Phong Thủy

Giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Có nhiều người dù biết mình sinh giờ Mùi nhưng lại không rõ theo cách tính xưa thì giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ? Sau quá trình nghiên cứu cũng như được tư vấn bởi các chuyên gia tử vi tướng số chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc này trong bài viết ngay sau đây!

giờ mùi là mấy giờ trong ngày
Giải đáp giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

1. Giờ Mùi là mấy giờ?

Giờ Mùi là mấy giờ? 12 con Giáp không chỉ được dùng để tính tháng, tính năm mà người xưa còn ứng dụng để tính giờ. Cụ thể, thời gian trong một ngày sẽ được chia theo 12 con giáp, tức sẽ có 12 canh giờ, mỗi canh là một con giáp. Một canh giờ ngày xưa sẽ bằng 2 tiếng đồng hồ theo cách tính hiện đại ngày nay.

Như vậy, giờ Mùi ứng với con Dê sẽ nằm trong khung giờ từ 13h00 – 15h00 chiều. Đây cũng chính là thời điểm mà mặt trời đã bắt đầu ngả bóng về Tây, người chăn dê lùa dê ra đồng để cho ăn cỏ.

Trong giờ Mùi lại được chia làm 3 khung giờ nhỏ hơn, gồm:

  • Đầu giờ Mùi: Từ 13h00 – 13h40 
  • Giữa giờ Mùi: Từ 13h40 – 14h20 
  • Cuối giờ Mùi: Từ 14h20 – 15h00 

2. Đặc điểm của người sinh giờ Mùi

Sau giải đáp thắc mắc cho câu hỏi Giờ Mùi là mấy giờ, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm của người sinh giờ Mùi. Nếu để ý có thể thấy những người sinh giờ Mùi thường có tính cách ôn hòa, cẩn thận và hướng nội.

Họ xử lý mọi việc dựa vào tình cảm nhiều hơn lý trí. Bên cạnh đó, họ cũng khá thông minh, nhạy bén, cẩn trọng nhưng không biết làm sao để thể hiện bản thân nên thường đánh mất cơ hội thăng tiến.

giờ mùi là từ mấy giờ đến mấy giờ
Ngoài câu hỏi giờ mùi là mấy giờ thì bạn cũng cần nắm rõ đặc điểm của người sinh giờ mùi
  • Nam sinh giờ Mùi: Hầu hết nam giới mà sinh vào giờ Mùi đều có tư duy sáng tạo không quá tốt tốt nhưng lại lại yêu thích cảm giác mạo hiểm, chinh phục. Họ sống chân thành và rất tình cảm
  • Nữ sinh giờ Mùi: Không có chủ kiến cá nhân, thường sống theo cách sắp xếp của người khác, cuộc sống mờ nhạt là điều thường thấy ở nữ sinh vào giờ Mùi. Họ cũng sống rất nội tâm, ít thể hiện cảm xúc nên hay chịu thiệt thòi

3. Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ?

Ngoài thắc mắc về Giờ Mùi là mấy giờ, người sinh giờ mùi sướng hay khổ cũng được nhiều người quan tâm. Các chuyên gia tử vi tướng số chia sẻ rằng, người sinh giờ Mùi thường không hòa hợp với cha mẹ. Họ cũng gặp phải gian nan trong đường tình duyên hoặc sự nghiệp.

Thời tiền vận, trung vận gặp nhiều khó khăn. Tới hậu vận thì thành công, hưởng cuộc sống an nhàn nhưng sẽ vướng bận và chuyện gia đình. Cụ thể còn phải xem thời điểm họ được sinh:

3.1. Người sinh vào đầu giờ Mùi (từ 13h00 – 13h40)

sinh đầu giờ Mùi
Giờ Mùi mà mấy giờ, cuộc sống của người sinh đầu giờ Mùi ra sao?

Giờ Mùi là mấy giờ nếu sinh vào đầu giờ. Cuộc sống của người sinh đầu giờ Mùi so với sinh giữa hay cuối giờ Mùi có phần yên ả hơn rất nhiều bởi họ tương đối hòa hợp với gia đình và được gia đình giúp đỡ. Thế nên, con đường công danh, sự nghiệp thuận lợi hơn, dễ đạt thành công, phú quý, nhất là tới trung niên. Dù khi còn trẻ có thể trải qua vất vả nhưng cuối cùng sẽ được như ý nếu kiên trì, nỗ lực.

3.2. Người sinh vào giữa giờ Mùi (từ 13h40 – 14h20)

Do số mệnh không hợp với cha nên cuộc sống gia đình khá phiền muộn. Ban đầu lập nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, gia truân. Tuy nhiên, kiên trì thì càng về sau mọi thứ sẽ dần đi vào ổn định, thuận lợi và phát triển hơn. Nhưng đường tình duyên vẫn long đong, cần cẩn trọng khi chọn vợ/chồng.

3.3. Người sinh vào cuối giờ Mùi (từ 14h20 – 15h00)

Sinh vào cuối giờ Mùi thường khắc với mẹ nên họ cũng khá khổ tâm. Giữa sự nghiệp và tình duyên họ chỉ đạt thành được một trong 2. Dù có gặp trắc trở nhưng nếu họ cố gắng, nỗ lực lại có quý nhân phù trợ thì cuối cùng cũng thành công. 

4. Số mệnh người sinh giờ Mùi sướng hay khổ theo 12 con giáp

4.1. Người tuổi Tý sinh giờ Mùi 

Nếu người tuổi Tý sinh vào giờ Mùi thì thường có xuất thân bình thường, kinh tế gia đình kém, có được anh em ruột thịt và quý nhân trợ giúp nhưng ít. Cuộc đời phải kinh qua nhiều gian nan. Nhưng họ vẫn sớm gặt hái thành công nhờ sự kiên trì, nỗ lực. Tuy nhiên, cần phải học cách quản lý tài chính và bản thân tốt.

Tuổi Tý sinh giờ Mùi
Tuổi Tý sinh giờ Mùi phải trải qua nhiều gian nan

4.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Mùi

Vận số của họ kém may mắn, thường gặp chuyện không vui, bất hạnh trên con đường tình duyên. Nếu muốn tránh khỏi đổ vỡ thì cần cẩn trọng chọn người có ngày, tháng, giờ sinh hòa hợp để thay đổi cục diện.

4.3. Người tuổi Dần sinh giờ Mùi

Ngược lại, người tuổi Dần sinh giờ Mùi có vận số tốt, gặp hung hóa cát, làm gì cũng thuận lợi, thành công, có cuộc sống êm ấm, sung túc nhờ được sao nguyệt Đức chiếu mệnh và có quý nhân phù trợ. Nhưng gia đạo lại trắc trở do anh em không hòa hợp. 

Tuổi Dần sinh giờ Mùi
Tuổi Dần sinh giờ Mùi có vận số tốt

4.4. Người tuổi Mão sinh giờ Mùi

Thường những người này cực kỳ thông minh, tài giỏi. Do đó, con đường công danh, sự nghiệp phát triển rực rỡ. Nhưng họ cần chú ý để tránh bị tai bay vạ gió. 

4.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Mùi

Cuộc đời, sự nghiệp của họ phải trải qua nhiều rắc rối, dễ bị hao tài tốn của kể cả khi vừa có tài năng lại vừa tốt tính. Sở dĩ như vậy là bởi họ bị sao Thái Dương chiếu mệnh. Muốn làm nên sự nghiệp thì họ cần nỗ lực vượt qua khó khăn do không có gia đình giúp đỡ.

4.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Mùi

Người tuổi Tỵ sinh giờ Mùi có Kỵ Hỏa sinh đới Mộc Thổ. Thế nên sức khỏe họ vẫn ổn định, không hay đau ốm, bệnh tật ngay cả khi bị sao Nguyệt Sát chiếu mệnh. Nhưng vận số sẽ phải trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm. Hôn nhân cũng không như ý nguyện.

4.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi

Vừa có Mùi Thổ sinh Ngọ Hỏa lại vừa được Thần Tài độ trì. Thế nên cuộc đời của người tuổi Ngọ sinh giờ Mùi được tận hưởng giàu sang, tài lộc, vinh hoa phú quý. Họ cũng có đường quan lộ, có thể làm quan lớn. Còn nếu kinh doanh thì sẽ thành công, phát đạt. Gia đạo êm ấm, hạnh phúc. Đáng tiếc là họ hay suy nghĩ nhiều và không biết hài lòng với những gì đang có.

giờ mão ngọ mùi dậu là mấy giờ
Vừa có Mùi Thổ sinh Ngọ Hỏa lại vừa được Thần Tài độ trì.

4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Mùi

Đều là những người thông minh và tài năng. Bên cạnh đó, họ cũng rất tốt bụng, không ngại ngần khi giúp đỡ người khác. Nhưng vì phạm Thái Tuế mà người tuổi Mùi sinh giờ Mùi dễ mắc chứng đau đầu. Họ phải tự lập nghiệp, không được ai giúp đỡ nên rất khó khăn nhưng tới trung vận và hậu vận sẽ có sự biến chuyển.

4.9. Người tuổi Thân sinh giờ Mùi

Tính cách của họ rất thẳng thắn, chân thành và cương trực. Bên cạnh đó, họ còn là người có năng lực nhưng phải tay trắng lập nghiệp, không được người thân, gia đình giúp đỡ. Nhưng tới trung vận thì mọi thứ sẽ tốt hơn. Tới hậu vận được hưởng giàu sang, phú quý.

Tuổi Thân sinh giờ Mùi
Tuổi Thân sinh giờ Mùi trung và hậu vận tốt

4.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Mùi

Mặc dù là người giỏi gian, có tài năng lại rất nhạy bén, số được quý nhân phù trợ nhưng tính cách chính là điểm hạn chế của họ. Người tuổi Dậu sinh giờ Mùi rất hung bạo, ngang ngược nên dễ gây hại tới người khác. Muốn thành công họ phải lập nghiệp xa quê. Tuy tiền vận khó khăn, trắc trở nhưng trung và hậu vận sẽ tốt hơn.

4.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Mùi

Sinh tuổi Tuất, giờ Mùi phần lớn đều phải chịu số mệnh cô đơn lại dễ dính vào họa khẩu. Sự nghiệp của họ khó thành vì không được sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè cũng chẳng có quý nhân phù trợ. Cuộc đời không gặp đại nạn nhưng cũng rất vất vả.

4.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Mùi

Những người này cần chú ý, do bị sao Bạch Hổ chiếu mệnh nên rất dễ hao tài tốn của. Hơn nữa cần cẩn trọng trước họa khẩu thị tâm phi. Nhưng về cơ bản, họ có tài, thông minh lại nhạy bén nên dễ đạt thành công, được nhiều người biết tới và quý mến.

Người tuổi Hợi sinh vào giờ Mùi
Người tuổi Hợi sinh vào giờ Mùi

XEM THÊM: Giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

Nhìn chung có thể thấy người sinh giờ Mùi sướng hay khổ còn tùy thuộc thời điểm sinh và tuổi của họ. Nhưng nếu chăm chỉ làm ăn, cẩn trọng trước mọi chuyện và làm nhiều việc thiện thì sẽ tốt đẹp. Đây cũng là lời giải đáp cho những ai thắc mắc giờ Mùi là mấy giờ? Người sinh giờ Mùi sướng hay khổ? Hãy theo dõi Vuanem để được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên