Top 14 sân golf miền Nam chất lượng nhất, đẹp và được nhiều người yêu thích nhất

CẬP NHẬT 15/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tại miền Nam, thời tiết và khí hậu vô cùng thuận lợi cho việc chơi golf cũng như xây dựng các sân golf tiêu chuẩn. Chính vì vậy các sân golf miền Nam đều có cảnh quan đẹp và đa dạng để người chơi lựa chọn. Dưới đây là top 14 sân golf miền Nam chất lượng nhất mà Vua Nệm gợi ý cho các golfer. 

sân golf miền Nam chất lượng
Khám phá top 14 sân golf miền Nam đẳng cấp và chất lượng nhất

1. Vietnam Country Golf & Club Thủ Đức

Vietnam Country Golf & Club tại Thủ Đức TP.HCM là một trong những điểm đến được nhiều quan chức và các doanh nhân thành đạt yêu thích. Chi phí cho một buổi chơi golf tại Vietnam Country Golf & Club dao động từ 1.850.000 đồng đến 2.050.000 đồng.

Sân golf Thủ Đức được thiết kế bởi kiến trúc sư Chen King Shih và kiến trúc sư  Lee Trevino. Toàn bộ diện tích được chia thành 2 khu sân golf riêng biệt Đông và Tây. Điểm ấn tượng của Vietnam Country Golf & Club là các đường bóng uốn lượn với độ cao thấp khác nhau nằm xen kẽ giữa địa hình sông nước.

Toàn bộ sân cỏ khu vực green, teebox và fairway của sân đều được sử dụng cỏ cao cấp, được chăm chút kỹ lưỡng, mang tới trải nghiệm đánh bóng tốt nhất với những cú đánh chính xác cho golfer.  

Bên trong khuôn viên của sân golf là tòa nhà câu lạc bộ, nhà hàng, cửa hàng cung cấp các sản phẩm về golf và khu tủ đồ dùng cá nhân của khách chơi golf.

XEM THÊM: Green Fee là gì? Phí Green Fee ở Việt Nam mà golfer nhất định phải biết

2. Sân golf Tân Sơn Nhất

Sân golf Tân Sơn Nhất nằm tại P.12, quận Gò Vấp TP.HCM. Sân golf này được kiến trúc sư Nelson thiết kế với 4 sân nhỏ, tổng chiều dài toàn bộ sân hơn 14.000 yards. Mỗi sân golf nhỏ đều có 9 lỗ golf tiêu chuẩn, tổng số lỗ là 36 lỗ.  

Sân golf Tân Sơn Nhất miền Nam
Sân golf Tân Sơn Nhất được các golfer Sài Thành ưa chuộng

Sân golf này rất được các golfer tại Sài Thành ưa chuộng bởi hệ thống bẫy cát được phân bổ xen kẽ giữa các hồ nước có đường cong uốn lượn tạo nên những đường bóng khó đầy thách thức cho người chơi. 4 sân nhỏ A, B, C, D được thiết kế phù hợp cho nhiều đối tượng chơi golf khác nhau từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp. 

Bên cạnh những trải nghiệm chơi bóng đẳng cấp, các golfer còn được hưởng những dịch vụ tiện ích 5 sao như nhà hàng ăn uống có view sân golf, tòa nhà CLB diện tích trên 10.000m2, cửa hàng bán đồ chơi golf với những thương hiệu nổi tiếng…  Chi phí cho một buổi chơi tại golf sân Tân Sơn Nhất hiện đang dao động từ 2.100.000đ đến 3.000.000đ.

3. Sân golf Long Thành Đồng Nai

Sân golf Long Thành nằm ở xã Phước Tân, huyện Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai. Được thiết kế bởi kiến trúc sư sân golf hàng đầu Ron Fream, sân golf Long Thành được giới golfer đánh giá cao, luôn nằm trong top sân golf miền Nam đẳng cấp và chất lượng nhất cho tới hiện tại. 

Sân golf này sở hữu những đường golf uốn lượn, quanh co bao quanh những rừng cọ, đỉnh đồi và ao hồ. Sân có 18 lỗ golf thuộc sân hồ và 18 lỗ golf thuộc về phần sân đồi. Địa hình của sân golf Long Thành phù hợp với nhiều đối tượng chơi golf từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp, chinh phục những người yêu golf cả trong và ngoài nước.

Đặc biệt, mặt sân được bao phủ bởi giống các cỏ cao cấp giúp các golf thủ có những trải nghiệm lý tưởng không hề thua kém những sân golf mang tầm thế giới.

Sân golf còn có hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp với tầm view đẹp, nhà hàng, sân tập quy mô lớn và shop dụng cụ dành cho người chơi. Chi phí khi tới chơi tại sân golf Long Thành khá cao, có thể lên tới hơn 6.000.000đ cho một buổi chơi golf và nghỉ dưỡng tại đây. 

4. Sân golf Léman Củ Chi

Sân golf Léman tọa lạc tại xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Sân golf này nằm uốn lượn bên cạnh con sông Thầy Cai nên có cảnh quan và địa hình rất đặc biệt. Léman hiện nay đang là một trong những sân golf miền Nam đẳng cấp nằm trong top sân golf dài nhất châu Á.

Chiều dài của sân golf lên tới 7688 yards với 18 lỗ golf. Mặt sân có tổng cộng 39 hồ nước lớn và những bẫy cát mang đậm vẻ hoang dã của Mỹ, tạo thành địa thế thách thức đầy hấp dẫn cho các golf thủ chuyên nghiệp.

sân golf Léman Củ Chi miền Nam
Léman Củ Chi đang là một trong những sân golf miền Nam đẳng cấp nằm trong top sân golf dài nhất châu Á

5. Sân golf The Bluffs Hồ Tràm

Sân golf The Bluffs Hồ Tràm nằm ở Bà Rịa – Vũng Tàu, thuộc xã Phước Thuận, huyện Mộc Xuyên. The Bluffs được chính golf thủ huyền thoại thế giới Greg Norman ấp ủ lên ý tưởng. Sân golf The Bluffs Hồ Tràm có 18 lỗ và độ dài lên tới 7000 yards. 

Địa hình và cảnh quan thiên nhiên tại Hồ Tràm được sân golf bảo toàn tối đa. Khi chơi golf tại đây, các golf thủ sẽ được ngắm tầm view đẹp với những cồn cát trắng nằm xen lẫn trong những đồi cỏ xanh mượt. The Bluffs Hồ Tràm có mặt sân được trồng bằng cỏ Bermuda với khả năng chịu lực tốt và độ phục hồi cao

Cũng giống như các sân golf miền Nam đẳng cấp khác, The Bluffs Hồ Tràm sở hữu nhiều dịch vụ cao cấp như nhà hàng, sân tập, proshop chuyên dụng, phòng tắm và khu để đồ tiêu chuẩn châu Âu. 

6. Sân golf Paradise Vũng Tàu

Đến với thành phố biển Vũng Tàu, giới chơi golf sẽ không thể bỏ qua sân golf Paradise. Sân golf Paradise Vũng Tàu được thiết kế dựa theo các sân golf tiêu chuẩn hàng đầu thế giới với địa hình dốc kết hợp với những hố sâu thách thức kỹ năng của người chơi. Paradise Vũng Tàu được chia thành các sân A, B, C với tổng 27 lỗ golf trên toàn bộ các sân. 

Bên cạnh sân golf chính là những sân tập golf được chia ra 48 ô tập để cho người chơi khởi động và luyện tập trước mỗi trận đấu. Chi phí cho một buổi chơi golf tại Paradise Vũng Tàu nằm trong khoảng 2.200.000 đ cho tới 4.500.000 đ / buổi.

7. Sân golf Đồng Nai

Sân golf Đồng Nai là sân golf miền Nam đẹp, nằm trong top các sân golf sở hữu cảnh quan ấn tượng nhất Đông Nam Á. Sân golf có tuổi đời khá lâu khi đã mở cửa đón khách từ năm 1998. Sân nằm trên đường Quốc lộ 1A, H.Trảng Bom thuộc tỉnh Đồng Nai. 

Sân golf Đồng Nai miền Nam
Sân golf Đồng Nai nằm trong top các sân golf sở hữu cảnh quan ấn tượng nhất Đông Nam Á

Sân golf Đồng Nai có cảnh quan đẹp tự nhiên, nằm kế bên sân golf là một hồ nước ngọt rộng tới 1000 ha, có tác dụng điều hòa không khí, giúp không gian sân golf luôn mát mẻ. Bên cạnh đó, trong khuôn viên sân golf được trồng rất nhiều các loại hoa và cây nhiệt đới mang vẻ đẹp mới lạ, giúp người chơi được thả mình với thiên nhiên khi tới đây. 

Sân golf có tổng cộng 27 lỗ, phí chơi golf cho một buổi dao động từ 1.800.000 đ cho đến 2.800.000 đ

8. Vinpearl Golf Phú Quốc

Vinpearl Golf Phú Quốc được mệnh danh là sân golf trên đảo có quy mô lớn nhất Việt Nam. Sân golf rộng 100ha với 27 lỗ golf đẳng cấp. Kiến trúc của sân được thiết kế theo địa hình tự nhiên, vừa giữ gìn cảnh quan vừa tạo nên những đường golf đầy thử thách. 

Khi chơi golf tại Vinpearl Phú Quốc, các golf thủ sẽ được ngắm nhìn khung cảnh biển tuyệt đẹp và cánh rừng nhiệt đới ẩn hiện sau những đường fairway uốn lượn. Giá dịch vụ tại Vinpearl Golf Phú Quốc không quá cao, chỉ dao động từ 1.500.000 đ cho đến 4.000.000 đ

9. Sân golf Twin Doves Phú Mỹ 

Sân golf Twin Doves Phú Mỹ thuộc nội khu của KĐT mới Bình Dương. Sân có 27 lỗ golf, diện tích toàn bộ sân 165 ha và được chia làm 3 sân nhỏ với cái tên là Stella, Sole và Luna. Mỗi sân nhỏ của Twin Doves Phú Mỹ lại được thiết kế với phong cách riêng nhưng vẫn giữ tối đa cảnh quan tự nhiên. 

Các golfer khi khi chơi golf tại đây sẽ được sử dụng những dịch vụ tiện ích tại tòa nhà CLB, mua sắm tại cửa hàng proshop, thay đồ tại khu cất trữ đồ cá nhân riêng biệt … Giá dịch vụ của Twin Doves Phú Mỹ khá ‘’bình dân’’, chỉ từ 470.000 đ tới 3.100.000 đ

10. Sân golf Sông Bé Bình Dương

Sân golf Sông Bé thuộc xã Thuận An, tỉnh Bình Dương là một trong những sân golf đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế được  USPGA chứng nhận. Sân được thiết kế và thi công theo mô hình cồn cát sa mạc và được trang trí với xương rồng, tiểu cảnh đá, cây khô tạo cảm hứng mới lạ cho các golfer. Bên cạnh đó, sân golf Sông Bé còn có 14 hồ nước với những hàng cây thẳng tắp viền quanh những đường bóng 

Không chỉ có sân golf, các loại hình dịch vụ khác tại đây cũng rất đa dạng như: phòng gym, phòng xông hơi, bể bơi, sân tennis, thậm chí là sân chơi dành cho trẻ nhỏ. 

11. Sân golf Sea Links Mũi Né

Sân golf Sea Links Mũi Né thuộc tỉnh Bình Thuận là một trong những sân golf miền Nam đẹp đẳng cấp với tầm nhìn hướng thẳng về phía biển và vịnh Mũi Né. Sân golf có địa hình gồ ghề, lượn sóng thách thức những tay golf chuyên nghiệp.

Sân golf Sea Links Mũi Né miền Nam
Sân golf Sea Links Mũi Né là sân golf miền Nam có tầm nhìn hướng thẳng về phía biển và vịnh Mũi Né

Sea Links Mũi Né Golf sở hữu 18 lỗ golf và tổng diện tích 160ha. Giá dịch vụ tại đây dao động từ 950.000 đ tới 3.800.000 đ

12. Sân golf Nhơn Trạch

Sân golf Nhơn Trạch nằm tại đảo ông Cồn tỉnh Đồng Nai. Sân golf này được Ronald W. Fream – Kiến trúc sư sân golf nổi tiếng lên ý tưởng thiết kế. Sân golf Nhơn Trạch bao gồm 2 sân nhỏ với cái tên là Sun (mặt trời) và Moon (mặt trăng)

Khung cảnh tại đây được bao phủ bởi những gò đồi núi uốn lượn trập trùng, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ vô cùng cuốn hút. Ngoài sân golf, các công trình dịch vụ tại đây cũng có đầy đủ cửa hàng proshop, khu sân tập, nhà hàng, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí,,…

13. Sân golf Mê Kông

Sân golf Mê Kông thuộc H.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là nơi thường xuyên được chọn để tổ chức các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Sân golf có diện tích >200ha và 18 lỗ golf tiêu chuẩn. Bên trong sân được thiết kế với nhiều bãi cát xen lẫn hồ nước, tạo thành cảnh quan đẹp hữu tình. Các golf thủ khi tới đây sẽ được thử thách tay golf với những lỗ golf khó, được phân bổ ở nhiều vị trí khác nhau. 

14. Sân golf West Lakes

West Lakes Golf & Villas là một sân golf miền Nam sở hữu nhiều hồ nước xanh thẳm vô cùng đẹp mắt. Sân golf được thiết kế bởi công ty Thomson Perrett nổi tiếng thế giới. Tổng chiều dài sân lên tới 7100 yards, mặt cỏ sử dụng cỏ Zeon Zoysia cao cấp có khả năng thích ứng với khí hậu Việt Nam. Cảnh quan của West Lakes Golf & Villas luôn gây ấn tượng với những golf thủ và du khách tới thăm quan. 

sân golf West Lakes Golf & Villas ở miền Nam
West Lakes Golf & Villas sở hữu nhiều hồ nước xanh thẳm ấn tượng

XEM THÊM: Top 17 sân golf miền Bắc đẹp và chất lượng nhất

Trên đây là top 14 sân golf miền Nam đẳng cấp và chất lượng nhất. Mỗi sân golf lại có điểm nổi bật và lợi thế riêng về chất lượng dịch vụ cũng như cảnh quan. Vua Nệm chúc các golfer có được sự lựa chọn hợp lý để có những trải nghiệm tốt nhất trên sân cỏ. 

Đánh giá post