Tình yêu - Gia đình

TOP 15 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An, được nhiều cặp đôi yêu thích

CẬP NHẬT 11/12/2023 | BỞI Thúy Hằng

Hội An là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi khi muốn chụp ảnh cưới ngoại cảnh. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tại Hội An có rất nhiều địa điểm đẹp, thích hợp để chụp ảnh cưới. Đó là những địa điểm nào? Dưới đây là danh sách các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An được chúng tôi tổng hợp!

1. Phố lồng đèn Hội An

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An thì có thể đến phố lồng đèn. Đúng như tên gọi, dọc con phố này treo hàng nghìn chiếc lồng đèn với đủ màu sắc, kiểu dáng khác nhau, tạo nên một khung cảnh lung linh, rực rỡ. Đây sẽ là một background cực đẹp để sản sinh ra những shoot ảnh cưới ấn tượng vừa lãng mạn lại huyền bí.

Thời điểm chụp ảnh cưới đẹp nhất tại phố lồng đèn Hội An là ban đêm. Tuy nhiên, vẻ đẹp của con phố vào ban ngày cũng rất hấp dẫn.

chụp ảnh cưới đẹp ở phố lồng đèn Hội An
Shoot ảnh cưới được chụp tại phố lồng đèn Hội An

Địa chỉ: Số 90/33 Hùng Vương, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam

2. Chùa Cầu

Chùa Cầu vừa là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An lại vừa là nơi chụp ảnh cưới ngoại cảnh rất lý tưởng. Chùa mang vẻ đẹp cổ kính và có kiến trúc rất độc đáo. Vì vậy, mỗi ngày chùa đều thu hút nhiều du khách ghé thăm, check-in và cũng có không ít cặp đôi tìm đến đây để chụp ảnh cưới. Concept chụp ảnh cưới thường là cổ điển hay tân cổ điển, vừa nhẹ nhàng lại vừa hoài niệm. 

Địa chỉ: Số 186 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

3. Chùa Tam Quan Bà Mụ

Nếu bạn muốn tìm một background lý tưởng để chụp ảnh cưới theo phong cách truyền thống với áo dài hoặc áo cưới Trung Quốc thì có thể tìm đến với chùa Tam Quan Bà Mụ, Hội An. Chùa nằm cách chùa Cầu không xa và được coi là tổ hợp văn hóa kiến trúc tâm linh nổi tiếng của người dân địa phương.

chụp ảnh cưới đẹp ở chùa Tam Quan Bà Mụ hội an
Nếu bạn muốn tìm một background lý tưởng để chụp ảnh cưới thì phải là chùa Tam Quan Bà Mụ, Hội An

Đặc biệt, theo người dân địa phương chia sẻ, chụp ảnh cưới và dâng hương tại chùa còn có thể giúp cuộc sống hôn nhân thêm phần hạnh phúc, bền chặt.

Địa chỉ: Số 675a, đường Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam

4. Hội quán Phúc Kiến

Hàng năm có rất nhiều cặp đôi tới với địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An này. Nguyên nhân là bởi hội quán Phúc Kiến sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa đậm nét, vừa nguy nga, tráng lệ lại phảng phất hương vị cổ xưa. Rất nhiều bộ ảnh cưới mang phong cách cổ trang Trung Quốc đã được ra đời tại đây. 

Địa chỉ: Số 46 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

5. Sông Hoài

Thêm một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ, đó là sông Hoài. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh cưới trên sông Hoài là khi hoàng hôn và đêm xuống. Lúc này, các nhà hàng, quán xá hai bên bờ sông bắt đều lên đèn.

Đồng thời, những chiếc đèn hoa đăng cũng được thả kín sông, tỏa ra ánh sáng lấp lánh. Các cặp đôi có thể ngồi trên thuyền và tạo dáng một cách tự nhiên để cho ra những shoot ảnh ấn tượng.

chụp ảnh cưới đẹp ở sông hoài hội an
Cô dâu Việt – Chú rể Tây chụp ảnh cưới tại sông Hoài

Địa chỉ: Phường An Hội, Hội An, Quảng Nam

6. Hẻm nhỏ phố cổ

Mặc dù chỉ là một con hẻm nhỏ nằm ở Hội An nhưng lại thu hút được rất nhiều ekip chụp ảnh tìm đến. Con hẻm dài lát gạch rêu phong, bức tường vàng đã ngả màu theo năm tháng cùng ánh nắng dịu nhẹ chiếu xuống, tất cả tạo nên một không gian vừa yên bình, lãng mạng lại có phần hoài cổ, rất thích hợp làm background cho những shoot ảnh cưới theo phong cách retro.

Địa chỉ: Đường Trần Phú, Hội An, Quảng Nam

7. Faifo Coffee

Faifo Coffee không chỉ là điểm check-in lý tưởng dành cho các du khách khi tới Hội An du lịch mà còn là nơi nhiều cặp đôi tìm tới để chụp ảnh cưới. Quán có tới 3 tầng với không gian rộng rãi, được trang trí độc đáo, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Trong số các shoot ảnh cưới có cả những shoot ảnh lộng lẫy, thơ mộng lẫn đơn giản, bình dị đã ra đời tại đây. 

Địa chỉ: Số 130 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam

8. Sân bóng rổ Lễ Nghĩa 

Nếu bạn muốn có shoot ảnh cưới độc lạ và khác biệt thì có thể lựa chọn chụp tại sân bóng Lễ Nghĩa nằm trong khuôn viên trường Lễ Nghĩa. Sân bóng rổ có kiến trúc khá đơn giản và mang đậm dấu ấn cổ xưa với những bảng chữ Nho đã đi cùng năm tháng, bức tường sơn vàng bạc màu rêu phong. Chỉ cần diện những bộ trang phục cưới đơn giản là bạn đã có ngay shoot ảnh cưới ấn tượng rồi.

chụp ảnh cưới đẹp ở sân bóng Lễ Nghĩa hội an
Nếu bạn muốn có shoot ảnh cưới độc lạ và khác biệt thì có thể lựa chọn chụp tại sân bóng Lễ Nghĩa

Địa chỉ: Số 31 đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

9. Lò gạch cũ Hội An

Nhắc tới các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An thì không thể bỏ qua lò gạch cũ Hội An. Đây là một lò gạch đã bỏ hoang nhiều năm và nằm ở giữa cánh đồng rộng lớn. Tuy thế nhưng nó lại cực kỳ hút du khách tìm tới check-in.

Thậm chí, ngay cả các cặp đôi cũng thích tới đây để chụp ảnh cưới. Các shoot ảnh cưới được chụp ở đây chủ yếu theo phong cách đời thường, khá yên bình nhưng lại ấm áp và hạnh phúc.

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (cách Hội An 5km)

10. Làng gốm Thanh Hà

Hoặc bạn cũng có thể chọn làng gốm Thanh Hà tại Hội An để chụp ảnh cưới. Khung cảnh ở làng gốm vô cùng yên bình, giản dị và người dân nơi đây cũng cực kỳ thân thiện, nhiệt tình. Những concept ảnh cưới nhẹ nhàng, đời thường khá hợp để chụp tại đây. Bạn có thể cùng nửa kia của mình vừa chụp hình cưới lại vừa tìm hiểu về nghề gốm truyền thống Thanh Hà.

Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

11. Nhà cổ Tấn Ký

chụp ảnh cưới đẹp ở Nhà cổ tấn ký hội an
Nhà cổ được xây dựng theo kiến trúc cổ đặc trưng và mang đậm nét rêu phong của thời gian.

Đây là ngôi nhà cổ đã có tới 200 năm tuổi. Nhà cổ được xây dựng theo kiến trúc cổ đặc trưng và mang đậm nét rêu phong của thời gian. Đặc biệt, nhà cổ Tấn Ký còn là ngôi nhà cổ đầu tiên được vinh danh là Di sản Quốc gia. Diện những bộ trang phục cưới thời nhà Trần, Lý, Lê,… để chụp ảnh tại đây là một ý tưởng không tồi.

Địa chỉ: Số 101 Nguyễn Thái Học, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

12. Chợ Hội An

Chợ Hội An chính là nơi phản ánh rõ ràng nhất cuộc sống của người dân địa phương nơi đây. Khung cảnh của chợ không tĩnh lặng như làng gốm Thanh Hà, lò gạch cũ Hội An hay nhà cổ Tấn Ký,… mà có phần sôi động, tấp nập hơn. Nhưng cũng vì vậy mà chợ trở nên sống động và nhiều màu sắc, tạo nên một không khí vui tươi, thú vị cho buổi chụp ảnh cưới.

Địa chỉ: Hội An, Quảng Nam

13. Công viên Ấn Tượng Hội An

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An này cũng cực kỳ nổi tiếng, thu hút nhiều cặp đôi tìm tới. Công viên nằm ngay trên hòn đảo ở giữa sông Hoài và mang một vẻ đẹp vừa hoài cổ nhưng cũng không kém phần lãng mạn và thơ mộng. Bất kỳ thời điểm nào trong ngày dù là buổi sáng, chiều hay tối công viên Ấn Tượng Hội An cũng đều có thể trở thành background hoàn hảo cho bộ ảnh cưới của bạn.

Địa chỉ: Cồn Hến, Hội An, Quảng Nam

14. Biển An Bàng

Với những ai muốn sở hữu shoot ảnh cưới chụp ngoài bờ biển thì có thể lựa chọn địa điểm chụp ảnh cưới là biển An Bàng. Biển chỉ nằm cách trung tâm thành phố vài km nên di chuyển rất thuận tiện. Khung cảnh biển An Bàng rất đẹp với bờ cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh và không khí rất thoáng đãng, dễ chịu. 

chụp ảnh cưới đẹp ở biển An Bàng hội an
Với những ai muốn sở hữu shoot ảnh cưới chụp ngoài bờ biển thì có thể lựa chọn biển An Bàng

Địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam

15. Vin Wonder Nam Hội An

Vin Wonder Nam Hội An là địa điểm cuối cùng trong danh sách này chúng tôi muốn giới thiệu. Khung cảnh tại đây vừa có nét đẹp riêng của Hội An lại vừa sang trọng, hiện đại, mang màu sắc của các thành phố châu Âu. Vì vậy, dù bạn muốn chụp ảnh theo concept nào cũng đều phù hợp.

Địa chỉ: Đường Võ Chí Công, Bình Minh, Thăng Bình, Hội An, Quảng Nam

Như vậy là chúng tôi đã chia sẻ với bạn danh sách các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Hội An rồi. Bạn có thể dựa theo sở thích của mình để chọn địa điểm chụp ảnh cưới phù hợp concept nhất.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng