Chuyên gia nệm

Máy vệ sinh nệm là gì và những điều bạn cần biết về thiết bị

CẬP NHẬT 21/03/2024 | BỞI Tôn Vân

Không phải là máy sấy, không phải là máy hút bụi, không phải là bàn ủi hơi nước, nhưng máy vệ sinh nệm lại hội tụ đầy đủ chức năng của các sản phẩm kể trên. Chúng ta đều biết nệm là vật dụng khó làm sạch, nếu muốn làm sạch phải nhờ đến dịch vụ hoặc phải tự xử lý một cách cồng kềnh.

Máy giặt nệm ra đời đã xóa tan nỗi lo lắng về việc vệ sinh nệm định kỳ, giúp bạn có được giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe.

1. Máy vệ sinh nệm là gì?

Máy giặt nệm thảm hay còn gọi là thiết bị vệ sinh nệm thảm, thiết bị vệ sinh sofa,… là thiết bị giúp rút ngắn các công đoạn giặt nệm thảm thủ công thông thường bằng tay thành các thao tác sử dụng máy đơn giản nhằm loại bỏ vết bẩn hiệu quả.

Máy vệ sinh nệm hay còn gọi đơn giản là máy giặt nệm là tên gọi chung của một thiết bị điện tử. Công dụng chính của sản phẩm này chính là giúp gia chủ dễ dàng làm sạch chiếc nệm, thậm chí là chiếc thảm hay ghế sofa trong nhà. 

máy vệ sinh nệm
Máy vệ sinh nệm là gì?

Cấu tạo của một chiếc máy vệ sinh nệm bao gồm 2 phần quan trọng nhất là hệ thống phun áp lực và hệ thống mô tơ hút:

  • Hệ thống phun áp lực: Điều chỉnh lực nước bắn ra cũng như nhiệt độ nhằm đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên bề mặt nệm, thảm,…
  • Hệ thống mô tơ: Đây là bộ phận dùng để hút cặn bẩn cùng dung dịch tẩy rửa trong quá trình vệ sinh, sau đó sấy khô nên không cần phơi ngoài nắng nệm của chúng ta cũng khô ráo và sạch sẽ.

2. Tiêu chí chọn máy vệ sinh nệm

2.1. Kích thước, trọng lượng

Khi muốn lựa chọn cho gia đình một chiếc máy vệ sinh nệm, bạn cần kiểm tra lại xem kích thước nệm là bao nhiêu. Nếu nệm nhỏ thì một sản phẩm mini có thể đáp ứng nhu cầu của bạn, nhưng nếu ngược lại thì chưa chắc.

Bên cạnh làm sạch nệm giường, nhiều người còn dùng máy để vệ sinh ghế sofa hoặc thảm khắp nhà. Điều này đòi hỏi chúng ta phải di chuyển sản phẩm thường xuyên. Lúc ấy, chắc chắn một chiếc máy có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm sức lực.

Máy vệ sinh nệm nhỏ
Máy vệ sinh nệm nhỏ gọn có thể làm sạch sofa

Ngoài máy vệ sinh nệm mini, trên thị trường hiện nay cũng có những loại công suất lớn hơn. Đồng nghĩa với việc kích thước của chúng sẽ cồng kềnh và cần phải có bánh xe mới có thể di chuyển. Thường sản phẩm chỉ dành cho những khu văn phòng hay xí nghiệp lớn, nhà hàng 5 sao, khách sạn nghỉ dưỡng,…

2.2. Chất liệu sản phẩm, độ dài dây điện

Sản phẩm có bền có đẹp hay không phần lớn nhờ vào chất liệu cấu tạo nên chúng. Với máy vệ sinh nệm, bạn nên chọn loại được làm từ inox chống rỉ hay nhựa ABS cao cấp. Những chất liệu này nổi tiếng là có thể chống va đập và độ bền đẹp vượt trội.

Đừng quên chọn cho mình một chiếc máy có phần dây điện dài để thao tác được dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh. Nếu dây quá ngắn sẽ gây vướng víu và đôi khi còn khiến người dùng gặp nguy hiểm do sự cố chạm mạch điện.

2.3. Dung tích, công suất

Đối với thiết bị vệ sinh ghế sofa cầm tay thì sẽ có dung tích chứa ít, khoảng vài lít và công suất cũng không mạnh bằng dòng máy công nghiệp. Bởi vì dòng sản phẩm này đánh vào tính tiện lợi. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp hơn. Ví dụ nếu không có quá nhiều đồ dùng để làm vệ sinh ngoài chiếc nệm trong phòng ngủ, khách hàng có thể chọn sản phẩm có dung tích nhỏ đến vừa phải. 

Máy vệ sinh nệm công suất lớn
Máy vệ sinh nệm có công suất phù hợp

Nhưng nếu gia đình bạn đang sống trong một ngôi nhà rộng lớn, hãy cân nhắc việc đầu tư hẳn một chiếc máy vệ sinh nệm cao cấp và có dung tích chứa lớn, đáp ứng hiệu quả làm sạch nhanh và hiệu quả.

2.4. Giá thành

Khi mua một món đồ quan trọng như máy giặt nệm, giá thành chính là một trong những yếu tố mà ai cũng phải xem xét. Bởi lẽ ở mỗi công suất khác nhau, thiết bị sẽ sở hữu mức giá riêng biệt. 

Đối với sản phẩm máy vệ sinh nệm cầm tay mini nhỏ gọn tiện lợi thì mức giá dao động từ 1 đến 3 triệu đồng. Nếu là chiếc máy công suất lớn thì sẽ hao tốn khoảng vài chục triệu của bạn.

2.5. Lựa chọn thương hiệu nổi tiếng, nơi bán uy tín

Nhiều người tiêu dùng vì sợ giá thành sản phẩm quá cao nên khi gặp được nơi nào bán giá tốt hơn sẽ lập tức “chốt đơn”. Tuy nhiên điều này là cực kỳ liều lĩnh vì không biết đó là mặt hàng có xuất xứ từ đâu, có đảm bảo chất lượng không.

Vì vậy, khi muốn chọn máy vệ sinh nệm siêu tốt, hãy ghé những cửa hàng uy tín để lắng nghe tư vấn và đưa ra quyết định mua hàng chính xác hơn.

3. Sự khác biệt giữa giặt nệm bằng máy và giặt thường

3.1. Giặt nệm bằng máy vệ sinh nệm

Phương pháp giặt nệm bằng máy vệ sinh nệm sẽ dựa trên hoạt động của hơi nước. Người ta sẽ dùng một chiếc máy sau đó phả hơi nóng lên bề mặt nệm. Quá trình này có thể kết hợp với bột giặt để tăng thêm hiệu quả làm sạch, đánh bay cặn bẩn và vết bám cứng đầu.

Giặt nệm bằng máy
Giặt nệm bằng máy bảo vệ tuổi thọ nệm

Giặt nệm theo cách này giúp sản phẩm bền bỉ hơn vì không bị tác động quá nhiều. Ngoài ra, do ít phải tiếp xúc với nước nên nệm sẽ duy trì tuổi thọ lâu dài hơn mà vẫn sạch sẽ và thơm tho.

3.2. Giặt nệm bình thường

Giặt nệm bình thường là quá trình cho nệm tiếp xúc với nước, bàn chải chà sát chuyên dụng và vắt cho ráo. Không cần nói thì chúng ta cũng dễ dàng xác định được đây là cách làm tạm thời, không thể sử dụng lâu dài vì cực kỳ ảnh hưởng đến chất lượng nệm. Đặc biệt, cách này không áp dụng được cho những tấm nệm quá dày.

4. Cách dùng máy giặt nệm hiệu quả nhất

Để bạn có thể tự vệ sinh nệm tại nhà với thiết bị hiện đại này, hãy theo dõi và tham khảo hướng dẫn sử dụng ngay bên dưới nhé!

dùng máy giặt nệm hiệu quả
Cách dùng máy giặt nệm hiệu quả nhất
  • Bước 1: Tháo ga nệm và thực hiện kiểm tra sơ khảo chiếc nệm của mình xem có bị lão hóa hay rách chỗ nào không. Việc này rất quan trọng vì nếu nệm đã bị hư hại thì có thể là do nguyên nhân khác chứ không phải vì dùng máy giặt nệm.
  • Bước 2: Dùng tấm vải đen để phân loại các loại bụi bám trên bề mặt nệm như da chết, bụi vải, bụi mịn, lông thú cưng, nấm mốc,…
  • Bước 3: Vệ sinh mặt trên rồi tháo lớp áo nệm ra, tiếp tục dùng dụng cụ vệ sinh hút sạch những cặn bẩn còn sót lại trong các lỗ nhỏ. 
  • Bước 4: Kết hợp kèm dung dịch Fresh Air để tăng tối đa hiệu quả làm sạch.
  • Bước 5: Để nệm tự khô trước quạt trong khoảng 15 phút.
  • Bước 6: Dùng vải đen kiểm tra tình trạng nệm một lần nữa để xem còn bụi bẩn gì sót lại không.

5. Máy vệ sinh nệm có thật sự cần thiết?

Nhiều người tự đặt ra câu hỏi có nên mua máy vệ sinh nệm không? Đây là vấn đề khó nói vì sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng hộ gia đình. Nhiều người rất muốn mua mà không quá quan tâm đến giá cả. Lúc này, điều gia chủ chú ý chỉ là chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe.

Máy vệ sinh nệm cầm tay
Nên dùng máy vệ sinh nệm để tiết kiệm thời gian

Còn đối với những gia đình có tài chính không quá nhiều, bạn hoàn toàn có thể mua máy vệ sinh nệm cầm tay để làm sạch nơi ngủ cũng như nhiều bề mặt khác. Nếu cảm thấy giá thành sản phẩm là một cản trở, bạn có thể xem xét đến biện pháp mua trả góp.

6. Top máy vệ sinh nệm, hút bụi nệm đáng sở hữu nhất hiện nay

6.1 Máy hút bụi đệm giường Deerma EX919 

Máy hút bụi đệm giường Deerma EX919 thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ ưu điểm trọng lượng siêu nhẹ chỉ 2kg, giúp bạn dễ dàng nâng nhấc mấy một cách linh hoạt chỉ bằng một tay. Với chiều dài dây điện lên tới 3.71m, bạn có thể di chuyển máy dễ dàng đến mọi nơi, mọi khu vực, ngóc ngách cần làm sạch trong ngôi nhà

Sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến Pro-Cyclone và Rocket Vacuum, giúp ngăn chặn tắc nghẽn hiệu quả. Bộ lọc HEPA kết hợp cùng công nghệ Pro-Cyclone và Rocket Vacuu không chỉ hút được các mảnh vụn lớn, bụi, tóc,… mà còn lọc sạch các hạt bụi siêu mịn 0.3 micron. Máy cũng có thể loại bỏ cả các chất gây dị ứng trong không khí nhà bạn.

Đặc biệt, máy hút được trang bị đèn UV phát ra tia cực tím, có khả năng xuyên qua các lớp vải và  chiếu trực tiếp lên bọ ve, vi khuẩn với hiệu suất tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn trên mặt nệm. Từ đó loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây hại cho sức khỏe, hệ hô hấp và làn da của bạn khi nghỉ ngơi. 

6.2.Máy hút bụi đệm giường Deerma CM800

Máy hút bụi đệm giường Deerma CM800 cuốn hút mọi ánh nhìn với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, cho phép bạn dễ dàng cầm bằng một tay và mang theo khi đi công tác hay du lịch. Hộp chứa bụi dung tích 0.5 lít được thiết kế dễ tháo rời vô cùng thuận tiện khi có nhu cầu vệ sinh vệ sinh máy.

Sản phẩm sở hữu khả năng diệt khuẩn vượt trội với hiệu quả lên đến 99% nhờ hệ thống quang nhiệt PTC và tia UV. Với công suất lớn 450W và lực hút mạnh 13000Pa, máy hút bụi Deerma CM800 có thể loại bỏ tất cả bụi bẩn trong nhà một cách hiệu quả.

mẫu máy vệ sinh đệm giường
Máy hút bụi đệm giường Deerma CM800 cực kỳ nổi tiếng

Thiết bị này còn được trang bị bộ lọc HEPA với khả năng lọc sạch từng hạt bụi nhỏ chỉ đến 0.3 micron, bao gồm cả các chất gây dị ứng. Đặc biệt, máy còn được tích hợp chế độ tự động tắt sau khoảng 4 – 5 phút hút liên tục, nhằm đảm bảo máy không bị quá nóng hoặc quá tải, đảm bảo an toàn cho động cơ và duy trì độ bền tối đa cho máy.

6.3 Máy giặt nệm, ghế sofa Hiclean 3530W 

Máy giặt nệm, ghế sofa Hiclean 3530W là sản phẩm thương hiệu Sanyo Nhật Bản nổi tiếng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ bền. Máy có công suất lên đến 1100W W, đảm bảo có thể xử lý bất kỳ loại bụi nào trên bề mặt nệm. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất được yêu thích sử dụng trong các khách sạn, cơ sở giặt là cao cấp.

Ngoài ra, máy còn được trang bị chức năng phun hóa chất, giúp tăng tốc quá trình làm sạch một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chức năng này giúp đẩy mạnh hiệu suất làm sạch và đảm bảo kết quả tốt hơn.

6.4 Máy vệ sinh nệm Sanyo AG19-CP 

Máy vệ sinh nệm Sanyo AG19-CP  là một sản phẩm rất được các khách sạn cao cấp yêu thích sử dụng vì hiệu suất ấn tượng của nó trong việc làm sạch vết bẩn trên nệm.

Máy được thiết kế với 4 bánh xe chắc chắn, giúp dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Khung máy được làm bằng nhựa chịu lực, đảm bảo độ bền cao và khả năng chống va đập. Dây điện, ống hút và ống phun cũng được thiết kế dài, mang lại sự tiện lợi tối đa trong quá trình sử dụng.

6.5 Máy giặt nệm bằng hơi nước nóng Kumisai KMS02

Công suất của máy giặt nệm bằng hơi nước nóng Kumisai là 2000W, nguồn điện áp 220V với dung tích thùng chứa 2L và thời gian làm nóng nhanh chóng chỉ trong 5 phút. Chức năng chính của máy là phun nước giặt thảm, nệm và sofa, giúp làm sạch một cách hiệu quả.

Máy giặt nệm bằng hơi nước nóng Kumisai KMS02 sở hữu thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo công suất cao để có thể vệ sinh mặt nệm một cách hiệu quả nhất

Máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt.Thiết kế tay cầm chắc chắn với bánh xe xoay 360 độ linh hoạt giúp việc di chuyển trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. 

>> Xem thêm:

Máy vệ sinh nệm là một thiết bị điện tử hiện đại được thiết kế để mang đến sự tiện lợi cho khách hàng ngày nay. Sản phẩm hiện nay có nhiều thương hiệu và mẫu mã đa dạng nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn hơn. Giữa giặt nệm thông thường và bằng máy, hãy thử ngay máy giặt nệm để nâng cao tuổi thọ nệm. Nếu có điều kiện, chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư một sản phẩm chất lượng để sử dụng lâu dài.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân