Phong Thủy

Giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Có rất nhiều người sinh vào giờ Tỵ thế nhưng lại không biết giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ? Vận mệnh tương lai an nhàn hay lận đận? Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết thông tin tử vi của những người sinh vào giờ Tỵ!

giờ tỵ là từ mấy giờ
Tìm hiểu giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ?

1. Giờ Tỵ là mấy giờ?

Giờ Tỵ là mấy giờ? Nếu như ngày nay theo cách tính giờ quy chuẩn thế giới, một ngày có 24 tiếng đồng hồ thì ngày xưa ông cha ta thường tính thời gian trong ngày theo Can Chi. Có nghĩa là, mỗi ngày sẽ có 12 canh giờ (1 canh giờ tương ứng với 2 tiếng ngày nay) và từng canh giờ lại có một con Giáp trong 12 con Giáp đại diện. 

Giờ Tỵ được đại diện bởi con Rắn được dùng để chỉ khoảng thời gian từ 09h00 sáng tới 11h00 sáng. Trong giờ Tỵ lại được chia làm đầu, giữa và cuối giờ Tỵ. Cụ thể gồm:

  • Đầu giờ Tỵ: Từ 09h00 đến 09h40
  • Giữa giờ Tỵ: Từ 09h40 đến 10h20
  • Cuối giờ Tỵ: Từ 10h20 đến 11h00

2. Đặc điểm chung của người sinh giờ Tỵ

Sau khi đã nắm rõ câu trả lời cho thắc mắc Giờ Tỵ là mấy giờ, chúng ta cùng tìm hiểu đặc điểm chung của những người sinh giờ này. Trước khi giải đáp người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm chung của nam và nữ sinh vào giờ này như thế nào? Tính cách, số mệnh của họ ra sao:

  • Nam sinh giờ Tỵ: Các nam giới sinh vào giờ Tỵ thường là người giỏi giang, thông minh lại quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm. Họ cũng có hoài bão, khát vọng đối với con đường công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, do nam giới sinh giờ Tỵ thường quá chú trọng công việc nên ít quan tâm tới gia đình
  • Nữ sinh giờ Tỵ: Trong khi đó, nữ giới sinh giờ Tỵ lại rất đảm đang, tháo vát, biết cách lo toan vun vén cho gia đình. Đồng thời, họ còn trợ giúp đắc lực cho chồng. Vì vậy mà cuộc đời họ khá vất vả, thường phải tự mình đưa ra các quyết định, lựa chọn

3. Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ?

Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ còn tùy thuộc vào việc họ sinh vào đầu giờ Tỵ, giữa giờ Tỵ hay cuối giờ Tỵ. Cụ thể:

3.1. Người sinh vào đầu giờ Tỵ (từ 09h00 – 09h40)

Phần lớn những người sinh vào đầu giờ Tỵ khi còn trẻ họ thường vấp ngã và không có gì nổi bật hơn người. Con đường công danh, sự nghiệp cũng trắc trở, gian nan, nhiều lúc tưởng chừng như bị đánh gục, phải bỏ cuộc giữa chừng. Tuy nhiên, càng tới hậu vận thì cuộc đời của họ lại càng thuận lợi, suôn sẻ, về già được tận hưởng cuộc sống êm ấm, an nhàn, thoải mái.

giờ tân tỵ là mấy giờ
Sinh vào đầu giờ Tỵ khi còn trẻ dễ vấp ngã

3.2. Người sinh vào giữa giờ Tỵ (từ 09h40 – 10h20)

Còn những người sinh vào giữa giờ Tỵ thì lại có vận số tốt đẹp, gặp nhiều may mắn nên đạt được thành công mong muốn. Đồng thời, bản mệnh của họ cũng có quý nhân phù trợ. Tuy nhiên, nếu muốn có được giàu sang, phú quý lâu bền thì họ cần phải học được cách quản lý tài chính, chi tiêu hợp lý.

3.3. Người sinh vào cuối giờ Tỵ (từ 10h20 – 011h00)

Những người sinh vào cuối giờ Tỵ, tức trong khoảng thời gian 10h20 – 11h00 sáng thì thường sở hữu phong thái nổi bật hơn người. Đặc biệt, họ nhận được rất nhiều sự yêu mến, giúp đỡ từ người khác, cộng thêm tài năng của bản thân nên đạt được thành công như ý dù ban đầu cũng phải trải qua vất vả, thử thách. Càng tới hậu vận thì cuộc đời của họ lại càng tốt đẹp, được sống an nhàn, sung túc.

4. Số mệnh người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ theo 12 con giáp

4.1. Người tuổi Tý sinh giờ Tỵ

Tuổi Tý và sinh vào giờ Tỵ phần lớn đều là người lương thiện, tính cách ôn hòa nhưng lại gặp nhiều sóng gió trong cuộc đời. Con đường công danh của họ chỉ ở mức trung bình, không cao, không thấp. Họ cũng không nhận được sự trợ giúp kinh tế từ gia đình và dễ để bản thân lâm vào cảnh làm ơn mắc oán. Đường hôn nhân cũng không thuận lợi, có thể phải tái hôn.

4.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Tỵ

Đa số những người tuổi Sửu sinh giờ Tỵ đều có mệnh mang tài khố, tức là có cuộc sống giàu sang, sung túc. Thêm vào đó, đường quan vận của họ cũng rất tốt, được quý nhân phù trợ nên dễ dàng thăng tiến. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trong kết giao bạn bè để tránh bị đố kỵ, hãm hại.

4.3. Người tuổi Dần sinh giờ Tỵ

Theo các chuyên gia phong thủy thì người tuổi Dần sinh giờ Tỵ khá vất vả, cực khổ lại kém may mắn và không được thừa hưởng phúc lộc mà tổ tiên để lại. Do đó, con đường sự nghiệp của họ không nổi bật, nhiều sóng gió nhưng bù lại hôn nhân lại êm đềm, bình yên.

Tuổi Dần sinh giờ Tỵ
Tuổi Dần sinh giờ Tỵ gặp nhiều sóng gió

4.4. Người tuổi Mão sinh giờ Tỵ

Điểm chung của phần lớn người tuổi Mão sinh giờ Tỵ là sống cô đơn, không được gia đình trợ giúp, phải tự mình lập nghiệp và bôn ba khắp nơi. Vì lẽ đó mà con đường thành công khó khăn và không được như mong đợi. Nhưng tới trung vận thì vận thế của họ lại phát triển, sẽ được sống an nhàn, hưởng phúc lộc.

4.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Tỵ

Giờ Tỵ thuộc hành Hỏa, tuổi Thìn thuộc hành Thổ nên cuộc đời của những người tuổi Thìn sinh giờ Tỵ có thể gặp họa nhưng họa không lớn. Về cơ bản thì cuộc sống khá bình yên lại được quý nhân phù trợ, gia đình giúp đỡ nên con đường sự nghiệp thuận lợi, đạt được thành công. Nhưng cần lưu ý, cả nam lẫn nữ đều có mệnh tái hôn.

4.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Tỵ

Do vướng vào Tỷ kiếp Thái Tuế nên cuộc đời của người tuổi Tỵ sinh giờ Tỵ phải trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm, “lên voi xuống chó” khó lường. Hơn thế nữa, họ còn bị sao Chỉ Bối chiếu mệnh nên dù là sức khỏe hay cuộc sống cũng đều bất ổn, dễ mắc bệnh tật.

4.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Tỵ

Chuyên gia phong thủy cho biết hầu hết người sinh tuổi Ngọ, giờ Tỵ đều không được gia đình, người thân hỗ trợ lại kém may mắn nên đều phải tự thân xây dựng sự nghiệp, hạnh phúc. Thế nhưng cuộc đời họ vẫn gặp nhiều thăng trầm, gian truân, phải trải qua nhiều ngành nghề, công việc vất vả.

4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Tỵ

Số của người tuổi Mùi sinh giờ Tỵ cũng rất khổ. Mệnh của họ vừa Tỵ Hỏa sinh Mùi Thổ lại vừa bị sao Dịch Mã chiếu mệnh nên phải lưu lạc, bôn ba khắp nơi để cầu công danh, sự nghiệp. Mặc dù cũng được quý nhân giúp đỡ nhưng sự nghiệp vẫn chỉ ở mức trung bình. Nhưng mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn nếu đi từ phía Nam sang phía Bắc.

người tuổi Mùi sinh giờ Tỵ
Mệnh người tuổi Mùi sinh giờ Tỵ vất vả, khổ sở

4.9. Người tuổi Thân sinh giờ Tỵ

Mệnh của người tuổi Thân sinh giờ Tỵ khá tốt đẹp. Họ được quý nhân phù trợ và có sao chiếu mệnh là Thiên Đức nên dù gặp rắc rối, tai ương cũng sẽ được hóa giải. Do đó, sự nghiệp thành công, phát triển. Cuộc đời cũng không trải qua họa lớn nào.

4.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Tỵ

Trái lại, cuộc đời người tuổi Dậu sinh giờ Tỵ lại khá thăng trầm do Tỵ Hỏa khắc Dậu Kim. Với những người này hạnh phúc cùng trắc trở luôn gắn liền với nhau. Họ cũng dễ thành công và dễ thất bại. Nhưng cũng không cần quá lo lắng vì sau mỗi thất bại sẽ giúp họ rèn luyện, trưởng thành và thành công hơn.

4.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Tỵ

Tương tự, người sinh tuổi Tuất, giờ Tỵ cũng có vui, buồn luôn song hành với nhau. Trong cuộc đời họ có thể gặp đại nạn nhưng sẽ tai qua nạn khỏi và không bị tiêu tán tài sản nhờ có sao Long Đức chiếu mệnh. Gia đình của họ êm ấm, hòa thuận, sự nghiệp phát triển nhờ có quý nhân phù trợ.

4.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Tỵ

Tính tình của người tuổi Hợi sinh giờ Tỵ thường khá nóng nảy, chuyên chế, độc đoán lại thêm bị sao Dịch Mã chiếu mệnh nên muốn cầu tài thì cần phải xa quê. Sự nghiệp của họ dễ đạt được thành công nhờ có quý nhân phù trợ và cách làm việc quyết đoán.

tuổi Hợi sinh giờ Tỵ
Tính tình của người tuổi Hợi sinh giờ Tỵ thường khá nóng nảy

XEM THÊM: Giờ Tuất là mấy giờ? Người sinh giờ Tuất sướng hay khổ?

Như vậy là qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết giờ Tỵ là mấy giờ? Người sinh giờ Tỵ sướng hay khổ rồi. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin để tham khảo bởi vận mệnh của một người còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên