Phong Thủy

Giờ Thìn là mấy giờ? Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giờ sinh là một trong các yếu tố quyết định vận mệnh của một người. Chính vì vậy, rất nhiều người muốn tìm về vận số bản thân như thế nào thông qua giờ sinh. Vậy sinh giờ Thìn thì sao? Giờ Thìn là mấy giờ? Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ? Sau khi tham khảo từ các chuyên gia tử vi tướng số chúng tôi đã có câu trả lời và được trình bày trong bài viết sau!

giờ thìn là từ mấy giờ
Khám phá giờ Thìn là mấy giờ? Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ

1. Giờ Thìn là mấy giờ?

Được biết, xa xưa khi còn chưa có đồng hồ hiện đại như ngày nay thì ông cha ta thường tính thời gian trong ngày theo hệ Can Chi. Với cách tính này, một ngày sẽ được chia làm 12 canh, mỗi canh giờ lại tương ứng với một con Giáp, gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.

Trong đó, giờ Thìn sẽ bắt đầu từ 07h00 sáng cho tới 09h00 sáng. Tương tự như các canh giờ khác, giờ Hợi cũng được chia thành 3 khoảng thời gian nhỏ, đó là đầu, giữa và cuối giờ:

  • Đầu giờ Thìn: Từ 07h00 – 07h40
  • Giữa giờ Thìn: Từ 07h40 – 08h20 
  • Cuối giờ Thìn: Từ 08h20 – 09h00

2. Đặc điểm của người sinh giờ Thìn

Vậy những người sinh vào giờ Thìn có đặc điểm gì? Về cơ bản họ đều là những người thông minh, trí tuệ, nhạy bén và biết nắm bắt cơ hội. Nhưng cụ thể ra sao còn tùy thuộc vào giới tính:

  • Nam sinh giờ Thìn: Hầu hết đều là người có tính cách cứng cỏi, cương trực, luôn nỗ lực để chứng minh được giá trị và năng lực bản thân. Họ cũng có sức hút cùng khá năng thuyết phục tốt nên sự nghiệp rất thành công, dù có gặp dữ cũng sẽ hóa lành
người sinh vào giờ Thìn
Những người sinh vào giờ Thìn có đặc điểm gì?
  • Nữ sinh giờ Thìn: Thường là người có ngoại hình sáng sủa, hút mắt, suy nghĩ sâu sắc lại rất đảm đang. Vì vậy không bất ngờ khi họ lại trở nên nổi bật, được mọi người yêu quý, nhân duyên tốt đẹp. Dù sự nghiệp không quá rực rỡ nhưng cũng đạt được nhiều thành tựu

3. Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ?

Hầu hết những người sinh giờ Thìn đều có chung một thắc mắc là “người sinh giờ Thìn sướng hay khổ”. Điều đó còn phụ thuộc họ sinh vào đầu giờ Thìn, cuối giờ Thìn hay là giữa giờ Thìn.

3.1. Người sinh vào đầu giờ Thìn (từ 07h00 – 07h40)

Trường hợp sinh đầu giờ Thìn thì có tính cách cương trực, ngay thẳng. Họ xây dựng sự nghiệp từ bàn tay trắng và sẵn sàng đối mặt với mọi gian nan, thử thách. Nhưng muốn thành công cần phải kiên trì tới cùng. Sức khỏe của họ cũng cần chú ý chăm sóc. Phải tới khi về già họ mới được hưởng phúc lâu dài.

3.2. Người sinh vào giữa giờ Thìn (từ 07h40 – 08h20)

Sinh vào giữa giờ Thìn
Sinh vào giữa giờ Thìn thì sở hữu tài hoa, năng lực xuất chúng

Còn sinh vào giữa giờ Thìn thì sở hữu tài hoa, năng lực xuất chúng, trí tuệ uyên bác lại có tham vọng lớn. Thêm vào đó bản mệnh của họ cũng là người may mắn nên dù làm gì cũng sẽ đạt được như ý muộn và có gia đình êm ấm, hạnh phúc, được hưởng sung sướng, tài lộc.

3.3. Người sinh vào cuối giờ Thìn (từ 08h20 – 09h00)

Bản mệnh của người sinh vào cuối giờ Thìn là người thông minh, giỏi giao tiếp lại duyên dáng, lịch thiệp nên được người xung quanh quý mến và rất vượng đào hoa. Cũng bởi vậy mà họ dễ vướng vào rắc rối tình cảm. 

4. Số mệnh người sinh giờ Thìn sướng hay khổ theo 12 con giáp

4.1. Người tuổi Tý sinh giờ Thìn 

Do nằm trong bộ tam hợp là Thân – Tý – Thìn nên vận số người tuổi Tý sinh giờ Thìn rất tốt. Họ gặp nhiều may mắn nên dù là sự nghiệp hay gia đạo đều rất thuận lợi, đạt được ý nguyện. Thế nhưng phải chú trọng, chăm lo hơn tới sức khỏe do bản mệnh họ bị sao Bạch Hổ chiếu mệnh.

Người tuổi Tý sinh giờ Thìn
Người tuổi Tý sinh giờ Thìn vận số tốt

4.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Thìn 

người tuổi Sửu sinh giờ Thìn mang trong mình nạp âm Thổ – Thổ nên sự nghiệp rất thuận lợi, kinh doanh phát triển lại có quý nhân phù trợ. Tới khi hậu vận thì con cháu đuề huề, ngoan ngoãn, còn tài lộc thì ở mức khá, sung túc, không lo nghĩ.

4.3. Người tuổi Dần sinh giờ Thìn 

Dễ thấy phần lớn người tuổi Dần sinh giờ Thìn vừa tài năng lại biết tính toán. Thêm vào đó, họ còn rất biết cách giao tiếp, đối nhân xử thế nên được lòng mọi người. Ngoài ra, họ còn có bản tính tiết kiệm, có kế hoạch chi tiêu cụ thể, hợp lý. Do đó nên khi về già sẽ được hưởng tài lộc, giàu sang.

4.4. Người tuổi Mão sinh giờ Thìn

 người tuổi Mão sinh vào giờ Thìn
Cuộc sống của những người tuổi Mão sinh vào giờ Thìn trôi qua khá êm đềm.

Cuộc sống của những người tuổi Mão sinh vào giờ Thìn trôi qua khá êm đềm. Hiếm khi họ gặp phải thăng trầm lại được hưởng phúc do tổ tiên để lại. Thế nên công danh, sự nghiệp rất phát triển. Tuy nhiên, nên lưu ý, phải lập nghiệp xa quê thì công danh mới thành đạt, gia đạo được êm ấm, bình an.

4.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Thìn

Không chỉ có vận số tốt đẹp mà người tuổi Thìn sinh giờ Thìn còn rất may mắn. Bản thân họ cũng là người có tài năng và được người xung quanh quý mến. Thế nên công việc kinh doanh của họ phát triển, đạt được thành tựu. Gia đạo cũng khiến nhiều người mơ ước vì vợ chồng yêu thương, hòa thuận, con cháu ngoan ngoãn, giỏi giang.

4.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Thìn

Sinh vào giờ này thì bát tự của họ sẽ có Tỵ Hỏa sinh Thìn Thổ. Cũng bởi thế mà cuộc đời thuận lợi, làm gì cũng xuôi chèo mát mái. Ngoại hình của họ cũng rất thu hút lại có cách cư xử với mọi người nhã nhặn, lịch thiệp. Thế nên bạn bè, người thân rất quý mến và sẵn lòng giúp đỡ.

4.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Thìn

Tuổi Ngọ sinh giờ Thìn
Tuổi Ngọ sinh giờ Thìn phải tự lực cánh sinh

Họ là ví dụ điển hình cho câu “khổ trước sướng sau”. Cụ thể, ở tiền vận và trung vận dù làm gì cũng đều phải tự thân vận động, gia đình, bạn bè ít hỗ trợ được. Tuy nhiên, nhờ có kiến thức cùng kinh nghiệm rộng lớn, phong phú sau quá trình bôn ba tích lũy được cộng thêm nỗ lực mà sau 35 tuổi sự nghiệp cũng ổn định. 

4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Thìn

Con đường công danh của những người này rất rộng mở, đạt được thành tựu lại có số hưởng tài lộc. Bản thân họ cũng là người rất lạc quan, yêu đời, suy nghĩ thoáng về mọi chuyện, thích du lịch, khám phá nên luôn cảm thấy vui vẻ. Nếu họ kết hôn sau tuổi 25 với người sinh giờ Hợi, Mão thì lại càng gặp nhiều may mắn.

4.9. Người tuổi Thân sinh giờ Thìn

Là người cương trực, hào phóng, trượng nghĩa, luôn sẵn sàng tương trợ người khác nên tạo dựng được mối quan hệ rộng rãi, tốt đẹp. Họ cũng được sao cát chiếu mệnh nên gặp nhiều may mắn, thành công. Nhưng cần chú ý khi kết giao bạn bè để tránh bị tiểu nhân lợi dụng.

4.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Thìn

Những người này có số làm quan, nếu đi theo đường quan đạo thì có thể đạt được các chức vị quan trọng. Thêm vào đó, họ còn là người tài năng, sáng tạo, dám khám phá và thử thách những điều mới mẻ. Theo chuyên gia tử vi tướng số thì cuộc đời họ được hưởng giàu sang, phú quý, hậu vận an nhàn, con cháu cũng được thụ phúc lộc.

4.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Thìn

Người tuổi Tuất sinh giờ Thìn
Người tuổi Tuất sinh giờ Thìn có số đào hoa

Phần lớn người tuổi Tuất sinh vào giờ Thìn đều có vẻ ngoài phong độ, mệnh số đào hoa, giỏi ăn nói, được lòng mọi người. Cả con đường tình duyên lẫn sự nghiệp đều tốt đẹp, gặp điều may mắn, thuận lợi.

4.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Thìn

Cuối cùng, nếu người tuổi Hợi sinh vào giờ Thìn cũng rất tốt đẹp. Số mệnh của họ sẽ được hưởng phúc lộc. Cộng thêm vào được sao Thái Dương chiếu mệnh nên dễ đạt thành công trong mọi chuyện. Bản tính của họ cũng rất thật thà, yêu đời, lạc quan nên luôn sống vui vẻ.

XEM THÊM: Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Như vậy là Vuanem đã giải đáp chi tiết giờ Thìn là mấy giờ? Người sinh giờ Thìn sướng hay khổ? Nhìn chung, sinh vào giờ Thìn khá tốt đẹp, nếu suy nghĩ tích cực, luôn nỗ lực, cố gắng thì chắc chắn sẽ đạt được thành công.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên