Phong Thủy

Giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vận mệnh của một người ngoài phụ thuộc vào ngày, tháng, năm sinh thì giờ sinh cũng có những tác động nhất định. Vậy sinh vào giờ Tý thì như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giờ Tý sướng hay khổ? Cuộc đời sẽ ra sao ngay trong bài viết dưới đây!

giờ tý canh ba là mấy giờ
Tìm hiểu giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giờ Tý sướng hay khổ

1. Giờ Tý là mấy giờ?

Giờ Tý là mấy giờ? Nếu ngày nay chúng ta tính một ngày có 24 giờ thì xưa kia ông cha ta lại tính thời gian trong ngày theo hệ Can Chi. Tức là 1 ngày sẽ có 12 canh giờ, mỗi canh giờ ứng với một con giáp. Cũng có nghĩa là 1 canh giờ ngày xưa sẽ bằng 2 giờ của ngày nay. 

Giờ Tý ứng với con chuột, cũng chính là con giáp đầu tiên trong 12 con giáp. Từ 23h00 đêm hôm trước tới 01h00 sáng hôm sau chính là giờ Tý. Và trong giờ Tý lại chia làm đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Gồm:

  • Đầu giờ Tý: Từ 23h00 đến 23h40
  • Giữa giờ Tý: Từ 23h40 đến 00h20
  • Cuối giờ Tý: Từ 00h20 đến 01h00

2. Giờ Tý là canh mấy?

Từ 19h00 – 05h00 sáng hôm sau ông cha ta chia thời gian thành 5 canh là:

  • Canh 1: Từ 19h00 – 21h00
  • Canh 2: Từ 21h00 – 23h00
  • Canh 3: Từ 23h00 – 01h00
  • Canh 4: Từ 01h00- 03h00
  • Canh 5: Từ 03h00 – 05h00

Giờ Tý tương ứng thời gian từ 23h00 đêm hôm trước tới 01h00 sáng hôm sau, tức thuộc canh 3.

3. Đặc điểm của người sinh giờ Tý

Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu xem nam, nữ sinh giờ Tý có những đặc điểm gì:

  • Nam sinh giờ Tý: Nếu là nam giới sinh vào giờ Tý thì mệnh của họ khá đẹp. Họ phần lớn đều là người hào hoa, phong nhã, thông minh, có tài lãnh đạo, khả năng giao tiếp tốt và chí tiến thủ
  • Nữ sinh giờ Tý: Nữ giới sinh giờ Tý tính cách rất thùy mị, dịu dàng, nết na lại thông minh, khéo léo. Vẻ ngoài của họ cũng rất nổi bật, được nhiều người yêu thích
giờ tý là từ mấy giờ đến mấy giờ
Người sinh giờ Tý thông minh, linh hoạt

4. Người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

Sau khi đã biết giờ Tý là mấy giờ thì những người sinh vào giờ này lại có thêm một thắc mắc. Đó là người sinh giờ Tý sướng hay không? Sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm nhưng khác giờ thì vận mệnh cũng sẽ có những sự khác biệt nhất định. Để biết người sinh giờ Tý sướng hay khổ hãy cùng xét cụ thể về từng khoảng thời gian, gồm đầu, giữa và cuối giờ Tý:

4.1. Người sinh vào đầu giờ Tý (từ 23h00 – 23h40)

Phần lớn những người sinh vào đầu giờ Tý thường có số mệnh không quá hợp với mọi người. Điều đó khiến cho họ khó có được những mối quan hệ tốt đẹp và thường xảy ra khắc khẩu, mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ với những người xung quanh. Sự nghiệp của họ cũng khá vất vả, phải lập nghiệp từ tay trắng và gặp nhiều gian truân. Tuy nhiên, cuối cùng cũng đạt được thành công như mong muốn.

4.2. Người sinh vào giữa giờ Tý (từ 23h40 – 00h20)

Người sinh vào giữa giờ Tý, tức khoảng thời gian từ 23h40 – 00h40 thường phù hợp với những công việc thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Người sinh vào giờ này cũng hay gặp may mắn về tài lộc nhưng lại không quá thân thiết với anh chị em trong gia đình.

4.3. Người sinh vào cuối giờ Tý (từ 00h20 – 01h00)

Điểm chung của những người sinh vào cuối giờ Tý đó là có cuộc sống tương đối vất vả, cực nhọc hơn so với sinh vào đầu hoặc giữa giờ Tý. Mặt khác, mối quan hệ cùng anh chị em trong gia đình của họ cũng không khăng khít và hiếm khi nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ gì.

5. Số mệnh người sinh giờ Tý sướng hay khổ theo 12 con giáp

5.1. Người tuổi Tý sinh giờ Tý

Các chuyên gia về tử vi tướng số chia sẻ rằng, người tuổi Tý lại sinh vào giờ Tý phần lớn đều là người có tư duy nhạy bén, hành xử linh hoạt, khéo léo và rất cương trực. Vì vậy mà con đường công danh, sự nghiệp của họ rất thuận lợi. Nếu có thể thì nên kết hôn sớm để giúp hôn nhân và con đường con cái tốt đẹp hơn.

5.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Tý

Người sinh tuổi Sửu, giờ Tý thường kết hôn từ khá sớm. Con đường gia đạo của họ rất bình yên, hưng thịnh, gia đình hòa hợp, con đàn cháu đống, ngoan ngoãn, hiếu thảo. Bước vào hậu vận họ được hưởng cuộc sống an nhàn, vô lo vô âu nhưng lại sống thọ không quá 70 và dễ mắc bệnh tật.

Người tuổi Sửu sinh giờ Tý
Người tuổi Sửu sinh giờ Tý gặp nhiều may mắn

5.3. Người tuổi Dần sinh giờ Tý

Tuổi Dần mà sinh vào giờ Tý thường gặp nhiều gian truân, vất vả, muộn phiền. Họ có khát vọng nhưng lại không nhận được sự hỗ trợ từ người thân, gia đình. Vì thế, muốn thành công cần phải cố gắng kiên trì và nỗ lực nhưng không nên nóng vội, hấp tấp.

5.4. Người tuổi Mão sinh giờ Tý

Theo tử vi tướng số thì người tuổi Mão, sinh vào giờ Tý nếu là nam mệnh thì có số đào hoa, đa tình, ham chơi và thích sự mới lạ. Vì vậy họ không coi trọng hôn nhân và cũng thường xuyên thay đổi công việc. Đây cũng là lý do khiến con đường tình duyên lẫn sự nghiệp của họ không được như ý muốn.

5.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Tý

Theo tam hợp Thân – Tý – Thìn thì người tuổi Thìn, sinh giờ Tý sẽ gặp nhiều may mắn, tốt lành, có quý nhân phù trợ, được bạn bè, người thân giúp đỡ. Cũng vì vậy mà họ làm gì cũng thuận lợi, đạt được thành công, có tiền đồ rực rỡ. Thế nhưng cũng có đôi khi họ bị kẻ tiểu nhân hãm hại nhưng cuối cùng đều hóa dữ thành an.

5.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Tý

Giờ Tý thuộc hành Thủy, trong khi tuổi Tỵ lại thuộc hành Hỏa mà Thủy khắc Hỏa nên người tuổi Tỵ sinh giờ Tý có cuộc sống khó khăn, gian truân. Nhưng nhờ có sao Long Đức chiếu mệnh nên cuối cùng việc dữ đều hóa lành, tai qua nạn khỏi, không phải chịu nguy hiểm tới tính mạng. Cuộc sống của họ có nhiều sóng gió ập tới nhưng cố gắng, nỗ lực sẽ đạt được thành công.

5.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Tý

Tuổi Ngọ tức là tuổi Ngựa, sinh vào giờ Tý không được coi là điều may mắn. Do Tý thuộc hành Thủy còn Ngọ lại thuộc hành Hỏa nên những người tuổi Ngọ sinh giờ Tý cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn, trắc trở. Trên con đường sự nghiệp họ thường gặp thất bại.

Về gia đạo, họ thường mất cha hoặc mất mẹ từ sớm và không được gia đình giúp đỡ hay quý nhân phù trợ. Mọi sự đều phải dựa vào chính mình. Họ sẽ đạt được thành công nhất định nếu cố gắng và nỗ lực.

Người tuổi Ngọ sinh giờ Tý
Người tuổi Ngọ sinh giờ Tý phải trải qua nhiều gian truân

5.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Tý

Tuổi Mùi thuộc hành Mộc, giờ Tý thuộc hành Thủy. Mà theo mối quan hệ tương sinh tương khắc trong phong thủy thì Mộc khắc Thủy. Thế nên cuộc đời người tuổi Mùi sinh giờ Tý có nhiều thăng trầm, thường gặp chuyện hao tài tốn của. Tuy nhiên, dù gặp tai nạn cuối cùng cũng sẽ vô sự nhờ có sao Nguyệt Đức chiếu mệnh. Bên cạnh đó, họ còn có nhân duyên tốt, vượng vận đào hoa.

5.9. Người tuổi Thân sinh giờ Tý

Do tuổi Thân thuộc hành Kim, giờ Tý thuộc hành Thủy nên cuộc đời của những người này trải qua khá an nhàn, êm ấm, hạnh phúc. Nhưng họ cũng thường xuyên bị quấy phá bởi kẻ tiểu nhân. Sự nghiệp tốt đẹp nhưng chức vị lại bị khắc chế, khó có thể đạt được vị trí cao.

5.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Tý

Tuổi Dậu sinh vào giờ Tý có thể đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp do Dậu Kim sinh Tý Thủy. Cuộc sống của họ cũng khá sung túc, đầy đủ, không gặp khó khăn về tài chính. Nhưng điểm trừ là ý chí thiếu kiên cường lại không có đủ năng lực để đảm đương trọng trách lớn và thường bị tiểu nhân quấy phá. Do đó, họ cũng gặp phải những thất bị và bị hao tài tốn của.

5.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Tý

Vì tuổi Tuất thuộc hành Thổ mà giờ Tý thuộc hành Thủy nên người tuổi Tuất sinh giờ này được cho là số không hợp thời. Đây là nguyên nhân khiến cuộc sống, sự nghiệp của họ xuất hiện nhiều biến cố, thăng trầm. Mặt khác, họ cũng không được người thân giúp đỡ, quý nhân phù trợ. Thế nên khó thành nghiệp lớn. Số phận cũng trôi nổi lênh đênh nhưng nếu nhạy bén, sáng suốt, nỗ lực thì cũng có thể đạt thành công nhất định.

Người tuổi Tuất sinh giờ Tý
Người tuổi Tuất sinh giờ Tý số không hợp thời

5.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Tý

Tuổi Hợi sinh giờ Tý đa phần đều có tướng mạo sáng sủa, thanh tú lại thông minh, trí tuệ, tài năng. Họ cũng có sức hấp dẫn riêng với những người khác giới. Vì vậy không bất ngờ khi người tuổi Hợi sinh giờ Tý lại có mối quan hệ rộng và tốt đẹp. Thế nhưng, để tránh vướng vào rắc rối tình cảm họ cần biết kiềm chế cảm xúc của mình.

XEM THÊM: Giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ?

Trên đây là những thông tin dành cho ai đang quan tâm giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giờ Tý sướng hay khổ. Tuy nhiên, cuộc đời sướng hay khổ còn tùy thuộc vào sự nỗ lực, kiên trì và suy nghĩ của mỗi người.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên