Phong Thủy

Giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Vận mệnh của một người cũng phụ thuộc rất lớn vào giờ sinh. Mỗi giờ sinh khác nhau thì vận mệnh sẽ khác nhau. Vậy giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão sướng hay khổ? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng các chuyên gia phong thủy giải đáp những thắc mắc này!

giờ mão ngọ mùi dậu là mấy giờ
Tìm hiểu giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão sướng hay khổ

1. Giờ Mão là mấy giờ?

Nếu theo cách tính giờ hiện đại thì mội ngày sẽ có 24 giờ. Tuy nhiên, người xưa lại tính giờ theo cách khác. Họ dựa vào Can Chi. Theo đó, một ngày chỉ có 12 canh giờ, mỗi canh giờ tương ứng với mỗi con Giáp, theo thứ tự là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Mỗi canh giờ bằng 2 giờ hiện nay. 

Vậy giờ Mão là mấy giờ? Giờ Mão sẽ bắt đầu vào lúc 05h00 sáng cho tới 07h00 sáng. Trong giờ Mão lại chia làm đầu, giữa và cuối giờ. Cụ thể:

  • Đầu giờ Mão: Từ 05h00 – 05h40
  • Giữa giờ Mão: Từ 05h40 – 06h20
  • Cuối giờ Mão: Từ 06h20 – 07h00

2. Đặc điểm của người sinh giờ Mão

Người sinh vào giờ Mão phần lớn đều là người thông minh, sáng suốt lại linh hoạt, nhanh nhẹn nên dù là cuộc sống hay sự nghiệp cũng gặp nhiều thuận lợi, ít trắc trở.

  • Nam sinh giờ Mão: Về cơ bản, bản mệnh sở hữu phong thái ung dung, đĩnh đạc, có phần hơn người lại rất có sức hút đối với người khác giới. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều khả năng được giao cho các chức vụ quan trọng trong xã hội
  • Nữ sinh giờ Mão: Tính tình nữ giới sinh giờ này thường khá nhẹ nhàng, thùy mị, hiền dịu. Có thể nói họ chính là mẫu phụ nữ lý tưởng của gia đình. Cuộc sống của họ cũng khá yên ấm, hạnh phúc, ít biến động
Người sinh giờ Mão
Người sinh giờ Mão rất thông minh, linh hoạt

3. Người sinh giờ Mão sướng hay khổ?

Câu hỏi “người sinh giờ Mão sướng hay khổ?” được rất nhiều người quan tâm. Cụ thể như thế nào còn phụ thuộc sinh đầu, giữa hay cuối giờ Mão. Thời điểm sinh khác nhau thì vận mệnh cũng có sự thay đổi.

3.1. Người sinh vào đầu giờ Mão (từ 05h00 – 05h40)

Sinh vào đầu giờ Mão nên làm ăn xa quê sẽ thuận lợi và phát triển nhanh chóng, đạt được thành công như ý hơn. Tuy sự nghiệp của những người này ổn định nhưng cần biết cách giữ gìn mới mong tài lộc lâu bền.

3.2. Người sinh vào giữa giờ Mão (từ 05h40 – 06h20)

Nếu sinh vào giữa giờ Mão thì vận số rất tốt. Họ hòa hợp, thân thiết với các thành viên trong gia đình lại có quý nhân phù trợ. Thế nên sự nghiệp phát triển, cuộc đời được an nhàn, sung túc, không cần lo lắng gì.

sinh vào giữa giờ Mão
Nếu sinh vào giữa giờ Mão thì vận số rất tốt.

3.3. Người sinh vào cuối giờ Mão (từ 06h20 – 07h00)

Còn sinh vào cuối giờ Mão thì vận số vất vả hơn. Khi còn trẻ phải trải qua gian truân, thử thách. Tới khi bước vào hậu vận sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ, được cả danh lợi lẫn gia đạo viên mãn.

4. Số mệnh người sinh giờ Mão sướng hay khổ theo 12 con giáp

4.1. Người tuổi Tý sinh giờ Mão

Thường người tuổi Tý lại sinh vào giờ Mão đều là người trí tuệ, thông minh và rất nhạy bén. Họ được mọi người yêu quý, giúp đỡ, sự nghiệp phát triển, gặt hái thành công. Nền tảng kinh tế cũng rất vững chắc.

Người tuổi Tý sinh giờ Mão
Người tuổi Tý sinh giờ Mão rất thông minh, nhạy bén

4.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Mão

Tương tự, người tuổi Sửu và sinh vào giờ Mão cũng có khả năng ứng biến trước các tình huống rất linh hoạt lại chăm chỉ, nỗ lực. Vì thế họ nhận được sự tin tưởng từ mọi người xung quanh. Con đường gia đạo êm ấm, hạnh phúc, trên dưới hòa thuận.

4.3. Người tuổi Dần sinh giờ Mão

Thế mạnh của người tuổi Dần sinh giờ Mão đó là luôn nhìn mọi việc đa chiều, theo nhiều góc độ. Họ cũng là người nhìn xa trông rộng nên luôn đón đầu xu hướng. Từ đó tạo ra sự nghiệp riêng phát triển mạnh mẽ và bền vững. Đặc biệt, họ rất có tài lãnh đạo. 

4.4. Người tuổi Mão sinh giờ Mão

Vừa sinh tuổi Mão lại giờ Mão thì sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ làm việc gì cũng suôn sẻ, thuận lợi lại có mối quan hệ xã hội rộng. Ngoài ra, những người này còn có số đào hoa, thu hút người khác giới. 

4.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Mão

Khác với những trường hợp trên, nếu sinh tuổi Thìn, giờ Mão sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn, vất vả, lận đận. Họ làm gì cũng đều phải tự lực, không nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Tuy nhiên, nhờ có chí lớn cùng với sự kiên trì, quyết tâm, những người này sẽ gặt hái được thành công cho riêng mình.

tuổi thìn sinh giờ mão
Nếu sinh tuổi Thìn, giờ Mão sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn

4.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Mão 

Thường những người tuổi Tỵ sinh vào giờ Mão có cách cư xử rất thông minh, khéo léo. Vì vậy họ tạo dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng như nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ rất lớn từ mọi người. Thế nhưng họ lại không quá chú trọng vào sự nghiệp.

4.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Mão

Điểm chung của người tuổi Ngọ sinh vào giờ Mão là rất ham vui. Họ luôn sẵn sàng tham gia vào các buổi vui chơi, tụ tập bạn bè. Hơn nữa lại không chuyên tâm với sự nghiệp. Tính cách thì khá nóng nảy, hấp tấp, thẳng thắn, nói không lựa lời nên dễ khiến người khác phật lòng.

4.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Mão

Họ là người sống rất tình cảm, luôn đặt gia đình lên trên hết. Họ cũng sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân vì người khác mà không toan tính, vị kỷ. Cũng bởi tính cách này mà họ dễ bị kẻ xấu lợi dụng nên cần hết sức cẩn thận nếu không muốn rước họa vào thân.

4.9. Người tuổi Thân sinh giờ Mão

Tuổi Thân và sinh vào giờ Mão
Tuổi Thân và sinh vào giờ Mão thường là người kiên định

Tuổi Thân và sinh vào giờ Mão thường là người kiên định, có quyết tâm lớn. Thế nên dù gặp phải khó khăn, thử thách họ cũng đều có thể vượt qua. Tính cách này của họ cũng mang tới năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Đồng thời còn giúp họ nhận được sự tôn trọng, ngưỡng mộ từ người khác.

4.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Mão

Phần lớn những người tuổi Dậu mà sinh vào giờ Mão đều gặp không ít biến cố, thăng trầm trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó không làm họ gục ngã mà ngược lại “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, giúp họ trở nên chín chắn, trưởng thành và bản lĩnh hơn. Khi còn trẻ họ tương đối vất vả nhưng tới hậu vận thì được hưởng phúc bên con cháu.

4.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Mão

Là những người có chí lớn lại rất kiên định và quyết tâm. Dù có gặp phải gian nan thử thách họ vẫn không chùn bước. Chính vì vậy mà dù khó khăn nhưng cuối cùng họ vẫn đạt được thành công trong sự nghiệp. Họ cũng là người rất chung thủy trong tình cảm và sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân cho người thân của mình.

Người tuổi Tuất sinh giờ Mão
Người tuổi Tuất sinh giờ Mão có quyết tâm cao

4.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Mão

Còn nếu là người tuổi Hợi sinh giờ Mão thì sẽ có cuộc sống êm ấm, yên bình, an nhàn. Họ không quá tập trung vào sự nghiệp cũng không có tính ganh đua, tị nạnh với người khác và tính cách khá lạc quan. Dù là khi còn trẻ hay về già họ cũng đều không cần lo lắng tới tài chính và được nhiều người yêu mến, quý trọng.

XEM THÊM: Giờ Dần là mấy giờ? Người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

Như vậy là qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ giờ Mão là mấy giờ? Người sinh giờ Mão sướng hay khổ? Nhưng cần lưu ý, đây chỉ là các thông tin mang tính tham khảo, có thể không đúng với một số trường hợp bởi vận mệnh của một người có thể còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. 

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên