TOP 22 Đặc sản Bảo Lộc trứ danh, hấp dẫn mọi du khách

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Không hề kém cạnh “người anh em” Đà Lạt, Thành phố Bảo Lộc là vùng cao nguyên được mẹ thiên nhiên ưu ái cho phong cảnh hữu tình, tiết trời mát mẻ quanh năm. Chưa dừng lại đó, nơi đây còn có một nền ẩm thực đặc sắc, được ví như “thỏi nam châm” thu hút mọi du khách. Đến Bảo Lộc nhưng bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu thì hãy bỏ túi ngay 22 đặc sản Bảo Lộc trứ danh vùng non cao, bạn nhé!

1. Trà Bảo Lộc

Đặt chân lên Bảo Lộc, chắc hẳn du khách nào cũng phải trầm trồ những đồi chè xanh bát ngát. Vào tiết trời se lạnh, còn điều gì tuyệt vời hơn khi được cầm trên tay cốc chè xanh ấm áp, hít hà hương thơm tỏa ra ngao ngát, khi uống chè sẽ có vị chan chát nhưng lại rất ngọt hậu. Đặc biệt, thứ đặc sản Bảo Lộc này còn được nhiều người chọn mua về làm quà cho người thân và bạn bè. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Danh Trà Quốc Thái – Số 109 Lê Hồng Phong, TP. Bảo Lộc.
  • Cửa Hàng Đặc Sản Trà Xanh – Số 442 Trần Phú, TP. Bảo Lộc.
Ăn gì ở Bảo Lộc
Thưởng thức trà xanh – Đặc sản Bảo Lộc nức tiếng gần xa

2. Cam Bảo Lộc

Không quá lời khi nói vùng đất Bảo Lộc được mẹ thiên nhiên ban tặng điều kiện thổ nhưỡng cùng khí hậu thuận lợi để trồng các loại cây ăn trái.

Một trong những trái cây đặc sản Bảo Lộc chính là cam, những trái cam ở đây nức tiếng mọng nước, từng múi cam đẫy đà, chắc thịt, khi ăn vào có vị ngọt thanh thật bổ thật đã. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Trái cây sạch Lộc Nam Farm – Số 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc

3. Chuối – Đặc sản Bảo Lộc thơm ngon nức tiếng

Chuối Laba tại Bảo Lộc, Lâm Đồng vốn nổi tiếng bởi giàu chất dinh dưỡng, độ dẻo ngọt cao, mùi thơm thoang thoảng có thể ngửi thấy ngay cả khi đứng từ xa. Cũng có thông tin cho rằng loại chuối này đã được dâng cho vua Bảo Đại, nên còn được gọi là chuối Tiến Vua. Chính vì vậy, lên tới Bảo Lộc rồi, nhớ thử món ăn này, bạn nhé!

Địa chỉ tham khảo: 

  • Trái cây sạch Lộc Nam Farm – Số 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc.

4. Xắp xắp

Là món ăn nổi tiếng tại thành phố cao nguyên, xắp xắp là món ăn có nhiều sợi đu đủ non được bào ra, ăn kèm với khô bò, gan nấu và đậu phộng rang giã vừa. Khi ăn xắp xắp sẽ dùng với mắm chua ngọt, thêm chút rau thơm, trộn đều lên là bạn có thể thưởng thức rồi. Xắp xắp khi ăn vào có hương vị rất riêng,  vị giòn của đu đủ, vị dai sừn sựt của khô bò đến vị cay nồng thơm lừng của ớt. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Xắp Xắp 69 Cù Chính Lan: Số 69 Cù Chính Lan, TP. Bảo Lộc.
  • Quán Ăn Ngon: Số 116 28 Tháng 3, TP. Bảo Lộc.
Xắp xắp nổi tiếng khắp vùng cao nguyên thơ mộng
Xắp xắp nổi tiếng khắp vùng cao nguyên thơ mộng

5. Bột trà xanh

Là vùng đất trứ danh về trồng trà, dĩ nhiên rằng Bảo Lộc sẽ không thể thiếu những loại bột trà xanh với chất lượng thượng hạng. Bột trà xanh tại đây vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và mùi hương tuyệt vời, mang đến những ly thức uống thơm ngon khó cưỡng. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Golden Farm:  Số 12 Phan Bội Châu, TP. Bảo Lộc.
  • Đặc sản Bảo Lộc: Số 969 Trần Phú, TP. Bảo Lộc.

6. Cà phê Bảo Lộc

Đến với Bảo Lộc, du khách đừng quên thưởng thức ly cà phê thơm nồng, quyến rũ mà không phải nơi nào cũng sánh được. Đặc biệt, bạn có thể mua những loại hạt cà phê về làm quà như Robusta, Arabica… Đây là đặc sản Bảo Lộc làm say đắm biết bao nhiêu thực khách ghé thăm. 

7. Mật ong

Vùng đất Bảo Lộc còn nổi tiếng là vùng đất nuôi ong lấy mật vô cùng cùng nổi tiếng. Đặc biệt, mật ong tại đây còn có mùi thơm hoa cà phê vô cùng đặc trưng, có vị ngọt thanh và vô cùng bổ dưỡng. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Mật Ong Hoa Cà phê: Số 88 Lam Sơn, TP. Bảo Lộc.
  • Cửa Hàng Mật Ong Nhật Quang: Số 218 Nguyễn Công Trứ, Đambri, Bảo Lộc.
Mật ong hoa cà phê - Đặc sản Bảo Lộc nức tiếng gần xa
Mật ong hoa cà phê – Đặc sản Bảo Lộc nức tiếng gần xa

8. Tinh bột nghệ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đặc sản Bảo Lộc về tặng người thân thì một gợi ý tuyệt vời là tinh bột nghệ đất. Tinh bột nghệ ở đây vốn nổi tiếng với nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, tốt cho sức khoẻ, trị thâm sẹo… 

Đặc sản Bảo Lộc
Mua tinh bột nghệ Bảo Lộc để làm quà cho người thân và bạn bè

Địa chỉ tham khảo: 

  • Tinh Bột Nghệ Bình Minh: Số 05A Phan Bội Châu, TP. Bảo Lộc
  • Tinh bột nghệ Thuỳ Dương – Số 37 Võ Thị Sáu, TP. Bảo Lộc

9. Sầu riêng Bảo Lộc

Đến Bảo Lộc vào mùa sầu riêng, thực khách sẽ được thưởng thức những trái sầu rụng, múi to, vàng ruộm, đặc biệt là mùi thơm quyến rũ, khi ăn vào vị béo bùi cực mê. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Vua Sầu Dầm Bảo Lộc: Số 108 Nguyễn Chí Thanh, Đambri, TP. Bảo Lộc
  • Vựa Sầu Riêng Chung Hường: Số Thôn 13, Lộc Thanh, TP. Bảo Lâm

10. Bơ Bảo Lộc

Nằm trong danh sách Đặc Sản Bảo Lộc nức tiếng gần xa thì chúng ta không thể bỏ qua trái bơ, nơi đây là vựa bơ lớn của nước ta. Nổi bật trong đó là bơ 034 với thịt bơ mềm, dẻo, ngọt và cực kỳ sánh mịn. Đến Bảo Lộc mà không xách vài kg bơ về làm quà thì quả thực là một điều đáng tiếc. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Vườn bơ 034 đầu dòng Dậu Loan: Số 150 Hùng Vương, Bảo Lâm, Lâm Đồng
  • Trái cây sạch Lộc Nam Farm – Số 19 Tô Hiệu, Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc
Bơ 034 là đặc sản Bảo Lộc, trái dẻo ngọt được nhiều người yêu thích
Bơ 034 là đặc sản Bảo Lộc, trái dẻo ngọt được nhiều người yêu thích

11. Mứt và trái cây sấy

Bên cạnh bơ và sầu riêng, Thành phố Bảo Lộc còn có thể trồng thêm nhiều loại rau củ sạch là nguồn nguyên liệu chế biến thành món mứt sấy với hương vị độc đáo, thơm ngon. Bạn có thể mua mứt và trái cây sấy ở các chợ Bảo Lộc để làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến đi chơi của mình.  

Giá tham khảo: 80.000 đồng – 250.000 đồng/500g (tùy loại)

Địa chỉ tham khảo:

  • Golden Farm: 12 Phan Bội Châu, TP. Bảo Lộc
  • Đặc sản Bảo Lộc, 969 Trần Phú, TP. Bảo Lộc

>>> Mời bạn đọc thêm: Glamping Bảo Lộc: TOP 12 địa điểm thôn quê và hoang sơ nhất

12. Phở khô Bảo Lộc

Đến với thành phố Bảo Lộc, du khách đừng quên thưởng thức món phở khô nhé! Bạn sẽ được cảm nhận trọn hương vị thơm ngon ngấm vào từng sợi phở, vị béo béo mặn mặn của xì dầu và các loại topping từ thịt bò để bạn lựa chọn như tái, gầu, gân, nạm… Tất cả hoà quyện tạo nên một bát phở khó quên. 

13. Bánh mì nướng muối ớt 

Trong chiều cao nguyên gió lạnh, còn điều gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bánh mì nướng muối ớt thơm lừng góc phố. Bánh mì sẽ được phết thêm một lớp mật ong, nướng ở trên than hồng, thêm lớp muối ớt keo sệt. Thưởng thức bánh sẽ có vị giòn tan, béo ngậy và cay nồng. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quảng trường Thành phố Bảo Lộc – 107 Nguyễn Công Trứ, TP. Bảo Lộc
Bánh mì nướng muối ớt
Bánh mì nướng muối ớt tại Bảo Lộc vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

14. Bún bò

Mang đậm hương vị riêng của thành phố sương mù, bún bò Bảo Lộc có nước dùng đậm đà, sợi bún dai cùng gia vị nấu phở bí truyền cay ấm, thịt bò được lựa là bò nuôi thả trên cao nguyên có thịt thơm và chắc. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Bún bò Nhà Thờ – 03 Bế Văn Đàn, TP. Bảo Lộc

15. Nem nướng 

Hương vị nem nướng ở đây có vị thơm, nướng chín vừa, không bị cháy, chúng ta sẽ ăn nem cùng với nước chấm pha chế đậm đà, vừa miệng. Đặc biệt có rất nhiều loại rau sạch từ nông trại sạch như củ đậu, củ cải, củ cà rốt, hành tím… để bạn tha hồ thưởng thức. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Nem nướng Ninh Hòa Thịnh Phát – 46 Nguyễn Công Trứ, TP. Bảo Lộc

16. Bún Riêu Dì Lan

Là đặc sản Bảo Lộc vang danh gần xa, bún riêu ở đây có hương vị đậm đà, nước lèo sẽ được hầm từ xương trong nhiều giờ tạo độ ngọt béo nhất định. Tô bún riêu của bạn sẽ được đầy ắp mọc, riêu, huyết, đậu hũ và điểm nhấn là cục giò heo màu vàng cam ướp đậm vị thơm ngon. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Bún riêu O Lan – 372 Bảo Lộc, Trần Phú, TP. Bảo Lộc

17. Thịt dê

Những món ăn được chế biến từ thịt dê tại Bảo Lộc thu hút thực khách bởi thịt ngọt, thơm, mềm và không hề bị hôi hay dai. Theo đó, thịt dê được chế biến thành nhiều món như nướng, xào lăn… mang đến đa dạng sự lựa chọn cho du khách. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Lẩu Dê Quán 2 – 108 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Bảo Lộc
Thịt dê nướng Bảo Lộc
Thịt dê nướng Bảo Lộc rất thơm, thịt cắc và ngọt

18. Bánh bèo Bảo Lộc

Bánh bèo Bảo Lộc có phần bánh dẻo dai, phía trên có tôm cháy, da heo cùng mỡ hành, nổi bật trong đó là nước chấm vô cùng đặc biệt. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Bánh bèo Bố Già – Hẻm 2 Bế Văn Đàn, P. Blao, TP. Bảo Lộc

19. Cơm gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ ở Bảo Lộc chế biến đặc biệt, miến gà được chiên vàng rụm nhưng phần thịt vẫn còn mọng nước bên trong. Chính vì vậy đây là món ăn tiếp thêm năng lượng sau khi tham quan địa điểm du lịch ở Bảo Lộc. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán cơm gà xối mỡ – Số 1C Nguyễn Văn Trỗi, TP. Bảo Lộc

20. Bò nướng Bảo Lộc

Trong tiết trời se lạnh của Thành phố Bảo Lộc sẽ vô cùng thích hợp để ăn đồ nướng, nổi bật là món bò nướng than hồng ấm nóng. Thịt bò ở đây mềm, rất săn chắc và kèm với nước sốt đặc biệt cùng nhiều loại rau xanh sạch. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán Ớt Xiêm Xanh – 34 Đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc
Thưởng thức món bò thơm ngon trên Thành phố Bảo Lộc
Thưởng thức món bò thơm ngon trên Thành phố Bảo Lộc

21. Chuối nếp nướng 

Chuối nếp nướng được chế biến từ nguyên liệu rất đơn giản và dễ kiếm như trái chuối, xôi nếp trắng, nước cốt dừa cùng đậu phộng rang giã nhỏ, dừa non bào sợi. Vị xôi nếp dẻo thơm hòa quyện bọc bên ngoài chính là trái chuối chín mềm, sau đó được rưới thêm nước cốt dừa béo ngậy. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Số 386 Nguyễn Văn Cừ, Thành Phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

22. Bánh da lợn

Là một đặc sản Bảo Lộc mà “thổ địa” mách bạn phải thử đó là bánh da lợn – món bánh tuổi thơ của những đứa trẻ vùng quê Nam Bộ. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm dẻo, ngọt bùi và vị thơm của lá dứa, húp thêm ngụm trà ấm sẽ nâng tầng vị giác của bạn đấy. 

Địa chỉ tham khảo: 

  • Tiệm bánh heo sữa, 33 Xuân Diệu, Lộc Châu, Bảo Lộc
  • Đặc sản Bảo Lộc, 969 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc

23. Trà atiso

Cuối cùng, trong danh sách đặc sản Bảo Lộc sẽ không thể bỏ qua bông trà atiso. Lâm Đồng là một trong những vùng hiếm hoi có thể trồng được loại cây tốt cho sức khoẻ này, do đó nhiều người lựa chọn trà atiso để làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến chu du của mình. 

Trà atiso nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ
Trà atiso nhiều dưỡng chất và tốt cho sức khoẻ

Bảo Lộc là miền đất lý tưởng dành cho mọi du khách đến và khám phá. Ngoài việc thăm thú cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, bạn cũng đừng quên thưởng thức cả món ăn đặc sản Bảo Lộc nữa nhé!

>>>Đừng bỏ lỡ:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM