Phong Thủy

Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ? Vận mệnh ra sao? Đây là những thắc mắc được khá nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới những vấn đề này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm kiếm câu trả lời đầy đủ!

giờ tý sửu mão ngọ thân dậu là mấy giờ
Tìm hiểu giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

1. Giờ Sửu là mấy giờ?

Trong khi ngày nay chúng ta thường một ngày có 24 giờ thì người phương Đông trước đây lại có cách tính hoàn toàn khác biệt. Họ dựa vào sự xuất hiện của Mặt Trăng và Mặt Trời để tính toán theo hệ Can Chi. Theo đó, một ngày sẽ có 12 canh giờ, tương ứng với 12 con giáp và mỗi canh giờ sẽ tương ứng với 2 tiếng đồng hồ. 

Giờ Sửu sẽ tương ứng với con trâu trong 12 con giáp. Một ngày bắt đầu bằng giờ Tý (con chuột) và kết thúc vào giờ Hợi. Giờ Sửu nằm ngay sau giờ Tý, tức khoản thời gian từ 01h00 – 03h00 sáng.

Giờ Sửu cũng như các canh giờ khác, được chia làm đầu, giữa và cuối giờ Sửu, tức:

  • Đầu giờ Sửu: Từ 01h00 đến 01h40
  • Giữa giờ Sửu: Từ 01h40 đến 02h20
  • Cuối giờ Sửu: Từ 02h20 đến 03h00

2. Giờ Sửu là canh mấy?

Theo cách tính thời gian xưa thì buổi tối sẽ được chia canh giờ như sau:

  • Canh 1: Từ 19h00 – 21h00
  • Canh 2: Từ 21h00 – 23h00
  • Canh 3: Từ 23h00 – 01h00
  • Canh 4: Từ 01h00- 03h00
  • Canh 5: Từ 03h00 – 05h00

Có nghĩa là giờ Sửu sẽ thuộc canh 4.

3. Đặc điểm của người sinh giờ Sửu

Trước hết hãy cùng xem nam và nữ sinh vào giờ Sửu là người như thế nào:

  • Nam sinh giờ Sửu: Phần lớn nam giới sinh vào giờ này đều khá hướng nội, ít nói và trầm tính. Đôi khi họ còn có sở thích sống tách biệt với mọi người, tạo ra thế giới riêng cho mình. Tuy nhiên, họ cũng là người rất chăm chỉ, nỗ lực và kiên định với mục tiêu đặt ra
  • Nữ sinh giờ Sửu: Nữ giới sinh giờ Sửu cũng rất chăm chỉ, tháo vác, yêu lao động, thích nội trợ. Tính cách của họ khá ôn hòa, biết lắng nghe, chia sẻ, nhường nhịn và nhẫn nại. Họ luôn lo lắng, suy tính cho tương lai của mình

Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ còn phụ thuộc vào việc họ sinh vào đầu, giữa hay cuối giờ Sửu. Cụ thể: 

 Người sinh giờ Sửu
Giải đáp Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ

4. Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

Có khá nhiều người sinh vào giờ Sửu. Vậy sinh vào giờ Sửu sướng hay khổ? Vận mệnh của một người không chỉ phụ thuộc vào ngày, tháng, năm sinh mà giờ sinh cũng có những tác động nhất định.

4.1. Người sinh vào đầu giờ Sửu (từ 01h00 – 01h40)

Những người sinh vào đầu giờ Sửu, tức từ 01h00 – 01h40 thường gặp nhiều may mắn, tốt lành nhờ vào phúc đức mà ông cha để lại. Trên con đường công danh, sự nghiệp họ khá thuận lợi, có quý nhân phù trợ nên dễ đạt được thành công. Mặc dù ở đường gia đạo họ không có mối quan hệ quá thân thiết với cha mẹ, con cái nhưng vẫn rất hòa thuận và gắn bó.

4.2. Người sinh vào giữa giờ Sửu (từ 01h40 – 02h20)

Nếu sinh vào giữa giờ Sửu, tức trong khoảng thời gian từ 01h40 – 02h20 thì sẽ được hưởng một cuộc sống gia đình êm ấm, hòa thuận, hạnh phúc. Tuy con đường sự nghiệp có phần gian nan, trắc trở nhưng cuối cùng nếu kiên trì, nỗ lực sẽ thu được kết quả vượt ngoài kỳ vọng. Cuộc sống khi về già của người sinh giờ này rất sung túc, an nhàn.

4.3. Người sinh vào cuối giờ Sửu (từ 02h20 – 03h00)

Người sinh vào cuối giờ Sửu chính là ví dụ tiêu biểu cho câu “khổ trước sướng sau”. Khi còn trẻ họ gặp nhiều vất vả khi lập nghiệp và phải xa quê mới có thể gặt hái được thành công. Con đường gia đạo không quá lý tưởng bởi họ không thân thiết nhiều với cha mẹ, nhất là mẹ. Tuy nhiên, họ đều là những người sống lương thiện, tử tế.

5. Số mệnh người sinh giờ Sửu sướng hay khổ theo 12 con giáp

5.1. Người tuổi Tý sinh giờ Sửu

Theo các chuyên gia về tử vi tướng số thì những người tuổi Tý sinh giờ Sửu sở hữu tướng mạo tốt, có tài năng vượt trội và thường lập nghiệp xa quê. Họ cũng là người có số đào hoa nhưng tri kỷ lại không nhiều. Cần lưu ý, những người này dễ vướng vào họa thị phi, tranh chấp, kiện tụng.

5.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Sửu

Tuổi Sửu sinh giờ Sửu phần lớn đều rất thông minh, trí tuệ, am hiểu sâu rộng, có tài văn chương. Thế nhưng họ lại hay gặp chuyện buồn phiền cũng như sóng gió. Người tuổi Sửu sinh giờ Sửu rất hợp với nghiệp văn chương. 

5.3. Người tuổi Dần sinh giờ Sửu

Tương tự, người tuổi Dần sinh giờ Sửu cũng rất tài năng, thông minh. Bên cạnh đó họ còn có khả năng giao tiếp tốt và suy nghĩ tích cực, lạc quan, làm gì cũng có quý nhân phù trợ. Vì vậy mà cuộc đời họ cả con đường nhân duyên lẫn sự nghiệp đều rất tốt.

Người tuổi Dần sinh giờ Sửu
Người tuổi Dần sinh giờ Sửu được quý nhân phù trợ

5.4. Người tuổi Mão sinh giờ Sửu

Nếu người tuổi Mão sinh giờ Sửu thì cuộc đời không mấy êm đẹp. Họ phải sống lưu lạc, tha hương. Tuy nhiên, nhờ sự thông minh, linh hoạt, ý chí mạnh mẽ, kiên trì của mình thì họ cũng có thể đạt được thành công nhưng phải lập nghiệp xa quê.

5.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Sửu

Do có cát tinh chiếu mệnh nên người tuổi Thìn sinh giờ Sửu làm việc gì cũng đều thuận lợi, xuôi chèo mát mái. Bên cạnh đó, họ cũng có quý nhân phù trợ nên mọi sự đều gặp dữ hóa lành. Hơn nữa, người tuổi Thìn sinh giờ này còn nhận được sự hỗ trợ từ gia đình nên cuộc đời không phải trải qua nhiều khó khăn, sóng gió. Thế nhưng họ cần lưu ý vì có thể vướng vào họa khẩu thiệt phi.

5.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Sửu

Chuyên gia tử vi chia sẻ rằng, người tuổi Tỵ sinh giờ Sửu có Tỵ Hỏa sinh Sửu Thổ. Thế nên họ làm gì cũng thành công dù đôi khi có phần bị hao tài tốn của. Nhìn chung, sự nghiệp của họ phát triển rất thuận lợi, nhận được sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh và hưởng cuộc đời êm ấm, bình an.

5.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Sửu

Tuổi Ngọ tương ứng với hành Hỏa. Trong khi đó, giờ Sửu thuộc hành Thổ. Thêm vào đó, người tuổi Ngọ sinh giờ Sửu còn có sao Tử vi chiếu mệnh nên mưu sự đại thành. Trong cuộc sống đôi khi gặp một vài khó khăn nhưng đều vượt qua, hưởng cuộc sống tự do, thoải mái, đầy đủ vật chất. Mặt khác, họ còn nhận được sự giúp đỡ từ gia đình và có quý nhân phù trợ nên con đường sự nghiệp rất rực rỡ.

5.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Sửu

Do người tuổi Mùi sinh giờ Sửu có Mộc Thổ với Sửu Thổ cùng đồng hành nên họ vừa sở hữu phẩm chất đạo đức tốt lại có nhiều tài năng nổi trội và con đường nhân duyên tốt đẹp. Bên cạnh đó, họ cũng xây dựng cho mình nếp sống rất khoa học, chỉn chu. Họ sẽ đạt thành công nhất định nếu nỗ lực, kiên trì.

Người tuổi Mùi sinh giờ Sửu
Người tuổi Mùi sinh giờ Sửu có số tốt

5.9. Người tuổi Thân sinh giờ Sửu

Cuộc đời của người tuổi Thân sinh giờ Sửu khá êm ấm, hạnh phúc, vui vẻ. Con đường công danh, sự nghiệp cũng đạt được thành tựu. Vì có sao nguyệt Đức chiếu mệnh nên người tuổi Thân sinh giờ này làm gì cũng thuận lợi. Thêm vào đó lại được gia đình giúp đỡ, quý nhân phù trợ nên không trải qua nhiều trắc trở, muộn phiền.

5.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Sửu

Nếu là người tuổi Dậu sinh vào giờ Sửu thì rất tốt vì họ sẽ gặp được nhiều điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống. Cuộc đời của họ không có lo lắng về vật chất và sống sung túc, đầy đủ. Họ cũng có tính cách tốt, rất trượng nghĩa và lương thiện nên được nhiều người quý mến nhưng cũng khó tránh đôi khi bị kẻ tiểu nhân hãm hại.

5.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Sửu

Phần lớn những người tuổi Tuất sinh giờ Sửu cuộc đời sẽ gặp nhiều gian truân và muộn phiền cũng như khó có thể tránh khỏi việc phá tài nhẹ. Thế nhưng rồi mọi chuyện cũng qua, được hưởng cuộc sống yên ổn do có quý nhân phù trợ.

5.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Sửu

Số mệnh của phần lớn những người tuổi Hợi sinh giờ Sửu đều không hợp thời. Cũng bởi thế mà muốn đạt được mục tiêu họ phải cực kỳ nỗ lực, vất vả. Họ cũng không có quý nhân phù trợ nên con đường công danh, sự nghiệp chỉ đạt mức trung bình. Thêm nữa, suy nghĩ và cách sống của họ khá tiêu cực nên ảnh hưởng không ít tới sự phát triển của bản thân.

những người tuổi Hợi sinh giờ Sửu
Số mệnh của phần lớn những người tuổi Hợi sinh giờ Sửu đều không hợp thời.

XEM THÊM: Giờ Tý là mấy giờ? Người sinh giờ Tý sướng hay khổ?

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ rồi. Tuy nhiên, cần lưu ý, đây chỉ là các thông tin tham khảo và có thể không đúng với mọi trường hợp.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên