Chuyên gia nệm

Nệm khách sạn, nhà nghỉ, homestay nên chọn loại nào?

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú đang là một trong những thị trường sôi động nhất trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các đô thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn. Với những ai đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ, bên cạnh các yếu tố mỹ quan, vị trí kinh doanh, việc đầu tư nghiêm túc vào chất lượng cơ sở vật chất, đặc biệt là các vật dụng nệm chăn ga gối, là một yếu tố tiên quyết quyết định năng lực cạnh tranh của khách sạn.

Thật vậy, đôi khi việc nhắm mắt chọn bừa một sản phẩm nệm không thoải mái cũng khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và “một đi không trở lại”. Vậy, nệm khách sạn nên đáp ứng những tiêu chí nào? Theo dõi ngay bài viết sau để có được lời giải đáp chuẩn nhất trong việc chọn nệm khách sạn.

Loại nệm
Loại nệm nào phù hợp với hình thức kinh doanh của bạn?

1. Kích thước nệm  khách sạn

Kích thước nệm khách sạn phải được chọn dựa trên kích thước giường. Để thuận tiện nhất, bạn có thể xếp nhóm các phòng ngủ trong khách sạn dựa trên kích cỡ giường ngủ để tính toán các loại nệm cần thiết cho mỗi căn phòng. Giường trong các căn phòng khách bao gồm các kích cỡ tiêu chuẩn sau: 

  • Phòng Single bed room (gọi tắt SGL): phòng 1 giường ngủ cho một người ngủ – phòng này thường sử dụng kích thước tiêu chuẩn dành cho nệm đơn 
  • Phòng Twin bed room (gọi tắt TWN): phòng 2  giường cho 2 người ngủ – phòng này thường sử dụng kích thước tiêu chuẩn dành cho nệm khách sạn đơn
  • Phòng Double bedroom (gọi tắt DBL): phòng có 1 giường lớn cho 2 người ngủ – phòng này thường sử dụng kích thước tiêu chuẩn dành cho nệm đôi như kích thước Queen/King size
  • Phòng Triple bedroom ((gọi tắt TRPL) – phòng có 3  giường nhỏ hoặc 1 giường nhỏ, 1 giường lớn dành cho ba người ngủ- phòng này thường sử dụng 1 nệm đơn và 1 nệm đôi (queen/king/super king)

Bảo đảm nệm khách sạn và giường phù hợp kích cỡ sẽ giúp những chiếc nệm tránh bị xô lệch từ đó đảm bảo mỹ quan cho căn phòng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, kích thước phù hợp sẽ giúp tuổi thọ nệm khách sạn luôn được giữ bền lâu. 

Bảo đảm nệm và giường phù hợp kích cỡ
Bảo đảm nệm khách sạn và giường phù hợp kích cỡ

Bảng kích thước tiêu chuẩn nệm khách sạn :

Tên gọi 

Kích thước tiêu chuẩn (rộng x dài)

Nệm khách sạn dạng đơn (single bed) 

100x190cm, 120x190cm. Ngoài còn có kích thước ngoại khổ: 100x200cm, 120x200cm

Queen size

160cm x 200cm 

King size

180cm x 200cm 

Super King size 

200cm x 220cm

2. Tiêu chí chọn nệm khách sạn  phù hợp

2.1. Phân khúc khách hàng

Lời khuyên đầu tiên là bạn hãy xác định đối tượng khách hàng mà khách sạn đang hướng tới. Nếu khách sạn của bạn thuộc phân khúc bình dân, giá rẻ thì việc đầu tư cho dòng nệm khách sạn quá mắc tiền cũng không phải một quyết định đầu tư thông minh. Ngược lại, nếu bạn hướng đến mô hình khách sạn cao cấp, việc sử dụng các dòng sản phẩm chất lượng cao là một điều bắt buộc.

nệm được sử dụng phổ biến tại các homestay
Một số loại nệm được sử dụng phổ biến tại các homestay hiện nay

2.2. Tuổi thọ

Nệm khách sạn trước hết phải đảm bảo có tuổi thọ cao và chịu được trọng lượng cơ thể lớn. Vì không giống như nệm ở nhà, nệm khách sạn phục vụ rất nhiều đối tượng khác nhau như trẻ em, vợ chồng, người nặng cân,…và chúng được sử dụng liên tục với cường độ cao.

Một chiếc nệm có độ bền kém sẽ liên quan trực tiếp đến khấu hao tài sản cố định trong quá trình đầu tư. Ngoài ra, nệm khách sạn, nhà nghỉ… có độ bền kém thường có xu hướng xẹp xuống hoặc trũng sâu vào bên trong khiến khách hàng không thoải mái.

2.3. Độ đàn hồi 

Độ đàn hồi nệm khách sạn cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu được ngủ trên chiếc nệm có độ đàn hồi vừa phải, khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Theo khảo sát, các đối tượng khách hàng đặc biệt yêu thích những chiếc nệm có độ nhún, độ đàn hồi tốt là trẻ em vì trẻ thích nhảy nhún trên nệm và các cặp đôi trẻ đến khách sạn để có những giây phút “thăng hoa”.

Trong tất cả các loại nệm, nệm lò xo được đánh giá rất cao về khía cạnh này, đó là lý do hơn 80% khách sạn trên thế giới hiện nay đều sử dụng nệm lò xo.

Độ đàn hồi nệm
Độ đàn hồi nệm khách sạn cũng là một yếu tố quan trọng.

2.4. Độ dày của nệm 

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ êm ái cho nệm khách sạn, bạn nên chọn nệm có độ dày ít nhất là từ 10cm trở lên. Một chiếc nệm có độ dày lớn thường sẽ tạo cảm giác sang trọng hơn cho căn phòng thay vì những chiếc nệm mỏng dính.

Đây cũng là một mẹo dành cho các chủ đầu tư khách sạn giá bình dân nhưng vẫn muốn đem lại trải nghiệm không thua kém gì các khách sạn cao cấp. Các khách sạn 5 sao hiện đều sử dụng nệm có độ dày từ 18cm đến 30cm.

3. Loại nệm  khách sạn  nào phù hợp với  dự định đầu tư của bạn?

Hiện nay các khách sạn, nhà nghỉ, homestay chủ yếu sử dụng nệm lò xo, nệm foam hoặc nệm cao su thiên nhiên. Đệm khách sạn 5 sao hay dùng thường là nệm lò xo hoặc nệm foam. Trong khi đó, các khách sạn bình dân hơn sẽ chọn nệm lò xo hoặc nệm bông ép là chủ yếu. Người ta thường phủ thêm một lớp topper tiện ích phía trên giúp khách hàng không cảm thấy độ cứng của nệm bông ép hay khung lò xo bên dưới nệm.

Đệm khách sạn 5 sao
Đệm khách sạn 5 sao hay dùng thường là nệm lò xo hoặc nệm foam.

3.1. Nệm bông ép 

Nệm bông ép có lõi nệm là sợi polyester tổng hợp hoặc sợi bông tự nhiên được ép cách nhiệt tạo thành khối. Đây là một trong những dòng nệm được sử dụng rỗng rãi nhất tại Việt Nam và cũng là dòng nệm khách sạn giá rẻ. Nệm bông ép không được đánh giá cao về khả năng đàn hồi và nâng đỡ cơ thể. Nếu chọn dòng nệm này, bạn cần đầu tư thêm các lớp topper êm ái phía trên.

>> Xem thêm: Đánh giá nệm bông ép tốt không?

Nệm bông ép
Nệm bông ép

3.2. Nệm lò xo 

Nệm lò xo là dòng nệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong ngành dịch vụ lưu trú. Giá thành tương đối phải chăng, tuổi thọ dài và độ đàn hồi tốt là những yếu tố khiến nệm lò xo là lựa chọn lý tưởng cho nệm khách sạn. Nhược điểm của nệm lò xo là gây ra tiếng động khi trở mình hoặc xoay người. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên chọn dòng nệm lò túi độc lập thay vì lò xo túi liên kết.

Đối với các khách sạn thường có khách Tây lui tới, bạn nên sử dụng nệm lò xo có độ nhún cao vì đa số khách Tây sẽ thích nằm dòng nệm này hơn so với 3 dòng nệm còn lại. 

Nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington
Nệm lò xo

3.3. Nệm cao su thiên nhiên 

Nệm cao su thiên nhiên là một lựa chọn lý tưởng dành cho nệm homestay. Nệm cao su thiên nhiên đặc trưng là độ đàn hồi tốt, có khả năng nâng đỡ các vùng trọng điểm cơ thể như đầu, vai, gáy,… giúp khách hàng có được giấc ngủ chất lượng.

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên không gây hại cho môi trường như các loại nệm khác do nguyên liệu sản xuất nệm là mủ cao su. Dòng nệm này rất phù hợp cho những khách sạn, nhà nghỉ, homestay hướng đến chủ đề thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm của nệm cao su thiên nhiên là giá thành cao. Bạn có thể cân nhắc nhiều về chi phí nếu muốn chọn dòng nệm này cho kế hoạch kinh doanh của mình

>> Xem thêm: Đánh giá nệm cao su tốt không? 

3.4. Nệm Foam 

Sau nệm lò xo, nệm foam là một trong dòng nệm xu hướng trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Thực tế, một số khách sạn cao cấp 5 sao tại Việt Nam đều sử dụng nệm foam cho các phòng ngủ. Đặc trưng của nệm foam là độ êm ái và khả năng ôm lấy đường cong cơ thể dù là những vị trí nhỏ nhất như hông, bắt chân, gót chân. Nệm foam có giá không quá mắc, đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc dành cho khách sạn từ sang trọng đến bình dân. 

Nệm foam Amando
Nệm foam Amando màu sắc tinh tế, nổi bật làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ

4. Vấn đề giá cả: Làm sao để mua được giá tốt nhất?

Thông thường khách sạn sẽ cần số lượng nệm khá lớn, bạn sẽ kiếm được hàng tá lời mời chào từ các các nhà cung cấp sỉ với chiết khấu tốt. Điều quan trọng là bạn nên cân nhắc kỹ lượng để chọn được thương hiệu uy tín và chất lượng tốt.

Vua Nệm là hệ thống bán lẻ Nệm & Chăn Ga Gối chính hãng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay với hơn 60 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam và là đối tin tưởng của nhiều thương hiệu nệm hàng đầu như Dunlopillo, Liên Á, Amando, Aeroflow. Bên cạnh hình thức bán lẻ, Vua Nệm còn có nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua sỉ phục vụ cho chung cư, khách sạn, nhà nghỉ và homestay. 

5. Top nệm cho khách sạn, nhà nghỉ, homestay được yêu thích nhất

5.1 Nệm lò xo Amando Elite Grand 

Nệm lò xo Amando Elite Grand được thiết với phần lõi là khung lò xo thép cao cấp, bao bọc bên trên là lớp cao su thiên nhiên và lớp Memory foam tiên tiến được tích hợp với hạt Copper kháng khuẩn. Sự kết hợp hoàn giữa các chất liệu cao cấp này đem đến cho nệm tính năng nâng đỡ tuyệt vời. 

Mặt nệm có thể ôm sát đường cong của cơ thể, giảm áp trên các vùng chịu nhiều lực đè nén như cổ, lưng, vai, gáy.  

Hạt copper giúp nệm tăng cường khả năng kháng khuẩn và điều hòa thân nhiệt, mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn ngay khi ngả lưng. 

Mặt nệm được cấu tạo từ chất liệu vải sợi cooling đặc biệt, giúp nệm luôn mát mẻ và thoáng khí suốt 4 mùa. 

nệm cho khách sạn
Nệm lò xo Amando Elite Grand

5.2 Nệm lò xo 7 vùng linh hoạt Amando Innovation

Nệm ứng dụng công nghệ độc quyền “RevoFeel Innovation” với sự kết hợp của 2 tấm feeling layers linh hoạt, cho phép người dùng có thể lật ngược mặt nệm và tùy chỉnh cảm giác nằm nằm theo ý muốn.

Khung lò xo túi độc lập 7 vùng có thể nâng đỡ linh hoạt từng chuyển động của cơ thể khi nằm, tạo sự cân bằng và hấp thụ tối ưu áp lực lên các điểm cơ thể. Đặc biệt là vùng lưng, hông, giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp tối đa và mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn.

Chất liệu cao su thiên nhiên được sử dụng trong nệm lò xo mang lại độ đàn hồi và khả năng kháng khuẩn cho nệm. Ngoài ra, lớp Memory foam tích hợp hạt Gel cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng đỡ và ôm sát đường cong cơ thể, đồng thời điều hòa thân nhiệt

Với sự kết hợp ưu việt của công nghệ tiên tiến, khung lò xo linh hoạt và chất liệu cao cấp, nệm lò xo 7 vùng linh hoạt Amando Innovation mang đến trải nghiệm ngủ tối ưu, giúp người nằm  thư giãn và khôi phục năng lượng sau một ngày dài.

nệm tốt cho khách sạn
Với sự kết hợp ưu việt của công nghệ tiên tiến, khung lò xo linh hoạt và chất liệu cao cấp, nệm lò xo 7 vùng linh hoạt Amando Innovation mang đến trải nghiệm ngủ tối ưu

5.3  Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master

Nệm lò xo Dunlopillo Spine O Master là một lựa chọn tuyệt vời để  cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nệm lò xo sử dụng hệ thống lò xo túi chất lượng cao với khả năng giảm thiểu tối đa rung động và tiếng ồn khi một người trở mình, giữ sự yên tĩnh cho giấc ngủ người nằm cạnh.

Các con lò xo được thiết kế  và bố trí một cách khoa học nhằm đảm bảo khả năng nâng đỡ và bảo vệ tối ưu phần cột sống khi nằm ngủ ở mọi tư thế. Từ đó giảm lực tác động tại các vùng trọng điểm cơ thể và ngăn ngừa tình trạng đau mỏi, ê ẩm xương khớp sau khi thức dậy.

Điểm nổi bật khác  của dòng nệm này là công nghệ kháng khuẩn Anti Microbe độc quyền được bổ sung ở mặt vải, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, ve bụi và các vi sinh vật gây hại. Công nghệ Anti Microbe giúp duy trì một môi trường ngủ sạch sẽ và giảm nguy cơ gây dị ứng cho người nằm. 

5.4 Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy 

Hệ thống lò xo của nệm Premium Innergy được thiết kế để nâng đỡ 3 vùng riêng biệt, bao gồm thân trên, thân dưới và chân. Việc phân chia này giúp cơ thể được nâng đỡ đồng đều, giảm áp lực lên vùng trọng điểm. Đồng thời giữ cho đường cong sinh lý của cột sống luôn trong trạng thái khỏe mạnh ở mọi tư thế ngủ.

Nệm Premium Innergy được trang bị lớp Hour Glass Support được thiết kế để hỗ trợ trị liệu các vùng vai, lưng, hông, giúp xoa dịu nhức mỏi và kích thích giấc ngủ ngon.. Đây là một công nghệ độc quyền của Therapedic để giảm thiểu tối đa các nguy cơ tổn thương xương khớp do nằm sai tư thế. 

nệm khách sạn cao cấp
Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

5.5 Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Nệm Cambridge Luxe sở hữu cấu trúc ấn tượng với 11 lớp lõi được xử lý bằng các công nghệ tiên tiến, bao gồm lớp lò xo dạng tổ ong, foam tỷ trọng cao và lớp gòn polyester. Sự kết hợp này giúp nệm có khả năng thoáng khí và điều hòa nhiệt độ vượt trội, giúp hạn chế tình trạng hầm bí, đổ mồ hôi lưng. 

Nệm có  thiết kế tinh tế và tối giản, phù hợp với nhiều phong cách nội thất. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để nâng tầm không gian sống. 

nệm dành cho khách sạn
Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

>> Xem thêm: 

Thương trường như chiến trường, người tạo ra sự khác biệt lớn nhất là người  thành công nhất. Hy vọng với những thông tin bài viết này chia sẻ sẽ có ích cho bạn trong việc lựa chọn được dòng nệm ưng ý cho dự án kinh doanh của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team