Sức khỏe giấc ngủ

Tìm hiểu về giường divan cho khách sạn – những thông tin có thể bạn chưa biết

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Giường ngủ khách sạn luôn là món đồ nội thất nhận được nhiều sự quan tâm, không chỉ từ những người chủ kinh doanh khách sạn mà còn từ cả những khách hàng khi đến khách sạn. Giường không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, không gian của căn phòng mà còn tác động không nhỏ đến giấc ngủ của con người.

Hiện nay, giường divan cho khách sạn là một trong những mẫu giường được ưa chuộng nhất nhờ sự tiện lợi và phong cách đặc biệt. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những thông tin về loại sản phẩm nội thất này trong bài viết hôm nay. Biết đâu bạn sẽ biết thêm nhiều điều hữu ích và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho khách sạn, resort hay căn nhà của mình.

Giường divan cho khách sạn đẹp
Giường divan cho khách sạn – sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay

1. Tìm hiểu khái niệm giường divan cho khách sạn? Cấu tạo của giường divan

Cái tên “giường divan” vẫn còn là một khái niệm khá mới với nhiều người. Những chủ đầu tư khách sạn mới bắt đầu kinh doanh nếu không am hiểu sản phẩm đôi khi sẽ dẫn tới việc lựa chọn giường bị sai, không phù hợp. Do đó, cần phải có những tìm hiểu khái quát trước khi chọn mua để có được một chiếc giường tốt và ưng ý nhất.

1.1 Giường divan cho khách sạn là gì?

Divan khách sạn hay còn gọi là giường divan dành cho khách sạn là một loại giường ngủ hiện đại thích hợp sử dụng trong những căn phòng khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng. Nó được thiết kế độc đáo và khác biệt, giúp thay thế những mẫu giường truyền thống cồng kềnh. Hiện nay, divan giường trở thành một phụ kiện phòng ngủ quan trọng hàng đầu của bất cứ một khách sạn cao cấp nào.

Cấu trúc của giường rất vững chắc được kết hợp với hai bánh xe ở hai đầu nhằm giúp cho người sử dụng dễ dàng di chuyển đến vị trí cần thiết hoặc vệ sinh mỗi khi cần. Điều này cho thấy sự tiện lợi vượt trội hơn so với loại giường nằm truyền thống thường thấy.

Divan giường có phong cách khá đơn giản, tinh tế, chất liệu cao cấp nên rất thích hợp để sử dụng cho những không gian sang trọng trong căn hộ cao cấp, nhà nghỉ, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, homstay. Sự xuất hiện của phụ kiện nội thất này càng làm tăng thêm sự đẳng cấp và hiện đại cho không gian; đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và phong cách mới lạ cho đơn vị kinh doanh.

Giường divan cho khách sạn tạo phong cách mới lạ
Giường divan tạo phong cách mới lạ và sang trọng cho không gian phòng ngủ khách sạn

1.2. Cấu tạo cơ bản của giường divan cho khách sạn

Về cơ bản, giường divan cho khách sạn được cấu tạo chắc chắn, vững chãi với nhiều bộ phận hợp thành. Cụ thể:

  • Khung kệ giường: thường được làm bằng chất liệu gỗ hoặc khung thép, inox. Gỗ đã được xử lý để chống mối, mọt, chống ẩm mốc. Các loại chất liệu như thép, inox đều có tác dụng chống ăn mòn hiệu quả, độ bền cao. Với khung kệ này, giường divan có thể đảm bảo cho nhiều người nằm vẫn đảm bảo sự an toàn và vững chắc nhất.
  • Hệ thống khung bên trong giường: được làm từ lò xo với cấu trúc chặt chẽ, mật độ lò xo thép cao giúp cho bề mặt giường bằng phẳng, chắc chắn, không bị biến dạng và cong vênh khi nằm ngủ, khả năng nâng đỡ tốt.
  • Lớp vỏ bọc của giường: bên trên lớp khung giường và bên ngoài hệ thống khung kệ chính là lớp vỏ bọc. Đây cũng là lớp trên cùng của giường có tiếp xúc trực tiếp với người nằm. Lớp vỏ này được làm từ các loại chất liệu vải cao cấp như vải nỉ, canvas, vải chống cháy hoặc chần bông… tạo nên sự êm ái, dễ chịu mỗi khi nằm ngủ.
  • Lớp vải tiện nghi: nằm ở bên dưới lớp vỏ bọc Lớp này thường được làm từ vải không dệt hoặc lớp bông dày dặn chống bụi, chống nấm mốc, ẩm ướt rất hiệu quả. Với lớp này, người dùng sẽ yên tâm về tính an toàn của sản phẩm.
  • Bánh xe đa hướng: có khả năng điều chỉnh nhiều góc độ linh hoạt, được làm từ chất liệu bền bỉ, cứng cáp có độ bền cao và thuận tiện di chuyển. Bánh xe và chân giường cũng được thiết kế sao cho phù hợp với đặc điểm của sàn gỗ, thảm, nền nhà khác nhau.

Có thể nói, divan giường khách sạn có cấu tạo từ nhiều chất liệu cao cấp với phong cách đơn giản và nhẹ nhàng. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những không gian phòng ngủ đẳng cấp, sang trọng.

giường divan cho khách sạn tiện lợi
Bánh xe đa hướng giúp di chuyển dễ dàng, thuận lợi

2. Tại sao các khách sạn hiện đại nên lựa chọn giường divan?

Không phải ngẫu nhiên mà giường divan cho khách sạn lại được nhiều nhà đầu tư kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ lại tin dùng nhiều đến vậy. Nó được đánh giá là mẫu giường rất phù hợp cho các không gian phòng ngủ hiện nay. Tại sao lại nên dùng sản phẩm này?

Trước hết, giường divan sở hữu thiết kế gọn gàng, tối giản nhưng lại rất sang trọng và tinh tế. Không có những phần chi tiết cầu kỳ, rườm rà như các loại giường truyền thống. Không đồ sộ, hoành tráng, không hầm hố, khoa trương. Ngược lại giường giống như một chiếc kệ được đặt thêm một chiếc nệm rất đơn giản.

Bề mặt giường là lớp vải bọc cao cấp toát lên sự tinh tế và đẳng cấp. Mẫu giường này không chỉ tiết kiệm diện tích không gian mà còn tạo sự rộng rãi, thoáng đãng và ngăn nắp cho căn phòng. Đồng thời, làm nổi bật phong cách nội thất trong phòng ngủ và sự hiện đại của phòng ngủ.

Giường divan cho khách sạn sang trọng
Giường divan cho khách sạn toát lên sự tinh tế và đẳng cấp cho căn phòng

Tiếp đến, có thể thấy giường divan rất tiện lợi khi sử dụng. Phần chân giường thường được thiết kế linh động, có thể tăng hoặc giảm độ cao tùy ý. Giường còn được lắp đặt thêm phần bánh xe đa hướng, tùy chỉnh góc độ thoải mái giúp việc di chuyển giường rất đơn giản, dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Điều này là bất khả thi nếu như sử dụng một chiếc giường truyền thống.

Một lý do nữa khiến sản phẩm này trở thành lựa chọn hàng đầu trong các khách sạn hiện nay chính là sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và kích thước. Sự đa dạng này khiến cho sản phẩm trở nên phù hợp với mọi căn phòng có diện tích và phong cách trang trí, nội thất khác nhau. Giường sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của những khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, resort có quy mô từ nhỏ đến lớn, từ phong cách phòng sang trọng đến những phòng tối giản.

Ngoài ra, mẫu divan giường cho khách sạn cũng mang tới sự êm ái, dễ chịu cho người dùng. Không quá khác biệt so với những loại nệm lò xo, giường có sự đàn hồi nhờ lớp khung lò xo thép. Độ đàn hồi cao và lớp mặt giường khi kết hợp với một chiếc nệm êm ái sẽ giúp cho người nằm cảm nhận được sự thoải mái nhất. Khả năng nâng đỡ cơ thể tốt kèm theo sự co giãn nhẹ nhãng chính là yếu tố giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như bảo vệ hệ cơ xương khớp tốt hơn cho người dùng.

Xem thêm: Tiêu chuẩn ga giường khách sạn 5 sao – Có thể bạn chưa biết

3. Kinh nghiệm chọn mua giường divan cho khách sạn, nhà nghỉ

Khi mua giường divan cho khách sạn, các chủ đầu tư cần phải dựa trên những nguyên tắc nhất định để đảm bảo mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Theo đó, Vua Nệm xin chia sẻ một số kinh nghiệm, cũng là nguyên tắc nên tuân thủ khi mua như sau:

3.1. Chọn giường divan có kích thước phù hợp

Giường divan có thiết kế rất đa dạng về kích thước, theo đó chúng ta có một số kích thước tiêu chuẩn là:

  • 1m x 2m x 30cm
  • 1m20 x 2m x 30cm
  • 1m40 x 2m x 30cm
  • 1m60 x 2m x 30cm
  • 1m80 x 2m x 30cm
  • 2m x 2m x 30cm

Độ cao chân giường thường ở mức tiêu chuẩn là 30cm. Trong khi đó kích thước chiều dài sẽ là 2m và chiều rộng sẽ dao động từ 1m đến 2m, tùy loại giường đơn hay đôi. Tùy vào chiều rộng của căn phòng, các nhà đầu từ và người tiêu dùng nên chọn loại có độ rộng tương ứng phù hợp để tạo sự hài hòa và giúp không gian phòng rộng rãi, gọn gàng hơn.

Nếu chọn giường quá rộng so với diện tích chung của căn phòng sẽ khiến phòng chật chội, tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách. Mặt khác, một khi chiếc giường quá chiếm chỗ sẽ không còn không gian để bày trí thêm các món đồ nội thất khác, khiến căn phòng thiếu đi tính hoàn thiện.

Xem thêm: Cách lựa chọn chăn ga gối nệm cho khách sạn mới nhất

3.2. Chọn giường divan cho khách sạn nên có màu sắc phù hợp với nội thất căn phòng

Sự hòa hợp trong không gian sẽ là yếu tố giúp cho căn phòng trở nên thoải mái hơn, tạo tâm trọng tốt hơn cho khách hàng. Thực tế đã chứng minh rằng, những căn phòng có trang trí tối giản cùng màu sắc nhã nhặn và hài hòa sẽ giúp cho con người dễ chịu và ngủ ngon hon. Trong khi những phòng ngủ có phong cách kỳ quái hoặc quá phô trương thường làm chúng ta trở nên căng thẳng và áp lực hơn.

lựa chọn giường divan cho khách sạn
Lựa chọn giường divan có màu sắc phù hợp với phong cách nội thất căn phòng

Mặt khác, màu sắc quá sặc sỡ và thiếu đi sự liên kết trong phong cách, tone màu sẽ khiến phòng ngủ thêm hỗn độn, tâm trạng con người cũng có phần bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực, phức tạp hơn. Do đó, cần chọn những mẫu giường có màu sắc nhã nhặn, lịch sự và phải phù hợp với tone màu chung của căn phòng.

Thêm vào đó, cần phải đồng bộ và hòa quyện với phong cách nội thất bên trong phòng ngủ. Màu sắc của giường tốt nhất nên có sự tương đồng, hài hòa với màu của tủ quần áo, rèm cửa, màu sơn tường để tạo sự thông thoáng và “thuận mắt” cho căn phòng.

Đừng quên quan tâm tới loại sơn được sử dụng cho giường xem là loại sơn nào, chất lượng ra sao và có gây độc hại cho con người hay không. Để kiểm tra được yếu tố này thì nên yêu cầu sự hỗ trợ của người có kinh nghiệm.

Xem thêm: Gối lông vũ khách sạn 5 sao có gì khác biệt so với gối ở nhà?

3.3. Chú ý tới chất liệu cấu tạo của giường

Chất liệu giường có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền của giường. Như đã tìm hiểu ở phần trước đó, chúng ta biết phần khung kệ thường là gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhập khẩu cao cấp và phần khung giường là thép lò xo.

Khi mua nên kiểm tra chất liệu giường có phải là gỗ cao cấp và thép lò xo hay không. Nếu giường đều được làm bằng gỗ với loại gỗ thường, gỗ công nghiệp thì độ bền của giường sẽ không cao bằng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, giá cả của gỗ công nghiệp lại thấp hơn so với gỗ cao cấp. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại phù hợp nhất.

Xuất phát từ chất liệu, các khách sạn cũng cần phải xem xét tới mức giá cả của sản phẩm trước khi quyết định đầu tư. Nếu có nguồn vốn lớn và có quy mô kinh doanh lớn thì không nên sử dụng những loại giường gỗ giá rẻ, nó sẽ không phù hợp với phong cách của khách sạn.

Mặt khác, độ bền của giường cũng không được lâu dài và cần phải thường xuyên thay thế nếu hư hỏng. Những nhà nghỉ quy mô nhỏ, khách sạn nhỏ thì có thể xem xét mua loại giường gỗ công nghiệp vì mức giá rất hợp lý, hiệu năng sử dụng vẫn đảm bảo. Các đơn vị kinh doanh nhỏ này sẽ tiết kiệm được nguồn vốn đáng kể và phù hợp với khả năng tài chính hơn.

Để mua một chiếc giường divan cho khách sạn không khó, nhưng không dễ để mua đúng sản phẩm phù hợp và có chất lượng thực sự tốt. Vì vậy, việc tìm hiểu về sản phẩm này trước khi mua là một yêu cầu tiên quyết giúp các nhà đầu tư có quyết định sáng suốt và phù hợp nhất.

Lời khuyên cho các bạn là nên tới những địa chỉ bán hàng uy tín, nổi tiếng và có nguồn hàng rõ ràng để chọn lựa và mua giường. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại những cửa hàng lớn sẽ đảm bảo hơn so với những cửa hàng kém tên tuổi.

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua nệm, chăn ga gối cao cấp cho khách sạn, đừng quên liên hệ với Vua Nệm qua số hotline 1900 2092 hoặc đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất nhé!

>>>Tìm hiểu thêm:

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team