Sức khỏe giấc ngủ

Giảm cân quân đội là gì? Ưu điểm và nhược điểm? Thực đơn giảm cân quân đội trong 1 tuần

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Ngày nay các chế độ ăn kiêng, giảm cân ngày càng được chú ý hơn cả. Người ta luôn tìm tòi, sáng tạo phương pháp ăn uống sao cho vừa giảm được cân nặng hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe. Trong số đó, chế độ ăn kiêng giảm cân quân đội cho thấy tính vượt trội của nó trong việc lấy lại vóc dáng, đồng thời khá dễ thực hiện cho cả những người mới bắt tay vào việc cải thiện cân nặng. Bài viết này hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé.

Chế độ giảm cân quân đội là gì
Chế độ giảm cân quân đội là gì

1. Thế nào là phương giáp giảm cân kiểu quân đội?

“Giảm cân quân đội” được hiểu là một chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân với khẩu phần ăn được thực hiện giống như của một quân nhân. Tiêu chí của chế độ ăn này là ăn ít nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng calo để cơ thể hoạt động bình thường, không bị mệt mỏi, suy nhược… 

Chế độ giảm cân quân đội có hiệu quả không
Chế độ giảm cân quân đội nhằm giúp mang lại vóc dáng và cân nặng chuẩn

Với chế độ ăn này khi thực hiện từ 1 – 2 tuần kết hợp với các hoạt động tập luyện điều độ có thể giúp giảm từ 4 – 5 kg tùy thể trạng mỗi người. Thực tế đã có nhiều người áp dụng phương pháp này và nhận được những kết quả khả quan.

Một số ý kiến cho rằng, chế độ ăn kiêng giảm cân quân đội được tạo ra bởi các chuyên gia dinh dưỡng của quân đội Mỹ để giúp các binh sĩ có được cân nặng và vóc dáng chuẩn trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, phương pháp này không hề liên quan đến tổ chức quân sự của bất kỳ quốc gia nào.

2. Chế độ giảm cân kiểu quân đội có ưu điểm gì? 

Giảm cân quân đội giúp người thực hiện có được vóc dáng mong muốn một cách nhanh chóng. Để có một thân hình và cơ bụng săn chắc, song song với việc tập thể hình bạn cần kết hợp với việc ăn uống một cách hợp lý, giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể, hạn chế rượu bia, đồ ăn vặt, thức ăn nhanh…

Các hộp thức ăn có dưa leo, rau củ, thêm chai nước ở bên cạnh
Giảm cân quân đội yêu cầu phải loại bỏ nhiều món ăn vặt, thức ăn nhanh

Chế độ ăn giảm cân quân đội bắt buộc bạn phải ăn nhiều rau củ, trái cây và uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. Việc này vừa giúp bạn phòng ngừa một số bệnh như tiểu đường, béo phì, vừa giúp bạn duy trì được vẻ đẹp của làn da nhờ lượng thực vật nạp vào cơ thể. Chế độ này đốt nhiều năng lượng, hạn chế tiêu thụ và dung nạp calo, mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể, có thể giảm tới 5kg trong vòng một tuần. 

Giảm cân quân đội an toàn cho tất cả mọi người vì nó chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn. Đồng thời chế độ này cũng rất dễ thực hiện, nó không làm thay đổi thói quen dài hạn của bạn và bạn sẽ chỉ cần giữ sự kiên trì, ý chí thực hiện trong khoảng thời gian ngắn.

Một cô gái mặc áo hồng, đang sử dụng thước dây để đo vòng eo của mình
Chế độ giảm cân này giúp cơ thể săn chắc, thon gọn

3. Nhược điểm của chế độ giảm cân theo kiểu quân đội

Để thực hiện giảm cân quân đội, bạn phải duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Điều này có thể gây khó khăn, căng thẳng cho người áp dụng. Đặc biệt là những người không thường xuyên có thói quen “eat-clean”.

Việc cắt giảm calo sẽ khiến người thực hiện thấy đói thường xuyên, tuy nhiên vì không được bổ sung các bữa ăn nhẹ nên có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt lả. Thêm nữa, khi nấu nướng các bữa ăn theo khẩu phần quân đội, bạn sẽ phải loại bỏ một số loại gia vị sẽ khiến món ăn bớt ngon, không hợp khẩu vị với bạn. Nếu kéo dài chế độ này đối với một số người sẽ là cực hình.

Đừng bỏ lỡ: Nhịn ăn tối có giảm cân không? Không ăn bữa tối có gây hại không?

4. Phương pháp giảm cân kiểu quân đội được thực hiện thế nào?

Giảm cân quân đội là chế độ ăn kiêng ngắn ngày, thường chỉ kéo dài một tuần. Trong đó có 3 ngày ăn kiêng theo thực đơn sẵn có, sau đó là 4 ngày nghỉ. Việc này được lặp đi lặp lại cho đến khi đạt được cân nặng mong muốn. 

bữa ăn trong chế độ giảm cân quân đội
Một bữa ăn điển hình trong chế độ giảm cân quân đội

Dưới đây là khẩu phần ăn cho 3 ngày ăn kiêng mà bạn có thể tham khảo:

Ngày thứ nhất với tổng lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 1400 calo.

  • Bữa sáng: Bạn có thể ăn 2 lát bánh mì đen nướng, phết thêm bơ lạc ăn kiêng, tráng miệng bằng một quả táo và uống thêm một tách cà phê đen không đường.
  • Bữa trưa: Menu dành cho bạn sẽ gồm 200gr khoai lang luộc, ăn kèm với 100gr cá hồi hấp và kết thúc bữa trưa bằng một cốc nước ép cần tây không đường.
  • Bữa tối: Hãy ăn 100gr ức gà luộc kèm 1 dĩa salad rau củ không sử dụng sốt, tráng miệng bằng nửa quả chuối và một cốc sữa tươi ít béo.

Ngày thứ hai với tổng lượng calo nạp vào cơ thể là 1200 calo.

  • Bữa sáng: Khởi động ngày mới với một lát bánh mì nướng ăn kèm một quả trứng luộc và nửa trái chuối, thức uống sẽ là một tách cà phê đen không đường (hoặc có thể uống trà).
  • Bữa trưa: Thực đơn cho bữa trưa gồm có một quả trứng luộc, một chén phô mai tươi ăn kèm với 5 bánh quy, uống thêm một tách cà phê không đường nếu muốn.
  • Bữa tối: Khép lại ngày thứ hai với hai xúc xích, một ít rau củ như cà rốt, bông cải xanh và nửa quả chuối.

Ngày thứ ba với tổng lượng calo nạp vào cơ thể là 1100 calo.

  • Bữa sáng: khẩu phần ăn bao gồm một lát phô mai ăn kèm 5 chiếc bánh quy, tráng miệng bằng một quả táo nhỏ và một tách cà phê không đường.
  • Bữa trưa: bạn sẽ ăn một lát bánh mì nướng kèm một quả trứng gà luộc, uống thêm một tách cà phê không đường hoặc trà.
  • Bữa tối: khép lại ngày thứ ba ăn kiêng với nửa chén cá ngừ, một cốc kem vani và tráng miệng bằng nửa quả chuối. 

Trong 4 ngày còn lại bạn có thể ăn uống thoải mái hơn một chút, tuy nhiên khuyến khích giữ tổng lượng calo nạp vào cơ thể dưới 1500. Bạn có thể ăn thêm một số bữa ăn nhẹ trong ngày để đảm bảo sức khỏe, năng lượng.

Thực hiện giảm cân quân đòi hỏi tính kỷ luật, nghiêm ngặt
Thực hiện giảm cân quân đòi hỏi tính kỷ luật, nghiêm ngặt

Ngoài ra, trong thời gian thực hiện ăn kiêng bạn nên uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn kết hợp được phương pháp này với việc luyện tập thể dục thể thao. Nếu bạn chưa biết thì rèn luyện thể chất cũng là một cách để hạn chế những đòi hỏi của cơ thể như việc thèm ăn hoặc thói quen sa đà vào các bữa tiệc tùng, nhậu nhẹt.

Bạn đã biết: Chế độ ăn low carb là gì? Mục đích và cách thức thực hiện chế độ ăn low carb

7. Chế độ giảm cân quân đội nên thực hiện trong bao lâu?

Mặc dù mang lại hiệu quả giảm cân đáng kể, tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, chế độ ăn kiêng kiểu quân đội kể trên chỉ nên thực hiện trong khoảng một tuần. Bạn không nên áp phương pháp này trong thời gian dài, lý do là vì sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt chất dinh dưỡng đáng kể.

Cơ thể thiếu chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, không có năng lượng, rụng tóc, khó ngủ và nhiều triệu chứng tiêu cực khác. Thậm chí, thiếu chất sẽ khiến bạn thèm ăn liên tục, từ đó có thể dẫn hết một kết quả ngược đó là không giảm được cân mà bạn còn dung nạp vào cơ thể nhiều calo hơn.

Vì những lý do kể trên mà bạn cần có sự cân nhắc khi thực hiện các chế độ giảm cân. Tùy vào sức khỏe, thể trạng của bản thân mà lựa chọn chế độ ăn phù hợp nhất, vừa giảm cân, vừa đảm bảo được sức khỏe. Vóc dáng là quan trọng nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn gấp nhiều lần.

Chế độ giảm cân quân đội thực hiện trong bao lâu
Chế độ giảm cân quân đội thực hiện trong 1 tuần

Đọc thêm: Chế độ eat clean là gì? Hướng dẫn thực hiện eat clean cho người mới bắt đầu

Trên đây Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn phương pháp giảm cân quân đội. Nhìn chung đây là một chế độ ăn chứa nhiều ưu điểm, giúp bạn đạt được cân nặng như mơ ước. Điều bạn cần làm là hiểu được đặc thù của phương pháp và tuân thủ để vừa giảm cân, vừa đảm bảo sức khỏe.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng