Top 13+ mẫu ga giường ký túc xá đẹp, giá “hạt dẻ” dành cho sinh viên 

CẬP NHẬT 06/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Dù là ở trong các gia đình hay trong các ký túc xá, thì ga giường vẫn luôn là phụ kiện cần thiết và quan trọng trong phòng ngủ. Với nhiều người, ga giường không chỉ đơn giản là phụ kiện để bọc nệm, bảo vệ nệm mà còn là vật dụng để trang trí cho không gian ngủ của mình thêm đẹp mắt và nổi bật hơn. Nếu các bạn đang là học sinh sinh viên, hãy tham khảo ngay các mẫu ga giường ký túc xá đẹp nhất mà Vua Nệm sẽ giới thiệu sau đây nhé.

1. Tại sao nên sử dụng ga giường ký túc xá?

Cũng giống như ga giường sử dụng trong gia đình, ga giường ký túc xá cũng là một phụ kiện không thể thiếu. Dưới đây là một số lý do tại sao nên sử dụng ga giường cho giường ngủ ký túc xá.

  • Trang trí cho không gian ngủ trong ký túc xá: Trong phòng ký túc, mỗi học sinh, sinh viên sẽ có một không gian ngủ riêng. Vì vậy, các bạn có thể trang trí cho không gian của mình thêm nổi bật và thể hiện được cá tính, dấu ấn, phong cách cá nhân bằng cách sử dụng ga giường có thiết kế, mẫu mã theo sở thích. Những mẫu ga giường độc đáo và đẹp mắt sẽ khiến không gian riêng tư của bạn thêm sinh động và ấn tượng, góp phần tạo nên một phòng ký túc đẹp và thu hút hơn.
Ga giường ký túc xá giúp trang trí phòng ký túc đẹp hơn
Ga giường ký túc xá giúp trang trí phòng ký túc đẹp hơn
  • Giữ cho giường nệm luôn sạch sẽ và bền bỉ: Chúng ta biết rằng nệm giường thường có giá cao hơn nhiều so với ga giường. Và nệm cũng khó để giặt giũ thường xuyên khi không may bị bẩn. Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng ga giường để ngăn ngừa bụi bẩn, nước…dính vào nệm, bảo vệ nệm luôn sạch sẽ và bền bỉ hơn. Nhờ có ga giường mà nệm sẽ được giữ như mới và ít phải giặt giũ, vệ sinh, đảm bảo chất lượng, cấu trúc nệm ổn định, sử dụng được lâu dài.
  • Ga giường ký túc xá dễ dàng giặt sạch: So với việc giặt nệm hay giặt chăn mền thì việc giặt ga giường sẽ dễ dàng hơn nhiều. Ga giường thường khá mỏng, nhẹ và có thể tháo rời tiện lợi để giặt giũ khi bị bẩn. Vì vậy, sử dụng ga giường ký túc xá giúp các bạn học sinh, sinh viên thuận tiện trong việc giặt giũ, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với việc giặt nệm.
  • Ga giường ký túc xá có giá thành rẻ: Các mẫu ga giường sử dụng trong ký túc xá thường dành cho giường đơn. Thông thường, các loại ga giường này có giá thành khá rẻ, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên; trong khi ga giường vẫn đảm bảo được nhu cầu, chức năng sử dụng vốn có.
Ga giường ký túc xá có giá thành rẻ, phù hợp với sinh viên
Ga giường ký túc xá có giá thành rẻ, phù hợp với sinh viên

2. Kích thước ga giường ký túc xá là bao nhiêu?

Trước khi mua ga giường cho giường ngủ trong ký túc xá, các bạn cần tìm hiểu các kích thước ga trải giường để có lựa chọn phù hợp.

Trong ký túc, giường ngủ thường là giường tầng với các kích thước gồm: 80x190cm, 100x190cm, 120cmx200cm. Tương ứng với các kích thước giường này sẽ có những loại ga giường ký túc xá như: ga giường 80x190cm, 100x190cm, 120x200cm.

Các bạn có thể lựa chọn mẫu ga giường có kích thước lớn hơn giường nằm. Mục đích là để phần ga giường thừa có thể che trùm xuống bên dưới gầm giường tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt.

