Đèo Bảo Lộc ở đâu? Kinh nghiệm du lịch đèo Bảo Lộc

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu đã từng phượt xe máy đến Đà Lạt, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với con đèo mang tên Bảo Lộc. Đây vốn là một cung đường khá nguy hiểm nhưng cũng không kém phần thách thức đối với những ai thích chinh phục. Vậy đèo Bảo Lộc ở đâu? Đến đèo vào thời điểm nào là đẹp nhất? Cùng theo chân Vua Nệm khám phá con đèo nổi tiếng này nhé!

Đèo Bảo Lộc ở đâu
Đèo Bảo Lộc – Cung đường hoang sơ nhưng không kém phần thú vị

1. Đèo Bảo Lộc ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Đèo Bảo Lộc có vị trí nằm trên Quốc lộ 20 thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây nổi tiếng với những cung đường phức tạp ngoằn ngoèo và địa hình đầy hiểm trở. Con đèo này cách TP. HCM khoảng 158km, cách biên giới tỉnh Lâm Đồng – Đồng Nai khoảng 23km và cách Trung tâm TP. Bảo Lộc khoảng 13km. 

Sở dĩ gọi Bảo Lộc là con đèo cực kỳ nguy hiểm vì chỉ với độ dài khoảng 108km nhưng có lên đến 108 khúc cua gắt. Điều này khiến bất cứ ai đi qua cũng phải hết sức cẩn thận nhưng ngược lại, đây cũng là nơi mà nhiều tay lái muốn thử sức bản thân mình.

Đèo Bảo Lộc còn được biết đến với những cái tên khác là Đèo Ba Cô hay Đèo B’Lao. Cái tên Đèo Ba Cô xuất phát từ một câu chuyện có phần kỳ bí từ thời xa xưa, rằng có 3 cô gái trẻ không may gặp tai nạn ngay tại đèo khi đang trên đường về quê.

Dù đã bẵng đi nhiều năm nhưng nhiều người vẫn cảm thấy rùng mình khi đi ngang qua đèo vào ban đêm, minh chứng là có nhiều câu chuyện huyền bí xảy ra ngay trên đèo mà khoa học vẫn chưa giải thích được.

Tuy nhiên, bất cứ ai từ TP. HCM muốn đi xe máy hay xe khách lên Đà Lạt đều phải chuẩn bị tâm thế và tay lái vững vì chắc chắn phải băng qua con đèo này. Mức độ nguy hiểm của đèo được nhiều người truyền tai nhau vì một bên là dốc núi, một bên là vực thẳm với sương mù dày đặc bao quanh đồi. Tuy vậy, điều đó không cản lại được lượng du khách ùn ùn kéo đến đây, một phần vì muốn ngắm cảnh núi rừng, một phần vì muốn thử thách tay lái.

đèo bảo lộc thuộc tỉnh nào
Đèo nổi tiếng với những khúc cua gắt và địa hình hiểm trở

2. Du lịch đèo Bảo Lộc mùa nào đẹp nhất? 

Để đến đèo Bảo Lộc trong điều kiện thời tiết lý tưởng nhất, du khách hãy cân nhắc vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 4 của năm sau. Bởi lẽ đây là thời điểm ít có mưa, không khí cũng trong lành và tương đối dễ chịu, mát mẻ. 

Đặc biệt, cần hạn chế đến đèo vào những đợt mưa lớn như tháng 4 đến tháng 11. Địa hình của đèo tương đối hiểm trở, nếu mưa sẽ dễ xuất hiện tình trạng sạt lở đất nguy hiểm đến người đi đường. Bên cạnh đó, nếu muốn thưởng thức bầu không khí lãng mạn, yên tĩnh thì bạn nên hạn chế đi vào những đợt lễ Tết. Đây là thời điểm nhiều người bắt đầu “đổ xô” đến Đà Lạt, Bảo Lộc nên dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn, ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của bạn.

Thời điểm lý tưởng để qua đèo bảo lộc
Thời điểm lý tưởng để qua đèo là từ tháng 12 – tháng 4 năm sau

3. Các địa điểm du lịch, vui chơi ở đèo Bảo Lộc

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ ở đèo Bảo Lộc, du khách có thể đi thẳng đến thành phố Bảo Lộc và trải nghiệm những địa điểm du lịch, vui chơi tại đây. Dưới đây là một số gợi ý để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn.

3.1. Thác Đambri

Theo tiếng K’Ho, Đambri còn có nghĩa là “đợi chờ”. Như vậy, thác Đambri gắn với truyền thuyết một người thiếu nữ dành tấm lòng son sắt cho chàng trai mà mình yêu. Ngọn thác này cách Bảo Lộc gần 20km, có độ cao khoảng 60m. Đến thác, ta không chỉ được đắm mình trong dòng nước mát mà còn được tận mắt ngắm nhìn cảnh rừng hoang sơ tuyệt đẹp.

địa điểm du lịch, vui chơi ở đèo Bảo Lộc
Bao quanh thác Đambri là núi non hùng vĩ

3.2. Hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương không phải là cái tên gần gũi với nhiều du khách nhưng cũng khiến ai nấy ghé thăm phải trầm trồ. Nơi đây có không gian thoáng mát, rộng rãi và vẻ đẹp thơ mộng tựa như bức tranh thủy mặc. Khi ghé đến Bảo Lộc, bạn có thể lên ý tưởng tụ họp, dã ngoại hay cắm trại tại đây.

Hồ Nam Phương
Hồ Nam Phương có khung cảnh cực “đã”

3.3. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn được nhiều người đánh giá là chốn bồng lai tiên cảnh khi tọa lạc ở vị trí tựa “cổng trời”. Tại đây, bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn một khoảng không rộng lớn và thỏa sức hòa mình với không gian choáng ngợp của đất trời, núi non. Vào mỗi buổi sáng, cổng chùa lại chìm trong làn sương mây nửa hư nửa thật, thích hợp cho những ai muốn săn những tấm hình “sống ảo”  tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thêm một chặng đường để thăm thú nhiều địa điểm vui chơi, du lịch ấn tượng khác như đồi chè Tâm Châu, hồ Tảo hồng, núi Đại Bình, Thác Tam Hợp, Tu viện Bát Nhã,…

Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ấn mờ ảo trong sương

>>> Bạn đọc đừng bỏ lỡ: Glamping Bảo Lộc: TOP 12 địa điểm thôn quê và hoang sơ nhất

4. Đến du lịch đèo Bảo Lộc nên ăn gì? 

Ngoài những địa điểm tham quan du lịch, khi đến với đèo Bảo Lộc bạn còn được thưởng thức vô số các món ăn ngon tại đây. Dưới đây là một số gợi ý của Vua Nệm!

4.1. Cơm gà

Tuy là một món ăn khá phổ biến trên khắp dải đất miền Trung nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được nét đặc trưng riêng của món cơm gà Bảo Lộc. Phần thịt gà ngọt giòn, những hạt cơm béo ngậy vàng ươm do nấu từ nước luộc gà,… ngon khó cưỡng.

4.2. Bánh xèo Cầu Đôi

Bánh xèo gần Cầu Đôi, Bảo Lộc có nét đặc biệt ở phần bánh giòn rụm, không quá dai. Bánh vừa văn, không quá mặn đủ để thực khách có thể cảm nhận được vị của bánh và lớp gia vị bên trong. 

Đến du lịch đèo Bảo Lộc nên ăn gì
Bánh xèo Cầu Đôi ngon “nhức nách”

4.3. Phở khô Hào Ký

Sợi phở ở đây khác với bánh phở thường thấy vì trông khá giống sợi mì, sợi hủ tiếu. Tuy nhiên, đừng quan tâm về vấn đề này quá vì thứ cuốn hút bạn chính là hương vị cực kỳ thơm ngon với nước sốt đậm đà trộn với thịt bò, rau…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm và thưởng thức nhiều món ngon khác như nem nướng, bún bò, phá lấu,…

5. Những lưu ý khi di chuyển đến đèo Bảo Lộc

Vì có vị trí địa lý hiểm trở nên trong quá trình di chuyển đến đèo Bảo Lộc, các tay lái cần đặc biệt tập trung và cẩn trọng. Sau đây là những lời khuyên để tay lái của bạn thêm vững vàng hơn!

5.1. Kiểm tra kỹ phương tiện và đem theo trang bị dự phòng

Trước khi bắt đầu một chuyến hành trình dài, việc bảo dưỡng hay kiểm tra kỹ phương tiện là điều vô cùng cần thiết. Điều này sẽ hạn chế tình trạng phương tiện xuống cấp, hư hại trong khi đi qua những khúc cua hay đi xuống dốc. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng, tay lái vững chắc khi vượt đèo.

Nếu cẩn thận, bạn có thể đem theo một số dụng cụ sửa chữa phòng trường hợp xe gặp sự cố giữa đường. Vì đây là vùng núi hoang vắng nên sẽ rất khó để tìm kiếm một địa điểm sửa xe!

5.2. Giữ tốc độ vừa phải, không được chủ quan

Đèo Bảo Lộc có những khúc cua rất gắt ẩn chứa nhiều nguy hiểm bất ngờ. Do đó, bạn luôn phải duy trì tốc độ vừa phải, quan sát kĩ xung quanh và giữ vững tay lái để phòng những tình huống bất ngờ. Trong trường hợp muốn vượt xe phía trước, hãy thật thận trọng xin đường và để ý phía trước. Còn không, hãy kiên nhẫn chờ đợi đến những nơi thông thoáng rồi bạn hãy hẵng vượt.

 lưu ý khi di chuyển đến đèo Bảo Lộc
Không chủ quan và giữ vững tay lái khi qua đèo Bảo Lộc

5.3. Giữ khoảng cách với xe trước

Trong quá trình di chuyển, hãy luôn đề cao cảnh giác và tốt nhất là giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Nếu đi vào ban đêm hay sương mù dày đặc, bạn chỉ nên chạy thật chậm rãi để bảo đảm an toàn cho bản thân và cả mọi người.

XEM THÊM:

Trên đây là kinh nghiệm du lịch đèo Bảo Lộc mà du khách vô cùng quan tâm, đặc biệt là các phượt thủ. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn đọc sẽ có một chuyến tham quan cực kỳ thú vị trên cung đường nổi tiếng này!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM