Bảo Lộc có gì chơi? Thả ga với 18 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bảo Lộc

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Bảo Lộc là một thành phố trên cao nguyên nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cùng khí hậu mát mẻ rất yên bình, nên thu hút du khách từ mọi nơi đến tham quan và thư giãn. Không kém cạnh Đà Lạt, có rất nhiều địa điểm vui chơi Bảo Lộc đẹp, độc đáo đang chờ bạn khám phá. Nếu vẫn băn khoăn Bảo Lộc có gì chơi thì hãy bỏ túi ngay những địa danh ở dưới đây!

1. Đôi nét về thành phố Bảo Lộc 

Thành phố Bảo Lộc là địa danh thuộc tỉnh Lâm Đồng với độ cao trung bình 900m so với mực nước biển. Thành phố nằm trên cao nguyên Di Linh, ở phía Tây Nam của tỉnh Lâm Đồng. 

Hiện nay, du lịch Bảo Lộc nói riêng và toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung đang rất thu hút du khách ở trên mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, Bảo Lộc là mảnh đất rất trù phú khi là thủ phủ của ngành sản xuất trà và tơ lụa ở Việt Nam, địa hình nơi đây cũng chủ yếu là núi cao, đồi dốc cùng các thung lũng rộng lớn nên tạo nên cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Vậy chơi gì ở Bảo Lộc? Đừng bỏ lỡ 18 địa điểm vui chơi Bảo Lộc được yêu thích nhất hiện nay. 

giới thiệu thành phố bảo lộc
Bảo Lộc là một địa danh thuộc tỉnh Lâm Đồng

2. Du lịch Bảo Lộc mùa nào đẹp nhất?

Ở thành phố Bảo Lộc khí hậu có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa khô có nắng nhiều, nhiệt độ trung bình thấp, dao động trung bình dao động ở mức 20 độ C nên vẫn rất mát mẻ, rất thích hợp cho những hoạt động nghỉ dưỡng và du lịch. 

Trong khi đó, mùa mưa của Bảo Lộc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 và mưa nhiều nhất là từ tháng 6 đến tháng 9. Mặc dù mưa, ẩm ướt, xong thời tiết lại se lạnh nên mùa này là sự lựa chọn cho những ai muốn tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi và chữa lành. 

Vậy nên tuỳ vào sở thích đi du lịch mà du khách có thể lựa chọn đến Bảo Lộc vào cả hai mùa trong năm.

du lịch bảo lộc mùa nào đẹp nhất
Du khách có thể đến Bảo Lộc để du lịch vào tất cả các mùa quanh năm

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến TP. Bảo Lộc

Bảo Lộc nằm rất gần TP.HCM chỉ cách 195km về hướng Tây Nam và cách TP. Đà Lạt  110km ở hướng Bắc cùng nằm trên quốc lộ 20. Ngoài ra, thành phố này cũng chỉ cách Phan Thiết khoảng 120km theo hướng quốc lộ 55. Vậy nên du khách có thể di chuyển đến Bảo Lộc bằng ô tô cá nhân, xe giường nằm hoặc xe limousine của những hãng Phương Trang, Kumho Samco, Thuận Hưng, Hồng Huy…  với giá vé chỉ dao động từ 200.000đ đến 350.000đ.

Nếu du khách ở các tỉnh thành phía Bắc nên lựa chọn đi lại bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Sân bay gần nhất để tới Bảo Lộc là Liên Khương. Từ Liên Khương về đến trung tâm Bảo Lộc khoảng 2 giờ đồng hồ.

Để đi lại ở trong trung tâm thành phố, bạn nên chọn xe taxi, xe limousine hoặc thuê xe máy tại những khách sạn, nhà nghỉ để chủ động di chuyển.

4. Nên lưu trú ở đâu khi du lịch Bảo Lộc?

Ở Bảo Lộc có nhiều loại hình lưu trú để du khách lựa chọn như homestay, khách sạn 2 đến 3 sao, khu resort nghỉ dưỡng trong rừng ven ngoại  ô thành phố. Một số địa chỉ mà bạn nên tham khảo như khách sạn Sun Flower Hotel and Resort, Sen Villa Boutique, Phương Đông Garden… Giá phòng mỗi đêm trung bình từ 300.000đ đến 1,2 triệu đồng, bạn nên chủ động đặt phòng từ sớm để có giá ưu đãi nhất. 

glamping tại bảo lộc rất được ưa chuộng
Glamping là loại hình lưu trú rất được ưa chuộng ở Bảo Lộc

5. Bảo Lộc có gì chơi? 18 danh lam thắng cảnh đẹp nhất Bảo Lộc  

5.1. Zenda Glamping Bảo Lộc 

Thời gian gần đây, Glamping đã trở thành một mô hình du lịch nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên được nhiều du khách ưa chuộng. Và Bảo Lộc chính là địa điểm số 01 để trải nghiệm mô hình này. Bởi thiên nhiên nơi đây vẫn còn rất hoang sơ, nhiều khu rừng già, thác nước hùng vĩ cùng dòng suối tự nhiên trong lành. 

zenda glamping bảo lộc
Vẻ đẹp tự nhiên của Zenda Glamping Bảo Lộc

Một trong những khu Glamping Bảo Lộc thu hút đông đảo du khách nhất hiện này là Zenda Glamping. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí se lạnh của cao nguyên, thưởng thức cà phê thơm nồng bên bờ suối trong veo và hoà mình vào bữa tiệc BBQ bập bùng. Đặc biệt, Zenda Glamping còn xây dựng thêm các khu lều trại tiện nghi và hiện đại theo phong cách Boho vô cùng độc đáo dành cho du khách có nhu cầu lưu trú qua đêm. 

chơi gì ở bảo lộc
Lều ngủ trong Zenda rất tiện nghi và sạch sẽ

Đừng lo lắng khi đến Zenda Glamping Bảo Lộc sẽ không biết chơi gì? Bởi nơi đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho du khách trải nghiệm như bắn cung, trượt cỏ, chèo sup, đốt lửa trại… Zenda Glamping là nơi lý tưởng để bạn được chữa lành, kết nối với thiên nhiên và xua tan mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống. 

glamping bảo lộc
Zenda có nhiều hoạt động vui chơi dành cho giới trẻ

5.2. Khu du lịch thác Dambri

Sự hùng vĩ đầy bí ẩn của dòng thác Dambri luôn là điều khiến cho du khách phải trầm trồ. Ở độ cao 57m, dòng nước từ trên thác Dambri đổ xuống cuồn cuộn suốt ngày suốt đêm, tung bọt trắng xoá, vô cùng mờ ảo và kỳ diệu. Dòng nước mát lành đổ ra từ lòng núi sẽ giúp bạn xua tan sự ngột ngạt và oi bức của phố thị. Đặc biệt, dòng thác này đã được quy hoạch thành khu du lịch với rất nhiều hoạt động giải trí và thư giãn đang chờ đón bạn khám phá. 

  • Đánh giá: 4,3/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ:  Thôn 14 Lý Thái Tổ, Đambri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h30
địa điểm vui chơi bảo lộc
Cảnh quan tươi mát của khu du lịch thác Dambri

5.3. Chơi gì ở Bảo Lộc? Khu du lịch Madagui

Nằm trong khuôn viên của rừng Quốc gia Nam Cát Tiên, khu du lịch Madagui là một trong những cảnh quan tự nhiên nổi tiếng ở Bảo Lộc. Đến Madagui để lắng nghe hơi thở của rừng già, ngắm nhìn những cây cổ thụ cao chọc trời và thăm thú các loài động thực vật quý hiếm. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động dành cho du khách trải nghiệm là leo núi, cưỡi ngựa hay chèo thuyền… đều rất hấp dẫn. Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây, bạn có thể thuê lều cắm trại trong rừng, thuê phòng ở bên hồ để nghỉ ngơi và thư giãn, chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng không thất vọng đâu.

  • Đánh giá: 4,1/5  (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ: Km 152, QL20, khu phố 1, Đạ Huoai, Lâm Đồng
  • Giờ hoạt động: Mở cửa cả ngày
địa điểm du lịch bảo lộc
Khu du lịch Madagui rất được giới trẻ yêu thích

5.4. Hồ Nam Phương

Nằm giữa lòng thành phố, hồ Nam phương là một nơi thư giãn tuyệt vời khi sở hữu vẻ đẹp mơ màng, mặt hồ phẳng lặng cùng hàng cây rũ cành dọc bên hồ rất đẹp. Sẽ có nhiều hoạt động chữa lành dành cho bạn khi đến hồ Nam Phương để nghỉ dưỡng như thong dong tản bộ, hóng gió bên hồ, chèo thuyền và đạp vịt và tận hưởng bầu không khí trong lành, nguyên sơ của Bảo Lộc. 

  • Địa chỉ: Trung tâm thành phố Bảo Lộc
bảo lộc có gì chơi
Vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình của hồ Nam Phương

5.5. Trekking dãy núi Đại Bình 

Núi Đại Bình có khung cảnh hoang sơ, rất đỗi bình dị và rất hùng vĩ. Khi chinh phục đỉnh được đỉnh núi, bạn sẽ tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát và phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn trọn vẹn thành phố. Có nhiều hoạt động rất đáng để bạn trải nghiệm với dãy núi đại ngàn như trekking, cắm trại, săn mây… chắc chắn mang đến những cảm giác thật tuyệt vời.  

  • Địa chỉ: Huyện Lộc Thành, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
địa điểm du lịch ở bảo lộc
Vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Đại Bình

5.6. Vãn cảnh chùa Trà

Là một trong những vùng trồng chè lớn trên cả nước nên ở Bảo Lộc sẽ có những địa điểm du lịch tâm linh liên quan đến loài cây này. Đối với xứ B’lao thì chùa Trà chính là biểu tượng văn hoá gắn liền với đời sống của người dân đặc biệt là những người trồng chè. Ngôi chùa được xây dựng giữa đồi chè xanh ngát, hương trà xanh thoang thoảng khắp muôn nơi, tạo sự bình yên và dễ chịu cho du khách tham quan. 

  • Đánh giá: 4,6/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ:  345 Lý Thường Kiệt, Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7h 
chùa trà bảo lộc
Chùa Trà là khu du lịch tâm linh được yêu thích ở Bảo Lộc

5.7. Suối Tiên Bảo Lộc

Bên cạnh những dòng thác hùng vĩ, Bảo Lộc còn được thiên nhiên ban tặng cho nhiều con suối tự nhiên cùng làn nước trong lành và mát rượi. Trong số đó, suối Tiên như một tuyệt tác của núi rừng khi êm ả, len lỏi chạy qua những ngọn núi, lấp lánh dưới tán cây xanh mát, tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ. Nếu đến đây, bạn có thể chuẩn bị thêm đồ ăn để tổ chức tiệc nướng, cùng nhau ra tắm suối, vui chơi và dựng lều ngủ qua đêm giữa núi rừng Bảo Lộc. 

  • Đánh giá: 4,8/5 (Đánh giá của Google) 
  • Địa chỉ: QL20, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng 
địa điểm vui chơi ở bảo lộc
Sự trong lành và mát rượi của suối Tiên Bảo Lộc

5.8. Đồi chè Tâm Châu

Sẽ thật thiếu sót khi hỏi Bảo Lộc có gì chơi mà không nhắc đến đồi chè Tâm Châu, đây là điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích. Những đồi chè xanh ngắt trải dài vô tận, kết hợp với không khí trong lành cùng hương trà non phảng phất lãng bãng thật khó quên. 

Khi đến tham quan đồi chè Tâm Châu, bạn hãy thong dong tản bộ giữa luống chè xanh ngát, tìm hiểu về cuộc sống thường ngày của người dân và tự tay hái những búp trà non vẫn còn đọng hạt sương đêm mát lạnh. Sau đó hãm thêm một bình trà tươi và thưởng thức giữa núi rừng, tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình du lịch Bảo Lộc.

  • Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng 
  • Mở cửa lúc: 7h
đồi chè bảo lộc
Đến Bảo Lộc nhất định phải ghé thăm đồi chè Tâm Châu

5.9. Tu viện Bát Nhã 

Ẩn mình trong rừng thông bạt ngàn, tu viện Bát Nhã được xây dựng theo kiến trúc đậm nét Á Đông cùng cảnh quan trong xanh, xa xa là nương chè bát ngát trải dài. Vãn cảnh tu viện Bát Nhã là giây phút thư thái yên bình, lắng nghe tiếng chim muông ríu rít, và hít thở bầu không khí trong lành. Đặc biệt là chiêm bái Phật để cầu bình an cho bản thân và gia đình. 

  • Đánh giá: 4,6/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đambri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0967 120 712
  • Giờ mở cửa: 9h

5.10. Hồ Tảo Hồng

Là một trong những ao hồ độc đáo nhất tại Bảo Lộc, hồ Tảo Hồng chính là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Sở dĩ có tên gọi này bởi vì hồ có một giống tảo rất đặc biệt, có màu hồng và khá quý hiếm. Những bông tảo nở bung thành từng khóm lững lờ trôi khắp mặt hồ, nhấn nhá cho một không gian thơ mộng. 

  • Đánh giá: 3,9/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ: phường B’lao, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng
danh lam thắng cảnh bảo lộc
Vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình của hồ Tảo Hồng

5.11. Đồi Cù

Nếu đang tìm một địa điểm vui chơi ở Bảo Lộc để tổ chức cắm trại, đi picnic ở ngoài trời thì đồi Cù là lựa chọn rất lý tưởng. Đồi Cù không quá cao, dốc thoải, diện tích rộng lớn, vẫn còn giữ vẻ đẹp hoang sơ và cực kỳ thoáng mát. Một lưu ý nho nhỏ là khi tổ chức ăn uống và vui chơi ở đồi Cù nên dọn dẹp rác thật sạch sẽ để bảo vệ môi trường và cảnh quan chung quanh nhé. 

  • Địa chỉ: B’ Lá, Bảo Lâm, Lâm Đồng

5.12. Chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc

Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc là một ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng, còn được ưu ái với biệt danh là cổng trời giữa rừng núi Tây Nguyên. Nằm yên bình giữa rừng thông đại ngàn, ngôi chùa có không gian thờ cúng rộng lớn. Vãn cảnh chùa, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh tự nhiên, sự bao la của đất trời và lắng nghe tiếng chuông chùa ngân vang, thật bình an và tự tại. 

Khi tham quan chùa Linh Quy Pháp Ấn tại Bảo Lộc, du khách nên kết hợp tham quan chùa Niết Bàn và đồi chè Tâm Châu. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua những con đường nhỏ, càng đi, càng rời xa sự vồn vã tập nấp của phố thị.

  • Đánh giá: 4,6/5 (Đánh giá của Google) 
  • Địa chỉ: Lộc Thanh, Bảo Lâm, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0905 575 904
  • Giờ mở cửa: 4h
địa điểm tham quan bảo lộc
Vãn cảnh chùa Linh Quy Pháp Ấn rất thanh tịnh và yên bình

5.13. Thác Bảy Tầng 

Thác Bảy Tầng còn được gọi với tên gọi khác là thác Tà Ngào thuộc địa phận của xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm và rất gần với Bảo Lộc, từ trung tâm thành phố bạn sẽ di chuyển theo quốc lộ 55 với quãng đường 25km là tới nơi. Ở dưới chân thác, du khách đi bộ thêm 1km đường rừng nữa là leo đến đỉnh thác và chinh phục trọn vẹn vẻ đẹp ở nơi đây. Giữa rừng núi bao la, ngọn thác Bảy Tầng như một gã khổng lồ tự nhiên, hiên ngang cuồn cuộn làm vang vọng cả núi rừng. 

  • Đánh giá: 4,8/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ:  Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

5.14. Vọng Nguyệt Trà

Vòng Nguyệt Trà là khuôn viên nhà rường có vẻ đẹp cổ kính và được xây dựng rất bề thế và rộng lớn giữa đồi chè. Đến đây, du khách sẽ được thưởng trà và tìm hiểu về lịch sử của trà đạo. Giữa một ngọn đồi xanh mát, mỗi ly trà mà bạn thưởng thức sẽ càng trở nên đậm đà và thơm ngon hơn bao giờ hết. 

  • Địa chỉ: Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng

​​Thưởng trà ở Vọng Nguyệt Trà Bảo Lộc 

5.15. Thác Tam Hợp 

Thác Tam Hợp là địa điểm vui chơi ở Bảo Lộc mà ít người biết đến khi nằm trong khu rừng rậm, còn rất hoang sơ. Đến tham quan dòng thác, bạn sẽ được nghe tiếng nước chảy, hơi thở của rừng già và tiếng chim hót… những âm thanh này rất trong trẻo, tạo nên bản nhạc hoà âm vỗ về tâm hồn của mỗi người. 

  • Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

5.16. Nhà thờ Bảo Lộc 

Nhà thờ Bảo Lộc được coi là nhà thờ lớn nhất ở nước ta với sức chứa khoảng 3000 giáo dân đến lễ. Điểm đặc biệt là nhà thờ này có hình hình bánh chưng bánh giầy duy nhất ở Việt Nam. Về kiến trúc, nhà thờ này được thiết kế theo phong cách Châu Âu rất độc đáo, thu hút thập khách tứ phương đến tham quan. 

  • Đánh giá: 4,6/5 (Đánh giá của Google) 
  • Địa chỉ: 15 Trần Phú, Phường, Bảo Lộc, Lâm Đồng
nhà thờ bảo lộc
Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Bảo Lộc

5.17. Chùa Di Đà

Chùa Di Đà là ngôi chùa nổi tiếng ở Bảo Lộc nằm trong khu vực suối Cát, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 20km. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, Khuôn viên rộng lớn, có nhiều khu vực như chính điện, nhà thờ tổ, và các khu vườn thiền để du khách tham quan. 

  • Đánh giá: 4,6/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng
  • Số điện thoại:  0903 113 647
  • Giờ mở cửa: Hoạt động cả ngày 
địa điểm du lịch tại bảo lộc
Chùa Di Đà ở Bảo Lộc có lối kiến trúc rất độc đáo

5.18. Vườn trái cây Bảo Lộc 

Được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu mát mẻ và trong lành, Bảo Lộc còn là nơi trồng trái cây nổi tiếng trên cả nước với vườn bơ, vườn dâu, vừa cà phê… Du khách có thể ghé thăm các vườn trái cây để hái quả trực tiếp và mua về làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến vi vu của mình.  

  • Đánh giá: 5/5 (Đánh giá của Google)
  • Địa chỉ: 143 QL20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng

6. Ẩm thực Bảo Lộc có gì hấp dẫn?

Ở Bảo Lộc cũng có rất nhiều món ăn ngon, đậm chất núi rừng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi ghé thăm thành phố này: 

Phở khô Bảo Lộc: Món ăn có hương vị rất quen thuộc với sợi phở trộn thấm gia vị, kết hợp cùng vị mặn mặn béo béo của xì dầu rất đặc trưng. Đặc biệt, món ăn có nhiều topping như tái, nạm, gân… ăn kèm cùng rau sống nên vừa thơm ngon lại không ngán. 

Nem nướng: Món nem nướng ở Bảo Lộc sẽ được chế biến từ thịt nạc giã tay thật nhuyễn, trộn cùng mỡ thái hạt lưu rồi được nướng ở trên bếp than. Nem nướng chín được cuốn trong bánh tráng cùng với rau sống, chả ram, chuối xanh… Đặc biệt, nước chấm nem pha chế theo công thức riêng biệt, hấp dẫn và đậm vị.

Xấp xấp: Đây thực chất là món ăn rất quen thuộc bởi chính là món gỏi khô bò, được chế biến từ đu đủ xanh bào sợi, gan bò khô, khô bò xé sợi, rau thơm, đậu phộng… Tất cả các nguyên liệu được trộn cùng nước mắm chua cay và hơi ngọt. 

ăn gì ở bảo lộc
Xấp xấp là món ăn vặt rất nổi tiếng ở Bảo Lộc

Đến đây, ắt hẳn rằng bạn đã có cho mình câu trả lời Bảo Lộc có gì chơi và lựa chọn cho mình những địa điểm vui chơi ở Bảo Lộc mà mình yêu thích nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thật lý tưởng!

>>> Mời bạn đọc:

Glamping Bảo Lộc: TOP 12 địa điểm thôn quê và hoang sơ nhất

TOP 15+ quán cà phê Bảo Lộc view giữa núi rừng cực chill

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM