Chuyện quanh ta

Mệnh Kim hợp linh vật gì? Chọn linh vật phong thủy cho người mệnh Kim

CẬP NHẬT 14/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong bài trí phong thủy gia đình có nhiều đồ vật có thể làm hưng vượng tài lộc cho gia đình. Chúng được gọi là linh vật phong thủy, được đặt ở vị trí thích hợp để gia tăng may mắn, thịnh vượng, phú quý, tăng phúc khí, mọi việc ổn định, mang ý nghĩa trường thọ, may mắn.

Mỗi một bản mệnh Kim -Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đều có những linh vật phong thủy phù hợp. Vậy mệnh Kim hợp linh vật gì? Trong bài bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn top những linh vật phong thủy dành cho người mệnh Kim.

1. Mệnh Kim sinh năm bao nhiêu?

Trước khi tìm hiểu mệnh Kim hợp linh vật gì, chúng ta cùng xem những người mệnh Kim sinh năm bao nhiêu. Qua đó biết được mình có thuộc mệnh Kim hay không và lựa chọn những linh vật hợp mệnh, mang tới may mắn, bình an cho gia đình và mệnh chủ.

Theo tử vi phương Đông, những người mệnh Kim sẽ sinh vào những năm sau:

  • Sinh năm 1932, 1992 – Nhâm Thân
  • Sinh năm 1955, 2015 – Ất Mùi
  • Sinh năm 1984, 1924 – Giáp Tý
  • Sinh năm 1933, 1993 – Tuổi Quý Dậu
  • Sinh năm 1962, 2022 – Tuổi Nhâm Dần
  • Sinh năm 1985, 1925 – Tuổi Ất Sửu
  • Sinh năm 1940, 2000 – Tuổi Canh Thìn
  • Sinh năm 1963, 2023 – Tuổi Quý Mão
  • Sinh năm 1941, 2001 – Tuổi Tân Tỵ
  • Sinh năm 1970, 2030 – Tuổi Canh Tuất
  • Sinh năm 1954, 2014 – Tuổi Giáp Ngọ
  • Sinh năm 1971, 2031 – Tuổi Tân Hợi

Trong ngũ hành âm dương, mệnh Kim là một trong 5 cung mệnh, 5 yếu tố tạo nên vạn vật. Theo đó, mệnh Kim tượng trưng cho Kim khí, Kim loại được sinh ra trong lòng đất, được đất trời nuôi dưỡng và tôi luyện thành.

Đúng như hình ảnh đại diện của mệnh Kim là Kim loại, những người mệnh Kim thường rất cứng cỏi, mạnh mẽ, sắc bén. Họ là người có sự quyết đoán, ý chí kiên cường, có tài lãnh đạo. Tuy nhiên, nhược điểm của những người mệnh Kim là đôi khi rất bảo thủ, bướng bỉnh, tự cao, không thích lắng nghe người khác.

người mệnh kim
Người mệnh Kim quyết đoán, ý chí kiên cường, có tài lãnh đạo

Những yếu điểm trong tính cách sẽ ảnh hưởng tới sự thành công và phát triển của sự nghiệp người mệnh Kim. Cùng với đó, nó có thể khiến cuộc sống gia đình của họ gặp nhiều khó khăn, mâu thuẫn hoặc xung đột.

Một trong những phương pháp giúp hạn chế những khiếm khuyết trong tính cách, giúp cho sự nghiệp và cuộc sống gia đình được thuận lợi, ấm êm, phát triển tốt là sử dụng linh vật phong thủy.

Mệnh Kim hợp linh vật gì? Đây là điều mà những người mệnh Kim rất quan tâm. Hãy so sánh năm sinh của những người mệnh Kim mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên, nếu các bạn thuộc mệnh Kim thì hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung tiếp theo của bài viết để có lựa chọn linh vật phong thủy hợp mệnh nhé.

2. Màu sắc phù hợp với người mệnh Kim

Có lẽ các bạn đang thắc mắc tại sao cần tìm hiểu màu sắc phù hợp với người mệnh Kim phải không? Cây trả lời rất đơn giản. Để chọn được linh vật mệnh Kim tốt thì cần biết màu sắc hợp mệnh với người mệnh Kim mới có thể chọn được linh vật có màu sắc may mắn.

Màu sắc của linh vật rất quan trọng. Nếu chọn linh vật có màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp thúc đẩy vượng khí, thu hút tài lộc và nhân đôi may mắn. Ngược lại, chọn sai màu sắc sẽ có thể xảy ra nhiều xung đột, mâu thuẫn và nhiều trở ngại trong công việc, cuộc sống gia đình. Nó còn hạn chế vận may, khiến bản mệnh gặp nhiều trắc trở và thử thách.

người mệnh kim hợp mệnh gì
Màu sắc phù hợp của mệnh Kim

Trở lại với vấn đề mệnh Kim hợp màu gì, dựa trên quy luật ngũ hành ta có thổ sinh Kim. Nghĩa là Kim loại được sinh ra từ trong lòng đất. Do đó, mệnh tương sinh của người mệnh Kim là mệnh thổ.

Xuất phát từ quy luật này, màu sắc may mắn của mệnh Kim là màu của mệnh thổ. Gồm có những màu như: vàng đất, nâu đất. Bên cạnh đó, người mệnh Kim cũng phù hợp với màu sắc bản mệnh của họ là màu của Kim loại. Đó là màu vàng ánh Kim và màu trắng, màu ghi xám.

Bên cạnh những màu sắc may mắn, cũng có những màu sắc không tốt cho người mệnh Kim nếu sử dụng. Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh hỏa sẽ khắc với mệnh Kim, lửa nung chảy Kim loại.

Do đó, màu sắc tương khắc của mệnh Kim là màu của mệnh hỏa, gồm có: đỏ, tím, hồng, cam.

Ngoài ra, mệnh Kim khắc với mệnh mộc, Kim loại chặt gãy cây cối, làm hư hại cây cối. Màu sắc không hợp với người mệnh Kim sẽ là màu của mộc – màu xanh lục (xanh lá cây).

Như vậy, khi lựa chọn linh vật phong thủy mệnh Kim, các bạn chú ý lựa chọn những linh vật có màu sắc phù hợp và tránh những màu sắc xung khắc như trên.

3. Mệnh Kim hợp linh vật gì? Top linh vật phong thủy cho người mệnh Kim

3.1. Cóc thiềm thừ – linh vật phong thủy mệnh Kim

Cóc thiềm thừ là biểu tượng của sự giàu có, thu hút tiền tài và xua đuổi tà khí. Con cóc ngậm tiền hay còn gọi là ”cóc ba chân” là biểu tượng phong thủy phú quý và là con vật linh thiêng trong văn hóa người Việt. Các bạn có thể thường thấy nó ở quầy thu ngân, quầy lễ tân và bàn làm việc của gia chủ.

linh vật mệnh kim
Cóc thiềm thừ – linh vật phong thủy mệnh Kim

Con Cóc ngậm tiền bằng đồng ngồi trên thỏi vàng, xung quanh có chuỗi tiền bằng đồng, tượng trưng cho sự giàu sang và phẩm giá, là biểu tượng tốt lành của sự giàu có.

Linh vật này cũng là biểu tượng của điềm lành, nó không chỉ có vai trò trang trí mà còn có thể tránh xui xẻo và thu hút tài lộc. Hãy đặt đầu của nó hướng vào trong nhà, nó có thể hút của cải cho bạn.

3.2. Chuỗi tiền xu cổ

Tiền xu cổ là biểu tượng tốt lành của sự thành công và giàu có. Hình tròn tượng trưng cho trời và hình vuông bên trong là đất. Một người thành công là người kết được  trời và đất vì lợi ích của con người, lợi ích của cá nhân họ. Vì vậy, những đồng tiền này có thể tượng trưng cho điềm lành và sự khôn ngoan để mang lại sự thịnh vượng đến với gia đình bạn.

Gia chủ có thể đeo chuỗi đồng tiền xu gồm 5 đồng, 9 đồng hoặc đồng tiền xu được xếp hình thành thanh kiếm ở trước cửa nhà để giúp thu hút tiền tài và may mắn, sự hòa hợp và sung túc cho gia đình.

linh vật cho mệnh kim
Đồng tiền xu cổ treo trước nhà giúp thu hút tài lộc

3.3. Mệnh Kim hợp linh vật gì? Tượng cá chép vàng

Trong văn hóa Á Đông, cá chép là một sinh vật huyền bí, có khả năng biến hóa tuyệt vời. Có một câu chuyện về một con cá chép vượt qua nhiều chướng ngại vật. Nó đã có thể bơi ngược dòng và nhảy qua cổng rồng và biến mình thành một con rồng. Từ câu chuyện cá chép hóa rồng, nó nhắc nhở chúng ta về khả năng đối mặt với mọi khó khăn và chào đón sự chuyển đổi, bước phát triển tích cực. 

Đặt tượng cá chép vàng hoặc treo tranh cá chép vàng trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh, sự kiên trì, nghị lực vượt qua mọi thử thách để gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

linh vật phong thủy cho mệnh kim
Tượng cá chép vàng giúp gia chủ vượt qua mọi khó khăn, thử thách

Cá chép hóa rồng cũng tượng trưng cho sự giàu có và phú quý. Nó giúp các gia đình có cuộc sống sung túc, hạnh phúc và cao sang.

Ngoài việc đặt tượng hay treo tranh cá chép hóa rồng, các bạn cũng có thể nuôi cá chép (cá Koi) trong nhà để thu hút tài lộc và may mắn hơn.

3.4. Mệnh Kim hợp linh vật gì? – Tỳ Hưu

Tỳ Hưu được biết đến là một trong những linh vật phong thủy mang lại sự giàu sang. Nó có hình dáng rất đặc biệt, vừa giống kỳ lân, vừa giống sư tử. Đầu Rồng, thân Ngựa, chân Lân là những từ để mô tả Tỳ Hưu.

Linh vật Tỳ Hưu khác với những con vật khác đó là không có hậu môn. Tỳ Hưu chỉ ăn tiền vàng, châu báu mà không tiêu hao của cải. Vì vậy, người ta quan niệm rằng, Tỳ Hưu sẽ giúp tiền của bạn có vào mà không có ra, không hề bị thất thoát.

chọn linh vật cho mệnh kim
Mệnh Kim hợp linh vật gì? Tỳ Hưu giúp xua đuổi tà ma, thu hút tiền tài không tiêu hao

Những người mệnh Kim khi đặt tượng Tỳ Hưu màu trắng hoặc vàng trong nhà sẽ giúp “tiền vào như nước”. Hơn nữa, Tỳ Hưu còn có tác dụng xua đuổi tà ma, uế khí, mang tới sức khỏe, bình an cho gia chủ. 

2.5. Tượng Phật Di Lặc

Nếu bạn chưa biết mệnh Kim hợp linh vật gì thì tốt nhất hãy lựa chọn tượng Phật Di Lặc – biểu tượng của sự tốt lành. Vị Phật với nụ cười hiền từ, tươi vui, nhân ái sẽ mang tới cho bạn những điều may mắn và điềm lành trong cuộc sống.

Sự xuất hiện của vị Phật nhân từ này sẽ mang tới cho các gia đình nhiều niềm vui, sự êm ấm, hài hòa và yêu đời, lạc quan hướng tới phía trước.

Trên đây là danh sách những linh vật phong thủy dành cho người mệnh Kim. Nếu bạn đang băn khoăn mệnh Kim hợp linh vật gì thì hãy tham khảo những chia sẻ ở trên của Vua Nệm để có lựa chọn phù hợp nhất.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều