Chuyên gia nệm

Smart Bed là gì? Gợi ý lựa chọn Smart Bed hợp lý và đáng tiền nhất

CẬP NHẬT 27/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nếu là một người quan tâm đến lĩnh vực công nghệ và sức khỏe, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm Smart Bed – món nội thất phòng ngủ hiện đại đang tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ đúng nghĩa. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Smart Bed là gì, đồng thời đưa ra gợi ý lựa chọn loại Smart Bed hợp lý và đáng đầu tư nhất hiện nay.

1. Smart Bed là gì?

Smart Bed (hay giường thông minh) là kiểu giường sử dụng cảm biến và một số công nghệ tiên tiến khác để thu thập những dữ liệu có liên quan đến giấc ngủ của người sử dụng. Ví dụ như: thói quen, tư thế, vị trí ngủ yêu thích, khung giờ ngủ sâu giấc nhất,… Một số thiết bị còn được trang bị chức năng chia sẻ thông tin dưới dạng dữ liệu hoặc phản hồi qua điện thoại thông minh, cho phép người dùng theo dõi tình trạng giấc ngủ chi tiết và chính xác nhất.

smart bed
Smart Bed là kiểu giường sử dụng cảm biến và tích hợp công nghệ theo dõi tiên tiến

Sau khi hoàn thành quá trình phân tích dữ liệu, Smart Bed sẽ sử dụng thông tin này nhằm phục vụ cho việc tự điều chỉnh chức năng cũng như cải thiện chất lượng trải nghiệm. Toàn bộ ghi chép sẽ được thống kê lại đầy đủ, trước khi thiết bị đưa ra gợi ý về những giải pháp hữu hiệu để bạn có thể ngủ ngon hơn (nếu cần). 

Ngày nay, công dụng của Smart Bed không nhất thiết phải tập trung vào mục đích cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thay vào đó, chúng còn đặc biệt chú trọng đến việc tạo ra những chiến lược giải trí và thư giãn thú vị khi ở trên giường. Ví dụ như: Smart Bed kèm theo tivi hoặc đồng hồ báo thức, Smart Bed tích hợp ga trải giường có thể thay đổi nhiệt độ vào ban đêm, Smart Bed có tính năng kết nối mạng, dễ dàng đồng bộ với các sản phẩm công nghệ và tự động hóa khác trong nhà.

Hiện nay, trên thị trường đã và đang chứng kiến sự sự xuất hiện của vô số dòng Smart Bed khác nhau. Trong đó, Smart Adjustable Bed (hay giường điều khiển thông minh) chính là phân nhánh sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt.

Hiểu một cách đơn giản, Adjustable Bed là phiên bản giường ngủ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, cho phép người dùng điều chỉnh góc độ bề mặt nằm lẫn độ nâng hạ thực tế tại phần đầu, lưng và chân của thiết bị. Thiết kế công thái học đặt con người vào trạng thái Zero Gravity lý tưởng, góp phần mang đến trải nghiệm thư giãn tuyệt đối khi ở trên giường.

2. Smart Bed hoạt động như thế nào?

Bên cạnh khái niệm, cơ chế hoạt động của Smart Bed cũng là một khía cạnh được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhất là khi sản phẩm đang trở nên ngày càng phổ biến và được xem là thể hệ giường ngủ đời mới có thể ‘cách mạng hóa’ trải nghiệm ngủ của chúng ta.

cách hoạt động smart bed
Giường thông minh đưa ra những đề xuất giúp tối ưu hóa trải nghiệm nghỉ ngơi

Như đã nói ở trên, giường thông minh có thể theo dõi kiểu ngủ và tình trạng giấc ngủ, trước khi đề xuất những cách thức giúp người sử dụng tối ưu hóa trải nghiệm nghỉ ngơi của mình. Sản phẩm có khả năng liên kết chặt chẽ với các thiết bị hiện đại trong cùng không gian thông qua mạng lưới wifi hoặc bluetooth, ví dụ như đèn thông minh, điều hòa, máy sưởi,…

Với sự hỗ trợ của Smart Bed đa năng, bạn có thể yên tâm thả lỏng sau một ngày dài và ngủ thật ngon như mong muốn.

3. Tác dụng của Smart Bed

3.1 Kiểm tra, theo dõi giấc ngủ

Có thể nói, tính năng quan sát thói quen di chuyển và vị trí nằm chính là một trong những ưu điểm giúp Smart Bed vượt trội hơn hẳn so với phiên bản giường phẳng truyền thống. Điều này được thực hiện nhờ vào hệ thống cảm biến được phân bổ khắp khung giường, giúp theo dõi các chỉ số liên quan tới nhịp tim, nhịp thở, huyết áp, hô hấp,… Qua đó, thiết bị sẽ dần dần tìm ra những ‘rào cản’ ngăn cách bạn với giấc ngủ ngon và không ngừng hiệu chỉnh đến khi đạt được mức độ như ý muốn.

3.2 Cải thiện các vấn đề sức khỏe cho mọi đối tượng

Không phải ngẫu nhiên mà giường thông minh lại được mệnh danh là ‘khắc tinh’ của các vấn đề sức khỏe phổ biến trong thời hiện đại. Sự hiện diện của Smart Bed trong phòng ngủ hứa hẹn cải thiện triệu chứng đau lưng, đau thần kinh tọa, nhức mỏi xương khớp, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, tuần hoàn và hô hấp,… 

công dụng smart bed
Smart Bed là ‘khắc tinh’ của các vấn đề sức khỏe thường gặp thời hiện đại

3.3 Tích hợp nhiều ứng dụng

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều kiểu Smart Bed đã phát triển thêm tính năng kết nối với Internet để điều khiển hoạt động của các thiết bị gia dụng trong nhà. Bao gồm: điều hòa, máy pha cà phê, thiết bị chiếu sáng thông minh, tivi,… Người dùng có thể quản lý hoặc sử dụng tất cả tính năng nói trên mà thậm chí không cần phải đứng dậy.

3.5 Đảm bảo tính cá nhân hóa

Nhiều dòng giường thông minh sở hữu đến hai bề mặt nằm riêng biệt, giúp bảo đảm tính cá nhân hóa ở mức tối đa. Vì khung giường được chia ra làm đôi nên người dùng có thể tự do điều chỉnh góc độ bề mặt nằm hoặc độ nâng hạ theo ý thích mà không sợ ảnh hưởng hay làm phiền người khác.

các công dụng smart bed
Sản phẩm ghi điểm nhờ khả năng cá nhân hóa tối ưu

3.6 Tính năng công thái học và Zero Gravity (không trọng lực)

Hứa hẹn tạo nên một cuộc cách mạng mang tính đột phá trong nền công nghệ nghiên cứu về giấc ngủ, Smart Bed hoàn toàn thuyết phục người tiêu dùng nhờ tính năng công thái học và Zero Gravity hiện đại. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm sẽ hỗ trợ người dùng điều chỉnh góc độ nằm để mô phỏng lại cảm giác trọng lực bằng 0 của các phi hành gia trong không gian.

Hai vùng đầu – chân lần lượt được nâng lên 15 và 30 độ, giúp giải nén áp lực đồng thời bảo vệ cột sống luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất. Mặt khác, với thiết kế công thái học, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí ngồi hoặc nằm trong phạm vi cụ thể: 45 độ với phần đầu giường và 60 độ với phần chân.

smart bed có tốt không
Smart Bed tích hợp tính năng công thái học và Zero Gravity tân tiến nhất hiện nay

3.7 Phát nhạc

Đừng bỏ lỡ thế giới âm nhạc đa sắc màu nếu có cơ hội ngả lưng trên một chiếc giường thông minh kèm theo Bluetooth. Thao tác thực hiện hết sức đơn giản: bạn chỉ kết nối điện thoại thông minh của mình với hệ thống loa có sẵn ở thiết bị và sẵn sàng chìm đắm vào những giai điệu yêu thích chỉ trong tích tắc.

4. Có nên sở hữu một chiếc Smart Bed?

Có rất nhiều lý do thuyết phục bạn và người thân nên đầu tư vào một sản phẩm Smart Bed với công dụng và giá cả phù hợp. Đặc biệt, sản phẩm gần như phát huy tác dụng với mọi đối tượng khách hàng, từ người già, người vừa phẫu thuật, đang hồi phục chấn thương đến bà bầu, người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe,… 

có nên mua smart bed
Smart Bed là lựa chọn ‘đáng đồng tiền’ dành cho nhiều đối tượng khách hàng

5. Giới thiệu giường thông minh Sleeptek 2.0

Trong số các sản phẩm Smart Bed đang được lưu hành rộng rãi trên thị trường, Sleeptek 2.0 chính là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn cho những ai đang quan tâm đến dòng thiết bị này. Sản phẩm ứng dụng thiết kế công thái học độc đáo, tích hợp cùng nhiều tính năng ưu việt mang đến cho người dùng một sự lựa chọn xứng đáng trong tầm giá.

Đáng chú ý, Sleeptek 2.0 chuẩn công nghệ Mỹ đã xuất sắc vượt qua những chương trình kiểm định khắt khe và thành công nắm trong tay hàng loạt chứng chỉ quốc tế có giá trị. Tiêu biểu nhất là EN ISO 12100: 2010 về độ an toàn hay TUV, SGS về chức năng điện, vật liệu và khả năng chống cháy.

mẫu smart bed
Sleeptek 2.0 được lưu hành rộng rãi tại nhiều thị trường khó tính

Là thiết kế giường thông minh thế hệ mới, Sleeptek 2.0 dễ dàng chiếm trọn cảm tình của khách hàng nhờ những đặc tính nổi trội sau: 

  • Chế độ Zero Gravity (Không trọng lực) giúp bảo vệ cột sống, thư giãn xương khớp và hiệu chỉnh tư thế nằm thoải mái nhất
  • Tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ hoạt động của hệ tim mạch và ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch
  • Cải thiện các vấn đề liên quan đến hô hấp như ngưng thở khi ngủ, hen suyễn, ngáy,…
  • Ngăn trào ngược axit dạ dày vào thực quản, kích thích tiêu hóa, ợ chua, ợ nóng,…
  • Tính năng massage chuyên nghiệp với 3 cấp độ
  • Sản phẩm đa tính năng giúp người dùng tận hưởng các trải nghiệm giải trí ngay trên giường, thông qua 3 chế độ preset được cài đặt sẵn: M1 chống ngáy, M2 thư giãn – giải trí và M3 xem tivi
  • Hỗ trợ điều khiển và chăm sóc người thân từ xa
  • Thiết kế công thái học lấy người dùng làm trung tâm
mẫu giường smart bed
Vua Nệm chính thức ra mắt và độc quyền phân phối Sleeptek 2.0 tại Việt Nam

Giường thông minh Sleeptek 2.0 hiện đang được độc quyền phân phối tại các cửa hàng chính thức của Vua Nệm trên toàn quốc. Kính mời quý khách hàng ghé trực tiếp showroom để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm xoay quanh đề tài Smart Bed. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân