Tình yêu - Gia đình

TOP 10+ địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

Hàng năm Sapa không chỉ đón lượng lớn du khách tới du lịch, nghỉ dưỡng mà còn có không ít các cặp đôi tìm tới đây để chụp ảnh cưới. Đã có hàng nghìn bộ ảnh cưới siêu xinh được tạo ra từ các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa. Vậy đâu là những địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa lý tưởng nhất? 

1. Bản Tả Van

Một trong những địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa đẹp nhất phải kể tới bản Tả Van. Đây là một bản làng của những người dân tộc đang sinh sống ở Sapa. Bản mang một vẻ đẹp vừa yên bình lại rất mộc mạc nhưng cũng không kém phần lãng mạn, nhất là vào mùa xuân, mùa thu và mùa hạ khi những đám mây nhẹ nhàng lững lờ trôi. Từ đáo tạo nên một background lý tưởng cho các cặp đôi chụp ảnh cưới.

chụp ảnh cưới ở bản Tả Van sapa
Bộ ảnh cưới chụp tại bản Tả Van, Sapa

2. Bản Cát Cát

Ngoài bản Tả Van thì bản Cát Cát cũng rất thích hợp để chụp ảnh cưới. Đặc biệt, với những ai muốn sở hữu shoot ảnh cưới mang phong cách giản dị, mộc mạc và yên bình thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được nơi đây.

Bất cứ góc nào tại bản Cát Cát như con đường mòn nhỏ, cây cầu gỗ bắc qua suối, dòng thác tự nhiên chảy róc rách, bậc thang lên xuống bản,.. cũng có thể giúp bạn tạo ra những shoot ảnh có 1-0-2. 

3. Bản Cầu Mây

Địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu, đó là bản Cầu Mây. Các cặp đôi thường tìm đến bản và khoác lên mình những bộ trang phục của người dân địa phương để chụp ảnh cưới. Những thước ảnh cưới vừa mang vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với cuộc sống nhưng cũng chẳng kém phần lãng mạn và ấn tượng.

chụp ảnh cưới ở bản Cầu Mây sapa
Ảnh cưới siêu xinh tại bản Cầu Mây

4. Bản Tả Phìn

Hoặc bạn và nửa kia cũng có thể tìm tới bản Tả Phìn, Sapa để chụp ảnh cưới. Bản nằm gọn ngay phía sau những dãy núi xanh mướt. Bao quanh bản là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn vàng rực khi tới mùa thu hoạch.

Con đường dẫn vào bản quanh co uốn lượn tựa như một dải lụa mềm mại. Xa xa là những ngôi nhà sàn thấp thoáng. Tất cả tạo nên một background tuyệt vời để tạo ra những shoot ảnh cưới ấm áp và bình yên.

5. Nhà thờ đá Sapa

Tại Sapa có một địa điểm tham quan, check-in và chụp ảnh cưới rất nổi tiếng, đó là nhà thờ đá cổ được xây dựng theo kiến trúc Pháp từ năm 1895. Nhà thờ mang vẻ đẹp vừa cổ kính, xưa cũ nhưng cũng không kém phần tráng lệ và gần như vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp ban đầu dù đã trải qua tôn tạo. Những bộ ảnh cưới được chụp tại đây đều có thể dễ dàng làm cho các cặp đôi hài lòng.

chụp ảnh cưới ở Nhà thờ đá Sapa
Nhà thờ đá Sapa – Địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa cực nổi tiếng

6. Núi Hàm Rồng 

Núi Hàm Rồng nằm ngay gần trung tâm thị trấn Sapa nên rất thuận tiện khi di chuyển. Hơn nữa, nơi đây còn có vị trí lý tưởng để ngắm trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của Sapa, đồng thời cũng là địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh cưới.

Còn gì ấn tượng hơn khi background của bức ảnh cưới lại là những ngọn núi trùng điệp kéo dài tới bất tận được phủ lớp mây mờ đầy huyền ảo, xa xa là những ngôi nhà như ẩn như hiện thấp thoáng cùng ruộng bậc thang chín vàng rực một khoảng trời?

7. Đỉnh Fansipan 

Đỉnh Fansipan hay còn được biết tới với tên gọi là “Nóc nhà Đông Dương” cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa cực đẹp. Chắc chắn rằng bộ ảnh cưới của bạn khi được chụp tại đây sẽ khiến bạn bè, quan khách phải trầm trồ.

Tuy nhiên, để có được bộ ảnh cưới trên đỉnh Fansipan đòi hỏi cô dâu chú rể phải tốn kha khá chi phí bởi vé cáp treo cho một ekip lên tới đây chụp hình đã hết tới 3 – 4 triệu rồi. Nhưng bù lại, thành quả chắc chắn sẽ không khiến cặp đôi phải tiếc nuối.

8. Sân ga cáp treo Transit

chụp ảnh cưới ở sân ga cáp treo Fansipan sapa
Shoot ảnh cưới lãng mạn tại sân ga cáp treo Fansipan

Sân ga cáp treo Fansipan hay còn được gọi là ga Mường Hoa. Ga được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp nên rất tráng lệ và mang đậm nét hoài cổ. Với sắc vàng – đỏ của sàn, nâu đậm của tường và mái vòm mở kỳ được xây dựng kỳ công lại vô cùng tinh xảo có thể mang tới cho bạn những shoot ảnh cưới lãng mạn và sang trọng chẳng khác nào đang chụp ở trời Tây.

9. Đèo Ô Quý Hồ

Đèo Ô Quý Hồ không chỉ thu hút các phượt thủ mà còn hấp dẫn cả các cặp đôi tới đây chụp ảnh cưới. Nếu bạn muốn sở hữu những shoot ảnh cưới mang vẻ đẹp hùng vĩ nhưng vẫn không kém phần lãng mạn, có 1-0-2 thì đèo Ô Quý Hồ chính là background lý tưởng. Trên đường đèo có rất nhiều điểm thích hợp để dừng chân để các cặp đôi tạo dáng chụp ảnh cưới.

Một bộ ảnh cưới với khung cảnh rừng núi hùng vĩ được bao phủ bởi lớp mây mù, lọt vào đó là những tia nắng rực rỡ, đảm bảo sẽ cho bạn một bức ảnh hoàn hảo, đẹp như tranh vẽ.

10. Khu nghỉ dưỡng Jade Hill resort & spa

Là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nên không có gì bất ngờ khi Sapa lại xuất hiện nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, tiêu biểu phải kể tới Jade Hill resort & spa. Tuy nhiên, đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho các du khách mà còn là địa điểm được nhiều cặp đôi tìm tới để chụp ảnh cưới hay nghỉ tuần trăng mật.

Những shoot ảnh cưới chụp tại Jade Hill resort & spa vừa mang vẻ đẹp sang trọng, lãng mạn nhưng cũng mang đậm vẻ đẹp đặc trưng của vùng núi rừng hùng vĩ. 

11. Sun Plaza

chụp ảnh cưới ở Sun Plaza sapa.
Nếu bạn muốn sở hữu bộ ảnh cưới mang vẻ đẹp sang chảnh thì có thể đến với Sun Plaza tại Sapa.

Nếu bạn muốn sở hữu bộ ảnh cưới mang vẻ đẹp sang chảnh thì có thể đến với Sun Plaza tại Sapa. Tòa nhà trung tâm thương mại kết hợp khách sạn, giải trí, ẩm thực này được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Âu vừa sang trọng, tráng lệ lại mang đậm nét hoài cổ.

Khung cảnh tòa nhà to lớn, đồ sộ, mang đậm dấu ấn thời gian nằm ngay giữa ngã tư sẽ là một “phông nền” tuyệt đẹp cho những shoot ảnh cưới của các cặp đôi. 

12. Lầu Vọng Cảnh

Chụp ảnh cưới tại Lầu Vọng Cảnh, Sapa cũng là một ý tưởng không tồi đâu. Trên thực tế, đã có rất nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới cho mình và đạt được hiệu quả vượt mức mong đợi.

Lầu Vọng Cảnh chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km nên việc di chuyển khá thuận tiện cho ekip chụp ảnh. Vì vậy bạn đừng bỏ qua địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa này.

13. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa chỉ nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 20km. Đường cũng khá đẹp và dễ dàng để di chuyển. Nơi đây hàng năm đều thu hút đông đảo du khách và các cặp đôi ghé thăm nhờ sở hữu các bãi đá cổ với những hình thù độc đáo cùng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, con suối dài trong vắt chảy róc rách và không khí vừa thơ mộng lại cực kỳ yên bình. Đây sẽ là một khung cảnh tuyệt vời để các cặp đôi chụp ảnh cưới ngoại cảnh. 

14. Thác Bạc Sapa

chụp ảnh cưới ở Thác Bạc Sapa
Thác Bạc Sapa là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng.

Thác Bạc Sapa là một địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng. Con thác tự nhiên này khiến bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của mình. Dòng nước suối trong vắt chảy từ độ cao 100m xuống tung bọt trắng xóa đã trở thành địa điểm check-in cũng như chụp ảnh cưới của không ít cặp đôi trẻ.

15. Cổng Trời Sapa

Cổng trời Sapa cũng là một địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa mà chúng tôi muốn chia sẻ. Khi đứng trên cổng trời bạn có thể thu trọn khung cảnh núi non, thung lũng hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co hay những thửa ruộng bậc thang dài bất tận của Sapa vào ống kính máy ảnh. Chắc chắn bức ảnh cưới chụp tại cổng trời Sapa của bạn sẽ nhận được nhiều lời khen từ mọi người.

Trên đây là danh sách các địa điểm chụp ảnh cưới ở Sapa đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hãy cùng tới Sapa để tạo ra bộ ảnh cưới có 1-0-2 lưu giữ làm kỷ niệm!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng