Phong Thủy

Giờ Dần là mấy giờ? Người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Theo như cách tính giờ cổ xưa thì một ngày sẽ có tổng cộng 12 canh giờ, trong đó có giờ Dần. Vậy cụ thể giờ Dần là mấy giờ? Người sinh giờ sướng hay khổ? Cuộc đời, vận mệnh của người sinh giờ Dần như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem chuyên gia phong thủy giải đáp về số mệnh của người sinh giờ Dần ra sao ngay trong bài viết này!

giờ tý dần mão ngọ mùi dậu là mấy giờ
Tìm hiểu giờ Dần là mấy giờ? Người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

1. Giờ Dần là mấy giờ?

Trước hết hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề giờ Dần là mấy giờ. Xa xưa, khi còn chưa có đồng hồ thì người Việt xưa đã tính toán thời gian dựa vào chu kỳ xuất hiện của Mặt Trăng và Mặt Trời.

Trong đó, sự xuất hiện của Mặt Trăng sẽ được dùng làm căn cứ để tính toán giờ theo hệ Can Chi. Và trong hệ Can Chi thì mỗi ngày sẽ có tổng cộng 12 giờ. Tức là mỗi giờ trong Can Chi sẽ tương ứng với 2 giờ theo cách tính hiện đại ngày nay.

Tại mỗi giờ Can Chi sẽ ứng với một con vật cụ thể trong 12 con giáp. Giờ Dần sẽ ứng với con Hổ và nằm trong khoảng thời gian từ 03h00 – 05h00 sáng. 

Trong giờ Dần lại được chia làm đầu, giữa và cuối giờ Dần. Cụ thể:

  • Đầu giờ Dần: Từ 03h00 đến 03h40
  • Giữa giờ Dần: Từ 03h40 đến 04h20
  • Cuối giờ Dần: Từ 04h20 đến 05h00

2. Giờ Dần là canh mấy?

Buổi tối người xưa sẽ chia giờ theo “canh”. Cụ thể:

  • Canh 1: Từ 19h00 – 21h00
  • Canh 2: Từ 21h00 – 23h00
  • Canh 3: Từ 23h00 – 01h00
  • Canh 4: Từ 01h00- 03h00
  • Canh 5: Từ 03h00 – 05h00
giờ dần là mấy giờ trong ngày
Giờ Dần là canh mấy?

Do giờ Dần nằm trong khoảng thời gian từ 03h00 – 05h00 nên sẽ thuộc canh 5.

3. Đặc điểm chung của người sinh giờ Dần

Theo quan niệm dân gian thì những người sinh giờ Dần thường được sở hữu những phẩm chất và tính cách rất độc đáo, khác biệt. Họ thường là người tài năng, giỏi giang và có bản lĩnh, xây dựng được chỗ đứng riêng trong xã hội.

Tuy nhiên, nam sinh giờ Dần sẽ có những điểm khác với nữ sinh giờ Dần. Cụ thể:

  • Nam sinh giờ Dần: Họ thường là những người mạnh mẽ, dũng cảm, dám nghĩ dám làm và cũng khá cẩn thận, kỹ tính. Bên cạnh đó, họ cũng là người có tố chất lãnh đạo. Do đó, con đường sự nghiệp của nam sinh vào giờ này khá rộng mở, gặt hái được nhiều thành công
  • Nữ sinh giờ Dần: Phần lớn nữ giới sinh vào giờ Dần đều có tính cách mạnh mẽ, kiên cường và rất độc lập. Tuy nhiên, họ cũng có những lúc rất dịu dàng, đằm thắm, biết tiến biết thoái, có nhu có cương. Trong mọi việc họ khá quyết đoán và luôn hết mình với công việc, dám theo đuổi đam mê

4. Người sinh giờ Dần sướng hay khổ?

Vậy người sinh giờ Dần sướng hay khổ? Đây là điều được những người sinh vào giờ này đặc biệt quan tâm. Việc sinh vào giờ Dần sướng hay khổ, vận mệnh sẽ biến chuyển ra sao tùy thuộc vào bạn sinh vào đầu giờ, giữa giờ hay cuối giờ Dần. Chi tiết như sau:

giờ nhâm dần là mấy giờ
Sinh vào các khoảng thời gian khác nhau trong giờ Dần vận mệnh cũng khác nhau

4.1. Người sinh vào đầu giờ Dần (từ 03h00 – 03h40)

Nếu sinh vào đầu giờ Dần, tức từ khoảng 03h00 – 03h40 thì con đường gia đạo không mấy thuận lợi. Thuở nhỏ người sinh vào giờ này thường không có mối quan hệ gắn bó, thân thiết với gia đình. Thậm chí còn có thể khó hòa hợp, xuất hiện mâu thuẫn. Còn trong sự nghiệp, muốn thành công thì cần phải trải qua nhiều công việc, ngành nghề và vị trí khác nhau để dần tích lũy kinh nghiệm.

4.2. Người sinh vào giữa giờ Dần (từ 03h40 – 04h20)

Trong khi đó, nếu sinh vào khoảng giữa giờ Dần, tức từ 03h40 – 04h20 gia đạo lại rất êm ấm, anh em hòa thuận, yêu thương, gắn bó. Người sinh vào giờ này được cho là mang mệnh đại cát, cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, cuộc sống giàu sang, phú quý.

4.3. Người sinh vào cuối giờ Dần (từ 04h20 – 05h00)

Trường hợp sinh vào cuối giờ Dần, tức từ 04h00 – 05h00 thì thường gặp phải khó khăn khi mới khởi đầu. Tuy nhiên, nếu kiên trì, cố gắng sẽ gặt hái được những thành quả vượt ngoài mong đợi. Con đường sự nghiệp của họ cũng vậy, ban đầu khởi nghiệp sẽ có trắc trở nhưng theo thời gian họ sẽ gặp nhiều may mắn hơn và đạt được thành công.

5. Số mệnh người sinh giờ Dần sướng hay khổ theo 12 con giáp

5.1. Người tuổi Tý sinh giờ Dần

Những người tuổi Tý và sinh vào giờ Dần được nhận định là có cuộc đời khó tốt đẹp, bình yên do trong bát tự có tương sinh. Cả về con đường gia đạo lẫn công danh sự nghiệp của họ đều trôi qua suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Bản thân họ cũng là người có mưu trí, tài năng lại có khả năng giao tiếp tốt nên hoàn toàn có thể xây dựng cơ nghiệp từ 2 bàn tay trắng.

tuổi Tý sinh giờ Dần
Tìm hiểu vận mệnh người tuổi Tý sinh giờ Dần

5.2. Người tuổi Sửu sinh giờ Dần

Tương tự như người tuổi Tý, người tuổi Sửu sinh giờ Dần cũng có vận mệnh tốt đẹp. Họ có quý nhân phù trợ nên làm gì cũng thuận lợi, gặp dữ hóa lành, gặp hung hóa cát. Tuy có thể bị kẻ tiểu nhân hãm hại nhưng cuối cùng đều vượt qua, mọi sự rõ ràng, minh bạch. Bên cạnh đó, bản mệnh của họ cũng có tài sắc nhưng không gặp thời nên không đạt được thành tựu xuất sắc trong sự nghiệp.

5.3. Người tuổi Dần sinh giờ Dần

Phần lớn những người sinh vào tuổi Dần, giờ Dần đều là người có trí tuệ hơn người. Họ đa mưu túc trí, sở hữu tài năng xuất chúng và khả năng giao tiếp cũng rất tốt nên được nhiều người yêu quý. Tuy họ sinh ra trong gia cảnh khó khăn, có cuộc sống vất vả nhưng lại luôn biết trân trọng những gì đang có và nỗ lực vươn lên. Thế nên, tới hậu vận, cuộc đời họ thường rất giàu sang, sung túc, đủ đầy.

5.4. Người tuổi Mão sinh giờ Dần

Tuổi Mão và sinh vào giờ Dần có vận mệnh bình thường, không quá xấu nhưng cũng chẳng quá tốt. Cuộc đời họ đúng với câu “có làm thì mới có ăn”, phải nỗ lực lao động thì mới tạo ra của cải. Gia đạo của người sinh vào tuổi Mão giờ Dần rất ấm êm, hạnh phúc, hòa thuận. Họ cũng là người lạc quan, vui vẻ và luôn sống với niềm tin tươi sáng.

5.5. Người tuổi Thìn sinh giờ Dần

Cuộc sống của người sinh tuổi Thìn, giờ Dần khá vất vả, cực khổ. Kể cả họ có nỗ lực thì tiền bạc cũng chỉ ở mức trung bình, khó có bước phát triển đột phá. Đồng thời, tuổi thọ của họ cũng không cao, dễ đoản mệnh. Cuộc đời cũng gặp nhiều khốn khó, gian truân.

người tuổi Thìn sinh giờ Dần
Vận mệnh người tuổi Thìn sinh giờ Dần nhiều gian truân

5.6. Người tuổi Tỵ sinh giờ Dần

Nếu người tuổi Tỵ sinh vào giờ Dần thì họ có cuộc sống khá vui vẻ, thoải mái. Tuy nhiên, họ cũng rất bận rộn với công việc và yêu lao động. Họ tạo dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng và có ý chí kiên cường, tài năng nên dễ gặt hái thành công.

5.7. Người tuổi Ngọ sinh giờ Dần

Tuổi Ngọ và sinh vào giờ Dần thường gặp nhiều khó khăn, trắc trở và rắc rối trong cuộc sống. Đồng thời, chuyện kinh doanh cũng không được thuận lợi, thường bị quấy phá. Mặt khác, người tuổi Ngọ sinh giờ Dần bản mệnh cũng rất nóng nảy, hấp tấp, vội vàng. Gia đạo cũng không yên ổn, thường gặp chuyện buồn phiền.

5.8. Người tuổi Mùi sinh giờ Dần

Cuộc đời của những người này thường rất suôn sẻ, gặp nhiều điều tốt lành. Công danh sự nghiệp cũng gặt hái thành công, tài lộc. Tuy nhiên, do có số đào hoa nên cuộc sống hôn nhân của họ khó mà yên ấm, hòa thuận.

5.9. Người tuổi Thân sinh giờ Dần

Sinh tuổi Thân, giờ Dần phần lớn đều sẽ gặp những chuyện đau buồn, muộn phiền trong tình cảm. Họ tuy có cuộc sống sung túc nhưng gia đạo lại không êm ấm, hòa thuận. Mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ, con cái, anh chị em cũng không hòa hợp, thường xảy ra xích mích.

5.10. Người tuổi Dậu sinh giờ Dần

Cuộc sống của người tuổi Dậu sinh giờ Dần rất vui vẻ, thoải mái. Họ vừa gặt hái được thành công trong sự nghiệp, tiền bạc dư dả mà gia đình lại hạnh phúc. Tuy nhiên, về đường con cái lại hơi khó khăn, phải tới trung vận mới như ý nguyện.

Tuổi Dậu sinh giờ Dần
Tuổi Dậu sinh giờ Dần cuộc sống vui vẻ

5.11. Người tuổi Tuất sinh giờ Dần

Mệnh của người sinh tuổi Tuất giờ Dần không thực sự tốt do họ dễ mắc bệnh tật, tuổi thọ ngắn. Tuy nhiên, khi còn sống họ khá tự do và được nhờ phúc ba mẹ khi còn trẻ. Tới hậu vận lại được nhờ phúc từ con cháu.

5.12. Người tuổi Hợi sinh giờ Dần

Số mệnh người sinh tuổi Hợi giờ Dần cũng không thực sự tốt do tính cách họ vừa hấp tấp lại rất nóng nảy, hung bạo. Điều đó làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, đối tác kinh doanh. 

người sinh tuổi Hợi giờ Dần
Số mệnh người sinh tuổi Hợi giờ Dần cũng không thực sự tốt

XEM THÊM: Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh giờ Sửu sướng hay khổ?

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho những ai đang băn khoăn giờ Dần là mấy giờ? Người sinh giờ Dần sướng hay khổ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo, không phải mọi trường hợp đều đúng nên bạn cần cân nhắc khi tìm hiểu.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên