Sức khỏe giấc ngủ

Duy trì 6 thói quen này mỗi sáng khiến bạn luôn tươi trẻ

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Một người phụ nữ hiện đại, ngoài việc tự lập về kinh tế, chăm sóc con cái cần có một kế hoạch chăm sóc nhan sắc thật khoa học. Hãy dành thời gian để duy trì những thói quen này mỗi sáng để giúp bạn luôn tươi trẻ nhé!

1. Thói quen uống nhiều nước hơn

70% trong cơ thể người là nước, nếu có đủ nước, bạn sẽ có đủ sức khỏe. Đồng thời, lượng nước đó cũng dùng để cung cấp độ ẩm cho da một cách đầy đủ. Một làn da đẹp phải mịn màng, có độ đàn hồi tốt và không được thiếu nước. Uống nước vừa khiến cho cơ thể thoải mái, khỏe mạnh vừa tránh được hiện tượng khô da ở chị em. 2,5 lít nước mỗi ngày là lượng nước trung bình bạn phải nạp vào cơ thể.

Thói quen tốt uống nhiều nước
Hãy uống nhiều nước

2. Thói quen uống trà xanh buổi sáng

Một tách trà, đặc biệt là Bạch trà, có thể làm giảm nguy cơ ung thư, viêm thấp khớp và những nếp nhăn lão hoá trên da. Thành phần enzyme trong bạch trà giúp bảo vệ collagen và elastin, đây là hai chất duy trì độ liên kết và đàn hồi cho da.

3. Thói quen thoa kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa và ngăn ngừa ung thư da. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm, đồng thời thoa lại 2-3 giờ khi đi ra ngoài, đặc biệt là khi bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời.

Đừng quên thoa kem chống nắng
Đừng quên thoa kem chống nắng

4. Thói quen cười nhiều và giữ cho tinh thần thoải mái

Nếu bạn thực sự muốn cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh thì bản thân bạn phải suy nghĩ tích cực, thoải mái. Đơn giản nhất là bạn phải cười thật nhiều. Khi cười các cơ trên mặt sẽ dãn ra và co lại tạo sự đàn hồi cho da giúp cho làn da mặt đẹp hơn. Tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng cũng giúp cho bạn sống vui vẻ hơn.

5. Thói quen tập thể dục mỗi ngày

Muốn luôn được trẻ trung, bạn cần phải tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp kích thích tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cho da căng mịn. Vận động cơ thể đã được chứng minh là phương pháp ngăn ngừa và chống lão hóa hiệu quả.

Duy trì tập thể dục mỗi ngày
Duy trì tập thể dục mỗi ngày

6. Thói quen không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn khởi động bộ máy tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho một buổi làm việc dài. Nếu bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn uể oải, mệt mỏi, da xấu đi. Nên tránh những món ăn chứa nhiều chất béo và đường, kẻ thù của da.

Đừng bỏ bữa ăn sáng
Đừng bỏ bữa ăn sáng

Nếu quá bận rộn và không thích ăn sáng nhiều thì một bát ngũ cốc, ly sữa tươi hoặc lát bánh mì phết bơ và ly nước ép trái cây cũng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn, giúp da đẹp hơn.

Trên đây là những thói quen tốt mà bạn nên duy trì mỗi buổi sáng để cơ thể luôn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng. Bởi vì trong lúc ngủ, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi và các bộ phận trong cơ thể tiến hành tái tạo tế bào, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vậy nên kết hợp duy trì thói quen tốt vào buổi sáng với đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn có tinh thần minh mẫn, đầu óc sảng khoái và đầy sáng tạo.

Vua Nệm chúc bạn thành công!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Tài liệu tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/song-khoe/cach-tao-thoi-quen-buoi-sang-lanh-manh/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team