Golf trẻ em là gì? Lợi ích của golf mang đến cho trẻ

CẬP NHẬT 19/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Không chỉ là bộ môn thể thao dành cho người lớn, golf còn được trẻ em yêu thích nhờ vào tính lành mạnh cũng như niềm vui mà bộ môn này mang lại. Mùa hè đang đến gần, golf trẻ em là một bộ môn lý tưởng mà các bậc phụ huynh nên lựa chọn cho con em mình luyện tập. Cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về golf trẻ em và những lợi ích mà bộ môn này mang lại nhé!

Lợi ích của golf mang đến cho trẻ
Golf trẻ em là gì? Lợi ích của golf mang đến cho trẻ

1. Golf trẻ em là gì?

Golf là một bộ môn thể thao phổ biến rộng rãi ở các nước phương Tây và được ưa chuộng tại Việt Nam vài năm gần đây. Golf hay nhiều người thường gọi là gôn, là môn thể thao dùng gậy để đánh bóng vào lỗ có sẵn trên sân cỏ. Bộ môn này không giới hạn độ tuổi hoặc đối tượng người chơi.

Tương tự như hình thức chơi của golf người lớn, golf trẻ em cũng ra đời thời gian gần đây và được nhiều phụ huynh lựa chọn như một môn thể thao lành mạnh cho con em mình.

Golf trẻ em có dụng cụ, cách thức và luật chơi hoàn toàn giống với golf người lớn. Tuy nhiên, đối tượng người chơi ở bộ môn này là trẻ em dưới 15 tuổi. Các thiết bị của golf trẻ em cũng có kích thước phù hợp hơn với trẻ ở các độ tuổi khác nhau. 

XEM THÊM: 

Golf trẻ em là gì
Golf trẻ em là gì?

2. Những lợi ích mà golf trẻ em mang lại cho trẻ

Bộ môn golf có những quy tắc áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. Đây là môn thể thao mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu những lợi ích mà golf trẻ em mang lại nhé!

  • Ít gây ra chấn thương: Khác với những môn thể thao đòi hỏi tính tranh chấp cao, dễ gây chấn thương như: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền…, golf là bộ môn có nguy cơ chấn thương thấp nhất. 

Bộ môn golf không yêu cầu vận động mạnh cũng như không di chuyển quá nhiều, giúp đảm bảo an toàn cho bé. Golf trẻ em càng nhẹ nhàng hơn nên ba mẹ có thể yêu tâm với môn thể thao lành mạnh này.

lợi ích của golf với trẻ em
Những lợi ích mà golf trẻ em mang lại cho trẻ
  • Tăng cường thời gian tham gia hoạt động ngoài trời: Trẻ em nghiện công nghệ chính là vấn đề nhức nhối, là bài toán khó giải của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, nếu trẻ được tiếp xúc với golf và yêu thích bộ môn này, các bé sẽ dành nhiều thời gian chơi và luyện tập golf. Điều này giúp giảm thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ, tăng cường thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời, giúp trẻ trở nên năng động và khỏe khoắn hơn.
  • Không yêu cầu về vóc dáng: Nếu những môn thể thao khác yêu cầu trẻ cần có thể chất tốt mới có thể tham gia, thì golf hoàn toàn trái ngược. Golf trẻ em không có bất cứ yêu cầu nào về vóc dáng hay thể chất. Đây là bộ môn dành cho mọi đối tượng, độ tuổi và cả giới tính.
  • Tạo cơ hội kết thêm nhiều bạn mới: Không chỉ mang lại các lợi ích cho sức khỏe, thể chất, bộ môn golf còn tạo nên một sân chơi lý thú cho trẻ em, giúp các bé làm quen thêm nhiều bạn mới. Từ đó, trẻ sẽ dần tự tin hơn trong giao tiếp, dạn dĩ hơn ở các môi trường mới.
  • Địa điểm vui chơi an toàn: Golf là địa điểm vui chơi lý tưởng cho trẻ em mà phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm. Các sân golf thường có diện tích lớn với các bãi cỏ dài thoai thoải. Ngoài ra, ở mỗi khu vực sân golf đều có nhân viên quan sát và hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho trẻ xuyên suốt hoạt động chơi golf.

XEM THÊM:

3. Golf trẻ em phù hợp với trẻ ở độ tuổi nào?

Được khuyến cáo là bộ môn dành cho mọi lứa tuổi, tuy nhiên độ tuổi lý tưởng nhất để trẻ bắt đầu chơi golf chính là giai đoạn khoảng 5 đến 6 tuổi. 

Đây là thời điểm trẻ đã có đủ nền tảng về thể lực cũng như tâm lý để có những trải nghiệm lý thú nhất với bộ môn golf. Trẻ ở độ tuổi này cũng tự lập và dạn dĩ hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ tập quen với việc xa ba mẹ trong suốt thời gian học.

Độ tuổi lý tưởng để trẻ học golf
Golf trẻ em phù hợp với trẻ ở độ tuổi nào? Độ tuổi lý tưởng để học golf?

Nếu trẻ thích, có niềm đam mê hoặc năng khiếu với golf, ba mẹ có thể định hướng cho trẻ đi theo con đường chuyên nghiệp, tham gia các cuộc thi ở những đấu trường quốc tế, mang lại cơ hội rộng mở cho tương lai con trẻ.

Trẻ nhỏ hơn hoặc lớn hơn 6 tuổi đều có thể tham gia bộ môn golf. Đây là bộ môn không giới hạn độ tuổi.

4. Các lưu ý để dạy golf trẻ em hiệu quả

Để trẻ em học golf nhanh chóng và hiệu quả hơn, ba mẹ cũng như thầy cô cần lưu ý các điểm sau trước và trong quá trình dạy golf cho bé:

4.1. Trẻ cần biết về văn hóa chơi golf

Trước khi dạy về cách thức chơi golf, ba mẹ, thầy cô nên dạy trẻ về văn hóa của bộ môn thể thao này. Lịch sử, xuất xứ, hay các quy tắc cơ bản của golf sẽ giúp trẻ hiểu hơn về bộ môn mà mình chuẩn bị tham gia. Từ đó, trẻ sẽ có nền tảng vững chắc hơn với bộ môn này và tận hưởng nhiều niềm vui hơn trên sân golf. 

4.2. Giáo viên phù hợp với trẻ

Giáo viên chính là những người truyền đạt kiến thức, hướng dẫn trẻ làm quen với bộ môn thể thao golf. Do đó, ba mẹ cần tìm giáo viên phù hợp với con để bé cảm thấy thoải mái nhất trong suốt thời gian học. 

cách dạy golf trẻ em hiệu quả
Các lưu ý cần biết khi dạy golf trẻ em hiệu quả

Ngoài ra, ba mẹ cũng nên trao đổi với giáo viên trước về tính cách cũng như đặc điểm của trẻ. Điều này sẽ giúp giáo viên hiểu trẻ hơn cũng như tạo không khí học tập phù hợp nhất với trẻ. 

Thông thường, golf trẻ em thường được dạy theo lớp với số lượng học sinh khoảng từ 3 đến 5 bạn. Khi được học với bạn bè xung quanh, trẻ sẽ vui vẻ và dễ hòa nhập hơn so với việc học riêng với thầy cô giáo.

4.3. Trang bị dụng cụ chơi golf phù hợp

Nếu giáo viên là người hướng dẫn trẻ, thì dụng cụ chính là chìa khóa giúp trẻ chinh phục và tiếp cận bộ môn thể thao này. Ba mẹ cần trang bị dụng cụ chơi golf chuyên dụng có kích thước và công năng phù hợp với trẻ, giúp bé cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất khi chơi. Dụng cụ phù hợp cũng giúp trẻ học và thao tác nhanh hơn với bộ môn thể thao này.

Ngoài ra, ba mẹ cũng nên cân nhắc sắp xếp lịch học tập và giải trí của trẻ phù hợp, tránh sắp xếp quá dày khiến trẻ đuối sức hoặc giảm hứng thú trong các buổi học.

4.4. Chú trọng việc dạy kỹ thuật cơ bản

Để tạo nền tảng vững chắc cũng như giúp trẻ học golf bài bản hơn, ba mẹ và thầy cô nên chú trọng việc dạy các kỹ thuật cơ bản cho trẻ. Mỗi bé sẽ có khả năng và tốc độ tiếp thu khác nhau, do đó việc nắm vững các kỹ thuật cơ bản sẽ giúp trẻ vững vàng, và có thể theo đuổi bộ môn thể thao này lâu dài.

 dạy kỹ thuật golf cơ bản cho trẻ
Golf trẻ em nên chú trọng việc dạy kỹ thuật cơ bản

4.5. Cổ vũ và động viên trẻ chơi golf

Dù yêu thích các hoạt động ngoài trời, trẻ em vẫn cần nguồn động viên, cổ vũ rất lớn từ ba mẹ để có thể học golf một cách hứng thú, hiệu quả và nhiều năng lượng nhất. 

Càng học golf lâu, trẻ sẽ phải vượt qua nhiều luật chơi khó để có thể thăng cấp kỹ năng. Do đó, sự khích lệ từ ba mẹ chính là nguồn động lực to lớn để trẻ tiếp tục cố gắng.

XEM THÊM:

Kết luận

Golf trẻ em là bộ môn thể thao lành mạnh, không chỉ giúp trẻ phát triển thể chất mà còn mang tính giải trí cao, tạo điều kiện cho trẻ giao lưu và trưởng thành hơn. Golf trẻ em thực sự là một bộ môn thể thao lý tưởng mà ba mẹ nên cân nhắc cho con em mình tham gia, đặc biệt là khi mùa hè đang đến gần. 

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin bổ ích cho quý độc giả cũng như các bậc phụ huynh. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết bổ ích sắp tới nhé!

Đánh giá post