Chuyên gia nệm

Gợi ý chọn nệm phù hợp cho sức khỏe mọi nhà

CẬP NHẬT 24/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Một đêm ngon giấc của bạn có thể thiếu người chung giường, nhưng không thể thiếu một chiếc nệm êm ái và phù hợp. Để chọn nệm phù hợp, chất lượng và tốt cho sức khỏe, bạn cần phải điểm qua những tiêu chí nào?

Hơn thế nữa, đâu sẽ là những thương hiệu nệm chất lượng bạn cần chú ý? Hãy theo dõi bài viết bên dưới của Vua Nệm để biết gợi ý chọn nệm phù hợp cho sức khỏe mọi nhà.

1. Ảnh hưởng của nệm đối với giấc ngủ

Con người dùng ⅓ thời gian mỗi ngày để ngủ và nghỉ ngơi. Chính vì vậy, những chiếc nệm sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong giấc ngủ. Đó sẽ là nơi bạn ngã lưng sau những bộn bề lo toan, sau đó nạp lại năng lượng để tiếp tục chiến đấu vào ngày hôm sau.

Một chiếc nệm tốt là sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, không cần quá đắt chỉ cần phù hợp. Nệm phải vừa vặn với chiều dài cơ thể, với số lượng người nằm và đặc biệt là tình trạng sức khỏe của người nằm. Nếu biết cách chọn nệm phù hợp, các bệnh lý về xương khớp của bạn có thể sẽ cải thiện tốt hơn.

Gợi ý chọn nệm phù hợp
Gợi ý chọn nệm phù hợp với sức khỏe

Vậy đâu là những tiêu chí để người dùng có thể dựa vào và đưa ra quyết định đúng đắn nhất? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới bạn nhé!

2. Gợi ý chọn nệm phù hợp theo 6 tiêu chí

2.1. Xem xét chất liệu nệm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nệm và tùy theo chất liệu cấu tạo mà khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp. Sau đây là những chất liệu nệm được ưa chuộng nhất:

  • Nệm cao su: Sử dụng chất liệu cao su thiên nhiên và trải qua quá trình sản xuất hiện đại, khử mùi và hoàn toàn vô trùng, không gây độc hại cho người dùng. 
  • Nệm foam: Sản phẩm nệm foam mang đến sự êm ái, mềm mại và khi trở mình không gây tiếng động. Đây là chất liệu mới và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trẻ tuổi.
  • Nệm lò xo: Sản phẩm nệm lò xo có khả năng nâng đỡ cực kỳ tối ưu và độ đàn hồi xuất sắc. Đây cũng là một trong những dòng nệm có giá thành cao nhất trên thị trường hiện nay.
  • Nệm bông ép: Vừa rẻ vừa tiện lợi, nếu chọn đúng sản phẩm của thương hiệu cao cấp và mua ở cửa hàng uy tín, chắc chắn chất lượng cũng không kém cạnh sản phẩm đắt tiền.
gợi ý chọn nệm phù hợp theo chất liệu
Gợi ý chọn nệm phù hợp theo chất liệu

2.2. Xem xét tình trạng sức khỏe 

Nệm không chỉ là nơi để nằm, nó còn là vật dụng quan trọng trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, khi muốn chọn mua nệm ở bất kỳ cửa hàng nào, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ cặn kẽ tình trạng mình đang gặp phải để nhận được tư vấn phù hợp nhất.

Sau đây là một số trường hợp bệnh lý và cách chọn nệm phù hợp:

  • Đối với khách hàng bị đau lưng: Nệm cao su, nệm lò xo là lựa chọn tối ưu cho trường hợp này. Lý do là vì 2 loại nệm này có chất liệu cứng vừa phải, độ đàn hồi tốt, không lún quá sâu khi nằm nên hạn chế tình trạng ê ẩm sau một đêm dài.
  • Đối với khách hàng đau cột sống và gặp vấn đề về xương khớp: Những người này thường được chỉ định chọn loại nệm êm ái và không bị lan truyền cử động khi trở mình. Trong trường hợp này thì nệm cao su là lựa chọn khá hoàn hảo. Bên cạnh đó, những người ở khí hậu lạnh cũng có thể an tâm sử dụng loại nệm này vì nó có khả năng giữ nhiệt hiệu quả rất tốt.
  • Đối với khách hàng có thân nhiệt cao, dễ bốc hỏa: Một chiếc nệm lò xo với thiết kế túi rỗng bên trong sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự thông thoáng và mát mẻ khi ngủ.
  • Đối với khách hàng có làn da mẫn cảm: Nếu bạn là người có làn da khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng, vậy một chiếc nệm cao su thiên nhiên sẽ phù hợp với bạn. 
  • Đối với khách hàng mắc chứng đau dây thần kinh liên sườn: Nỗi đau của bạn sẽ được xoa dịu và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn khi bạn sử dụng một chiếc nệm lò xo trong trường hợp này.
Gợi ý chọn nệm phù hợp với tình trạng sức khỏe
Gợi ý chọn nệm phù hợp với tình trạng sức khỏe

2.3. Xem xét nhiệt độ và khí hậu

Nhiệt độ và khí hậu nơi bạn sinh sống rất quan trọng trong việc chọn lựa nệm phù hợp. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng nệm có khả năng thích nghi với nhiệt độ môi trường rất tốt. Chúng được tích hợp tiện nghi như điều hòa không khí, lớp gel làm mát, chất liệu kháng khuẩn, công nghệ nano bạc, tia hồng ngoại,…

2.4. Trải nghiệm trước khi mua

Nệm là một trong những dòng sản phẩm khá đặc biệt, vì trước khi mua bạn có thể nằm thử và trải nghiệm trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận rõ ràng nhất độ cứng, độ đàn hồi hay độ thoải mái của chất liệu. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định chính xác và có được chiếc nệm ưng ý nhất.

gợi ý chọn nệm phù hợp ưng ý
Trải nghiệm nệm trước khi mua giúp bạn có được sản phẩm ưng ý

2.5. Chọn loại nệm ít bị rung lắc

Đã bao giờ bạn phải cẩn thận nhẹ nhàng xoay người vì sợ người nằm cùng nệm thức giấc? Đã khi nào bạn bị đánh thức bởi những chuyển động của người cùng giường? Nếu bạn đang trăn trở vấn đề này, điều đó có nghĩa đã đến lúc bạn tìm một chiếc nệm có khả năng nâng đỡ tốt và hạn chế rung lắc.

Ở trường hợp này, những dòng nệm lò xo túi độc lập hoặc nệm cao su sẽ là “vị cứu tinh” kịp thời nhất cho bạn và gia đình thân yêu.

2.6. Chọn nệm phù hợp với phòng ngủ

Trước khi chọn một chiếc nệm cho mình bạn đừng quên xem xét thiết kế và kích thước phòng ngủ. Một chiếc nệm quá lớn trong một không gian chật hẹp hay ngược lại đều sẽ khiến giây phút nghỉ ngơi của bạn mất đi sự thoải mái. 

gợi ý chọn nệm phù hợp với thiết kế phòng ngủ
Khi chọn nệm gia chủ nên chú ý đến thiết kế phòng ngủ

3. Gợi ý chọn nệm phù hợp theo thương hiệu

3.1. Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande

Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande có khả năng nâng đỡ tối ưu nhờ vào hệ thống lò xo liên kết bền bỉ làm từ thép không gỉ. Sản phẩm rất hữu ích cho những khách hàng đang gặp các vấn đề về xương khớp và thường xuyên bị đau nhức cơ thể sau khi ngủ dậy.

Hơn thế nữa, dòng nệm này có ứng dụng công nghệ tiên tiến Anti Electrostatic giúp hạn chế sức căng của cơ thể. Thông qua đó, hỗ trợ cơ bắp thư giãn và thả lỏng hết cỡ, mang lại cho khách hàng sự trọn vẹn trong từng giấc ngủ.

Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande
Nệm lò xo Dunlopillo Diamond Grande sở hữu phần lõi kháng khuẩn an toàn

3.2. Nệm Cao su Liên Á Classic

Nệm Cao su Liên Á Classic tuy là dòng nệm truyền thống nhưng đến nay vẫn được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm. Trước hết, đây là sản phẩm có cấu tạo hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Bên cạnh đó, phiên bản còn có đa dạng kích thước nên phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của khách hàng.

Nệm cao su bán chạy Liên Á Classic
Nệm cao su Liên Á với thiết kế lõi thoáng khí và chất liệu hoàn toàn lành tính

3.3. Nệm Foam Amando Coco

Nệm Foam Amando Coco là một trong những sản phẩm có mức giá bình dân nhất của thương hiệu Amando. Chiếc nệm có cấu tạo từ chất liệu foam cao cấp và có khả năng nâng đỡ không thua kém phiên bản đắt tiền khác.

Đặc biệt hơn, Amando Coco Foam còn có phần áo nệm hoa văn lá trúc tinh tế, nhẹ nhàng và sang trọng. Chất liệu thun tiệt trùng, kháng khuẩn giúp cho người có làn da nhạy cảm không cần lo lắng trong quá trình sử dụng.

Nệm tốt nhất Foam Amando Coco
Sản phẩm nệm Amando Coco Foam sử hữu thiết kế tinh tế

4. Lời kết

Trên đây là một số gợi ý chọn nệm phù hợp cho sức khỏe của từng thành viên trong gia đình bạn. Hy vọng rằng nhờ bài viết này mà các khách hàng sẽ lựa chọn được chiếc nệm ưng ý nhất, biến phòng ngủ trở thành nơi nghỉ ngơi êm ái và an toàn sau một ngày làm việc vất vả.

Nguồn tham khảo: Gợi ý chọn nệm tốt cho sức khỏe

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân