Nhà hay

Top những mẫu lan can cầu thang đẹp, sang trọng, cuốn hút

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Ngọc Hân

Ngày nay, việc lắp đặt lan can cầu thang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trên thị trường cũng có nhiều mẫu lan can khiến người dùng phân vân, không biết nên chọn lựa loại nào cho phù hợp. Hiểu được điều đó, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về lan can cầu thang, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Lan can cầu thang là gì?

Lan can cầu thang chính là một hạng mục kiến trúc xây dựng vô cùng quan trọng, chúng đóng vai trò giống như một chiếc hàng rào của sân thượng, cầu thang, ban công và các kiến trúc khác. Cấu tạo của lan can thường bao gồm ba phần chính như tay vịn, lan can và phần trụ cầu thang.

lan can cầu thang
Lan can cầu thang được đánh giá là kiến trúc vô cùng đẹp, sang trọng, hữu ích

2. Lan can cầu thang có ưu điểm gì nổi bật

Lan can cầu thang mang nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội, chúng không chỉ góp phần gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cho tổng thể trở nên ấn tượng hơn. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của lan can, bao gồm:

2.1. Gia tăng tính thẩm mỹ

Những chiếc lan can được thiết kế một cách độc đáo, không chỉ mang lại độ an toàn mà còn thể hiện nét đẹp thẩm mỹ, sự tự nhiên cho ngôi nhà. Do đó, chỉ cần sở hữu chiếc lan can đẹp, bạn không cần trang trí quá nhiều đồ dùng nội thất. Bạn cũng có thể tham khảo trang trí lan can gỗ nhằm gia tăng tính độc đáo và cuốn hút cho ngôi nhà.

2.2. Đảm bảo độ bền, tính ổn định

Thông thường, những chiếc lan can luôn được thiết kế một cách tỉ mỉ nhằm đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ. Chúng không chỉ có khả năng chịu lực tốt mà còn mang đến sự ổn định và an toàn cho bạn trong suốt quá trình di chuyển. Một số loại lan can được làm bằng gỗ còn có khả năng chống mối mọt, chống mục nát nhằm tạo trải nghiệm tốt, giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí bảo trì.

ưu điểm lan can cầu thang
Các loại lan can cầu thang luôn được ưa chuộng nhờ vào độ bền bỉ vượt trội

2.3. Đảm bảo độ an toàn với người già, trẻ nhỏ

Đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ, việc trang bị một chiếc lan can có tay vịn luôn đảm bảo sự an toàn. Chúng sẽ giúp ngăn ngừa, hạn chế tình trạng trượt chân khi di chuyển trên cầu thang. Bên cạnh đó, những thanh lan can còn giúp ngăn chặn trẻ nhỏ rơi xuống cầu thang.

2.4. Giúp việc vệ sinh, bảo trì dễ dàng hơn

Hiện nay, các loại lan can cầu thang thường được làm từ chất liệu tốt, rất dễ vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước là có thể làm sạch các vết bẩn bám trên lan can mà không cần dùng đến chất tẩy rửa. Đó cũng chính là lý do tại sao lan can lại được yêu thích và sử dụng nhiều đến vậy.

3. Các loại lan can cầu thang phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại lan can cầu thang khác nhau, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng biệt, bao gồm”

  • Lan can bằng kính cường lực: Đây chính là loại lan can cầu thang được làm chủ yếu từ kính cường lực, luôn đảm bảo độ chắc chắn, an toàn. Bên cạnh đó, loại lan can này còn mang đến nét đẹp trong suốt, tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng, tô điểm thêm nét đẹp sang trọng và thanh lịch cho không gian. Tuy nhiên, khi sử dụng loại lan can này, bạn cần phải biết bảo quản đúng cách nếu không sẽ gây ra nguy hiểm.
  • Lan can bằng sắt: Loại lan can cầu thang này vô cùng phổ biến trên thị trường vì chúng có độ bền cao, mang nhiều nét đẹp, nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Tuy nhiên, điểm yếu của loại lan can này là dễ bị gỉ sét nếu thường xuyên sử dụng ở môi trường ẩm ướt và không biết cách bảo quản đúng.
  • Lan can bằng gỗ: Loại lan can cầu thang này luôn mang lại độ chắc chắn, an toàn, chúng cũng được khắc, đẽo theo nhiều hình dạng bắt mắt, sáng tạo, tạo cảm giác ấm cúng. Tuy nhiên, khi sử dụng loại lan can này, bạn cũng cần bảo trì và sửa chữa thường xuyên vì chúng cũng rất dễ bị trầy xước và bay màu sơn.
  • Lan can bằng đá: Loại lan can cầu thang này thường được sử dụng phổ biến tại các công trình đồ sộ chẳng hạn như nhà thờ, đình chùa, dinh thự. Chúng luôn có độ cứng cáp, độ bền bỉ cao, có tính nghệ thuật lớn nhưng lại rất khó để thi công.
các loại lan can cầu thang
Tổng hợp những mẫu lan can cầu thang phổ biến, được sử dụng rộng rãi

4. Tổng hợp các mẫu lan can cầu thang đang thịnh hành

Dưới đây là một số mẫu lan can cầu thang đẹp, sang trọng, ấn tượng, rất thích hợp để sử dụng, bạn hãy cùng khám phá để chọn lựa được mẫu lan can ưng ý nhất nhé!

4.1. Mẫu lang cang cầu thang cổ điển

Những mẫu lan can cầu thang cổ điển luôn mang lại nét đẹp thanh lịch và sang trọng. Nhờ đó, chúng luôn được nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa. Đặc điểm nổi bật, dễ thấy ở những mẫu lan can này chính là hoạ tiết hoa văn độc đáo, tinh tế, sáng tạo đã tạo điểm nhấn cho cầu thang trở nên cuốn hút hơn.

4.2. Mẫu lang cang cầu thang hiện đại

Lan can cầu thang hiện đại luôn mang đến nét đẹp đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, cuốn hút. Mọi chi tiết trên lan can đều sở hữu những đường nét đẹp giản, tinh tế nhưng đã góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo cho cầu thang thêm phần cuốn hút, sáng tạo hơn bao giờ hết.

4.3. Mẫu lang cang cầu thang nghệ thuật

Những chiếc lan can cầu thang được trang trí theo phong cách nghệ thuật sẽ góp phần tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian. Loại cầu thang này thường được uốn cong với nhiều hoạ tiết phức tạp khác nhau, tạo thành một tuyệt tác nghệ thuật vô cùng khéo léo, đậm tính thẩm mỹ, góp phần làm siêu lòng bất kỳ vị khách khó tính nào.

mẫu lan can cầu thang đẹp
Mẫu lan can cầu thang được thiết kế đậm tính nghệ thuật, sang trọng và cuốn hút

5. Cần lưu ý điều gì khi chọn lựa lang cang cầu thang

Khi chọn lựa lan can cầu thang, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau, bao gồm:

  • Độ an toàn: Bạn cần chọn lựa loại lan can cầu thang được làm từ các vật liệu có độ bền, độ cứng cao như đá, sắt, gỗ nhằm đảm bảo sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế lan can, bạn cũng cần chọn Phần Lan can có khe hở không được đút lọt một quả cầu, các thanh lan can cần là thanh đứng để tránh trẻ trèo qua.
  • Độ cứng và độ bền: Vật liệu sử dụng cho lan can cần là những loại vật liệu cao cấp, có chất lượng vượt trội và bền bỉ theo thời gian.
  • Dựa vào thiết kế: Khi chọn lựa lan can, bạn cần tránh chọn phần tay vịn của lan can rộng để hạn chế việc người dùng nằm hoặc ngồi trên lan can/
  • Dựa vào số lượng lan can: Đối với các loại cầu thang rộng dưới 1m thì nên có ít nhất 1 tay vịn lan can, đối với các loại cầu thang rộng hơn 1m thì nên có khoảng 2 phần tay vịn lan can.
  • Chọn lựa phong cách kiến trúc: Bạn nên chọn lựa phong cách kiến trúc của lan can hài hoà với phong cách kiến trúc chung của không gian trong căn nhà của mình.
chọn lan can cầu thang
Tổng hợp những điều bạn cần lưu ý khi chọn lựa lan can cầu thang

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin về lan can cầu thang cũng như các cách chọn lựa phù hợp, hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có được mẫu lan can đẹp, tinh tế, an toàn để cả gia đình có thể yên tâm sử dụng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân