Đi chùa nên mặc gì? Gợi ý cách phối đồ đi chùa lịch sự, thoải mái

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Chùa đền, miếu mạo là những nơi tôn nghiêm, vậy nên khi đến nơi này, chúng ta cần lưu ý ăn mặc lịch sự, sao cho không quá xuề xoà cũng không nên phản cảm. Vậy đi chùa nên mặc gì cho phù hợp, vừa thoải mái, lại nhã nhặn, cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Gợi ý trang phục đi chùa
Đi chùa nên mặc gì vừa thoải mái, lại nhã nhặn?

1. Đi chùa nên mặc gì? 

Đi chùa nên mặc gì là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ. Chùa vốn là nơi linh thiêng, vậy nên khi đến đây bạn nên chọn trang phục đơn giản, thanh lịch. Nếu là mùa hè, bạn có thể mặc set đồ quần âu áo sơ mi hoặc áo phông cùng quần jean. Còn nếu muốn mặc váy, bạn nên chọn đầm kín đáo, dài qua đầu gối, không nên mặc áo hai dây, trễ vai hay sát nách,…

Ngoài ra, khi đi chùa bạn cũng nên lưu ý khi chọn dép. Bởi khi vào lễ, bạn sẽ phải để dép bên ngoài nên hãy đi những đôi giày, dép dễ tháo, đặc biệt không nên đi những đôi giày, dép quá đắt đỏ tránh bị mất, nhầm lẫn.

Dưới đây là một số outfit gợi ý bạn có thể mặc khi đi chùa:

  • Quần ống rộng dáng culottes mặc với áo thun
  • Quần baggy lịch sự, kín đáo kèm áo sơ mi
  • Chân váy dài midi cùng với áo sơ mi kín đáo, dày dặn
  • Những bộ áo lam hoặc áo dài đi chùa, mặt mộc hoặc trang điểm nhẹ
Lưu ý khi lựa chọn trang phục đi chùa
Nên lựa chọn những trang phục lịch sự, kín đáo khi đi chùa

2. Lưu ý những trang phục không nên mặc khi đi chùa

Khi đến chùa, bạn tuyệt đối không nên mang những trang phục hở hang, rách rưới, quần áo bó sát và mỏng như legging, quần tất lưới,… Bên cạnh đó, những chiếc váy ngắn hay quần short cũng là điều không nên xuất hiện ở chốn thanh tịnh này.

Nếu mặc đầm, bạn cũng cần tránh những chiếc đầm sát nách, ngực sâu, hở lưng hay hở vai eo,… thay vào đó nên chọn loại có tay, cổ áo cao, kín. Bên cạnh trang phục, bạn cũng cần lưu ý đến lời nói hay hành động tại nơi linh thiêng, tránh phạm đến bề trên nhé. 

3. Gợi ý một số Outfit đi chùa cho chị em 

Áo sơ mi phối với quần âu

Áo sơ mi phối với quần âu luôn là outfit lịch sự, kín đáo phù hợp để đi chùa. Nếu sợ cảm giác không thoải mái, bạn có thể chọn cho mình những chiếc quần culottes ống rộng, mix cùng boot hoặc giày cao gót, sandals đều rất phù hợp đấy.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn áo sơ mi cổ bẻ lịch sự hoặc cổ tròn, tránh loại áo có cổ chữ V khoét quá sâu. Hơn nữa, bạn cũng không nên chọn áo sơ mi vải mỏng, tránh lộ nội y nhé.

Mặc áo dài đi chùa

Áo dài là trang phục được lựa chọn nhiều khi đi chùa, bởi trang phục này vừa tôn dáng, thanh lịch lại không quá hở hang quá. Tuy vậy, chúng ta cần chọn chất liệu và kiểu áo dài phù hợp, đảm bảo vải áo không quá mỏng, lộ nội y sẽ rất phản cảm.

mặc áo dài khi đi chùa
Áo dài là trang phục được lựa chọn nhiều khi đi chùa

Quần áo phật tử

Đây là một lựa chọn an toàn dành cho chị em khi đi chùa lễ phật. Đồ lam vừa mềm, mát, vừa thoải mái lịch sự và kín đáo. Quần có dáng rộng nên che khuyết điểm rất tốt, nếu không đi chùa, bạn cũng có thể mặc trang phục này tại nhà cũng rất thoải mái.

Áo thun phối quần jean 

Áo phông basic và quần jean cũng là một lựa chọn phù hợp để chúng ta mặc đi chùa. Outfit này vừa trẻ trung, vừa năng động có thể diện đến nhiều không gian và hoàn cảnh khác nhau.

Áo phông basic và quần jean mặc đi chùa cũng rất năng động, kín đáo
Áo phông basic và quần jean mặc đi chùa cũng rất năng động, kín đáo

Tuy nhiên, bạn lưu ý chọn áo thun thiết kế đơn giản, không nên chọn những chiếc áo có hoạ tiết phản cảm, không quá ôm bó hay bị hở lưng, hở rốn. Còn với quần jean thì cần tránh loại có ren, lưới hoặc bị rách…

Áo sơ mi mix chân váy midi

Nếu không thích quần âu thì bạn có thể chọn chân váy midi điệu đà, nữ tính nhưng vẫn đủ lịch sự và kín đáo. Khi mix cùng áo sơ mi thì bạn nên đóng thùng để gọn gàng và lịch sự hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên chọn chân váy xẻ quá cao hoặc mix cùng tất lưới nhé.

Đầm dài

Đầm dài phù hợp với những chị em nữ tính. Bạn có thể chọn đầm polo hay váy sơ mi, đầm suông đuôi cá trơn màu hoặc hoạ tiết hoa nhã nhặn, tránh không nên chọn váy quá cầu kỳ, nhiều hoạ tiết rối mắt.

Bạn có thể chọn đầm polo hay váy sơ mi, đầm suông đuôi cá trơn màu hoặc hoạ tiết hoa nhã nhặn

Blazer và quần ống rộng

Một lựa chọn trẻ trung và sành điệu hơn khi đi chùa đó là mix quần ống rộng và áo khoác blazer. Phong cách quý cô Hàn Quốc này khiến nhiều nàng mê mẩn và rất hợp để đi chùa đấy nhé. Bạn có thể mặc áo sơ mi trắng, áo len… bên trong blazer, mix cùng quần tây cạp cao và ống thẳng, rộng vừa phải sẽ vô cùng thanh lịch. Đừng quên chọn những tone màu nhẹ nhàng như màu be, nâu hay trắng để phù hợp với chốn linh thiêng nhé.

>>>Đọc thêm: Phong tục đi lễ chùa đầu năm và những điều cần lưu ý

4. Outfit đi chùa dành cho nam giới

Các anh chàng đi chùa cũng cần chọn trang phục phù hợp đấy nhé, tham khảo ngay gợi ý dưới đây của Vua Nệm.

Áo sơ mi kết hợp quần âu

Quần âu và áo sơ mi là cách mix đồ phổ biến nhất, có thể mặc đi bất cứ đâu của các chàng trai. Set đồ này vừa lịch sự, lịch lãm mà vẫn trang trọng cho những chốn linh thiêng. Đừng quên chọn những gam màu nhẹ nhàng, đơn giản, hoạ tiết trơn hay những chiếc áo sơ mi kẻ có lẽ là “chân ái” cho các anh chàng đấy.

nam giới nên mặc gì khi đi chùa
Quần âu và áo sơ mi là cách mix đồ phổ biến nhất, có thể mặc đi bất cứ đâu của các chàng trai

Áo polo mix cùng quần kaki

Nếu muốn trẻ trung và năng động hơn thì bạn có thể chọn outfit áo polo nam và quần kaki. Áo polo vừa lịch sự vừa thoải mái, dễ chịu, mang cùng giày thể thao hay giày lười đều đẹp và phù hợp để đi chùa.

Áo phông basic với quần jean

Bạn cũng có thể mặc quần jean áo phông đi lễ chùa, tuy nhiên không nên mặc áo phông với hoạ tiết phức tạp, phản cảm. Bên cạnh đó, quần jean trơn sẽ hợp lý hơn những chiếc quần jean rách đấy.

Nếu thời tiết đang se lạnh, bạn có thể khoác thêm áo khoác gió hoặc áo blazer, mix cùng giày sneaker là item không thể thiếu trong set đồ này.

Bộ đồ phật tử cho nam

Giống như phái nữ, các chàng trai cũng có thể chọn bộ đồ phật tử để đi chùa, vừa tiết kiệm thời gian vừa thoải mái và phù hợp với chốn linh thiêng.

5. Nên mặc đồ màu gì khi đi chùa?

Sau khi biết đi chùa nên mặc gì thì bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc trang phục, nên chọn gam màu trung tính và nhẹ nhàng như màu xám, màu trắng hay be. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn tone màu dịu như màu pastel, màu hồngxanh dương, tránh gam màu quá chói và trang phục có hoạ tiết hay câu chữ phản cảm.

Nếu đi chùa vào dịp đầu năm, chị em có thể chọn cho mình những outfit màu đỏ may mắn như áo dài, áo len màu đỏ… Ngoài gợi ý trên, bạn cũng có thể chọn những chiếc đầm maxi,  áo phật tử, áo lam dành riêng cho đi chùa.

chọn đồ màu gì mặc khi đi chùa
Nên chọn gam màu trung tính và nhẹ nhàng như xám, trắng hay be khi đi chùa

Đối với với cánh mày râu, bạn nên chọn quần âu áo sơ mi nghiêm túc, áo polo kết hợp với quần jean dài hoặc quần vải ống rộng,… Tuyệt đối không mặc quần đùi, những chiếc áo quần hầm hố để vào nơi thanh tịnh.

Bài viết trên đây của Vua Nệm vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc đi chùa nên mặc gì. Khi đến chùa chiền linh thiêng, bạn không chỉ cần chú ý đến trang phục mà còn phải thành tâm, cẩn thận lời ăn tiếng nói. Hy vọng rằng bài viết này đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc và giúp bạn chọn ra một outfit phù hợp khi đi chùa nhé!

>>>Đọc ngay:

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.