Chuyện quanh ta

Mệnh Thổ nên mang gì theo người để luôn may mắn, bình an

CẬP NHẬT 27/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Mệnh Thổ nên mang gì theo người để đón thêm may mắn, tài lộc? Đây là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu vì không biết nên chọn vật phẩm phong thủy nào là phù hợp với bản mệnh. Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời chính xác, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn top 10 loại vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh Thổ để họ luôn bình an, mọi việc hanh thông.

1. Những điều cần biết về người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ được sinh ra trong các năm cụ thể dưới đây:

  • Mậu Dần: 1938 – 1998
  • Kỷ Mão: 1939 – 1999
  • Bính Tuất:  1946 – 2006
  • Đinh Hợi :1947 – 2007
  • Canh Tý: 1960 – 2020
  • Tân Sửu: 1961 – 2021
  • Mậu Thân: 1968 – 2028
  • Kỷ Dậu: 1969 – 2029
  • Bính Thìn: 1976 – 2036
  • Đinh Tỵ: 1977 –  2037
  • Canh Ngọ: 1990 – 1930
  • Tân Mùi: 1991 – 1931

Trong Ngũ hành, Thổ đại diện cho đất, là môi trường để nuôi dưỡng, phát triển các sinh vật trên thế giới. Đây là cung mệnh đại diện cho cho thiên nhiên, cội nguồn của sự sống và sự bình an, may mắn. 

người mệnh thổ
Người Mệnh Thổ có tính cách thông minh và chung thủy.

Người mệnh Thổ thường rất thông minh, có khả năng ăn nói tốt. Họ biết cách lên kế hoạch chi tiết, rõ ràng và có tài lãnh đạo. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ còn sống rất thủy chung, luôn sẵn sàng hy sinh cho nửa kia của mình. 

Theo quan hệ tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Do đó, màu tương sinh của mệnh Thổ là vàng, nâu đất hay đỏ, cam, hồng tím. Các màu sắc này giúp gia chủ ngày càng phát triển sự nghiệp, công việc và gặp nhiều điều may mắn. 

Bên cạnh đó, mệnh Mộc sẽ kìm hãm sự phát triển của Thổ thông qua việc hút chất dinh dưỡng. Đồng thời, Thủy khắc Thổ. Vì thế, người mệnh Thổ nên hạn chế sử dụng các màu sắc như xanh lá, xanh nước biển, màu đen. 

2. Mệnh Thổ nên mang gì theo người để nhận may mắn tài lộc?

Người mệnh Thổ nên mang theo các vật phẩm hợp phong thủy để tăng cường năng lượng tích cực, cuộc sống luôn hanh thông, sự nghiệp phát triển. Dưới đây là một số loại đá quý, vật phẩm dành cho hành Thổ:

2.1 Đá phong thủy

Đá phong thủy mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho chủ nhân như tăng vượng khí, đón điềm may, giúp công danh thăng tiến, công việc thuận lợi, đời sống bình an… Các loại đá này sở hữu nguồn năng lượng dồi dào đến từ vũ trụ. Vì thế, người mệnh Thổ sử dụng thêm đá phong thủy cũng giống như “hổ mọc thêm cánh”, có nhiều điều kiện để phát triển đến đỉnh cao.

đồ vật nên mang theo mệnh thổ
Chọn đá phong thủy mệnh Thổ giúp bạn gia tăng tài vận, nhận thêm điều may.

Người mệnh Thổ nên mang theo người các món đồ trang sức, phụ kiện làm từ đá phong thủy màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa hoặc vàng, vàng nâu của hành Thổ. Một số loại đá phong thủy mà bạn có thể tham khảo là:

  • Đá Garnet màu đỏ: Biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, mang đến may mắn và tài lộc cho chủ nhân viên đá.
  • Đá ruby hồng ngọc: giúp người sở hữu nhận thêm nhiều tài lộc và vận may. Loại đá này còn có công dụng thu hút tình duyên hoặc giúp cho gia đình êm ấm, hạnh phúc.
  • Thạch anh đỏ: màu đỏ chủ đạo của hành Hỏa mang đến công dụng xoa dịu tinh thần, góp phần kiềm chế tính nóng nảy của người mệnh Thổ. 
  • Thạch anh tím: biểu tượng của tình yêu chung thủy. Sử dụng thạch anh tím giúp bạn có thêm sức hút, dễ gặp được quý nhân, cải thiện khả năng giao tiếp cũng như giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu đời. 
  • Đá hổ màu vàng nâu: giúp kích thích tinh thần hăng say làm việc, gia tăng niềm tin vào công việc mà bạn đang hướng đến. 
  • Đá mắt hổ nâu: giữ cho tinh thần minh mẫn, sáng suốt. Đá mắt hổ nâu còn có tác dụng hóa giải những điều không may mắn. 
  • Thạch anh tóc vàng: thu hút năng lượng tích cực và giải trừ năng lượng xấu. Loại đá này còn giúp điều hòa khí huyết, cân bằng hệ thần kinh, mang đến cho chủ nhân sự tự tin và quyết đoán. 
  • Thạch anh hồng: biểu tượng tình yêu hoàn mỹ, mang đến cơ hội gặp gỡ nửa kia cho những ai đang cô đơn và giữ gìn gia đình hạnh phúc. Thạch anh hồng giúp xoa dịu những tổn thương tinh thần nhanh chóng và có tác dụng hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

2.2 Bật lửa, bao diêm

Theo phong thủy, Hỏa sinh Thổ, là yếu tố cần thiết để người mệnh Thổ phát triển và hoàn thiện. Hỏa thiêu rụi mọi vật và biến chúng thành tro để bồi dưỡng cho đất. Vì thế, mang theo bật lửa hoặc bao diêm bên người sẽ giúp bạn bổ sung yếu tố Hỏa hợp với cung mệnh của mình. 

người mệnh thổ nên mang theo gì
Bật lửa hoặc que diêm là 2 vật dụng mà người mệnh Thổ nên mang theo người.

Hai vật dụng này được xem là vật may mắn, giúp thu hút tài vận, sức khỏe dành cho người mệnh Thổ. bên cạnh đó, bao diêm còn mang ý nghĩa về con đường tình duyên luôn rực rỡ. 

2.3 Cóc ngậm tiền (Thiềm thừ)

Thiềm Thừ còn có nhiều tên gọi khác như Cóc Thiềm Thừ, Thiềm Thừ phong thủy, Cóc ba chân, Kim Thiền… Tương truyền rằng Thiềm Thừ vốn là yêu tinh được Lưu Hải Tiên Ông – đệ tử của một trong Bát Tiên thu phục. Lưu Hải Tiên Ông cũng chính là người tạo ra đồng tiền đúc và thường xuyên đi khắp nơi giúp đỡ người nghèo. 

Thiềm Thừ hàng phục Lưu Hải Tiên Ông. Tuy nhiên, do gặp nạn nên con cóc này chỉ còn ba chân. Theo lời của người chỉ dạy, Thiềm Thừ không còn là yêu tinh gây hại mà đi khắp nơi nhả tiền để cứu giúp người dân. 

Từ đó, hình ảnh của một con cóc có 3 chân, miệng ngậm đồng xu vàng đã được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc. Trưng bày Thiềm Thừ trong nhà sẽ giúp gia chủ tránh được rủi ro, mang đến sự bình an, may mắn và thịnh vượng. 

 vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ
Cóc ngậm tiền là vật phẩm phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ.

Hiện nay, cóc ngậm tiền được làm từ nhiều loại vật liệu như gỗ, đá quý… Tuy nhiên, hình dáng cơ bản của vật phẩm phong thủy này đều như nhau. Với người mệnh Thổ, chọn cóc Thiềm Thừ bằng các loại đá phong thủy có màu nâu, vàng, đỏ, hồng, tím sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Hạn chế sử dụng vật phẩm phong thủy từ gỗ vì Mộc có thể làm hao tốn vận khí của Thổ.

2.4 Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là một vật phẩm phong thủy mang đến tài lộc, bình an cho người sở hữu. Tỳ Hưu là một loài mãnh thú có hình khác kỳ lạ với phần đầu rồng, thân ngựa, chân lân và nhìn chung giống một con sư tử. Loài vật trong truyền thuyết này sở hữu sức mạnh uy dũng vượt trội, giúp gia chủ trấn giữ tài lộc, của cải.

Tỳ Hưu còn có khả năng hóa giải các sát tinh trong phong thủy, giúp gia đình bạn xóa bỏ những điều không may. Trong sự nghiệp, công danh, Tỳ Hưu sẽ phò trợ cho chủ nhân sức mạnh để vượt qua mọi thử thách, đạt đến thành công và làm ra thật nhiều tiền. 

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu gỗ giúp gia chủ mệnh Thổ đón thêm tài lộc.

Người mệnh Thổ nên chọn các mẫu Tỳ Hưu làm bằng vàng, mạ vàng và có màu đỏ, vàng, nâu để gia tăng thêm vận khí. Bên cạnh việc trưng bày tượng Tỳ Hưu, bạn có thể làm trang sức, vòng tay, vòng cổ có hình Tỳ Hưu để luôn mang bên mình. 

2.5 Tượng phật Di Lặc

Tượng phật Di Lặc còn được gọi là “Phật Cười”. Đây là vị Phật đại diện cho sự sung túc, an nhàn, giúp con người hóa giải những phiền muộn trong cuộc sống. Nụ cười của Phật Di Lặc tỏa sáng một cách hiền từ, xuất hiện ở đâu là ở đó có hạnh phúc. 

vật phẩm phong thủy mệnh mộc
Tượng Phật Di Lặc bằng gỗ cho người mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ muốn cầu thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc có thể thờ phụng Tượng Phật Di Lặc tại gia. Bên cạnh đó, bạn có thể đeo dây chuyền, vòng tay mặt Phật để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực. 

XEM THÊM: Mệnh Kim nên mang gì trong người để mang lại may mắn?

Trên đây là bài viết lý giải cho câu hỏi mệnh Thổ nên mang gì theo người? Theo đó, Vua Nệm đã gợi ý đến bạn 5 loại vật phẩm phù hợp nhất dành cho hành Thổ. Chúc bạn nhanh chóng tìm được món đồ phong thủy ưng ý để đón nhận thêm nhiều điều may mắn, hạnh phúc và tài lộc.

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân