cung cấp một số mẹo hay để có những bộ ảnh cưới đẹp nhất.

Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2
Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không? Xem bài viết để có câu trả lời

1. Chụp ảnh cưới có ý nghĩa như thế nào với các cặp đôi?

Chụp ảnh cưới rất quan trọng vì nó sẽ ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của cô dâu chú rể. Mỗi một bộ ảnh cưới được xem là kỷ vật, lưu giữ tình yêu của mỗi cặp đôi. Nó cũng chính là minh chứng cho một tình yêu đã đâm hoa kết trái, cho sự viên mãn và trọn vẹn của một cuộc tình.

Ngoài ra, album ảnh cưới cũng là một cách để các cặp vợ chồng kể một câu chuyện tình yêu theo cách của riêng mình. Mỗi một bức ảnh sẽ là một mảnh ghép trong một bức tranh tình yêu đẹp.

Nó sẽ là những dấu ấn của cuộc tình mà bạn sẽ không bao giờ quên mỗi khi nhìn lại, một tình yêu mà bạn sẽ có và sẽ trân trọng mãi mãi. Với bộ ảnh cưới đẹp, bạn có thể cho bạn bè và gia đình, các con và các cháu xem lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mình.

Bộ ảnh cưới
Bộ ảnh cưới chính là kỷ vật tình yêu giữa hai người

Không chỉ có ý nghĩa trong việc thể hiện tình yêu, khi chụp ảnh cưới cùng nhau, nghĩa là hai người đã đồng ý trở thành người thân, người nhà của nhau. Hai người chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân, cùng nhau xây dựng một gia đình mới.

Một bộ ảnh cưới không đơn giản là minh chứng cho tình yêu mà còn là vật giữ lửa cho tình yêu. Trong cuộc sống hôn nhân luôn có những mâu thuẫn, sóng gió. Và những bộ ảnh cưới sẽ giúp các cặp vợ chồng thêm gắn bó và yêu thương nhau hơn mỗi khi nhìn lại.

Những kỷ niệm đẹp, những hình ảnh tuyệt vời, tình yêu nồng cháy thời tuổi trẻ… tất cả sẽ được thể hiện rõ nhất qua từng bức ảnh. Khi nhìn lại, chúng ta sẽ không khỏi thổn thức và càng trân trọng nhau hơn, có thêm niềm tin và động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống gia đình.

Chụp ảnh cưới có ý nghĩa như thế nào
Mỗi khi nhìn lại bộ ảnh cưới sẽ giúp các cặp đôi vượt qua thử thách của hôn nhân, gia đình

Với những ý nghĩa quan trọng này, nên các cặp đôi rất chăm chút và đầu tư trong từng bức ảnh cưới. Nhưng vì một vài lý do nào đó, bộ ảnh cưới không thể đẹp như ý muốn nên nhiều người đã quyết định chụp lại bộ ảnh cưới lần 2.

Nhưng có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không vẫn là một câu hỏi khiến người băn khoăn. Cùng tìm hiểu điều này ở phần tiếp theo của bài viết, chắc chắn có thêm cái nhìn mới và có quyết định phù hợp.

2. Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không

2.1. Theo quan niệm dân gian

Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không? Có rất nhiều luồng ý kiến cho vấn đề này. Có người cho rằng không nên chụp lại ảnh cưới lần thứ 2, nhưng nhiều người lại thấy việc này là hoàn bình thường. Cụ thể:

Theo quan niệm của người xưa, thì không nên chụp ảnh cưới lần 2. Hôn nhân, cưới hỏi là chuyện quan trọng của đời người. Ảnh cưới cũng chỉ nên chụp một lần trong đời, giống như một cuộc hôn nhân chỉ nên là một lần duy nhất.

có nên chụp ảnh cưới 2 lần
Người xưa cho rằng không nên chụp ảnh cưới 2 lần vì có thể mang lại điều không may

Khi chụp ảnh cưới lần 2 có thể sẽ mang tới nhiều điều không hay. Nó khiến cho cuộc sống hôn, gia đình gặp nhiều trắc trở, mâu thuẫn. Thậm chí có thể gây bất hòa, rạn nứt, đứt gánh giữa đường, hạnh phúc đổ vỡ, gia đình ly tán, vợ chồng ly hôn. Vì với người xưa, chụp ảnh cưới lần 2 giống như việc cưới thêm lần nữa, rất không may mắn.

2.2. Theo quan điểm phổ biến trong xã hội hiện đại

Trong khi đó, theo quan điểm của hầu hết người trẻ hiện nay, có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 hay không là tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người. Mặc dù không phải ai cũng thích thú với việc chụp ảnh cưới nhiều lần.

Vì nó vừa tiêu tốn khá nhiều chi phí, thời gian và công sức. Thế nhưng nếu như bộ ảnh cưới trước đó chưa thực sự hoàn hảo như họ mong đợi, thì việc cân nhắc chụp ảnh cưới lần 2 là hoàn toàn bình thường.

Bằng cách chụp ảnh cưới thêm lần nữa sẽ giúp các cặp đôi có được bộ ảnh ưng ý hơn, đẹp hơn. Nó sẽ lưu giữ một cách chân thực, trọn vẹn và đẹp nhất về tình yêu của hai người. Bạn sẽ thấy hài lòng, vui vẻ và hạnh phúc với một bộ ảnh cưới đẹp như ý nguyện.

chụp ảnh cưới lần 2
Với nhiều người thì chụp ảnh cưới lần 2 giúp có được bộ ảnh cưới đẹp hoàn mỹ hơn

Ngoài ra, còn có những trường hợp các cặp đôi bị mất album ảnh cưới hoặc không may bị hư hỏng, đã quá cũ, không còn dùng lưu niệm được nữa. Lúc này việc chụp lại một bộ ảnh cưới lần 2 là rất cần thiết. Nó sẽ thay thế cho bộ ảnh đã không còn nguyên vẹn, giúp các cặp đôi có được vật kỷ niệm tình yêu đẹp nhất.

2.3. Kết luận: Có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không?

Từ những quan điểm trái ngược nhau như trên, việc có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không sẽ có hai hướng trả lời. Một là nên kiêng, hai là không. Điều này tùy thuộc vào suy nghĩ riêng của từng người.

Nhiều gia đình chụp ảnh cưới 2 lần chỉ đơn thuần là do nhu cầu, sở thích. Họ mong muốn có một bộ ảnh mới đẹp hơn, phù hợp với phong cách chụp ảnh cưới mới và hiện đại.

Thậm chí, chụp lại bộ ảnh cưới cũng là một cách để hâm nóng tình cảm gia đình, vợ chồng. Nó sẽ giúp các cặp đôi càng thêm mặn nồng hơn sau quãng thời gian chung sống lâu dài dưới một mái nhà. Bộ ảnh cưới mới với đầy đủ các thành viên trong gia đình, con cái cũng là sợi dây gắn kết tình cảm của cả gia đình, của bố mẹ và các con.

kiêng chụp ảnh cưới lần 2
Chụp ảnh cưới lần 2 còn có thể có đầy đủ các thành viên trong gia đình, mang nhiều ý nghĩa và giá trị hơn

Nếu bạn đang lo lắng việc chụp ảnh cưới hai hoặc nhiều lần sẽ gây ra sự đổ vỡ tình cảm thì hãy xem xét lại một cách khách quan. Đối với những chuyện không hay xảy ra với những cặp vợ chồng chụp ảnh cưới lần 2, có thể chỉ là sự trùng hợp mà thôi.

Có rất nhiều cặp vợ chồng chụp ảnh cưới 2, 3 lần là rất bình thường. Vào các ngày lễ kỷ niệm ngày cưới 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm…các cặp vợ chồng vẫn lựa chọn chụp các bộ ảnh cưới để làm kỷ vật. Và thực tế tình yêu thương giữa họ càng trở nên bền chặt và thắm thiết hơn. Sau những lần chụp ảnh cưới, họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau đến hết cuộc đời.

Vậy nên, chụp ảnh cưới lần 2 gây ra việc đổ vỡ hay rạn nứt tình cảm chỉ là chuyện thường tình và trùng hợp. Không có đầy đủ căn cứ, bằng chứng cho thấy nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2.

Xét cho cùng, cuộc sống hôn nhân gia đình có hạnh phúc hay không là do con người chứ không phải do chụp ảnh cưới một lần hay nhiều lần. Nếu cả hai vợ chồng thực sự yêu thương, quan tâm và thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau thì tình cảm sẽ bền vững, gia đình sẽ ấm êm, hòa thuận.

3. Mẹo chụp ảnh cưới cho các cặp đôi

3.1. Tìm một studio và nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

Các studio uy tín cùng với nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới chuyên nghiệp sẽ là yếu tố tiên quyết giúp bạn có được bộ ảnh cưới đẹp nhất. Không chỉ giúp thiết kế album ảnh cưới đẹp, các studio và nhiếp ảnh gia còn giúp cô dâu, chú rể lựa chọn những bộ váy áo cưới phù hợp, tôn dáng nhất. Đồng thời, họ cũng sẽ giúp lên kế hoạch và gợi ý các địa điểm chụp hình cưới theo nhu cầu của bạn.

Riêng với các nhiếp ảnh gia, họ sẽ giúp bạn có những bức ảnh chất lượng. Bằng sự sáng tạo những concept độc đáo, bộ ảnh cưới của bạn sẽ là một sản phẩm có 1 – 0 – 2, độc nhất vô nhị.

XEM THÊM: Top 15+ studio chụp ảnh cưới tại Bình Dương đẹp, chất lượng

 Mẹo chụp ảnh cưới cho các cặp đôi
Lựa chọn studio chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

3.2. Trao đổi trước với ekip về ý tưởng chụp ảnh cưới

Lên ý tưởng, lựa chọn concept, bối cảnh chụp ảnh phù hợp sẽ góp phần tạo nên một buổi chụp hình thuận lợi. Nó cũng giúp bạn có những bức ảnh đẹp đúng như mong muốn. Vì vậy, trước khi chụp, bạn hãy cùng với ekip chụp hình thảo luận về concept và ý tưởng sẽ gửi gắm trong bộ ảnh cưới của mình. Đồng thời, lắng nghe và tham khảo tư vấn từ đội ngũ ekip để có bộ ảnh cưới đẹp và ưng ý nhất.

3.3. Lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới 

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh là ngoại cảnh hay studio cũng là vấn đề cần xem xét trước khi chụp. Chụp ảnh trong studio sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí hơn. Tuy nhiên nếu chỉ chụp ở studio sẽ không có nhiều bối cảnh tự nhiên.

Trong khi đó chụp ảnh ngoại cảnh cho phép bạn tận dụng được các bối cảnh tự nhiên, từ đó mang đến sự phong phú cho những bức hình. Đổi lại, chụp ảnh ngoài trời đòi hỏi sự chuẩn bị khá nhiều, ngoài ra cũng phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể lựa chọn địa điểm chụp hình. Nhưng thông thường, các cặp đôi sẽ lựa chọn chụp cả trong studio và ngoại cảnh để có một album ảnh cưới đa dạng phong cách và bối cảnh.

địa điểm chụp ảnh cưới
Lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới trong studio hoặc ngoại cảnh

3.4. Thống nhất danh sách ảnh cưới với nhiếp ảnh gia

Bạn nên lập một danh sách chụp ảnh với nhiếp ảnh gia trước khi chụp. Điều này giúp đảm bảo rằng hai bạn có đầy đủ những bức ảnh cần thiết và quan trọng. Chẳng hạn như ảnh để bàn, ảnh chân dung, album ảnh đầy đủ những bối cảnh mong muốn. Hãy trao đổi với nhiếp ảnh gia danh sách ảnh mà bạn muốn. Họ sẽ hướng dẫn và gợi ý cho bạn về danh sách ảnh cần chụp.

3.5. Thử và chọn trang phục trước khi chụp

Việc thử và chọn trang phục trước buổi chụp hình sẽ giúp bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và phù hợp với concept chụp hình. Tốt nhất các bạn nên thử nhiều bộ váy khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất.

Đặc biệt, tùy theo concept mà các bạn nên chọn phong cách váy cưới phù hợp, như kiểu truyền thống, áo dài cho đến váy áo tự do. Hãy nêu ra ý tưởng, mong muốn về bộ ảnh cưới để được nhân viên tư vấn thêm những mẫu váy áo phù hợp.

3.6. Tin tưởng và làm theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia

Bạn nên tin tưởng vào sự sáng tạo cũng như làm theo hướng dẫn của nhiếp ảnh gia khi chụp hình. Với kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia, họ sẽ giúp bạn tạo dáng, lựa chọn góc chụp, bối cảnh, lấy ánh sáng sao cho tạo nên một khung hình đẹp và ấn tượng nhất. Việc của bạn là làm theo những gì họ chỉ dẫn và tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của nhiếp ảnh, chắc chắn bạn sẽ có một album như ý.

hướng dẫn chụp ảnh cưới đẹp
Tin tưởng vào nhiếp ảnh gia sẽ giúp bạn có bộ ảnh cưới đẹp như ý

Như vậy, chúng ta đã cùng thảo luận và đưa ra câu trả lời cho vấn đề có nên kiêng chụp ảnh cưới lần 2 không. Chắc rằng các bạn đã có những sự lựa chọn và quyết định cho riêng mình.

Thực tế việc chụp ảnh cưới lần 2 hay nhiều lần vào các ngày kỷ niệm ngày cưới đang trở nên phổ biến. Điều này cũng cho thấy xu hướng và quan điểm của mọi người hiện nay, đó là không cần kiêng kị việc chụp ảnh cưới nhiều lần. Để có những bộ ảnh cưới ưng ý, hãy thử một số mẹo mà Vua Nệm đã chia sẻ ở trên xem có hiệu quả không nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên