Loungewear là gì? Bí quyết chọn lựa phong cách thời trang Loungewear thời thượng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Phong cách thời trang Loungewear luôn gây ấn tượng nhờ vào những bộ trang phục thoải mái, sành điệu, không gây gò bó. Vậy Loungewear là gì, tại sao phong cách thời trang này được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi. Hãy cùng khám phá chi tiết về phong cách Loungewear để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Loungewear là gì?

Loungewear hay còn được gọi là trang phục ở nhà, chúng được thiết kế một cách sáng tạo nhằm mang lại sự thoải mái và thư giãn cho người mặc. Hiện nay, khi nhu cầu ở nhà của người dân ngày càng tăng cao thì các loại trang phục được thiết kế theo phong cách này càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng nhiều hơn.

Những bộ trang phục được thiết kế theo phong cách Loungewear đều mang lại cảm giác thoải mái, đảm bảo tính linh hoạt và độ tiện lợi. Cùng với việc được thiết kế đa dạng mọi kiểu dáng, phù hợp với mọi độ tuổi mà loại trang phục này dần được ưa chuộng và trở nên phổ biến rộng rãi.

phong cách loungewear là gì
Loungewear là gì, tại sao loại trang phục này lại được yêu thích và chọn lựa nhiều đến vậy

Các loại Loungewear mà bạn có thể bắt gặp chính là áo khoác len, áo phông, quần lửng được thiết kế với đa dạng kích thước. Mặc chúng vào người, bạn luôn cảm thấy được sự thoải mái, bình yên sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2. Loungewear có giống với đồ ngủ không?

Sau khi đã tìm hiểu Loungewear là gì, vậy Loungewear và đồ ngủ có giống nhau không cũng là một vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm.

Loungewear và đồ ngủ trông tương đối giống nhau vì chúng đều được thiết kế để mặc ở nhà, đều giữ cảm giác thoải mái để bạn có thể nghỉ ngơi. Tuy nhiên, giữa chúng cũng có một số điểm khác biệt rõ rệt.

Trong khi đồ ngủ được mặc chỉ khi đi ngủ thì bạn lại có thể mặc Loungewear ở bất kỳ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái. Bạn có thể sử dụng chúng trong nhà, có thể mặc khi đi dạo phố mà vẫn đảm bảo được độ trang trọng và lịch sự.

phong cách loungewear
Loungewear là gì và Loungewear có giống với đồ ngủ hay không

3. Ưu điểm, nhược điểm của Loungewear là gì?

Dưới đây là tổng hợp một số ưu điểm nổi bật của Loungewear mà bạn có thể tham khảo như:

3.1. Ưu điểm của Loungewear

Loungewear chính là loại quần áo được thiết kế nhằm tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho người mặc trong khi ở nhà, đồng thời, cũng có thể diện chúng vào những buổi đi chơi, mua sắm, uống cafe hay thậm chí là làm việc tại nhà. Những ưu điểm được đánh giá cao của Loungewear có thể được biết đến như:

  • Tạo cảm giác thoải mái: Loungewear thường được làm từ các chất liệu có độ mềm mại, co giãn nhờ đó, chúng giúp người mặc luôn cảm thấy thư giãn và dễ chịu.
  • Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Loungewear được thiết kế với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Đảm bảo tính thời trang: Loungewear đang dần trở thành một xu hướng thời trang phổ biến, được ưa chuộng mà bạn có thể dễ dàng diện chúng ngay cả khi dạo phố.
  • Đảm bảo độ tiện lợi: Loungewear là loại trang phục có tính ứng dụng và độ tiện lợi cao mà bạn có thể dễ dàng diện chúng ở bất kỳ đâu.
  • Dễ phối đồ: Trang phục Loungewear rất dễ để phối cùng với các item thời trang khác nhằm tạo nên một bộ outfit mới lạ, sáng tạo, đảm bảo được sự thuận tiện trong quá trình di chuyển.
phong cách thời trang loungewear
Tổng hợp những ưu điểm nổi bật, được đánh giá cao của loại trang phục Loungewear là gì

3.2. Nhược điểm của Loungewear

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng Loungewear cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Không phù hợp với môi trường công sở: Loungewear là loại trang phục luôn đảm bảo được độ thoải mái và thuận tiện tuy nhiên chúng không thích hợp để mặc trong môi trường công sở, môi trường nghiêm túc. Bởi vì nếu diện chúng, bạn sẽ dễ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.
  • Cản trở quá trình tập trung: Tuy mặc Loungewear giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái nhưng chúng cũng ảnh hưởng phần nào đến sự tập trung, làm giảm hiệu suất công việc
  • Không phù hợp để mặc trong mùa đông: Trang phục Loungewear thường được làm từ các chất liệu mỏng nhẹ, mềm mại nên chúng thường không có khả năng giữ ấm tốt vào mùa đông
  • Rất dễ bị rách hoặc biến dạng: Sau nhiều lần giặt, Loungewear sẽ trở nên mỏng hơn, do đó, chúng rất dễ bị rách hoặc biến dạng nếu bạn tác động một lực lớn

4. Tổng hợp item theo phong cách Loungewear

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại Loungewear được thiết kế với các phong cách khác nhau. Tuỳ thuộc vào từng sở thích, từng nhu cầu mà bạn có thể chọn loại trang phục Loungewear phù hợp. Dưới đây là tổng hợp các item phổ biến được ứng dụng theo phong cách Loungewear, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

4.1. Các loại áo thun trơn đơn giản

Áo thun trơn đơn giản được xem là một loại trang phục Loungewear phổ biến. Hầu như bất kỳ một cô gái hay một quý ông nào cũng đều sở hữu một chiếc áo thun Basic trong tủ đồ của mình. Item này không chỉ dễ phối đồ mà chúng còn phù hợp với rất nhiều tình huống, góp phần mang lại một phong cách năng động, đảm bảo độ thoải mái cho bạn trong suốt quá trình mặc.

thời trang loungewear
Áo thun đơn giản chính là trang phục Loungewear được nhiều người ưa chuộng

4.2. Các loại quần Jogger 

Quần Jogger được đánh giá là một trang phục Loungewear được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Loại trang phục này không chỉ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái mà chúng còn thích hợp để sử dụng khi mặc ra ngoài. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chất liệu quần Jogger mà bạn có thể dễ dàng chọn lựa một sản phẩm phù hợp.

4. 3. Các loại áo khoác cardigan mềm mại

Áo khoác Cardigan chính là loại trang phục Loungewear được ưa chuộng hàng đầu. Loại áo này thường được làm từ chất len dày có độ mềm mại, luôn đảm bảo khả năng ấm áp, phù hợp với mùa đông. Những mẫu áo khoác Cardigan được thiết kế với kiểu dáng tinh tế, nhẹ nhàng rất thích hợp để phối đồ và tạo nên một bộ outfit hoàn hảo.

phong cách thời trang loungewear là gì
Áo khoác cardigan góp phần điểm tô thêm nét đẹp nhẹ nhàng đầy tinh tế và ngọt ngào

4.4. Quần short hoặc quần lửng

Quần short chính là một item mới lạ góp phần tạo nên phong cách Loungewear sáng tạo, mới mẻ và năng động. Nhờ vào thiết kế form rộng, chất liệu vải mềm mà chúng luôn mang lại độ thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu cho bạn.

4.5. Các loại quần ống rộng

Quần ống rộng được đánh giá là một item phổ biến, góp phần tạo nên độ linh hoạt cho phong cách thời trang Loungewear. Chúng luôn tạo cảm giác thoải mái và linh hoạt để bạn mặc ở nhà hoặc dễ dàng di duyển khi làm việc. 

loungewear
Quần ống rộng chính là một item phổ biến theo phong cách Loungewear độc đáo, sáng tạo

4.6. Dép slide để đi trong nhà

Dép slide chính là một trong những item trở nên thịnh hành và phổ biến trong thời gian gần đây. Những đôi dép này luôn giúp giữ cho chân bạn được sạch sẽ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn đối với chân. Do đó, đây đã trở thành một item cuốn hút và được ưa chuộng đối với phong cách Loungewear.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giúp giải đáp chi tiết Loungewear là gì cũng như các loại Loungewear phổ biến, được chọn lựa hàng đầu hiện nay. Qua bài viết này, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được một loại trang phục phù hợp, đảm bảo độ thoải mái để có thể dễ dàng mặc tại nhà nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM