Nhà hay

Ga phủ lụa – siêu phẩm cho không gian ngủ tiện nghi, sang trọng

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Một trong những chất liệu vải cao cấp nhất hiện nay trong ngành công nghiệp dệt may đó chính là vải lụa. Cũng chính vì sự nổi tiếng về độ “sang chảnh”, ga phủ lụa trở thành sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong không gian phòng ngủ. Đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng. 

Để hiểu rõ về đặc điểm ga phủ lụa và biết cách sử dụng ga phủ lụa hiệu quả, bền đẹp mãi theo thời gian, mời bạn đọc theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây.

1. Ga phủ lụa là gì?

Từ thời xa xưa lụa là gấm vóc đã được biết đến là các chất liệu vải cao cấp. Chỉ những người trong tầng lớp thượng lưu mới có điều kiện để sử dụng quần áo, váy vóc, khăn choàng,… bằng những chất liệu này.

Vì vậy, nhắc đến vải lụa, tất cả chúng ta đều ngầm hiểu rằng đây là một loại vải khá đắt tiền. Thường được sử dụng trong những gia đình giàu có, lắm tiền nhiều của.

 Ga phủ lụa - cuộc sống đẳng cấp

Ga phủ lụa – cuộc sống đẳng cấp

Ngày nay, nhịp sống xã hội phát triển mạnh mẽ theo từng ngày, từng giờ nên chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện rõ rệt. Vải lụa được ứng dụng rộng rãi hơn trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là việc thiết kế sản xuất chăn ga gối đệm.

Do được thiết kế bằng vải lụa cao cấp, ga phủ lụa là vật dụng được thừa hưởng trọn vẹn các đặc điểm ưu việt của vải lụa. Điển hình như sự mềm mại, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng,… 

Chính vì vậy, chăn ga phủ lụa đã và đang chiếm được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.  Trở thành một loại vật dụng rất “hot” trong ngành dệt may được sử dụng ở mọi không gian phòng ngủ.

2. Phân loại ga phủ lụa

Nhằm tận dụng tối đa các ưu điểm của các loại vải trong ngành dệt may. Người ta đã kết hợp chất liệu lụa với một số loại vải khác, giúp làm đa dạng thị trường, phục vụ nhu cầu sở thích riêng biệt của từng đối tượng khách hàng.

 Tận hưởng cuộc sống với ga phủ lụa cao cấp

Tận hưởng cuộc sống với ga phủ lụa cao cấp

Hiện nay, ga phủ lụa có một số loại phổ biến là:

  • Ga phủ lụa tơ tằm: Những tấm ga phủ lụa tơ tằm được ưa chuộng với độ mềm mịn cao, sờ vào cảm thấy mát lịm, êm ái. Sản phẩm có độ sang trọng tự nhiên, thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Vì vậy ga phủ lụa tơ tằm rất được giới thượng lưu yêu thích.
  • Ga phủ lụa gấm: Gấm cũng là một chất liệu sang trọng, đắt đỏ trong ngành công nghiệp dệt may. Sự kết hợp hoàn hảo giữa lụa và gấm tạo ra sự tinh tế, hài hòa và rất sang trọng cho chiếc giường ngủ. Nó vừa đảm bảo được yêu cầu về chất lượng, vừa tôn được tính thẩm mỹ, tiện nghi cho không gian nghỉ ngơi của người sử dụng.
  • Ga phủ lụa satin: Ga phủ lụa satin giành được thiện cảm đặc biệt của người tiêu dùng nhờ sự bóng mịn, óng ả như một thiếu nữ kiều diễm. Ngoài ra, vải lụa satin “đốn tim” khách hàng còn bởi độ thấm hút tối ưu và có thể kết hợp linh hoạt các hoa văn cùng những đường thêu tinh tế, sang trọng. Vừa đảm bảo chất lượng vượt trội, vừa có giá thành hợp lý. Phù hợp với điều kiện kinh tế của số đông người dùng.
  • Ga lụa cotton: So với các loại ga phủ lụa nêu trên thì ga lụa cotton được xem là sản phẩm “quốc dân” hơn vì nó có giá bán rẻ nhất. Hướng tới việc phục vụ mọi đối tượng khách hàng. 

Sự kết hợp hài hòa giữa lụa và cotton giúp sản phẩm khắc phục được tình trạng sổ bông hoặc tình trạng nhăn nhúm khi giặt bằng máy. Mang đến khách hàng những trải nghiệm hài lòng hơn.

 Choáng ngợp với vẻ sang trọng của ga phủ lụa

Choáng ngợp với vẻ sang trọng của ga phủ lụa

3. Ưu điểm của ga phủ lụa

So với các loại vải hiện có trong ngành dệt may, ga phủ lụa được xem là sản phẩm có giá cả khá đắt đỏ. Tuy nhiên giá bán này thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” khi nó có thể đem đến cho người sử dụng những ưu điểm vượt trội như:

  • Sự linh hoạt về tính năng: Đem đến cảm giác mát mẻ cho người dùng về mùa hè, tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông. Rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ, người già hoặc các không gian nghỉ dưỡng cao cấp như: Biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, căn hộ hạng sang,….
  • Tinh tế và sang trọng: Chắc hẳn không ai trong số chúng ta lại có thể thờ ơ khi vô tình lướt nhìn thấy một bộ ga phủ giường bằng chất liệu lụa. 

Dù được đặt một mình hay được bày bán ở các cửa hàng chuyên dụng thì nó cũng đều toát lên được vẻ đẹp tự nhiên, sự kiêu sa và sang trọng của mình. Nhờ vậy, không gian phòng ngủ của bạn sẽ trở nên quý phái, sang trọng đúng chuẩn một cuộc sống tiện nghi để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

 Khó cưỡng với sự quý phái của ga phủ lụa

Khó cưỡng với sự quý phái của ga phủ lụa

  • Tạo không gian ấm cúng, hài hòa: Với màu sắc tươi sáng, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình bộ ga phủ lụa phù hợp với không gian nội thất và cách decor phòng ngủ của mình. 

Đảm bảo phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà còn là không gian để nuôi dưỡng tình cảm, hạnh phúc của các cặp vợ chồng, các cặp tình nhân. Đồng thời cũng là cách bạn thể hiện tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc của mình đối với cha mẹ và con cái.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Giấc ngủ là thời điểm để mỗi người tái tạo lại sức lao động sau một ngày dài căng thẳng mệt mỏi. Góp phần tiếp sức năng lượng cho một ngày mới với cảm giác thư thái, khỏe khoắn.

Vì vậy, lựa chọn ga phủ lụa là gợi ý rất hoàn hảo để bạn có được cảm giác thư giãn, được nâng niu trong sự mềm mại, ấm áp và dễ chịu từ chất liệu lụa cao cấp mang lại.

 Ga phủ lụa - nâng niu từng phút giây trong giấc ngủ

Ga phủ lụa – nâng niu từng phút giây trong giấc ngủ

4. Ga phủ lụa thích hợp với không gian nào?

Lụa là chất vải cao cấp trong ngành dệt may. Giường như nó ra đời để tô điểm cho sự sang trọng của phòng ngủ, cải thiện chất lượng cuộc sống, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho mọi người. Vì vậy ga phủ lụa đặc biệt phù hợp với các không gian phòng ngủ hiện đại sang trọng.

Với những ngành nghề kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng như tổ hợp khách sạn dịch vụ, nhà nghỉ, resort, biệt thự nghỉ dưỡng,…thì sử dụng ga phủ lụa được xem là cách đầu tư hoàn hảo để giữ chân khách hàng. Đồng thời gây ấn tượng mạnh trong tâm trí thượng khách để ngành nghề kinh doanh của mình ngày càng phát triển hơn nữa.

 Lụa là chất vải cao cấp trong ngành dệt may

Lụa là chất vải cao cấp trong ngành dệt may

Đây cũng chính là lý do mà các chủ đầu tư khách sạn thông minh thường trang bị chăn ga gối đệm phủ lụa cho các phòng ốc. Một điều không thể phủ nhận được là bất kể thượng khách hàng bước chân vào phòng nghỉ được thiết kế chăn ga gối đệm lụa cao cấp cũng cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Giúp khách hàng nhận được sự chăm sóc và cách phục vụ xứng đáng với giá trị đồng tiền họ đã bỏ ra.

5. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng ga phủ lụa

Lụa là chất liệu cao cấp, sang trọng nên nó cũng khá “đỏng đảnh, khó chiều”. Chúng ta không thể quăng quật, cuộn tròn hay vò viên nó thành một cục như khi sử dụng ga bằng chất liệu vải thông thường. 

Thay vào đó bạn cần “nằm lòng” các bí kíp chăm sóc và bảo quản để không làm biến đổi đặc tính của ga phủ lụa. Bên cạnh đó còn giúp thời kéo dài tuổi thọ của những bộ ga này, giảm thiểu sự lãng phí không cần thiết. Nhất là khi đầu tư ga phủ lụa để kinh doanh dịch vụ.

 Không giặt ga phủ lụa bằng nước nóng

Không giặt ga phủ lụa bằng nước nóng

Theo đó, để sử dụng ga phủ lụa đúng cách, bạn cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn dưới đây:

  • Khi giặt ga phủ lụa

Để đảm bảo ga phủ lụa không bị “vùi hoa dập liễu” bạn cần đọc kỹ những tiêu chuẩn về nhiệt độ, các loại chất tẩy phù hợp, thời gian giặt,…trên tem mác sản phẩm. Tuyệt đối không giặt ga phủ lụa bằng nước nóng vì nó có thể khiến bộ ga của bạn trở thành tấm rẻ lau vì đặc tính của vải lụa sẽ bị biến dạng ở nhiệt độ cao.

Cách tốt nhất để bạn nâng niu, giữ gìn độ bền đẹp của ga phủ lụa đó là giặt khô. Ga phủ lụa được giặt khô với chức năng giặt phù hợp sẽ luôn giữ được độ mềm mịn như ban đầu.

  • Cách là (ủi) ga phủ lụa

Nhiệt độ thích hợp để là (ủi) ga phủ lụa sao động trong khoảng 140 – 150 độ c. Cách là ga phủ lụa đúng tiêu chuẩn là bạn nên xịt một chút nước ấm lên mặt ga trước khi là. Nó vừa giúp tấm ga trở nên phẳng phiu, bóng mượt, vừa giữ được độ bền của sản phẩm.

  • Lưu ý khi phơi ga phủ lụa

 Tuyệt đối không được phơi ga phủ lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Tuyệt đối không được phơi ga phủ lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Vì nhiệt độ cao là khắc tinh của vải lụa nên mọi người tuyệt đối không được phơi ga phủ lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao và các tia bức xạ nhiệt sẽ làm biến dạng đặc điểm của vải lụa khiến sản phẩm của bạn mất đi sự bền đẹp như ban đầu và dễ bị nhàu nát.

Trên đây là một số thông tin về ga phủ lụa và cách bảo quản sản phẩm hiệu quả giúp không gian sống luôn tiện nghi, sang trọng. Hy vọng đã đem đến bạn đọc thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team