Chuyên gia nệm

Mệnh Bình Địa Mộc là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 21/08/2023 | BỞI Tôn Vân

Người mệnh Bình Địa Mộc vốn được biết đến là nhóm người cực kỳ mềm mỏng khéo léo trong giao tiếp. Họ cũng rất  vui tính và thích pha trò. Có thể nói, đây là mẫu người mà bất kỳ cũng mong muốn được kết thân làm bạn. Vậy cụ thể tính cách người mệnh Bình Địa Mộc là gì, nên sử dụng màu gì để tăng vận khí, thu hút nhiều may mắn tài lộc trong cuộc sống? Cùng tìm hiểu tất tần tật về mệnh này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mệnh Bình Địa Mộc là gì? Sinh năm nào?

Bình Địa Mộc giải theo chiết hán tự thì có nghĩa là cây ở vùng đồng bằng. Nhưng Bình Địa Mộc không phải là cây gỗ to lớn mà là cây mới đơm chồi nảy lộc, thích được mưa sa tưới tắm, không chịu được giông bão. Đây là một 1 trong 6 nạp âm của hành bên cạnh Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc, Tùng Bách Mộc, Dương Liễu Mộc. Người có nạp âm Đại Lâm Mộc thuộc các năm sinh sau đây: 

  • Người tuổi Mậu Tuất sinh năm 1958, 2018 
  • Người tuổi Kỷ hợi sinh năm 1959, 2019
mệnh bình địa mộc là gì
Bình Địa Mộc giải theo chiết hán tự thì có nghĩa là cây ở vùng đồng bằng.

Nếu là tuổi Mậu Tuất thì cuộc sống của người mệnh Bình Địa Mộc suôn sẻ và yên ấm hơn. Có không ít người tuổi này được đánh giá là tài năng xuất chúng, thông minh hơn người. Ngược lại, Bình Địa Mộc mà tụ ở Kỷ Hợi thì cuộc sống trải nhiều sóng gió, thăng trằm, về hậu vận mới dư giả, đủ đầy hơn. 

Do bản chất là một loại cây thân mềm sống ở đồng bằng nên người mệnh này có tính cách mềm dẻo, uyển chuyển, vô cùng khéo léo trong giao tiếp và xử lý tình huống. Khi đương đầu với khó khăn, người mệnh Đại Lâm Mộc tỏ ra cực kỳ bền bỉ, kiên trì, biết tận dụng các mối quan hệ xung quanh để tháo gỡ. Tuy vậy, cũng không có ít người mệnh này lại trở nên yếu đuối, nhu nhược, không làm được việc lớn. 

Người mệnh này sống khá thoải mái, hào phòng, không so đo từng xu cắc lẻ với bạn bè, người thân. Chính vì thế, khi cần giúp đỡ thì có rất nhiều người sẵn sàng đưa tay cho họ. Bên cạnh tính cách tốt bụng, thích giúp đỡ mọi người thì họ cũng được yêu quý bởi sự vui tính và khiếu hài hước bẩm sinh.

Người mệnh Đại Lâm Mộc cực kỳ ham học hỏi và sáng dạ. Tuy vậy so với việc theo đuổi theo đuổi vật chất thì họ thường chọn mưu cầu cuộc sống bình dị, giản đơn. Trong công việc, họ tỉ mỉ, cận thận, nỗ lực không ngừng nghỉ nên gặt hái được rất nhiều thành công. Người mệnh này hợp với các ngành nghề liên quan tới thực phẩm, y tế, giáo dục, nông lâm nghiệp,…

2. Mệnh Bình Địa Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Bình Địa Mộc 

Gia chủ mệnh Bình Địa Mộc nên chọn các màu sơn nhà thuộc gam hành Thủy gồm đen và xanh dương để tạo luồng phong thủy hài hòa nhất cho căn nhà. Theo ngũ hành phong thủy, nước nuôi dưỡng cây cối xanh mát nên sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy trong cuộc đời người mệnh Bình Địa Mộc sẽ đem lại nhiều vận khí tốt cho họ, cải thiện sức khỏe và đường tài vận.

Nếu e ngại rằng các gam màu hành Thủy khiến không gian bị buồn tẻ, u ám thì bạn có thể kết hợp thêm các gam màu sáng như trắng, kem, hồng nhạt,… miễn là đảm bảo tông màu chủ đạo là các màu tương sinh hợp mệnh. Người mệnh này cũng rất thích hợp với các màu sơn tường có sắc xanh lục như xanh nõn chuối, xanh cốm, xanh lá nhạt,…

mệnh bình địa mộc hợp màu gì
Người mệnh này cũng rất thích hợp với các màu sơn tường có sắc xanh lục như xanh nõn chuối, xanh cốm, xanh lá nhạt,…

Thế lưỡng Mộc đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Bình Địa Mộc, giúp cải thiện con đường công danh và xua đuổi vận rủi. Chỉ nên lựa chọn tối đa 3 màu sơn kết hợp. Bạn có thể tham khảo nguyên tắc 60-30-10 như sau: 60% là màu sơn chủ đạo, 30% là màu sơn kết hợp và 10% là màu sơn trang trí để có được không gian sinh hoạt nổi bật, có điểm nhấn hơn. 

Cây hút chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng nên các nạp âm hành Thổ cũng giúp ích cho đời sống người mệnh Bình Địa Mộc. Họ có thể chọn màu nội thất hoặc màu sơn nhà nâu sẫm để cải thiện phong thủy nhà ở. 

Gia chủ mệnh Bình Địa Mộc nên hạn chế chọn màu sắc mệnh Kim làm tông màu chủ đạo cho căn nhà. Đó là các màu trắng, ghi, xám, vàng ánh kim,… vì Kim và Mộc là 2 mệnh tương khắc. Nếu quá yêu thích hoặc lỡ sử dụng các gam màu sơn này thì cũng đừng quá lo lắng vì bạn có thể các món nội thất có yếu tố hành Thủy để tiết chế sự xung khắc của các nạp âm hành Kim. 

2.1 Màu chăn ga gối cho người mệnh Bình Địa Mộc

Nam nữ mệnh Bình Địa Mộc rất hợp với những mẫu chăn ga gối có màu hành Mộc, Thổ hoặc Thủy vì đây là các mệnh tương sinh, tương hỗ của họ, đem lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp cuộc sống người mệnh này trở nên suôn sẻ và hanh thông hơn.

mệnh bình địa mộc hợp với màu gì
Nam nữ mệnh Bình Địa Mộc rất hợp với những mẫu chăn ga gối có màu hành Mộc, Thổ hoặc Thủy
  • Xanh lục: Thế lưỡng mộc giúp dòng chảy phong thủy trong căn phòng ngủ trở nên hài hòa hơn, màu này còn giúp người mệnh Bình Đình Mộc tăng thêm sự tự tin và khả năng ăn nói, tránh được cãi vã, lời ra tiếng vào. Ngoài xanh lục, thì bạn còn có thể lựa chọn các gam xanh khác như xanh oliu, xanh rêu, xanh quân đội,… 
  • Nâu đất: Đây là màu bản mệnh của hành Thổ, đem đến điểm tựa vững chắc và bền vững hơn cho cuộc sống người mệnh Bình Địa Mộc. Gam màu này cũng tạo cảm giác ấm cúng và kích thích giấc ngủ tốt hơn. Bên cạnh chăn ga gối, người mệnh này có thể sử dụng trang phục, phụ kiện màu nâu đất trong các dịp quan trọng để tăng vận may. 
  • Đen, xanh nước biển: Nước nuôi dưỡng cây cối, đem lại sự trù phú cho đồng bằng nên sự xuất hiện của các nạp âm là dấu hiệu đại cát cho người mệnh này. Các mẫu chăn ga gối màu xanh biển, đen thì nam hay nữ đều sử dụng được và cũng rất dễ tìm dễ mua nên được nhiều người mệnh Bình Địa Mộc lựa chọn. 

Theo ngũ hành phong thủy thì Mộc và Kim là mối quan hệ sinh xuất nên người mệnh này hạn chế sử dụng các màu sắc mang đậm yếu tố đất như nâu sẫm, vàng đất,… để tránh hao tổn mệnh chủ. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Bình Địa Mộc:

2.2 Màu xe cho người mệnh Bình Địa Mộc  

Để cuộc đời gặp được nhiều may mắn, tài lộc và cơ hội lớn, người mệnh Bình Địa Mộc nên mua xe có màu sắc thuộc mệnh tương sinh của mình là màu xanh lục. Xe hợp chủ thì sẽ hạn chế được những điều xui rủi, ít khi bị lạc đường và chết máy. Bên cạnh đó, màu xanh lục còn mang đến sự tự tin và quyết đoán hơn cho người Bình Địa Mộc, giúp cho các chuyến đi của họ thu được lợi ích và đạt được mục đích đề ra. 

Các màu xe khác cũng rất hợp với người Bình Địa Mộc là xanh dương thẫm và đen, đại diện cho hành Thủy. Trong đó, màu đen được rất nhiều quý bạn mệnh Bình Địa Mộc lựa chọn vì sang trọng và rất dễ bảo quản, vệ sinh. Người mệnh này còn có thể chọn xe có màu nẫu sẫm đại diện cho hành Thổ vì cây hút dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng, cao lớn, màu xe này sẽ giúp chủ nhân của chúng rước nhiều lộc may vào nhà. Về lâu dài, cuộc sống của người mệnh Bình Địa Mộc sẽ đạt được nhiều đỉnh cao thành công. 

Như 2 mặt của 1 đồng xu, có tương sinh ắt có tương khắc, người mệnh này sẽ kiêng kỵ một số màu nhất định vì chúng mang đến nhiều vận xui cho cuộc sống của họ. Đó là màu của hành Kim và Hỏa gồm đỏ, hồng, tím, cam, trắng, xám, bạc, vàng kim. 

2.3 Vòng phong thuỷ cho người mệnh Bình Địa Mộc 

Người mệnh Bình Địa Mộc hợp vòng đá phong thủy gì? Mộc tương sinh với Thủy nên các loại đá có màu đen hoặc xanh biển sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho họ. Chất liệu tương sinh mà Thủy mang đến giúp cuộc sống người mệnh Bình Địa Mộc như được gội tắm trong các luồng vận khí tốt. Nhờ vậy, cuộc sống của họ nhanh chóng đón thêm nhiều tín hiệu tích cực và cải thiện vận may. Một số loại đá mang yếu tố Thủy mạnh là đá Aquamarinzne, đá Tanzanite, đá Topaz, đá Opal, đá Grandidierite, đá Akoya Pearls, đá Labradorite,…

mệnh bình địa mộc hợp với đá gì
Chọn đá phong thuỷ cho người mệnh Bình Địa Mộc

Đá có màu xanh lục là lựa chọn phù hợp nhất với người mệnh Bình Địa Mộc vì nó tượng trưng cho hành Mộc. Việc đeo các loại các loại đá này giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho họ. Về lâu dài, đá còn giúp gia tăng sự điều hòa âm dương trong cơ thể, giúp người mệnh Bình Địa Mộc luôn giữ được sự tích cực và thăng bằng trong cuộc sống. Một số loại đá có sắc xanh lục hợp người mệnh này là đá Labradorite, đá Thạch Anh Xanh, đá Aventurine, đá Bloodstone, đá Garnet, đá Sapphire, đá Topaz, đá Ngọc Bích,…

Họ nên tránh sở hữu quá nhiều các loại đá phong thủy có màu của mệnh Hỏa (đỏ, cam, hồng, tím) hoặc màu của mệnh Kim (trắng, ánh kim. ánh khói, xám) vì 2 mệnh này khắc với Mộc. 

>> Xem thêm:

Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để có được lựa chọn phù hợp nhất, bạn nên hỏi thêm ý kiến của người thân trong gia đình hoặc chuyên gia phong thủy. Chúc bạn áp dụng thành công các nguyên tắc màu sắc này và sớm đón nhận được lợi ích mà chúng mang lại. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân