Nhà hay

Gợi ý màu chăn ga gối cho người tuổi Tý

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cổ nhân tin rằng mỗi con giáp khác nhau sẽ hợp với các màu sắc khác nhau. Mặc dù các yếu tố này không mang tính quyết định hoàn toàn vận mệnh của con người nhưng việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy có thể giúp chúng ta gia tăng tài vận, may mắn và sức khỏe. 

Tuổi Tý hay Chuột là con giáp đầu tiên trong hệ thống tử vi Phương Đông. Đặc trưng trong tính cách người tuổi này là sự lanh lợi, hiếu động và sống tình cảm. Họ rất chăm chỉ trong công việc và cực kỳ ghét tuýp người ngồi không hưởng bát vàng. Vậy, người tuổi Tý hợp màu gì? Cách lựa chọn chăn ga gối cho người tuổi Tý như thế nào để cuộc đời bằng phẳng hơn và có nhiều bước chuyển biến tích cực? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau!

1. Tổng quan tích cách người tuổi Tý

Người tuổi Tý
Người tuổi Tý bẩm sinh nhanh nhẹn và dễ dàng thích nghi với những thay đổi, biến động trong cuộc sống

Người tuổi Tý bẩm sinh nhanh nhẹn và dễ dàng thích nghi với những thay đổi, biến động trong cuộc sống. Người tuổi này rất kín đáo, không thích chia sẻ nhiều về chuyện cá nhân với người ngoài. Họ rất giỏi giữ bí mật, khó mà “cạy được miệng” người tuổi này nếu họ không muốn chia sẻ. 

Nam nữ tuổi Tý khá chăm chỉ và tập trung trong công việc. Họ không thích làm việc cùng những người lười biếng và thích ngồi không hưởng mát. Người tuổi này rất ghét cảm giác thua kém một ai nên trong bất kỳ chuyện gì, họ phải đạt được thành công mới thôi. 

Người tuổi Tý thuộc tuýp người giàu tình cảm, luôn hướng về gia đình. Cho dù có trăm công nghìn việc đi chăng nữa, họ vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để hỏi thăm và chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Đối với họ, dù ngoài có khăn bao nhiều thì khi trở về nhà, trong không khí ấm áp của gia đình, mọi mệt mỏi đều xua tan hết. Có thể thấy đặc trưng trong tính cách người tuổi này là lanh lợi, hiếu động và sống tình cảm. 

Người tuổi này rất trân trọng bạn bè của họ. Nếu họ đã thân thiết với ai thì họ sẽ chỉ chia sẻ và gắn bó với người bạn đó. Họ là người cẩn trọng và không thích mạo hiểm, rủi ro. Trong mọi tình huống, họ đều có phương án rút lui tối ưu.

Người tuổi Tý
Người tuổi Tý hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Tuy vậy, một số người tuổi này có xu hướng quá đam mê danh vọng, tiền bạc, địa vị mà trở nên thực dụng, mưu mô trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, người tuổi Tý khá háo thắng. Trong mọi cuộc chơi, họ luôn muốn trở thành người đứng đầu và là trung tâm của đám động.

Họ cũng có xu hướng lớn tiếng và thích ra lệnh cho người khác. Người tuổi Tý khắc phục được tính xấu này thì sẽ thiện cảm của họ sẽ được cải thiện đáng kể trong mắt người khác. 

Ngoài ra, một số người tuổi Tý còn có bản tính cằn nhằn, thích nhắc lại chuyện cũ nên thường gây khó chịu cho người khác. Họ cũng thích châm biếm và đùa dai

>> Xem thêm: Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Dậu

2. Cách chọn chăn ga gối cho người tuổi Tý

Dựa trên phong thủy ngũ hành và năm sinh, người tuổi Tý được chia thành 5 nhóm người sau:

  • Người tuổi Canh Tý mạng Thổ sinh năm 1960, 2020
  • Người tuổi Nhâm Tý mạng Mộc sinh năm 1972 
  • Người tuổi Giáp Tý mạng Kim sinh năm 1984
  • Người tuổi Bính Tý mạng Thủy sinh năm 1996
  • Người tuổi Mậu Tý mạng Hỏa sinh năm 1948 và 2008

2.1. Cách chọn chăn ga gối cho người tuổi Tý: Canh Tý 1960, 2020

Mạng: Thổ – Bích thượng thổ (Đất trên vách)

Con nhà: Huỳnh đế (Quan lộc, cô quạnh)

Tướng tinh: xương con chuột, tướng tinh con rắn

Bích Thượng Thổ
Xét theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Tý sinh năm 1960 hoặc 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ

Xét theo ngũ hành phong thủy, người tuổi Tý sinh năm 1960 hoặc 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ, tức đất trên vách. Để tăng cường năng lượng bản mệnh và chiêu dụ được nhiều tài lộc hơn, người tuổi Canh Tý nên chọn chăn ga gối có màu đại điện cho bản mệnh của mình hoặc màu sắc của hành Hỏa

>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất?

Vàng sẫm: Thế lưỡng thổ giúp cho kết cấu đất luôn ổn định và vững chắc, đây là lựa chọn phù hợp nhất với người tuổi Canh Tý. Ngoài ra, màu sắc này có ưu điểm là tạo cảm giác dễ chịu, trưởng thành hơn cho gia chủ lớn tuổi. Một bộ chăn ga gối mang màu vàng thổ sẽ là gợi ý đáng giá cho những ai đang muốn tìm kiếm một món quà thích hợp dành cho người tuổi Canh Tý. 

Đỏ, vàng, cam, tím, hồng: Trong ngũ hành, Thổ và Hỏa có mối quan hệ tương sinh. Chính vì thế, các gam màu nóng trên sẽ giúp vượng khí của người tuổi Canh Tý thêm phần hưng thịnh và tăng cường năng lượng bản mệnh của họ.  

Người tuổi Canh Tý không nên dùng màu sắc liên quan đến mệnh mộc bao gồm xanh lục, xanh oliu,… Cây hút dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng phát triển. Chính vì thế, Mộc khắc Thổ. Người tuổi này không nên sử dụng màu xanh lục để tránh hao tổn sinh khí để nuôi mệnh tử.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Canh Tý:

Bộ ga chun Amando Lily
Bộ ga chun Amando Lily

Tham khảo và mua hàng tại đây

2.2. Tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì

Mạng: Mộc – Tang đố mộc (Cây dâu)

Khắc: Ốc thượng thổ

Con nhà: Thanh đế (Quan lộc, tân khổ)

Tướng tinh: xương con chuột, tướng tinh con heo

Người tuổi Nhâm Tý 1972 hợp màu gì? Xét theo ngũ hành phong thủy, tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Tang Đố Mộc tức là cây dâu. Về mặt tử vi, không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn dành cho người tuổi Nhâm Tý ngoài bộ chăn ga gối mang màu bản mệnh của họ hoặc màu sắc thuộc hành Thủy

>> Xem thêm: Phong thuỷ năm 2020 cho người mệnh Mộc. 

Xanh lục: Thế lưỡng thổ tạo ra khu rừng lớn, giúp gia chủ Nhâm Tý gặp được nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp và tài lộc. Sở hữu một bộ chăn ga gối mang màu xanh lục là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người tuổi này. 

Xanh dương hoặc đen: Nguồn nước nuôi cho người mệnh Tang Đố Mộc ngày càng lớn mạnh và phát triển hưng thịnh hơn. Người tuổi Nhâm Tý nên sử dụng các màu sắc này trong những giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp để thuận buồm xuôi gió hơn.   

Theo ngũ hành phong thủy, Kim khắc Mộc nên người tuổi này tốt hơn hết nên hạn chế sử dụng màu sắc thuộc mạng Kim bao gồm vàng kim, xám, ghi, trắng. Cổ nhân tin rằng các màu sắc này sẽ gây bất lợi cho người tuổi Nhâm Tý về đường công danh và đường tài lộc.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Nhâm Tý:

Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa

Tham khảo và mua hàng tại đây

2.3. Tuổi Giáp Tý 1984 hợp chăn ga gối màu gì?

Mạng: Kim – Hải trung kim (Vàng dưới biển)

Khắc: Bình địa mộc

Con nhà: Bạch Đế (Phú quý)

Tướng tinh: xương con chuột, tướng tinh con chó sói

Người tuổi Giáp Tý xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Hải Trung Kim, tức vàng dưới biển. Để chiêu dụ vận khí may mắn, người tuổi này có thể sử dụng bộ chăn ga gối thuộc màu bản mệnh của mình

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2020 cho người mênh Kim thêm tài lộc

Vàng kim, xám, ghi, trắng: Không chỉ mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy, các màu sắc thuộc mệnh Kim còn mang  tính sang trọng, hiện đại và phù hợp với đa dạng phong cách nhà cửa. Bên cạnh chăn ga gối, nam nữ tuổi Canh Tý có thể kéo léo sử dụng các phụ kiện trang sức ánh vàng kim trong các sự kiện quan trọng. Màu sắc giúp người tuổi Giáp luôn tỏa sáng và thu hút nhiều vượng khí. 

Xanh, đen: Trong sinh mệnh của người Hải Trung Kim, nước là nguồn năng lượng quý báu, giúp gội rửa đi bụi bẩn và giúp kim loại rực rỡ hơn. Người tuổi này có thể dùng các màu sắc của mệnh Thủy để thu được những vận khí tốt. Tuy vậy, tỉ lệ màu xanh, đen trong các vật dụng nên giảm đi so với màu bản mệnh. Vì Kim cũng mất khá nhiều năng lượng để dưỡng Thủy.

Mệnh Thủy mặc dù có mối quan hệ tương sinh với Thổ theo tương quan ngũ hành, tuy nhiên, đối với người mệnh Hải Trung Kim thì sử dụng màu sắc mệnh Thổ ngược lại đem nhiều tai ương hơn do kim loại dưới biển có thể bị vùi sâu và nhiễm bẩn bởi bùn. Chính vì thế, người tuổi Giáp Tý không nên sử dung màu của mệnh Thổ.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Giáp Tý:

Vỏ gối AMD Confident Tencel họa tiết
Vỏ gối AMD Confident Tencel họa tiết

Tham khảo và mua hàng tại đây

2.4. Tuổi Bính Tý 1996 hợp màu gì, chọn chăn ga gối màu gì

Mệnh: Thủy – Giáng hạ thủy (Nước mù sương)

Khắc: Thiên thượng hỏa

Con nhà: Hắc đế (Cô quạnh)

Tướng tinh: xương con chuột, tướng tinh con rắn

Người tuổi Bính Tý sinh năm 1996 xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Giản Hạ Thủy, tức nước mù sương. Nam nữ tuổi này nên ưu tiên sử dụng các màu sắc thuộc màu bản mệnh của họ hoặc màu thuộc hành Kim là cung mệnh mẫu của họ

>> Xem thêm: Phong thuỷ 2020 cho người mệnh Thuỷ 

Xanh dương, đen: Thế lưỡng Thủy giúp tăng cường năng lượng bản mệnh cho người tuổi Bính Tý. Sở hữu một bộ chăn ga gối mang sắc xanh hoặc đen không chỉ mang ý nghĩa tích cực về mặt phong thủy mà còn đem lại cảm giác mát mẻ, cơi nới cho căn phòng của gia chủ tuổi Bính Tý. 

Vàng kim, xám, ghi, trắng: Nguồn nước xuất hiện thêm kim loại quý thì càng đại cát. Sự gặp gỡ của 2 mệnh này tạo nên thế tương hợp, hỗ trợ người mệnh Giản Hạ Thủy cân bằng tinh thần và thu hút nhiều vượng khí.   

Các gam màu nóng bao gồm đỏ, hồng, tím,… chưa bao giờ là lựa chọn dành cho người tuổi này vì theo phong thủy, Hỏa kỵ Thủy. Người tuổi Bính Tý kiêng kỵ sử dụng màu này để tránh tổn hao năng lượng để nuôi mệnh tử. Ngoài ra, nam nữ tuổi này cũng hạn chế sử dụng màu vàng sẫm, là màu đại diện của mệnh Thổ để tránh gặp những bất trắc liên quan đến con đường sự nghiệp.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Bính Tý:

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập
Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập

Tham khảo và mua sản phẩm tại đây

2.5. Tuổi Mậu Tý 1948, 2008 hợp chăn ga gối màu gì

Mạng: Hỏa – Thích lịch hỏa (Lửa sấm chớp)

Khắc: Thiên thượng thủy

Con nhà: Xích đế (Phú quý)

Tướng tinh: xương con chuột, tướng tinh con chó sói

Người tuổi Mậu Tý 1948, 2008 xét theo ngũ hành phong thủy thì thuộc mệnh Thích Lịch Hỏa, tức lửa sớm. Đây là nhóm người có năng lượng bản mệnh lớn nhất. Để các thử thách trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, họ nên sử dụng chăn ga gối có gam màu nóng hoặc màu hành Mộc

>> Xem thêm: Người mệnh Hoả hợp màu gì? Kỵ màu gì nhất

Đỏ, cam, vàng, hồng, tím: Sở hữu một bộ chăn ga gối gam màu nóng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho người tuổi này. Nếu bạn không chuộng vẻ sặc sỡ của các gam này, bạn có thể chuyển sang sử dụng các bộ chăn gối mang màu pastel để căn phòng mang cảm giác nhẹ nhàng hơn  

Xanh lục: Các màu sắc này mang tính ồn hòa, giúp điều hòa tính khí nóng vội của người tuổi Mậu Tý. Thêm vào đó, màu sắc này còn tạo cảm giác tươi và điều hòa tinh thần, giúp người tuổi Mậu Tý ngủ ngon và sâu hơn, không còn gặp tình trạng giấc ngủ ngăt quãng. 

Người tuổi này kiêng kỵ sử dụng màu sắc thuộc hành Kim và hành Thổ. Đây là các màu sắc làm hao mòn năng lượng bản mệnh của người tuổi này và đem tới nhiều vận xui.

Gợi ý mẫu chăn ga gối cho người tuổi Mậu Tý:

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập
Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team