Nhà hay

Hướng dẫn cách chọn cây phong thuỷ tuổi sửu và TOP 10+ cây phù hợp nhất

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Cây cảnh phong thủy không chỉ có tác dụng trang trí hay thanh lọc không khí trong nhà mà còn mang một yếu tố phong thủy nhất định. Đối với mỗi độ tuổi khác nhau, sẽ có mỗi loại cây thích hợp khác nhau. Hãy cùng khám phá các loại cây phong thủy tuổi sửu mang lại nhiều may mắn, tài lộc tại đây nhé!

1. Tuổi sửu thường có những đặc điểm gì

Người tuổi sửu thường sở hữu những đặc điểm như chịu khó, kiên cường, bền bỉ, trung thực và thẳng thắn. Với tính cách mạnh mẽ, người tuổi sửu thường có khả năng chịu đựng tốt nhưng họ cũng có ý chí vô cùng kiên định và vững vàng. 

Người tuổi sửu
Người tuổi sửu thường sở hữu những đặc điểm như chịu khó, kiên cường, bền bỉ, trung thực và thẳng thắn.

Người tuổi sửu không những có khả năng quyết đoán mà họ còn có tài lãnh đạo, có khả năng nhìn xa trông rộng giúp cho công việc trở nên thuận lợi hơn, được nhiều người ngưỡng mộ hơn.

Những người sinh năm sửu thường bộc bạch bên ngoài rất trầm lắng, họ sống rất khép kín, có xu hướng không thích tâm sự bộc bạch với người khác quá nhiều nên thường có ít mối quan hệ. Tuy nhiên, họ là người rất cần mẫn lại chịu khó, sống thành thật nên cũng được nhiều người yêu quý.

Để gia tăng những năng lượng tích cực, mang lại nhiều may mắn, nhiều sự thăng tiến trong công việc, người tuổi sửu cần đặt một chậu cây cảnh phong thủy phù hợp trong nhà. Điều này sẽ giúp họ trở nên bình tĩnh hơn, luôn đưa ra những quyết định đúng đắn trong công việc, tình cảm.

2. Bật mí cách chọn cây phong thuỷ tuổi sửu

Khi chọn cây phong thủy tuổi sửu cần chọn lựa những loại cây phù hợp với năm sinh cho người tuổi Kỷ Sửu, Tân Sửu, Quý Sửu, Ất Sửu, Đinh Sửu. Đồng thời, khi chọn cây cũng chú ý vào tính tương sinh, tính tương khắc trong ngũ hành nhằm giúp chọn lựa các loại cây phù hợp góp phần mang đến sự may mắn cho gia chủ.

2.1. Chọn cây phong thuỷ tuổi Sửu cho người tuổi Tân Sửu 1961

Những người thuộc tuổi Tân Sửu 1961 thường là những người có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn. Họ là người sống rất kiên cường, can đảm, tuy nhiên hơi hướng đến sự cổ thủ, phòng ngự để có thể tự bảo vệ mình cũng như chở che cho những người ở xung quanh.

Cây Lưỡi Hổ
Cây Lưỡi Hổ phù hợp với người tuổi Tân Sửu

Người tuổi Tân Sửu thuộc mệnh Thổ, do đó khi chọn cây phong thủy cho tuổi Sửu bạn nên chọn các loại cây có màu vàng, cam, tím hoặc là những loại cây có màu nâu. Một số loại cây phù hợp với tuổi Tân Sửu có thể kể đến như cây Lan Hồ Điệp, cây Lưỡi Hổ, cây Vạn Niên Thanh, cây Sen Đá Nâu hoặc hoa Đồng Tiền.

Bởi vì mệnh Hỏa là mệnh tương sinh với mệnh Thổ, do đó, bạn cũng có thể lựa chọn một số loại cây thuộc hành Hỏa như cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Ngọc Ngân.. Bởi vì đây là những loại cây sẽ luôn mang đến tài lộc cũng như sự may mắn cho người Tân Sửu.

Khi chọn cây phong thủy tuổi Sửu, bạn cần chú ý không nên chọn các loại cây có màu xanh quá đậm. Bởi vì màu xanh đậm sẽ thuộc mệnh mộc – tương khắc với mệnh Thổ.

2.2. Chọn cây phong thuỷ tuổi Sửu cho người tuổi Quý Sửu 1973

Người tuổi Quý Sửu thuộc mệnh mộc, do đó, theo phong thủy, tuổi Quý Sửu sẽ phù hợp với những loại cây có màu xanh lá cây hoặc màu xanh dương. 

Một số loại cây phong thủy thích hợp với người tuổi Quý Sửu có thể kể đến như cây Ngọc Bích, cây Tùng La Hán, Cây Ngọc Ngân, Cây cau Tiểu Trâm, Trầu Bà Đế Vương, Sen Đá Nâu hay cây Niên Thanh, Ngũ Gia Bì. Đây là những loại cây có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, tránh bị tiểu nhân quấy phá.

Cây Trầu Bà Đế Vương
Cây Trầu Bà Đế Vương, loại cây phong thủy mang đến may mắn và tài lộc

Đồng thời, bạn cũng có thể chọn lựa các loại cây thuộc hành Thủy. Những loại cây này này sẽ giúp cho gia đình luôn ăn nên làm ra. Đồng thời, chúng cũng sẽ góp phần mang đến sự may mắn, tài lộc, tạo nên vượng khí giúp cho gia chủ luôn có sức khỏe dồi dào.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên chọn lựa những loại cây thuộc hành Kim. Bởi vì theo phong thủy, hành kim sẽ khắc hành mộc. Do đó, nếu chọn chúng sẽ mang đến vận xui, điềm xấu cho gia chủ, gây ảnh hưởng đến con đường công danh, lợi lộc.

2.3. Chọn cây phong thuỷ tuổi Sửu cho người tuổi Ất Sửu 1985

Người tuổi Ất Sửu 1985 là những người thuộc mệnh Kim, họ thường có tính cách hướng nội. Do đó, khi chọn cây phong thủy tuổi Sửu, bạn nên chọn những loại cây có lá, hoa hoặc thân cây màu trắng. 

Những gợi ý về các loại cây phù hợp với tuổi Ất Sửu như cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi, cây Ngọc Ngân, cây Lan Ý, cây Kim Tiền, cây Kim Ngân.

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân giúp đem lại may mắn cho gia chủ tuổi Ất Sửu

Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn những loại cây thuộc hành Thổ nhằm tạo nên một sự tương sinh trong phong thủy. Những loài cây thuộc hành Thổ sẽ rất tốt đối với người tuổi Ất Sửu. Chúng thường giúp cho gia đình gia tăng được sự ấm no và hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh xa những loại cây thuộc hành Hỏa, đặc biệt là những loại cây có màu đỏ, hồng, cam, tím. Bởi vì chúng thuộc hành Hỏa mà Hỏa lại khắc với Kim

2.4. Chọn cây phong thuỷ tuổi Sửu cho người tuổi Đinh Sửu 1997

Người tuổi Đinh Sửu 1997 thường là những người nhiệt tình, hăng hái, lại có khả năng quan sát vô cùng nhạy bén. Tuy nhiên, đôi lúc họ lại rất trầm lắng và buồn bã. Do đó, bạn nên chọn lựa những loại cây thuộc mệnh thủy để khắc phục những nhược điểm trên, bởi vì Đinh Sửu thuộc mệnh Thủy.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền giúp gia chủ tuổi Đinh Sửu trở nên phát tài hơn

Khi chọn cây phong cảnh tuổi Sửu cho người Đinh Sửu, bạn có thể chọn các loại cây như: cây Lưỡi Hổ, cây Kim Tiền, cây Ngọc Ngân, Cây Lan Chi, cây Thủy Tùng, cây Bồng Lai, Cây Lan Ý, Cây Tùng La Hán. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa những loại cây hành Kim vì đây là những loại cây tương sinh, giúp hỗ trợ cầu tài lộc, phú quý cho người tuổi Sửu trong công việc làm ăn, kinh doanh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh chọn các loại cây  thuộc hành thổ, đặc biệt là những loại cây có màu nâu để không bị chắn ngang con đường sự nghiệp cũng như công danh và tài lộc.

2.5. Chọn cây phong thuỷ tuổi Sửu cho người tuổi Kỷ Sửu 2009

Người tuổi Kỷ Sửu là người thuộc mệnh hỏa, đặc biệt, họ lại là người rất tự tin và quyết đoán trong công việc, do đó, khi chọn cây cảnh phong thủy trong nhà cần chọn lựa các loại cây có hoa hoặc lá màu xanh, đỏ, hồng, cam hoặc tím. Đây là những loại cây có hình dáng bắt mắt, sống động, tinh tế, rất dễ để trang trí trong nhà cửa, phòng ốc.

Các loại cây phù hợp với tuổi Kỷ Sửu mà bạn có thể tham khảo như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, cây Vạn Lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu cây nhỏ nhắn, xinh xắn như cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, cây Lan Quân Tử, cây Trầu Bà Đế Vương, cây Phong Lộc, cây Thẻ Bài Hồng

Cây Vạn Lộc
Cây Vạn Lộc, loại cây phù hợp với người tuổi Kỷ Sửu

Khi chọn cây phong thủy tuổi sửu, đặc biệt là tuổi Kỷ Sửu bạn cần tránh trồng các loại cây thuộc hệ Thủy. Những loại cây này thường có màu sắc là màu xanh xương. Bởi vì hành Thủy sẽ khắc với hành Hỏa, nếu chọn những loại cây này rất dễ khiến cho gia đình bị thất thoát nhiều tiền bạc, nội bộ cũng sẽ trở nên lục đục, công danh, vận may trở nên lụi tàn.

>> Xem thêm: Những loại cây phong thủy dành cho tuổi tỵ

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách chọn cây phong thủy tuổi sửu giúp thay đổi vận khí để công việc trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có cách chọn lựa loại cây phù hợp nhất với mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân