Nhà hay

Giá giường tầng sắt bao nhiêu tiền, mức giá có đắt không?

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Những năm gần đây, giường tầng sắt được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình người Việt, đó là nhờ những ưu điểm mà giường mang lại cho người dùng. Theo dự đoán thì giường sắt vẫn được ưa chuộng trong những năm sắp tới đây. Vậy liệu bạn có thắc mắc về giá giường tầng sắt bao nhiêu tiền, mức giá đắt hay rẻ không?

1. Giường tầng sắt có đặc điểm gì?

Giường tầng sắt là nội thất được sử dụng phổ biến trong các kí túc xá của sinh viên, công nhân, nhà trọ, quân đội…  Tuy nhiên, hiện nay giường tầng sắt đã đi sâu vào đời sống nhân dân hơn, có mặt trong phòng ngủ của nhiều gia đình.

Đúng như tên gọi, giường tầng sắt được làm từ chất liệu sắt là chủ đạo, sắt sẽ được sơn tĩnh điện để chống oxy hóa, hao mòn, chống lại những tác động của thời iết. 

1.1. Cấu tạo của giường tầng sắt

Giường tầng sắt có nhiều loại với những kiểu dáng khác nhau, cấu tạo dưới đây là cấu tạo cơ bản của một chiếc giường tầng bằng sắt, trên thực tế thì tùy từng loại mà giường có thể thêm hoặc bớt một vài chi tiết.

Giường tầng sắt với nhiều kiểu dáng
Giường tầng sắt với nhiều kiểu dáng khác nhau
  • Hai tầng của giường được làm bằng sắt chắc chắn, phủ sơn tĩnh điện
  • 4 chân giường được làm từ thép ống hoặc thép hộp chắc chắn, khả năng chịu lực rất cao.
  • Hai đầu giường và một bên giường đều có thanh chắn nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một bên giường sẽ được kê sát vào tường nên không có thanh chắn.
  • Giường tầng sắt sử dụng bậc thang đơn chữ H hoặc cầu thang ngoài để người dùng lên xuống một cách dễ dàng
  • Một số loại giường sẽ có thiết kế cọc màn hoặc khung rèm sẵn để tránh muỗi, đảm bảo sự riêng tư.
  • Một số giường tầng sắt thông minh sẽ có thiết kế bàn học hoặc bàn ăn, bàn uống nước ở đầu giường. Dưới gầm giường sẽ được thiết kế các ngăn tủ để đựng đồ.

Xem thêm: 50+ mẫu giường tầng thông minh nên mua trong năm 2021

1.2. Ưu điểm của giường tầng sắt

Sở dĩ giường tầng sắt được sử dụng phổ biến là bởi sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi bật, mang lại những giá trị thực tiễn cho người dùng, cụ thể như:

  • Giúp tiết kiệm diện tích tối đa: 
Giường tầng sắt giúp tiết kiệm diện tích
Giường tầng sắt giúp tiết kiệm diện tích

Đây là ưu điểm hàng đầu của giường tầng sắt so với những loại giường khác. Giường tầng sắt giúp cho các hộ gia đình đông con có thể phân chia phòng ngủ một cách hợp lý, các bé có thể sử dụng chung phòng nhưng lại có không gian giường ngủ riêng tư. Nhờ ưu điểm tiết kiệm diện tích mà giường tầng sắt được sử dụng phổ biến ở những khu vực tập thể như ký túc xá, doanh trại quân đội….

Việc sử dụng giường tầng sắt sẽ giúp phòng ngủ được nới rộng hơn so với sử dụng một chiếc giường đôi. Sử dụng giường tầng làm bằng sắt sẽ giúp bạn có thêm không gian để đặt các đồ dùng nội thất khác như: tủ quần áo, bàn học, bàn làm việc…

  • Tô điểm cho không gian sống: Trong các gia đình, giường tầng sắt được sử dụng cho trẻ em rất phổ biến, trong khi đó người lớn lại ít sử dụng loại giường này hơn vì sự bất tiện khi lên xuống. Sự hiện hữu của giường tầng sắt giúp cho không gian phòng ngủ trở nên hiện đại, thông minh và đa năng hơn.
  • Giường tầng sắt bền đẹp với thời gian: Giường được làm từ những ống thép, hộp thép chất lượng cao, chống chịu lực tốt, được sơn tĩnh điện chống oxy hóa….nhờ vậy mà giường vẫn giữ được độ bền đẹp sau nhiều năm sử dụng.
  • Giường tầng sắt mang lại sự tiện lợi cho sinh hoạt
Giường tầng sắt tô điểm cho không gian sống
Giường tầng sắt tô điểm cho không gian sống

Mặc dù ngủ chung phòng nhưng các bé vẫn có nhu cầu về một không gian riêng tư, giường tầng sắt lại vừa hay đáp ứng được yêu cầu đó của các bé. Mỗi một tầng của giường đều được thiết kế với chiều rộng và chiều dài hợp lý, đủ để người nằm có thể xoay người, thay đổi tư thế một cách thoải mái.

Ở giường ngủ, mỗi bé sẽ có không gian riêng để ngủ và vui chơi, sinh hoạt, các bé có thể bày biện những đồ mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến người còn lại.

  • Giường có kích thước gọn nhẹ: Giường tầng sắt thường có thiết kế đơn giản hơn so với các loại giường tầng bằng gỗ, vì vậy mà chúng khá gọn nhẹ, không bị cồng kềnh, trọng lượng không quá nặng, có thể dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

Xem thêm: Top 30+ chiếc giường sắt 2 tầng được yêu thích nhất hiện nay

1.3. Nhược điểm của giường tầng sắt

Giá trị thẩm mỹ giường sắt
Giá trị thẩm mỹ giường sắt đôi khi thấp hơn giường gỗ
  • Khi sử dụng giường tầng sắt hầu như đều phải sử dụng nệm thì mới không bị đau lưng hay cảm giác lạnh lẽo do chất liệu của giường mang lại.
  • Giá trị thẩm mỹ thấp hơn so với giường tầng bằng gỗ.
  • So với giường tầng gỗ thì độ phổ biến của giường tầng sắt thấp hơn, ít nhà cung cấp hơn, kiểu dáng cũng có sự hạn chế hơn.

