Chuyên gia nệm

Những mẹo vệ sinh nệm Liên Á hiệu quả nhất dành cho chị em

CẬP NHẬT 12/05/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Trong số các thương hiệu nệm Việt Nam ngoài thị trường thì Liên Á là cái tên nổi bật và được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Vì vậy trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các cách vệ sinh nệm Liên Á hữu ích nhất để giữ cho đệm được sạch và bền lâu.

1. Nệm Liên Á có giặt bằng nước được không?

Liên Á là thương hiệu nệm uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay với chất lượng tuyệt vời và tuổi thọ lâu dài. Khi sử dụng sản phẩm, bạn cần chú trọng đến quá trình vệ sinh nệm Liên Á đúng cách để đảm bảo chất lượng lâu dài của sản phẩm. Việc làm sạch sai cách không chỉ làm cho nệm nhanh hỏng hơn, độ đàn hồi giảm đi mà còn khiến cho tính thẩm mỹ của sản phẩm bị giảm đi đáng kể. 

Theo các chuyên gia sản xuất nệm cao su, bạn không thể dùng nước hoặc các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh nệm Liên Á. Điều này sẽ làm cho nệm bị xẹp, lún nhanh, thậm chí là hỏng hoàn toàn không thể sử dụng tiếp được. Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ về các cách vệ sinh nệm Liên Á chuẩn và thực hiện theo. 

 Không nên dùng phương pháp giặt bằng nước để vệ sinh nệm Liên Á

Không nên dùng phương pháp giặt bằng nước để vệ sinh nệm Liên Á

2. Nguyên nhân khiến nệm Liên Á bị bẩn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chiếc nệm nhà bạn bị dính bẩn trong quá trình sử dụng. Một số nguyên nhân thường gặp có thể kể đến như:

  • Các loại bụi bẩn từ trong không khí bám vào bề mặt nệm. 
  • Các sợi tóc rụng, mồ hôi, các tế bào da chết và bụi bẩn ở cơ thể người bám trên nệm.  
  • Các loại nước uống (sữa, cà phê, nước ngọt…) và thức ăn đổ lên nệm.  
  • Vết bẩn từ vật nuôi trong nhà như lông rụng, vết chân, vết nước tiểu, bụi bẩn… 
  • Vết bẩn do trẻ nhỏ tạo ra gồm các vết nôn trớ, vết nước tiểu hoặc bụi bẩn ở trong đồ chơi của bé. 
  • Vết tàn thuốc lá rụng trên mặt nệm.

Những vết bẩn này không chỉ gây ra cảm giác khó chịu khi nằm bởi mùi khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm nệm. Đặc biệt, một số vết bẩn ở nệm còn là tác nhân gây ra các chứng bệnh về đường tiêu hóa và đường hô hấp cho con người. 

3. Tổng hợp một số mẹo vệ sinh nệm Liên Á tại nhà đơn giản

 Có rất nhiều phương pháp làm sạch nệm Liên Á đơn giản và nhanh chóng

Có rất nhiều phương pháp vệ sinh nệm Liên Á đơn giản và nhanh chóng

3.1. Tháo ga trải giường ra khỏi nệm nếu nệm không được dùng trong thời gian dài

Nệm cao su Liên Á được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tích hợp công nghệ khử mùi và kháng vi khuẩn mới nhất. Tuy nhiên việc vệ sinh nệm Liên Á cũng cần phải thực hiện đúng quy trình để đảm bảo nệm luôn ở trong trạng thái tốt nhất, đặc biệt là khi bảo quản nệm khi không dùng đến vào mùa hè.

Trong trường hợp nệm không sử dụng từ 1 tháng trở lên, bạn cần tháo rời ga trải giường để đảm bảo tuổi thọ cho nệm. Bởi phần vỏ nệm thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí. Vì thế mà việc tháo vỏ nệm khi không dùng đến nệm là rất quan trọng và cần thực hiện trong quá trình bảo quản nệm. 

3.2. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch ruột nệm

Do nệm Liên Á không thể giặt được bằng nước và các loại bột giặt thông thường nên trong quá trình vệ sinh sản phẩm, bạn cần lựa chọn các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để nệm luôn sạch sẽ và trông như mới. 

Mặt khác, việc sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng còn đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và bảo vệ sức khỏe an toàn. Một số chất làm sạch ruột nệm phổ biến có thể kể đến như: 

3.2.1 Oxy già, cồn y tế

Đối với hầu hết những hộ gia đình có trẻ nhỏ thì những vết bẩn trên nệm rất dễ xuất hiện và không thể tránh khỏi như các vết nước tiểu hay nôn trớ của bé. Đối với những vết bẩn này, bạn có thể áp dụng cách nhỏ oxy già hoặc cồn y tế lên trên bề mặt vết bẩn và dùng khăn bông mềm chà mạnh để lau sạch hết các vết bẩn cùng mùi khó chịu. Ngoài ra với các vết máu dính trên nệm Liên Á, bạn hãy dùng nước lạnh thấm ướt khăn khi lau để vết máu dễ chùi sạch.

3.2.2. Bột Baking soda

Baking soda hay còn được biết tới với tên gọi khác là muối nở, có công thức hóa học là NaHCO3. Sản phẩm này là một hợp chất muối của Na có gốc HCO3 và thường tồn tại ở dạng bột mịn màu trắng, rất dễ hòa tan bằng các loại khoáng chất. Một số loại Baking soda có thể tồn tại ở dạng chất rắn. 

 Sử dụng bột baking soda vệ sinh nệm

Sử dụng bột baking soda vệ sinh nệm

Người tiêu dùng thường biết đến bột Baking soda với chức năng chính là chất khử trùng, vệ sinh các đồ dùng, sản phẩm trong gia đình. Nhưng nổi bật nhất vẫn là dùng trong vệ sinh nệm Liên Á với khả năng làm sạch cực kỳ hiệu quả.

Để bột Baking soda phát huy tối đa công dụng của nó khi làm sạch nệm, bạn nên thực hiện vào thời điểm sáng sớm để có thể tranh thủ phơi nệm dưới nắng và dùng đệm vào buổi tối. Với nguyên liệu này, bạn chỉ cần rắc đều bột lên phía trên bề mặt nệm và chờ trong khoảng 30 phút để bột phát huy công dụng. 

Kết thúc khoảng thời gian 30 phút, bạn tiếp tục dùng máy hút bụi chuyên dụng để làm sạch toàn bộ bề mặt nệm. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua một số loại Baking soda có mùi hương như vani, oải hương để mang đến cảm giác dễ chịu sau khi vệ sinh nệm. 

3.2.3. Bột phấn rôm

Ngoài những chất làm sạch kể trên thì phấn rôm cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn vệ sinh nệm Liên Á. Sản phẩm này được biết đến với công dụng chính là khử mùi và hút ẩm, đặc biệt thích hợp với chất liệu nệm cao su của Liên Á. Với phấn rôm, bạn hãy rắc bột lên trên bề mặt của nệm và dùng tay thoa đều sao cho phấn rôm phủ một lớp mỏng là được. 

Sử dụng các nguyên liệu tẩy rửa chuyên dụng là một trong các cách vệ sinh nệm Liên Á hiệu quả

Sử dụng các nguyên liệu tẩy rửa chuyên dụng là một trong các cách vệ sinh nệm Liên Á hiệu quả

3.3. Phơi ruột nệm ở nơi có ánh nắng và thoáng đãng 

Phơi ruột nệm Liên Á dưới ánh sáng mặt trời cũng là một cách vệ sinh rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Sau khi vệ sinh ruột nệm bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hãy mang ruột nệm phơi dưới trời nắng và ở nơi thoáng mát, có gió. 

Tuyệt đối tránh phơi nệm vào những ngày trời âm u, nồm ẩm bởi nệm sẽ có mùi hôi khó chịu và dễ tích tụ vi khuẩn gây nấm mốc. Trong trường hợp nhà không có sân phơi, bạn có thể để nệm ở trong phòng và mở rèm cửa để ánh nắng có thể chiếu vào giúp nệm luôn thơm tho, sạch sẽ.

3.4. Vệ sinh nệm theo những khoảng thời gian nhất định

Theo đơn vị sản xuất, để đảm bảo chất lượng ổn định cho nệm cao su Liên Á, bạn cần tiến hành vệ sinh sản phẩm định kỳ khoảng 6 tháng một lần. Kết hợp với việc vệ sinh là thay và giặt ga trải giường để ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn và nấm mốc gây hại. 

4. Kết hợp khử mùi và khử trùng nệm Liên Á như thế nào?

Quá trình khử mùi và khử trùng là một bước quan trọng của quá trình vệ sinh nệm Liên Á. Khi kết hợp khử mùi và khử trùng nệm, bạn sẽ có được những giấc ngủ ngon và đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối.

Bột baking soda, dấm ăn và cồn là những chất khử mùi nệm Liên Á an toàn và hiệu quả nhất. Đầu tiên bạn cần dùng khăn ẩm lau sơ bề mặt nệm rồi rắc bột Baking soda, dấm ăn hoặc cồn lên trên và chờ một lúc để ngấm. Cuối cùng là đem phơi khô nệm là hoàn tất quá trình khử mùi và khử trùng. 

 Khử mùi và khử trùng giúp nệm đạt chất lượng tốt nhất

Khử mùi và khử trùng giúp nệm đạt chất lượng tốt nhất

Hãy áp dụng ngay những mẹo trên đây để vệ sinh nệm Liên Á của bạn an toàn và hiệu quả nhất nhé. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team