Phong Thủy

Giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mặc dù cách tính thời gian theo 12 con giáp của người xưa tới nay đã không còn phổ biến nhưng vẫn rất quan trọng. Đặc biệt là với những ai luôn tò mò về vận số của mình trong tương lai như thế nào. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách tính thời gian của người xưa cũng như giải đáp một trong những thắc mắc đang được chú ý là “Giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?”.

giờ ngọ 3 khắc là mấy giờ
Giải đáp giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

1. Giờ Ngọ là mấy giờ?

Đầu tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem giờ Ngọ là mấy giờ? Người xưa khi chưa có đồng hồ hiện đại sẽ tính thời gian theo Can Chi, tức 12 con giáp. Theo đó, một ngày được chia làm 12 canh giờ, mỗi cảnh tương ứng với 2 tiếng ngày nay và được đại diện bởi một con giáp. Theo cách tính này thì giờ Ngọ ứng với con Ngựa và nằm trong khoảng thời gian từ 11h00 – 13h00 trưa. 

Giờ Ngọ cũng chính là khoảng thời gian mặt trời lên cao nhất, nóng nhất và âm dương hoán đổi cho nhau. Con người hay động vật sẽ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian này, chỉ riêng Ngựa là vẫn đứng.

Giống như giờ Tý, Sửu, Thân, Dậu,… người ta cũng chia giờ Ngọ làm 3 khoảng thời gian là:

  • Đầu giờ Ngọ: Từ 11h00 – 11h40 
  • Giữa giờ Ngọ: Từ 11h40 – 12h20 
  • Cuối giờ Ngọ: Từ 12h20 – 13h00 

2. Đặc điểm của người sinh giờ Ngọ

Người sinh giờ Ngọ
Người sinh giờ Ngọ có ngoại hình và tư duy

Đặc điểm chung của những người sinh giờ Ngọ đó là có vẻ ngoài sáng sủa, hút mắt, dễ gây thiện cảm. Bên cạnh đó, họ còn giỏi ăn nói và có tư duy logic, nhạy bén nhưng khi còn nhỏ họ khá nghịch ngợm. Dù là trong công việc hay cuộc sống cũng được quý nhân phù trợ. 

  • Nam sinh giờ Ngọ: Nếu sinh tuổi này mà là nam giới thì có vẻ ngoài sáng láng, ưa nhìn. Tuy nhiên, họ không thích chốn đông người mà thường có xu hướng tìm tới những nơi yên tĩnh. Họ cũng khá ngại ngùng nên khi diễn đạt thường rất lúng túng, không trôi chảy.
  • Nữ sinh giờ Ngọ: Tướng mạo của nữ sinh giờ này rất thanh tú, thanh lịch. Tính cách lại dịu dàng nên được nhiều người, nhất là phái nam yêu mến. Mặt khác, họ cũng là người có tâm hồn văn chương nhưng trong tình yêu họ khó mà dùng ngôn ngữ biểu đạt và có xu hướng muốn đối phương là người chủ động trước.

3. Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ?

Muốn biết người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ thì cần xét cẩn thận xem họ sinh vào đầu, giữa hay cuối giờ Ngọ. Cụ thể:

3.1. Người sinh vào đầu giờ Ngọ (từ 11h00 – 11h40)

Thường thấy những người sinh đầu giờ Ngọ có tính cách rất tốt, họ biết cảm thông với người khác lại có tấm lòng vị tha. Vì vậy mà họ nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người. Từ bé cho tới lớn cũng hiếm khi gặp bất hạnh, được tận hưởng cuộc sống sung sướng, đủ đầy.

Họ cũng là người biết mình biết ta, hiểu rõ năng lực bản thân và không cố chấp. Những người này nên làm việc trong ngành văn hóa, nghệ thuật, giáo dục và thương mại.

người sinh đầu giờ Ngọ
Thường thấy những người sinh đầu giờ Ngọ có tính cách rất tốt

3.2. Người sinh vào giữa giờ Ngọ (từ 11h40 – 12h20)

So với người sinh đầu giờ Ngọ thì người sinh giữa giờ Ngọ có phần vất vả hơn. Họ là ví dụ tiêu biểu cho câu nói “khổ trước sướng sau”. Họ sẽ nhận được đền đáp xứng đáng với sự nỗ lực của mình nhưng không nên nóng vội và phải biết kiềm chế tính tình.

3.3. Người sinh vào cuối giờ Ngọ (từ 12h20 – 13h00)

Số mệnh của những người này không được tốt. Bản mệnh họ khắc với mẹ của mình. Trong cuộc sống lại gặp nhiều gian nan, thử thách, gập ghềnh, nhất là khi mới khởi nghiệp. Bù lại thì tuổi già lại được hưởng cuộc sống phú quý, giàu sang, an nhàn.

4. Số mệnh người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ theo 12 con giáp

4.1. Người tuổi Tý sinh giờ Ngọ 

Trong mệnh của người tuổi Tý sinh giờ Ngọ có Tý Thủy khắc Ngọ Hỏa. Thế nên cuộc sống, sự nghiệp rất vất vả, khó khăn, gặp nhiều thách thức và phải tự lực cánh sinh. Mặt khác, nếu không muốn vướng vào các tranh chấp thiệt thân thì nên chú ý hơn tới các mối quan hệ của mình.

người tuổi Tý sinh giờ Ngọ
Trong mệnh của người tuổi Tý sinh giờ Ngọ có Tý Thủy khắc Ngọ Hỏa.

4.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Ngọ 

Những người này có số đào hoa, được người khác giới yêu quý nhưng cũng vì vậy mà đường tình duyên khá long đong, lận đận. Quan hệ khó bền vững vì bản tính đa tình. Nếu muốn có gia đình êm ấm, hạnh phúc thì họ nên kiềm chế bản thân và sau khi kết duyên phải chú trọng làm ăn.

4.3. Người tuổi Dần sinh giờ Ngọ 

Thông minh, tài trí là những điều dễ thấy ở người tuổi Dần sinh giờ Ngọ. Hơn nữa họ còn rất sáng tạo. Thế nên dù công danh, sự nghiệp cũng đều thành công ngay từ thời trung vận. Họ cũng là người sống chan hòa, tình cảm nên được nhiều người yêu quý.

4.4. Người tuổi Mão sinh giờ Ngọ 

Hợi – Mão – Ngọ thuộc bộ tam hợp. Vì vậy mà người tuổi Mão sinh giờ Ngọ cuộc đời gặp rất nhiều may mắn, được cha mẹ, người thân yêu thương, giúp đỡ. Sự nghiệp của họ đạt được thành công, gia đạo cũng tốt đẹp, êm ấm, hạnh phúc.

4.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ 

 người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ
Những người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ sức khỏe lại không tốt

Trong khi đó, những người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ sức khỏe lại không tốt, thường bị ốm đau, bệnh tật do có sao Nguyệt Cát chiếu mệnh. Nhưng bù lại con đường công danh, sự nghiệp lại có nhiều cơ hội phát triển do bản mệnh có Mộc Ngọ tương sinh với Thìn Thổ.

4.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ 

Ưu điểm của những người tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ đó là khả năng giao tiếp tốt, cư xử khéo léo, linh hoạt nên rất được lòng mọi người. Họ còn có nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng tạo cùng lối tư duy phong phú. Vì vậy mà họ được cho là rất hợp với các nghề liên quan tới hội họa, nghệ thuật. Cuộc đời của họ cũng đạt nhiều thành công, gia đình viên mãn, sung túc, đủ đầy.

4.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Ngọ 

Họ sống rất vui vẻ, lạc quan và hướng ngoại, xây dựng được nhiều quan hệ tốt đẹp. Cộng với sự kiên cường, quyết đoán, độc lập nên trong công việc họ đạt được nhiều thành tựu. Đặc biệt, họ còn có số được hưởng phúc phần tổ tiên nên cuộc sống yên ấm, giàu sang, con cháu ngoan ngoãn, giỏi giang.

4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ 

Vận số của người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ khá vất vả. Họ phải tự lực cánh sinh, ít được người thân giúp đỡ vào thời tiền và trung vận. Nhưng may mắn có quý nhân phù trợ, được người giỏi chỉ lối nên sự nghiệp cũng tương đối thuận lợi và tới hậu vận sẽ hưởng cuộc sống an nhàn, yên ổn.

Tuổi Mùi sinh giờ Ngọ
Tuổi Mùi sinh giờ Ngọ rất vất vả

4.9. Người tuổi Thân sinh giờ Ngọ 

Vì trong bản mệnh có ngũ hành tương khắc Kim – Hỏa nên cuộc đời người tuổi Thân sinh giờ Ngọ khá long đông, lận đận, bị bạn bè đố kỵ, dễ vướng vào thị phi. May mắn nhờ có cách cư xử tinh tế, không ngoan nên mọi chuyện cũng ổn. Nhưng vẫn cần chú ý để tránh xảy ra các tranh chấp không mong muốn.

4.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Ngọ 

Tương tự như người tuổi Thân sinh giờ Ngọ, họ cũng có ngũ hành tương khắc trong bản mệnh. Thế nhưng do là người thông minh, không sợ khó, sợ khó lại có bản lĩnh nên sau khi bôn ba vất vả thời tiền và trung vận thì tới hậu vận họ cũng vẹn toàn cả đường công danh sự nghiệp lẫn gia đạo.

4.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Ngọ 

Tương lai của người tuổi Tuất sinh giờ Ngọ khá tươi sáng và tốt đẹp. Dù là học hành, làm ăn, kinh doanh buôn bán họ cũng đều đạt thành tựu, được anh em, cha mẹ hỗ trợ. Ngoài ra, họ còn có lộc nhờ vợ/chồng do được cung Phu Thê soi chiếu. Nếu kết hôn với người sinh giờ Dần thì gia đình êm ấm, hòa thuận, hạnh phúc.

4.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Ngọ 

Người tuổi Hợi sinh giờ Ngọ 
Người tuổi Hợi sinh giờ Ngọ

Những người này vừa chân thành, thật thà lại sống khá tình cảm và nghĩa khí. Họ cũng là người con, người cháu có hiếu và được hưởng phúc lộc do tổ tiên để lại. Công việc kinh doanh của họ rất thuận lợi, phát tài phát lộc.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ về thông tin giờ Ngọ là mấy giờ? Người sinh giờ Ngọ sướng hay khổ. Ngoài phó mặc cho vận mệnh chúng ta cũng cần phải nỗ lực, cố gắng, sống tử tế, làm nhiều việc thiện để gia tăng cát khí cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên