Chuyên gia nệm

Giường nâng đầu là gì? Có phải giường nâng đầu chỉ xuất hiện trong bệnh viện?

CẬP NHẬT 29/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường nâng đầu là gì chính là điều sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Có thể khi nghe đến cụm từ này, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những chiếc giường trong bệnh viện. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì Vua Nệm muốn đề cập. Chi tiết như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn ở bên dưới nhé!

1. Giường nâng đầu là gì?

Trong lĩnh vực y tế, giường nâng đầu chính là dụng cụ không thể thiếu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trong lĩnh vực sức khỏe giấc ngủ, giường nâng đầu còn có hình dáng và ý nghĩa khác. Giường nâng đầu mà chúng ta sắp tìm hiểu cũng chính là giường Adjusted bed hay giường điều khiển thông minh.

Kiểu giường này khi để ở chế độ bình thường thì cũng phẳng giống như bao phiên bản truyền thống khác. Tuy nhiên, nếu bạn điều chỉnh chế độ, nó sẽ lập tức chỉ nâng phần đầu, chỉ nâng phần chân, hoặc nâng cả chân và đầu. Tất nhiên, giường này không chỉ được sử dụng trong bệnh viện. Nó được xem là vật dụng cần thiết trong phòng ngủ của mỗi gia đình, đặc biệt là với nhà nào có người lớn tuổi hay người đang gặp vấn đề về xương khớp.

Đặc điểm chính của những chiếc giường nâng đầu này là được thiết kế sang trọng. Khi mua giường thì bạn cũng cần chọn lựa nệmga phù hợp. Trong đó, nếu mua nệm cho giường nâng đầu, hãy chọn loại làm từ memory foam hay cao su. Nên tránh sử dụng nệm lò xo vì sẽ nhanh chóng làm hỏng nó. Còn đối với ga thì nên chọn loại có túi sâu, dây buộc để tránh bị tuột khi nâng đầu giường lên.

Giường nâng đầu có nhiều tính năng tích hợp và cấu tạo phức tạp. Đây là lý do chính khiến giá thành của nó nhỉnh hơn so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường hiện tại. Tuy vậy, ở các nước phát triển, người ta đã bắt đầu chuyển sang sử dụng chúng. Bởi lẽ giường mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giấc ngủ. 

giường nâng đầu là gì
Giường nâng đầu được sử dụng nhiều bởi có lợi ích tích cực cho sức khỏe

2. Giường nâng đầu có tác dụng gì?

2.1. Có chức năng mát xa

Mỗi khi bị căng thẳng quá mức, rất nhiều người chọn cách đến những trung tâm mát xa để chăm sóc cơ thể. Việc này sẽ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn và nếu muốn thoải mái lâu dài, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc. Tất nhiên, dù trong trường hợp bạn có đủ kinh phí, thì chắc chắn bạn sẽ không có thời gian để đi mát xa mỗi ngày.

Trong khi đó, nếu bạn đầu tư một chiếc giường nâng đầu có tích hợp cả tính năng mát xa thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Sau một ngày làm việc vất vả, bạn chỉ cần quay trở về nhà và ngả lưng lên giường, dùng điều khiển để lựa chọn chế độ và cường độ mát xa. Tất cả những việc sau đó bạn cần làm là tận hưởng và từ từ chìm vào giấc ngủ.

2.2. Thư giãn trong tư thế công thái học

Khi đi làm, bạn sẽ tập trung tất cả thời gian cho công việc. Và ước muốn vào cuối ngày của bạn đôi khi đơn giản chỉ là nằm trên giường xem phim, đọc sách hay lướt điện thoại rồi đi ngủ. Tuy nhiên, khi sử dụng giường truyền thống, các hoạt động này vẫn được diễn ra nhưng sẽ kèm theo sự đau mỏi do ngồi hoặc nằm sai tư thế.

Nếu sử dụng giường nâng đầu, chắc chắn tình trạng này sẽ biến mất. Trên giường luôn có sẵn chế độ đưa bạn vào tư thế thư giãn để đọc sách, xem phim hay điện thoại. Tư thế này gọi là tư thế công thái học. Tác dụng của nó chính là không gây mỏi tay, đau vai gáy, đau lưng, cong cột sống,…

công dụng giường nâng đầu
Giường nâng đầu giúp bạn xem phim, đọc sách, làm việc mà không đau lưng

2.3. Giúp dễ ngủ hơn

Một năm 365 ngày thì chưa chắc tất cả các ngày bạn đều sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nguyên nhân đến từ nhiều vấn đề, ví dụ như liên quan đến công việc, gia đình, các mối quan hệ tình cảm,… Những lúc như vậy, bạn thường cố gắng làm mọi cách để không bị trằn trọc như cố gắng điều chỉnh chiếc gối trên đầu hay lót thêm vài chiếc dưới chân. Nhưng kết quả thì cũng không khả quan lắm vì bạn vẫn còn thiếu một chút chuẩn xác.

Trong hoàn cảnh này, chiếc giường nâng đầu có thể giúp được bạn. Như đã nói, giường nâng đầu được đề cập xuyên suốt bài viết cũng chính là giường điều khiển thông minh. Do đó, nó không chỉ nâng được phần đầu mà đồng thời còn có phần chân. Để bạn dễ ngủ hơn, hãy chọn chế độ không trọng lực. Tư thế này cho phép loại bỏ tất cả trọng lực gây sức ép lên cơ thể. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy nhẹ tênh và thư giãn gần như là tuyệt đối.

2.4. Điều trị chứng ngáy ngủ

Có rất nhiều cặp đôi “phân phòng” ngủ riêng vì không thể chịu được tiếng ngáy của đối phương. Vấn đề dường như không có cách nào để khắc phục nay lại vô cùng đơn giản với giường nâng đầu. 

Hiện tượng ngáy ngủ xảy ra do lưỡi và các mô mềm của bạn làm hẹp đường thở. Khi đầu nâng lên ở đúng độ cao, đường thở lúc này được khai thông. Nhờ vậy mà không khí di chuyển tự do và không còn gây ra rung động mà chúng ta vẫn gọi là tiếng ngáy.

các công dụng giường nâng đầu
Giường điều khiển nâng đầu xua tan chứng ngáy ngủ

2.5. Giảm đau lưng

Đau lưng luôn khiến cho bạn cảm thấy bất tiện trong nhiều hoạt động, đặc biệt là lúc ngồi làm việc và nằm ngủ. Nhưng mọi chuyện sẽ trở nên tích cực hơn nếu bạn nằm ngủ mỗi ngày trên một chiếc giường điều khiển thông minh có cả chức năng mát xa. 

Để giảm đau lưng, bạn có thể thử chế độ không trọng lực. Chế độ này giúp đầu và chân bạn nâng lên. Khi nằm ở tư thế như vậy, trọng lực mà trái đất tác động lên bạn sẽ bằng không. Nhờ vậy mà các vị trí như đầu, cổ, vai, lưng, thắt lưng hay chân được giải thoát khỏi những áp lực.

2.6. Giảm đau khớp

Nếu bạn có tìm hiểu về ghế massage sẽ biết rằng nó không phù hợp với người mắc bệnh liên quan đến khớp. Lúc này, bạn có thể tìm đến một giải pháp hữu hiệu khác, đó chính là giường nâng đầu. Bằng cách điều chỉnh vị trí của giường, bạn sẽ giảm được áp lực lên những chỗ đang bị đau khớp.

2.7. Giảm trào ngược dạ dày

Giường nâng đầu giúp cản trở các chất có trong dạ dày chảy vào thực quản. Chính điều này đã giảm phần nào chứng trào ngược dạ dày và những triệu chứng của nó. Bởi vậy, những ai có hệ tiêu hóa bất ổn, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn hằng ngày, hãy ngủ cùng một chiếc giường nâng đầu để luôn cảm thấy thoải mái nhé!

những công dụng giường nâng đầu
Giường nâng đầu giúp hạn chế tình trạng ợ chua

3. Mẫu giường nâng đầu được yêu thích nhất hiện nay

3.1. Giường SleepTek 2.0

Giường SleepTek 2.0 hiện đang được phân phối độc quyền và duy nhất tại Vua Nệm. Chiếc giường có nhiều kích thước để chúng ta dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu. Giường thiết kế chắc chắn, sang trọng nhưng cực kỳ tối giản, phù hợp với nhiều không gian nội thất. 

Sản phẩm sở hữu cùng lúc nhiều tính năng gồm chế độ ngủ không trọng lực, mát xa, tư thế giải trí, chống ngáy. Hơn nữa, bạn chỉ cần sử dụng remote để điều khiển giường chứ không cần di chuyển. Chiếc giường là khoản đầu tư xứng đáng nếu gia đình bạn có người lớn tuổi.

mẫu giường nâng đầu
Chiếc giường điều khiển nâng đầu sang trọng tại Vua Nệm

3.2. Giường điều khiển thông minh nâng đầu Saatva Plus

Giường điều khiển thông minh Saatva Plus có thiết kế đơn giản nhưng công năng lại cực kỳ đầy đủ. Nó có hơn 5 kích thước để lựa chọn và còn sử dụng công nghệ ôm sát tường tiết kiệm diện tích tối đa. Tuy nhiên, chiếc giường có nhược điểm nhỏ là một số kích thước chỉ phù hợp khi sử dụng chính nệm của Saatva.

các mẫu giường nâng đầu
Giường điều khiển của Saatva tích hợp khả năng mát xa thư giãn

3.3. Giường điều khiển thông minh nâng đầu Casper

Chiếc giường điều khiển thông minh nâng đầu đến từ Casper cũng có thiết kế khá gọn gàng. Nó cho phép người nằm điều khiển dễ dàng nhờ remote cực nhạy và nhiều chế độ. Đặc biệt, giường có 3 lựa chọn nâng phần chân lên tùy vào nhu cầu. Điểm yếu lớn nhất của nó có lẽ là mức giá khá cao.

những mẫu giường nâng đầu
Giường điều khiển thông minh Casper

>> Xem thêm:

Trên đây là bài viết giải thích giường nâng đầu là gì và công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Hiện nay, giường điều khiển có khả năng nâng đầu uy tín chỉ được bán duy nhất tại Vua Nệm. Nếu bạn đang có nhu cầu cải thiện sức khỏe giấc ngủ, hãy nói cho chúng tôi biết bằng cách liên hệ thông qua hotline hoặc để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân