Chuyên gia nệm

Ưu điểm và nhược điểm của giường điều khiển thông minh

CẬP NHẬT 13/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường điều khiển thông minh được nhiều người dành lời khen có cánh. Vậy đâu là nguyên do khiến cho sản phẩm ngày càng được phổ biến. Liệu chiếc giường này có thần thánh như chúng ta vẫn tưởng. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay ưu điểm và nhược điểm của giường điều khiển thông minh trong bài viết này nhé!

1. Giường điều khiển thông minh là gì?

Giường điều khiển thông minh có tên gọi khác là adjusted bed. Kiểu giường này được biết đến rộng rãi ở nước ngoài và gần đây mới tiếp cận thị trường Việt Nam. Giường điều khiển thể hiện sự hiện đại và mang lại nhiều lợi ích cho người nằm.

Nếu chỉ nhìn thấy giường khi đang ở trạng thái bình thường, chắc chắn chúng ta cũng sẽ không thấy điều gì khác biệt. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong giường lại sở hữu nhiều chức năng nổi trội. Điển hình là có thể nâng lên hay hạ xuống phần đầu và đuôi giường. Điều này giúp cho các tư thế như không trọng lực, chóng ngáy, chống ợ chua,… dễ dàng được thực hiện.

giường điều khiển thông minh là gì
Giường điều khiển thông minh là giường có thể thay đổi vị trí dễ dàng

2. Ưu điểm giường điều khiển thông minh

2.1. Tính năng massage

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc giường có các tính năng nâng cao như massage thì một giường điều chỉnh là lựa chọn lý tưởng. Hiện nay, hầu hết các mẫu giường điều chỉnh trên thị trường đều có chức năng này. Đó cũng là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn nó.

Cơ thể con người chỉ có thể khỏe mạnh khi có những giấc ngủ chất lượng. Chức năng massge trên giường điều chỉnh sẽ mang đến cho bạn một đêm ngon giấc. Massage trước khi ngủ sẽ giúp làm dịu sự căng thẳng của cơ bắp, cải thiện tuần hoàn máu, giảm stress, mang lại sự yên bình cho tâm trí.

Tính năng massage trên giường điều chỉnh có nhiều cấp độ. Bạn có thể lựa chọn chỉ massge phần thân trên hoặc thân dưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn massage toàn thân nếu đó là một ngày vô cùng mệt mỏi và cả thân bạn đã bị mỏi nhừ.

2.2. Cải thiện lưu thông máu

Giường điều khiển thông minh là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có được những trải nghiệm ngủ thoải mái. Không chỉ tạo sự thư giãn, giường còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu cực kỳ hiệu quả.

Khi ngủ trên giường truyền thống, cơ thể chúng ta thường nằm một tư thế khá lâu. Điều này có thể khiến máu dồn lại ở chân và bàn chân, dẫn đến lưu thông máu kém. Tuy nhiên, khi ngủ trên một chiếc giường điều khiển, bạn có thể thay đổi tư thế suốt đêm. Điều này giúp máu lưu thông đều khắp cơ thể.

giường điều khiển thông minh có tốt không
Giường điều khiển cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn

2.3. Giảm trào ngược dày và giảm ngáy

Trào ngược dạ dày là triệu chứng khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. chứng trào ngược cũng khiến cho giấc ngủ con người không còn hoàn hảo. Nhưng nếu sử dụng giường điều khiển thông minh, mọi thứ sẽ có thể thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Khi bạn ngủ trên giường truyền thống, trọng lực sẽ kéo axit trong dạ dày lên cổ họng. Hiện tượng này là nguyên nhân chính gây ra chứng ợ chua và khó tiêu. Tuy nhiên, khi ngủ trên giường điều khiển, bạn có thể nâng cao đầu giường để điều ấy không xảy ra. Việc này giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng và khó tiêu, đồng thời cũng có thể giúp giảm ngáy ngủ.

2.4. Giảm đau lưng và cổ

Nhờ tư thế nằm có thể điều chỉnh để phù hợp hơn với từng người, giường điều khiển cũng sẽ giúp cơn đau lưng và cổ thuyên giảm. Khi nằm ngủ trên chiếc giường kiểu này, cột sống của bạn sẽ được bảo vệ và đặt ở đúng vị trí. Ngoài ra, áp lực lên vùng cổ, lưng và thắt lưng cũng biến mất. Nhờ vậy mà các bộ phận này được nâng đỡ tốt hơn, tránh gây đau nhức sau đêm dài.

ưu điểm giường điều khiển thông minh
Lưng và cổ được giảm bớt áp lực khi nằm ngủ trên giường điều khiển

2.5. Giảm viêm khớp

Giường bình thường giới hạn các tư thế ngủ vì phần đế không thể điều chỉnh. Ngược lại, giường điều khiển cho phép làm điều đó. Nhờ vậy mà bạn có thể chỉnh lại vị trí giường sao cho giảm đau khớp và khó chịu khi ngủ.

Những chiếc giường điều chỉnh chất lượng cao có thể làm giảm các triệu chứng viêm khớp bằng cách phân bổ đều trọng lượng. Nếu bạn bị viêm khớp, bạn có khả năng bị đau do áp lực lên khớp. Ngủ trên giường điều chỉnh giúp giảm áp lực lên cơ thể, đặc biệt là cột sống. 

Ngoài ra, khung giường có thể điều chỉnh cũng cho phép bạn ngồi dậy đúng cách bằng thao tác nâng phần tựa lưng mà không cần gối. Điều này có lợi cho những người bị viêm khớp, vì việc kê gối có thể gây đau và khó chịu.

3. Nhược điểm

3.1. Không phù hợp với người nằm sấp 

Giường điều chỉnh chỉ thật sự có lợi cho một thói quen khi nằm ngủ, đó là những người ngủ ngửa. Điều này hạn chế khả năng tương thích của nó đối với những người ngủ sấp.

Giường điều chỉnh không lý tưởng cho người nằm sấp vì chúng có thể gây thêm áp lực lên dạ dày. Đối với những người ngủ nghiêng, giường điều chỉnh cũng có thể gây thêm áp lực lên hông và vai.

có nên mua giường điều khiển thông minh
Lưng và cổ được giảm bớt áp lực khi nằm ngủ trên giường điều khiển

3.2. Không tương thích với nệm lò xo

Một nhược điểm khác của giường điều khiển thông minh là không tương thích với nệm lò xo. Lý do chính cho điều này là nệm lò xo được thiết kế để đặt ở một vị trí cố định. Trong khi đó, giường điều chỉnh có thể nâng lên và hạ xuống để cho phép người ngủ thay đổi tư thế. Do đó, nếu bạn đặt nệm lò xo trên kiểu giường này, lâu ngày nệm sẽ bị hư hỏng.

3.3. Giá thành cao

Một nhược điểm nữa của giường di động là thường có giá thành cao hơn so với các loại giường khác. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn có lý vì giường cung cấp phạm vi chuyển động tốt hơn so với giường truyền thống. Điều này mang đến cho người nằm trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, giường điều chỉnh cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bằng cách điều chỉnh giường đến một vị trí thoải mái, những người bị đau lưng hoặc các tình trạng sức khỏe khác có thể thấy nhẹ nhõm hơn.

Cuối cùng, giường điều chỉnh thường được làm bằng vật liệu chất lượng cao hơn so với giường truyền thống, điều này góp phần làm cho giá của chúng nhỉnh hơn.

đánh giá giường điều khiển thông minh
Vì có nhiều ưu điểm nên giá thành giường điều khiển nhỉnh hơn

3.4. Khối lượng lớn

Giường điều chỉnh không chỉ có giá cao mà còn cực kỳ nặng khiến chúng khó di chuyển. Vì bản chất chiếc giường là phải thay đổi trạng thái nhiều lần trong thời gian dài nên khả năng chịu lực phải cao. Đó chính là nguyên nhân khiến chiếc giường có khối lượng lớn.

Ngoài ra, giường điều chỉnh thường có các tính năng bổ sung như massage. Tính năng này cũng góp phần làm tăng thêm trọng lượng của giường. Mặc dù tất cả các tính năng làm cho giường nặng hơn, nhưng chúng cũng giúp làm cho chiếc giường trở nên thoải mái và bền hơn.

3.5. Khó để tự lắp đặt

Kèm với khối lượng lớn, giường điều chỉnh cũng khá khó để lắp ráp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dựa vào sách hướng dẫn chi tiết được nhà sản xuất gửi kèm theo. Nếu cảm thấy việc tự lắp giường khá khó khăn, bạn có thể mua giường ở các cửa hàng để được lắp ráp miễn phí nhé.

4. Câu hỏi thường gặp

4.1. Bác sĩ có khuyên dùng giường điều khiển không?

Mặc dù giường điều chỉnh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng nó không phải là điều bắt buộc. Vì vậy việc có khuyên dùng hay không còn phụ thuộc vào góc nhìn của từng bác sĩ. Một số bác sĩ có thể khuyến nghị bạn dùng giường điều chỉnh nếu bạn bị đau hoặc khó chịu ở một số vị trí nhất định, chẳng hạn như vai gáy hay các khớp.

có nên mua giường điều khiển thông minh không
Những người bị đau lưng nên nằm giường điều khiển

4.2. Mua giường điều khiển có đáng không?

Giường điều khiển cho phép bạn thay đổi tư thế ngủ, điều này có thể hữu ích nếu bạn bị đau mãn tính hoặc gặp các tình trạng sức khỏe khác. Ngoài ra, khung giường điều chỉnh cũng có thể giúp giảm ngáy và ngưng thở khi ngủ.

Nếu bạn đang xem xét một chiếc giường có thể điều chỉnh, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và chọn một mẫu phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Đối với nhiều người, một chiếc giường có thể điều chỉnh chắc chắn rất đáng để đầu tư.

4.3. Mua giường điều chỉnh ở đâu?

Ở các nước phát triển, giường điều chỉnh từ lâu đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện tại vẫn còn khá hiếm những đại lý phân phối loại giường này. Một trong những cái tên tiên phong có thể kể đến Vua Nệm. 

Đến với Vua Nệm, bạn sẽ có dịp trải nghiệm và sở hữu chiếc giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 với nhiều ưu điểm như:

  • Có thể đưa bạn vào tư thế ngủ không trọng lực chỉ bằng 1 nút nhấn.
  • Chống ngáy ngủ hiệu quả và lưu thông máu tốt nhờ chức năng massage. 
  • Điều khiển không dây thuận tiện sử dụng ngay cả khi đứng cách xa giường.
  • Có đèn pin trên điều khiển và đèn chiếu sáng dưới gầm giường.
mua giường điều khiển thông minh tốt
Giường điều khiển được phân phối lần đầu tại Việt Nam bởi Vua Nệm

>> Xem thêm:

Như vậy là sau khi đọc bài viết trên, bạn đã biết được ưu điểm và nhược điểm của giường điều khiển thông minh. Qua đó, chúng ta đã có thể hiểu thêm về thiết bị hiện đại và hữu ích này. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư ngay một sản phẩm như vậy để giấc ngủ thêm chất lượng hơn.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân