Chuyên gia nệm

Hé lộ những điều có thể bạn chưa biết về mền thun lạnh

CẬP NHẬT 13/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mỗi ngày, bạn dành hơn 1/3 thời gian để ngủ, vậy thì tại sao không lựa chọn giấc ngủ nhẹ nhàng, thoải mái cùng với mền thun lạnh? Hiện nay, loại mền này đang được nhiều khách hàng ưa chuộng, có mặt ở khắp các gia đình trên toàn quốc. Vậy mền thun lạnh là gì, có nên lựa chọn loại mền này cho gia đình không, mua mền ở đâu chất lượng…mời bạn theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Mền thun lạnh là gì, có đặc trưng như thế nào?

Mền thun lạnh là loại mền được may từ chất liệu vải thun lạnh, đây là loại vải dùng phổ biến cho các loại trang phục hiện nay. Vải thun lạnh có cấu tạo từ 100% từ sợi PE (Polyester) hoặc nilon. Ngoài ra, vải thun lạnh còn có thể được pha thêm với Spander với tỉ lệ từ 2-5% nhằm tăng độ co giãn cho vải.

Mền thun lạnh
Mền thun lạnh được may từ chất liệu vải thun lạnh

Hiện nay, vải thun lạnh được chia thành hai loại dưới đây:

  • Vải thun lạnh 4 chiều

Thành phần làm nên vải bao gồm 95% từ sợi PE và 5% – 7%  được làm từ sợi Spandex. Để làm nên loại vải này, cần có máy móc và công nghệ hiện đại thì mới đảm bảo chất lượng. Máy dệt kim tròn hiện đại là một trong những thiết bị không thể thiếu để sản xuất vải thun lạnh 4 chiều. 

Đặc trưng nổi bật của vải thun lạnh 4 chiều là có thể kéo giãn thoải mái ra 4 chiều khác nhau mà không hề cảm thấy khô cứng. Vải có độ đàn hồi tốt, mềm mại, chất vải mịn màng và khít. Vải thun lạnh 4 chiều được sử dụng phổ biến để may quần áo thể thao, đồng phục thể thao, đồ lót, đồ bơi.

  • Vải thun lạnh 2 chiều

Về cơ bản, thành phần tạo nên vải thun lạnh 2 chiều về giống với vải thun lạnh 4 chiều, điểm khác biệt là hai loại vải này được áp dụng phương pháp dệt khác nhau. Đặc trưng của vải thun lạnh 2 chiều là chỉ co giãn được theo một chiều duy nhất là chiều ngang hoặc chiều dọc, cũng bởi điều này mà khả năng co giãn bị hạn chế, mặc lên người khó chịu. Giá thành vải thun lạnh 2 chiều thấp hơn vải thun lạnh 4 chiều vì chất lượng kém hơn.

 Thành phần tạo nên vải thun lạnh 2 chiều về giống với vải thun lạnh 4 chiều

Mền thun lạnh được làm từ vải thun lạnh có những đặc điểm nổi bật dưới đây:

  • Đúng như tên gọi của mình, mền thun lạnh sờ vào có cảm giác mát lạnh và thoải mái ở tay
  • Mền thun lạnh không bị xù lông nên không gây khó chịu khi sử dụng
  • Mền thun lạnh có khả năng thoát ẩm, thấm hút mồ hôi hiệu quả, nhờ vậy mà mang lại cảm giác khô thoáng khi sử dụng 

2. Tại sao nên lựa chọn mền thun lạnh cho gia đình?

Mền thun lạnh là loại mền được bày bán phổ biến ở nhiều đại lý, cửa hàng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, song song với đó vẫn còn rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết có nên lựa chọn loại mền này cho gia đình không, liệu mền có phù hợp với điều kiện thời tiết nơi mình sinh sống….Với những ưu điểm dưới đây của mền làm từ chất liệu thun lạnh, bạn sẽ biết được mền thun lạnh có tốt không, có nên lựa chọn không:

  • Tạo cảm giác mát lạnh, thoải mái khi sử dụng

Chất liệu từ thun lạnh sẽ mang lại cảm giác mát lạnh, trơn láng và dễ chịu cho bạn khi đắp chăn. Mền thun lạnh thích hợp cho những ngày thời tiết không quá lạnh cũng không nóng, nhất là trong điều kiện mùa thu ở miền Bắc.

Mền thun lạnh mang lại cảm giác mát lạnh
Mền thun lạnh mang lại cảm giác mát lạnh và thoải mái khi sử dụng
  • Mền thun lạnh bền đẹp với thời gian

Do được làm từ sợi tổng hợp nên mền thun lạnh có độ bền khá cao, vì vậy trong điều kiện độ ẩm cao, có vi khuẩn và ánh sáng, mền vẫn giữ được chất lượng ban đầu của mình. Bên cạnh đó, mền có đường may tinh tế và chắc chắn, không bị cắn chỉ, bục chỉ nên mền giữ được lâu dài.

  • Thoáng mát, dễ chịu khi sử dụng

Mền thun lạnh có đặc trưng là khả năng thấm mồ hôi tốt, thoát hơi ẩm cao, nhanh khô nên mà mồ hôi toát ra từ cơ thể sẽ được thoát ra ngoài nhanh chóng, nhờ vậy mà bạn có cảm giác dễ chịu, không bị bí bức, ẩm ướt khi đắp chăn. Bên cạnh đó, do chăn nhanh khô nên chị em có thể tiết kiệm được thời gian giặt giũ, phơi phóng, bởi vậy, thời gian dành cho bản thân và gia đình cũng dư giả hơn.

  • Mền thun lạnh không gây kích ứng

Vải thun lạnh có độ mềm mịn cao, không bị đổ lông hay bị xù khi chà mạnh vào vải, không gây kích ứng với da. Vì vậy, mền thích hợp để sử dụng cho những người có làn da nhạy cảm, đặc biệt là những gia đình có trẻ em.

Vải thun lạnh có độ mềm mịn cao
Vải thun lạnh có độ mềm mịn cao, không bị đổ lông hay bị xù khi chà mạnh vào vải
  • Giặt máy thoải mái, không lo bạc màu, nhăn nhúm

Mền thun lạnh thường dày dặn, không bị nhăn cho dù giặt máy. Mền không bị co rút, chùng nhão sau khi giặt máy nhiều lần. Đây là một trong những ưu điểm quan trọng giúp bạn tiết kiệm được thời gian để giặt tay, rất phù hợp cho những người có công việc bận rộn.

  • Mền thun lạnh bền màu với thời gian

Vải thun lạnh có thể giặt thoải mái mà không bị lem màu, phai màu. Theo thời gian, màu sắc của chăn cũng rất bền, vì vậy có thể giữ được vẻ đẹp và màu sắc như ban đầu. Đây là một trong những lý do mà mền thun lạnh được nhiều người ưa chuộng.

  • Đa dạng về màu sắc, mẫu mã

Hiện nay có rất nhiều loại mền thun lạnh mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình. Tùy theo màu sắc, họa tiết và phong cách yêu thích mà bạn sẽ có quyết định phù hợp.

 chọn mền thun lạnh dựa theo màu sắc
Bạn có thể chọn mền thun lạnh dựa theo màu sắc, mẫu mã mà mình ưa thích
  • Giá thành bình dân, hợp túi tiền

So với các loại sợi tự nhiên thì sợi tổng hợp có giá thành rẻ hơn, vì vậy mà giá mền thun lạnh cũng rất hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều gia đình. Bởi vậy, đây cũng là lý do khiến các sản phẩm mền thun lạnh có doanh số bán ra khá cao tại nhiều cửa hàng.

Hạn chế của mền thun lạnh: Ở trong môi trường có nhiệt độ cao, không nên sử dụng mền thun lạnh vì chất lượng vải sẽ bị ảnh hưởng.

Tóm lại: Nhìn chung, so với một số hạn chế còn tồn tại thì những ưu điểm của mền thun lạnh vẫn nổi trội hơn cả. Với những điểm đã phân thích trên đây, có thể khẳng định rằng, mền thun lạnh là sản phẩm thích hợp cho mọi gia đình, giúp các thành viên có được giấc ngủ thoải mái, dễ chịu nhất. Vì vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn mền thun lạnh cho cả gia đình mình nhé.

3. Cách vệ sinh và bảo quản mền thun lạnh như thế nào là đúng?

Để mền thun lạnh giữ được độ bền và vẻ đẹp như ban đầu, bạn nên vệ sinh và bảo quản mền đúng cách, điều này cũng giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí để đầu tư mua các sản phẩm mới. Bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn dưới đây để thực hiện nhé:

  • Nên giặt mền thường xuyên để tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thông thường, bạn nên giặt mền 2 lần/1 tháng hoặc có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với thời gian của mình nhất.

 giặt mền thường xuyên
Nên giặt mền thường xuyên để tránh bụi bẩn
  • Nhiệt độ thích hợp để giăn chăn là 30 độ C. Ở nhiệt độ này, việc diệt khuẩn và giữ vệ sinh cho mền sẽ được tốt hơn. Không nên giặt mền với nhiệt độ quá cao sẽ làm ảnh hưởng khả năng định hình dẫn đến biến dạng mền.
  • Hằng ngày, nên giũ bụi sạch sẽ trước và sau khi nằm để đảm bảo vệ sinh. Chăn mền là nơi thường xuyên tích tụ bụi bẩn, vệ sinh sạch sẽ hằng ngày sẽ giúp đảm bảo sức khỏe, giữ cho cơ thể tránh khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Phơi mền ở những nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn, không còn mùi ẩm mốc.
  • Chăn thun lạnh có khả năng thấm nước kém, do đó bạn không nên để thời gian quá lâu khi giặt máy. Nếu giặt tay bạn cũng không nên ngâm quá lâu, chỉ ngâm khoảng 15-20 phút trước khi giặt để các vết bẩn, ố vàng dễ dàng tẩy sạch hơn.
  • Nếu là ủi, bạn không nên để nhiệt độ quá cao sẽ khiến mền bị teo. Mặt khác, mền thun lạnh cũng ít khi nhăn nên không cần thiết phải là ủi thường xuyên.
  • Hạn chế sấy khô vì mền thun lạnh không thích hợp với điều kiện nhiệt độ quá cao.
Giặt và phơi chăn thun lạnh
Giặt và phơi chăn thun lạnh ở những nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời

4. Mua mền thun lạnh ở đâu đẹp, chất lượng cao, giá thành hợp lý?

Mền thun lạnh được bán và phân phối ở nhiều cửa hàng trên toàn quốc, tuy nhiên, không phải loại mền nào cũng đảm bảo chất lượng và có giá thành phải chăng. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ mua phải mền được làm từ vải có chất lượng kém, nóng bức, không thoát được mồ hôi, gây bí bức khi đắp. Điều quan trọng nhất để mua được mền thun chất lượng chính là lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng.

Vua Nệm
Vua Nệm phân phối nhiều loại chăn mền chất lượng cao, đa dạng về thương hiệu

Vua nệm cung cấp nhiều loại chăn nệm, ga gối, giường và các loại phụ kiện phục vụ giấc ngủ khác như gối tựa, ruột chăn, ruột gối, bảo vệ nệm…với nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình. Sản phẩm tại Vua Nệm có chất lượng cao, đảm bảo chính hãng nên khách hàng có thể yên tâm khi mua hàng. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team