2. Giá giường tầng sắt bao nhiêu tiền, mức giá có đắt không?

Giá giường tầng sắt không cố định ở một mức giá mà có sự thay đổi, điều đó phụ thuộc vào một số yếu tố như kích thước giường, mẫu mã, tính năng đi kèm… Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan thì giá giường tầng sắt rẻ hơn khá nhiều so với giường tầng gỗ, những khách hàng có thu nhập thấp hoặc tầm trung cũng có thể mua được.

Giá giường tầng sắt rất đa dạng, trong khoảng từ 2 – 5 triệu là khách hàng có thể sở hữu được một chiếc giường chắc chắn, độ bền cao. Giường sắt càng có thiết kế cầu kỳ, tích hợp nhiều tính năng thì giá thành sẽ càng cao và ngược lại.

Giường tầng sắt có giá rẻ
Giường tầng sắt có giá rẻ hơn so với giường tầng gỗ tự nhiên

Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ đổi mới giấc ngủ, Vua Nệm hiện đang cung cấp và phân phối sản phẩm giường thông minh có nhiều tiện ích đặc biệt. Mời bạn tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html

3. Một số mẫu giường tầng sắt được ưa chuông hiện nay

Giường tầng sắt được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn mẫu giường phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số mẫu giường tầng sắt đẹp, bạn có thể tham khảo và chọn mẫu giường mình ưng ý nhất:

  • Giường tầng sắt kiểu dáng đơn giản thang chữ H: Kiểu giường tầng này được thiết kế đơn giản, chỉ bao gồm các bộ phận cơ bản như khung giường, cột giường, thanh chắn giường, giường có chức năng chính là nơi để ngủ, không có cấu tạo phức tạp. Giường được thiết kế với cầu thang dạng chữ H phổ biến hiện nay.
Giường tầng sắt thang chữ H
Giường tầng sắt thang chữ H
  • Mẫu giường tầng sắt cầu thang ngoài: Thiết kế cầu thang bên ngoài giúp việc leo trèo, lên xuống trở nên dễ dàng hơn so với những bậc thanh đơn thẳng đứng. Tuy nhiên, kiểu giường có cầu tháng thiết kế bên ngoài sẽ tốn diện tích hơn so với loại cầu thang thông thường.
Giường tầng sắt thang ngoài
Giường tầng sắt thang ngoài giúp lên xuống dễ dàng
  • Giường tầng sắt tích hợp bàn và hộc tủ: Bàn học thường sẽ được lắp đặt ngay tại đầu giường, có thể dựng lên khi sử dụng và gấp gọn khi không cần thiết. Bàn có thể được sử dụng để học bài, làm việc hoặc thậm chí làm bàn ăn tiện lợi. Hộc đựng của giường tầng sẽ được thiết kế ở dưới gầm giường, thường là 2 hộc để phục vụ nhu cầu cho hai người sử dụng.

Xem thêm: 50+ mẫu giường 2 tầng kết hợp bàn học được ưa chuộng nhất trong năm 2021

Giường tầng sắt có bàn học và hộc kéo
Giường tầng sắt có bàn học và hộc kéo đựng đồ
  • Mẫu giường tầng sắt 2 tầng có rèm: Khung rèm và màn có thể kết hợp một cách tiện lợi, đảm bảo sự riêng tư khi ngủ, không lo bị muỗi hay côn trùng xâm hại. Khung rèm cũng được làm từ chất liệu sắt, giống như chất liệu của khung giường, cột giường…
  • Giường tầng sắt hộp:  Hai tầng của giường được xếp chồng lên nhau, chân giường và khung giường được làm từ sắt hộp, có độ dày lớn, khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, biến dạng khi sử dụng. Giường tầng sắt hộp được sử dụng ở các kí túc xác, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng.
  • Giường tầng sắt ống: Thay vì sử dụng các thanh sắt hộp, kiểu giường này lại sử dụng sắt ống để làm chân giường, khung giường. Giường sắt làm từ sắt ống có độ bền cao, chịu lực tốt, được phủ bằng lớp sơn tĩnh điện nên không bị hoen gỉ, không bị hao mòn, bền đẹp với thời gian.
Mẫu giường tầng sắt ống
Mẫu giường tầng sắt ống
  • Mẫu giường tầng sắt giả gỗ: Hiện nay, công nghệ sơn rất hiện đại, do đó việc biến một chiếc giường sắt có màu sắc, vân gỗ giống hệt như gỗ tự nhiên là điều rất dễ dàng. Giường tầng sắt giả gỗ giúp đánh lừa thị giác, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian.
  • Giường tầng sắt với màu sắc bắt mắt: Giường tầng có thể được sơn màu khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người. Bạn có thể chọn giường tầng với màu trắng, đen cho người lớn, chọn các màu sơn bắt mắt như xanh, vàng, hồng cho giường tầng trẻ em.
Giường tầng sắt đáng yêu cho trẻ em
Giường tầng sắt đáng yêu cho trẻ em

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về giá giường tầng sắt cùng với những ưu, nhược điểm của loại giường này. Hiện nay, các loại giường tầng sắt được phân phối ở nhiều nơi, bạn có thể lựa chọn những địa chỉ đáng tin cậy để chọn mua cho mình chiếc giường ưng ý nhất nhé.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân