Nhà hay

Màu chăn ga gối người tuổi Dần nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cổ nhân tin rằng mỗi con giáp khác nhau sẽ hợp với các màu sắc khác nhau. Mặc dù các yếu tố này không mang tính quyết định hoàn toàn vận mệnh của con người nhưng việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy có thể giúp chúng ta gia tăng tài vận, may mắn và sức khỏe. 

Tuổi Dần hay tuổi Hổ là con giáp thứ 3 trong hệ thống tử vi phương Đông. Nhóm người này thường sống rất thực tế và không ngại khó, ngại khó. Họ dễ dàng thích nghi với điều kiện cuộc sống và là mẫu người thường đạt được tiền bạc, địa vị, quyền lực cao trong xã hội. Màu chăn ga gối người tuổi Dần nên chọn và không nên chọn nào để chiêu dụ thêm tài lộc, may mắn? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau. 

người tuổi dần
Tuổi Dần hay tuổi Hổ là con giáp thứ 3 trong hệ thống tử vi phương Đông.

 1. Tổng quan tính cách người tuổi Dần

Người tuổi có tính cách đặc trưng là chịu khó “xông pha”, không ngại khó, không ngại khổ. Họ là người sống theo quan điểm “muốn ăn thì lăn vào bếp”, không có thành công vinh quang nào tự nhiên đến.

Nếu muốn trở thành kẻ mạnh, kẻ tài giỏi thì buộc bản thân phải bỏ công sức xứng đáng. Người tuổi Dần luôn được đánh giá là người có tài nhìn xa trông rộng, khả năng nhìn nhận và phân tích mọi thứ theo óc logic thay vì ý kiến chủ quan. 

Họ chính là mẫu người có những mục tiêu lớn liên quan tới tiền bạc, địa vị và nung nấu những ước mơ này từ ngày còn trẻ. Người tuổi này có khả năng thích nghi rất tốt.

Những công việc khắc nghiệt nhất cũng thường là nghề nghiệp của người nhóm tuổi này. Không có vinh quang nào mà không trải qua gian khổ đắng cay. Có lẽ đó là lý do người tuổi Dần dễ đạt được vinh hoa phú quý hơn so với những tuổi khác. 

Người tuổi Dần rất coi trọng danh dự và chữ tín
Người tuổi Dần rất coi trọng danh dự và chữ tín trong lời nói của mình.

Họ rất coi trọng danh dự và chữ tín trong lời nói của mình. Nếu họ đã hứa điều gì, họ sẽ làm cho bằng được để chứng minh cái tôi của bản thân. Người tuổi tuy có bề ngoài mạnh mẽ, đôi khi hung dữ nhưng họ thường là những người rất tốt bụng, luôn giúp đỡ mọi người trong khả năng có thể.

Họ sống chân thành, ngay thẳng với bạn bè, người thân. Trong suốt cuộc đời người tuổi Dần, họ không thích cảm giác lười biếng, sống phụ thuộc vào người khác. Như đã nói, họ có lòng tự trọng rất cao. 

Trong mắt mọi người, người tuổi Hổ rất cá tính, năng động và luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Dường như người tuổi này luôn toát ra cảm giác tin cậy và có thể nương tựa. Họ cũng thường là người yêu thích điều mới mẻ và những trải nghiệm độc lạ. 

Khuyết điểm của người tuổi Dần là cẩu thả trong chi tiêu. Ngoài ra, một số người tuổi Dần rất háo thắng, không chịu thua kém bất kỳ ai. Trong một cuộc chơi, họ luôn có khao khát được trở thành người đứng đầu. Họ cũng thích khoa trương, muốn được mọi người công nhận tài năng. 

Khuyết điểm của người tuổi Dần
Khuyết điểm của người tuổi Dần là cẩu thả trong chi tiêu.

Điểm yếu thứ 2 trong tính cách của họ là quá nóng tính. Một khi cơn nóng giận nổi lên, người tuổi Dần thường nói và hành động thiếu suy nghĩ.  Không ít lần họ làm người mình yêu quý tổn thương vì sự thiếu bình tĩnh. Người tuổi Dần nêú khắc chế được tính xấu này thì sẽ thành công hơn nữa trong cuộc sống

2.  Màu chăn ga gối người tuổi  Dần? 

Tùy vào năm  sinh mà nhóm người tuổi Dần lại hợp các gam màu sắc khác nhau. Xét theo năm sinh và phong thủy ngũ hành, người tuổi Dần được chia thành 5 nhóm: 

  • Tuổi Canh Dần mệnh Mộc sinh năm 1950, 2010
  • Tuổi Nhâm Dần mệnh Kim sinh năm 1962.
  • Tuổi Giáp Dần mệnh Thủy sinh năm 1974.
  • Tuổi Bính Dần mệnh  sinh năm 1986.
  • Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ sinh năm 1998
 gam màu sắc khác nhau
Tùy vào năm sinh mà nhóm người tuổi Dần lại hợp các gam màu sắc khác nhau.

2.1 Tuổi Canh Dần 1950, 2010 hợp màu gì? 

  • Năm âm lịch: Canh Dần
  • Mệnh ngũ hành: Mộc – Tòng Bá Mộc( Cây bá, cây tòng)
  • Tướng tinh: Xương Con cọp, cầm tinh Con heo
  • Con nhà: Thanh Đế 

Người tuổi Canh Dần xét theo phong thủy ngũ hành thì thuôc mệnh Mộc, cây bá cây tòng, họ nên chọn các màu đại diện cho bản mệnh của mình để gia tăng tài lộc và thu hút vận khí. Ngoài ra, các màu sắc thuộc cung mệnh mẫu của nhóm người này cũng hỗ trợ người tuổi Mậu Dần gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Màu lục: Chăn ga gối mang màu sắc xanh lục sẽ giúp người tuổi Mậu Dần luôn cảm thấy bình an và có được giấc ngủ trọn vẹn suốt đêm dài. Ngoài ra, màu sắc này còn giúp căn phòng của bạn tạo cảm giác cơi nới và thông thoáng hơn. 

Chăn ga gối mang màu sắc xanh lục
Chăn ga gối mang màu sắc xanh lục sẽ giúp người tuổi Mậu Dần luôn cảm thấy bình an

Xanh, đen: Các gam màu này đại diện cho cung mệnh mẫu của người tuổi Mậu Tuất là mệnh Thủy. Nước sẽ nuôi dưỡng cây cao lớn. Chính vì thế, ứng dụng các gam màu của mệnh Thủy vào cuộc sống thông qua màu sơn tường, chăn ga gối,… sẽ giúp cuộc sống của người Mậu Tuất nhanh chóng phất lên và vươn đến những đỉnh cao mới. 

Theo ngũ hành phong thủy, Kim khắc Mộc nên người Mậu Dần mệnh Kim không nên sử dụng các màu sắc của mệnh này bao gồm vàng ánh kim, trắng, xám, ghi. Nếu bạn vẫn rất yêu thích các tông màu này thì chỉ nên sử dụng chúng như điểm nhấn cho chăn ga gối, không nên làm thành tông màu chủ đạo.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Canh Dần:

Ga chun AMD Dream họa tiết
Ga chun AMD Dream họa tiết

Tham khảo và mua sản phẩm tại đây

2.2. Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp màu gì? 

Năm âm lịch: Nhâm Dần 

Mạng: Kim – Kim Bạch Kim (vàng trắng) KIM BẠCH KIM (vàng trắng)

Tướng tinh: Xương con cọp, cầm tinh con ngựa

Con nhà: Bạch Đế (phú quý)

Người tuổi Nhâm Dần xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Kim, vàng trắng. Họ hợp với các màu sắc đại điện của mệnh mình và màu tướng của mệnh tương sinh là mệnh Thổ. 

chăn ga gối cho người tuổi dần
Người tuổi Nhâm Dần xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Kim, vàng trắng.

Vàng kim, trắng, xám, ghi: Chăn ga gối mang game trung tính này rất hợp thời, hiện đại đồng thời đem lại cảm giác sang trọng cho căn phòng của bạn. Đây đồng thời cũng là màu bản mệnh của người tuổi Nhâm Dần. Chúng giúp người Nhâm Dần thu hút vượng khí và gia tăng sức khỏe. 

Vàng sẫm, vàng đất: Kim loại quý hình thành từ trong lòng đất, Thổ sinh Kim, các màu sắc của hành Thổ cực kỳ phù hợp với người tuổi Nhâm Dần. Vàng Thổ đem lại cảm giác an toàn và vững chãi, giúp người Nhâm Dần có được giấc ngủ trọn vẹn hơn. Màu sắc này cũng rất phù hợp với thị hiếu của những người cao tuổi.

Người tuổi Nhâm Dần không nên sử dụng các màu rực rỡ như đỏ, cam, hồng , tím. Đây là màu sắc của mệnh Hỏa, mệnh tương khắc của mệnh Kim. Người xưa cho rằng lửa có thể đốt cháy kim loại thành dạng lỏng việc sử dụng các gam này sẽ hút hết sinh khí từ người mệnh Kim.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Nhâm Dần:

Ga chun AMD Dream họa tiết
Ga chun AMD Dream họa tiết

Tham khảo và sản phẩm tại đây

2.3. Tuổi  giáp Dần 1974 hợp chăn ga gối màu gì

Năm âm lịch: Giáp Dần

Mạng: Thủy – Đại Khê Thủy (nước khe lớn) ĐẠI KHÊ THỦY (nước khe lớn)

Tướng tinh: Xương con cọp, tướng tinh con trâu

Con nhà: HẮC ĐẾ (phú quý)

Người tuổi Giáp Dần xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Thủy, nước khe lớn. Họ hợp với các màu sắc của cung bản mệnh và màu sắc của mệnh Kim vì đây là mệnh mẫu của người tuổi Giáp Dần. 

Xanh, đen: Đây là màu đại điện của mệnh Thủy. Các màu này sẽ giúp người mệnh Thủy luôn cảm thấy tự tin và quyết đoán hơn trong mọi tình huống. Ngoài ra, xanh và đen còn đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho phòng ngủ của gia chủ. 

Vàng kim, trắng, xám, ghi: Kim loại khi đốt nóng sẽ chảy thành lỏng, Kim sinh Thủy, người tuổi Giáp Dần có thể chiêu dụ tài lộc bằng cách sử dụng các gam thuộc cung mẫu mệnh của mình. Ngoài ra, các màu sắc này cũng mang tính tiện dụng, sử dụng được cho nhiều phong cách nội thất. 

Người tuổi giáp Dần không nên sử dụng các màu thuộc mệnh Thổ bao gồm vàng sẫm, vàng đất. Cổ nhân tin rằng nước bị ngăn bởi thành trì, việc sử dụng màu sắc của mệnh Thổ sẽ xua đuổi vận may của người Giáp Dần và ngăn cản họ vươn lên những đỉnh cao mới.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Giáp Dần:

chăn ga gối cho người tuổi dần
Bộ ga chun AMD Dream DLKC 4CT – 1343

2.4. Tuổi Bính Dần 1986 hợp chăn ga gối màu gì?

Năm âm lịch: Bính Dần 

Mạng: Hỏa – Lư Trung Hỏa (lửa trong lu) 

Tướng tinh: Xương con cọp, tướng tinh con chim trĩ 

Con nhà: Xích Đế

Người tuổi Bính Dần xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Hỏa, lửa trong lu. Họ hợp vơi các màu sắc rực rỡ thuộc cung bản mệnh của mình và màu sắc mệnh tương sinh với họ là mệnh Mộc. 

Đỏ, cam, vàng, tím, hồng: Những gam màu nóng chính là màu bản mệnh của người Bính Dần mệnh Hỏa. Chúng cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người tuổi Bính Dần.

chọn chăn ga gối cho người bín dần gam màu nóng
Những gam màu nóng chính là màu bản mệnh của người Bính Dần mệnh Hỏa.

Bên cạnh sử dụng chăn ga gối màu sắc trên, người tuổi Hổ mệnh Kim có thể khéo léo kết hợp các gam màu này trong trang phục của mình vào những ngày có sự kiện quan trọng. Chúng sẽ giúp gia chủ tăng vận may và làm việc gì cũng “thuận chèo xuôi mái”. 

Xanh lục: Một bộ chăn ga gối màu xanh lục sẽ giúp người Bính Dần gia tăng vượng khí và thu hút nhiều tài lộc. Trong những giai đoạn then chốt của cuộc sống, bạn có thể sử dụng đồ vật có màu sắc xanh lục để thu được đại cát.  

Người tuổi Bính Dần không nên tiêu tán quá nhiều năng lượng nuôi mệnh tử là mệnh Thủy. Vì nước sẽ dập tắt được lửa nên việc sử dụng các màu sắc của mệnh Thủy sẽ khiến cuộc sống của người Bính Dần kém thuận lợi hơn.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Bính Dần:

chăn ga gối cho người tuổi Bính Dần
Bộ ga chun Amando Promo 4CT – 1340

2.5. Tuổi Mậu Dần 1998 hợp chăn ga gối màu gì? 

Năm âm lịch: Mậu Dần 

Mệnh: Thổ – Thành đầu thổ (đất ở trên thành)

Tướng tinh: Xương con Hổ, cầm tinh con thuồng luồng 

Con nhà: Huỳnh Đế( mang mệnh phú quý)

Người tuổi Mậu Dần xét theo phong thủy ngũ hành thì thuộc mệnh Thổ, đất ở trên thành. Họ nên sử dụng các màu sắc bản mệnh của mình để chiêu hút tài lộc hoặc màu sắc của mệnh tương sinh là mệnh Hỏa, 

Vàng đất, vàng sẫm: Không có gì hỗ trợ tốt hơn cho người Mậu Dần bằng màu sắc bản mệnh của họ. Chăn ga gối mang màu sắc này mang lại cảm giác yên tĩnh hơn cho phòng ngủ của gia chủ và giúp họ ngủ trọn giấc hơn. 

Đỏ, cam, vàng, tím: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, sinh ra Thổ, các màu sắc của mệnh Hỏa cũng giúp cuộc sống của người Mậu Dần thêm thuận lợi và gặp nhiều đại cát. 

Người tuổi này kiêng kỵ sử dụng màu xanh lục vì Thổ tương khắc Mộc. Nếu quá yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng gam màu này trên họa tiết hoặc phụ kiện trang trí, hạn chế dùng thành tông màu chủ đạo.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Mậu Dần:

Bộ ga chun Canada cotton
Bộ ga chun Canada cotton

XEM THÊM các mẫu chăn ga gối khác tại Vua Nệm: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Hy vọng bài viết này đã gợi ý cho người tuổi Dần các màu sắc hợp phong thủy giúp gia tăng tài lộc. Chúc bạn sớm tìm được bộ chăn ga gối phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team