3. Các tiêu chí lựa chọn ga giường ký túc cho học sinh, sinh viên

Khi lựa chọn ga giường ký túc cho học sinh, sinh viên, chúng ta có thể dựa trên một số tiêu chí như sau:

  • Chất liệu thoáng mát, hút ẩm tốt: Không gian phòng ký túc xá thường không quá rộng rãi và thoáng đãng. Bên cạnh đó, phòng thường khá nhiều người và nhiều đồ dùng nên rất dễ tạo ra môi trường bí bách và ẩm ướt. Chăn ga gối nệm rất dễ bị ẩm mốc và gây mùi. Vì vậy, tốt nhất là nên chọn loại ga giường làm từ các loại vải có độ thoáng khí cao, hút ẩm tốt và ngăn mùi hiệu quả.
  • Màu sắc tươi sáng, thiết kế trẻ trung: Những bạn học sinh, sinh viên thuộc nhóm đối tượng trẻ, nên những mẫu ga giường ký túc xá cần có sự trẻ trung, phù hợp với độ tuổi. Tone màu ga giường nên chọn màu tươi sáng để giúp không gian ngủ thêm sinh động và tươi trẻ hơn.
Lựa chọn ga giường ký túc xá có màu sắc, thiết kế trẻ trung
Lựa chọn ga giường ký túc xá có màu sắc, thiết kế trẻ trung
  • Lựa chọn sản phẩm hợp túi tiền: Học sinh, sinh viên hầu hết là những người có thu nhập thấp hoặc phụ thuộc tài chính vào cha mẹ. Do đó, ưu tiên hàng đầu khi mua ga giường ký túc xá là sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền, vừa rẻ, vừa có đạt được yêu cầu chất lượng ở mức nhất định.
  • Chọn ga giường có độ bền cao: Việc thường xuyên phải thay ga giường sẽ gây ra sự lãng phí và tiêu hao nhiều chi phí cho các bạn học sinh, sinh viên. Vì vậy, tiêu chí quan trọng là ga giường phải có độ bền cao, có thể sử dụng trong nhiều năm mà không cần mua mới, giúp các sinh viên có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ.

4. Những mẫu ga giường ký túc xá đẹp 2023

4.1. Ga giường đơn sắc

Với những bạn thích sự đơn giản và nhẹ nhàng chắc chắn sẽ yêu thích những mẫu ga giường đơn sắc dưới đây:

  • Bộ ga chun Amando Lily: Đây là một mẫu ga chun rất phù hợp cho các bạn nữ với những màu sắc dễ thương, nhẹ nhàng như màu hồng cam, màu vàng, màu hồng đất…Gu chun có một màu trơn khá đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và là lựa chọn thích hợp cho không gian tối giản. 
Ga giường AMD LILY đơn sắc tối giản, tinh tế
Ga giường AMD LILY đơn sắc tối giản, tinh tế
  • Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ: Bộ ga chun này dành cho những bạn nam thời thượng, nam tính hoặc những bạn nữ cá tính và mạnh mẽ. Với thiết kế màu trơn và gam màu trung tính, đậm như màu xanh rêu, xanh than, nâu đất, màu cam đất…Chất liệu cotton 100% giúp bề mặt ga giường luôn trơn bóng, thấm hút tốt và độ êm ái cao.
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ thiết kế màu trơn và gam màu trung tính
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ thiết kế màu trơn và gam màu trung tính
  • Ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc: Thêm một mẫu ga chun đơn sắc khác cho phòng ngủ ký túc xá, là ga chun AMD Confident Tencel. Bộ sưu tập này có rất nhiều mẫu với màu sắc đa dạng dành cho cả nam và nữ. Ví dụ như màu hồng đất, vàng, xanh than, màu đen, màu ghi… Ga giường được làm từ chất liệu tencel có độ mềm mại và thoáng khí cao, tạo sự mát mẻ và thoải mái khi nằm ngủ.
Ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc đa dạng màu sắc trẻ trung
Ga chun AMD Confident Tencel đơn sắc đa dạng màu sắc trẻ trung
  • Ga chun AMD Develop Sateen: Tương tự như các mẫu ga giường ký túc xá ở trên, đây cũng là một mẫu ga giường đơn sắc, trơn màu. Tuy nhiên, với chất vải lụa satin, bộ ga giường trở nên bóng bẩy và mượt mà, không kém phần sang trọng và cao cấp.
Ga chun AMD Develop Sateen chất vải lụa satin bóng bẩy và mượt mà
Ga chun AMD Develop Sateen chất vải lụa satin bóng bẩy và mượt mà
  • Ga chun Amando 4 Stars: Sản phẩm ga chun của Amando này được làm từ chất liệu cotton 100%, thoáng khí và thấm hút tốt, an toàn với làn da, không sợ ngứa ngáy. Có 3 màu để các bạn lựa chọn, gồm màu nâu, xanh than và màu trắng.
Ga chun Amando 4 Stars chất liệu cotton khô thoáng, mềm mại
Ga chun Amando 4 Stars chất liệu cotton khô thoáng, mềm mại
  • Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa: Một mẫu ga giường ký túc xá khác mà các bạn có thể tham khảo là Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa. Màu sắc đa dạng, đáp ứng cho các bạn lựa chọn theo sở thích, kèm với đó là chất liệu cotton lụa mềm mại và mát mẻ, tính thẩm mỹ cao sẽ giúp cho không gian ngủ của bạn trở nên thu hút hơn.
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa mát mẻ
Ga chun trơn AMD Dream cotton lụa mát mẻ

4.2. Ga giường họa tiết cho phòng ký túc xá

Bên cạnh các mẫu ga giường đơn sắc thì các bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo thêm các mẫu ga giường họa tiết nếu yêu thích sự thanh lịch, trang nhã.

  • Bộ Ga chun AMD Erica 4CT: Bộ sưu tập này sở hữu nhiều mẫu thiết kế họa tiết đa dạng như hình ngôi sao, họa tiết hoa hay độc đáo hơn là những đường xoắn ADN cách điệu…Phong cách thiết kế nhẹ nhàng sẽ giúp cho phòng ngủ ký túc của bạn trở nên trang nhã và thanh lịch.
Ga giường họa tiết tạo sự sống động và trẻ trung cho không gian ngủ
Ga giường họa tiết tạo sự sống động và trẻ trung cho không gian ngủ
  • Ga chun AMD Confident TencelBộ ga chun này được làm từ chất liệu Tencel với ưu thế nổi bật là sự mềm mại, bóng mượt và độ thoáng mát cao. Hoa văn họa tiết và màu sắc đa dạng thích hợp cho các bạn học sinh, sinh viên có sở thích khác nhau thoải mái lựa chọn.
Ga chun AMD Confident Tencel họa tiết hoa tinh tế
Ga chun AMD Confident Tencel họa tiết hoa tinh tế
  • Bộ ga chun Amando Maren: Nếu bạn là người thích sự độc lạ, cá tính và mạnh mẽ, phong cách trẻ trung thì nhất định không thể bỏ qua bộ ga chun này. Với những mẫu ga giường có họa tiết là các khối hình tam giác, hình lập phương, hình đa giác, họa tiết kẻ, hình tròn…sẽ giúp không gian ký túc xá thêm ấn tượng và độc đáo hơn.
Bộ ga chun Amando Maren họa tiết hình học độc đáo
Bộ ga chun Amando Maren họa tiết hình học độc đáo
  • Bộ ga chun Amando Farren: Với những bạn nữ thích phong cách vừa nhẹ nhàng, vừa sang trọng thì có thể lựa chọn mẫu ga giường ký túc xá này. Bộ sưu tập này sở hữu những mẫu ga giường có hoa văn tinh tế, tinh xảo làm nổi bật không gian phòng ngủ.
Bộ ga chun Amando Farren phong cách vừa nhẹ nhàng, vừa sang trọng
Bộ ga chun Amando Farren phong cách vừa nhẹ nhàng, vừa sang trọng
  • Ga chun AMD Dream: Thêm một mẫu ga giường họa tiết cho ký túc xá mà nhiều người chắc hẳn sẽ yêu thích là ga chun AMD Dream. Bộ sưu tập có tới 56 màu sắc và hoa văn khác nhau để các bạn lựa chọn theo sở thích, từ họa tiết hoa, kẻ đến các họa tiết hình học…Chất liệu cotton 100% giúp mang tới cảm giác mát mẻ, mềm mại và thoải mái khi ngủ.
Ga chun AMD Dream đa dạng họa tiết cho các bạn lựa chọn
Ga chun AMD Dream đa dạng họa tiết cho các bạn lựa chọn
  • Ga chun lẻ Everon modal: Mẫu ga giường này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn nữ nhẹ nhàng, thanh lịch. Với họa tiết hoa nhỏ xinh, tinh tế mang phong cách Hàn Quốc mang tới cho phòng ngủ của bạn nữ thêm sang trọng và nữ tính.
Ga chun lẻ Everon modal Với họa tiết hoa nhỏ xinh, tinh tế
Ga chun lẻ Everon modal Với họa tiết hoa nhỏ xinh, tinh tế
  • Bộ Ga chun AMD Silky: Mẫu ga giường họa tiết này mang tới cảm giác mát mẻ và thoải mái với tone màu xanh lam nhạt nhẹ nhàng cùng với họa tiết hoa xinh xắn tone màu vàng nhạt. Sự có mặt của bộ ga giường này trong phòng ngủ ký túc sẽ là một điểm nhấn ấn tượng và thu hút.
Bộ Ga chun AMD Silky mang tới sự tươi mát cho căn phòng
Bộ Ga chun AMD Silky mang tới sự tươi mát cho căn phòng

Trên đây là những mẫu ga giường ký túc xá đẹp mà các bạn học sinh, sinh viên không nên bỏ qua khi có ý định mua ga giường mới cho không gian ngủ của mình. Với đa dạng mẫu mã, thiết kế, hãy chọn cho mình một mẫu ga giường phù hợp với sở thích. Đến ngay Vua Nệm để tham khảo thêm nhiều mẫu ga giường khác và nhận nhiều ưu đãi khi mua hàng nhé.

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM