Nhà hay

Những điều cần biết về đèn xông tinh dầu đuổi muỗi

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi ngày càng trở thành mặt hàng được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng như một đồ dùng không thể thiếu trong nhà. Nhất là khi mùa mưa đến cũng là mùa sinh trưởng của muỗi, mặt hàng này lại càng được săn đón rầm rộ.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều lời đồn phủ nhận về công dụng và độ an toàn của sản phẩm này với sức khỏe con người. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn có đánh giá khách quan nhất về chất lượng của đèn xông tinh dầu đuổi muỗi.

 Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi ngày càng trở thành mặt hàng được nhiều gia đình ưa chuộng

Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi ngày càng trở thành mặt hàng được nhiều gia đình ưa chuộng 

1. Đèn xông tinh dầu là gì?

Đèn xông tinh dầu hay còn gọi là máy phun sương tinh dầu được dùng để khuếch tán tinh dầu vào không khí nhằm mang lại mùi hương tự nhiên, dễ chịu. Là một sản phẩm tốt cho sức khỏe, giúp giải tỏa căng thẳng, kháng khuẩn và làm sạch không khí, đèn xông tinh dầu đang là sản phẩm rất “hot” trên thị trường hiện nay.

 Đèn xông tinh dầu khuếch tán hương thơm vào không khí.

Đèn xông tinh dầu khuếch tán hương thơm vào không khí.

Bên cạnh đèn xông tinh dầu bằng nến cổ điển, đèn xông tinh dầu bằng điện đang được nhiều gia đình sử dụng phổ biến hơn cả. Ngoài ra, đèn xông tinh dầu còn được biết đến là có khả năng “thần kì” trong việc xua đuổi những đàn muỗi quấy rối đến cuộc sống gia đình. 

2. Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi được không?

Muỗi là loài động vật có khứu giác rất nhạy bén, do đó mà con người hay những loài động vật máu nóng sẽ là đối tượng lý tưởng để chúng truy lùng và hút máu. Vì vậy, muỗi luôn được coi là những “vị khách” không mời mà tới mà mang theo sự phiền phức cho mỗi gia đình.

Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, việc làm sao để đuổi được những “vị khách” cứng đầu đó ra khỏi nhà quả là một nỗ lực không hề đơn giản. Phun các hóa chất diệt trùng tuy có hiệu quả tức thì nhưng lại gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người nhất là với các bé nhỏ. Vì vậy mà xu hướng sử dụng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi ngày càng được ưa chuộng.

 Phun thuốc diệt muỗi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta.

Phun thuốc diệt muỗi gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta.

Trên thực tế, chỉ đèn xông tinh dầu thì không thể đuổi được muỗi mà cần sự có mặt quan trọng của các loại tinh dầu được khuếch tán. Cũng bởi có khứu giác mạnh nên muỗi rất nhạy cảm với các mùi hương đặc biệt là các mùi nồng nàn của các loại tinh dầu. 

Khi bạn sử dụng loại tinh dầu có mùi hương khiến đàn muỗi khó chịu, hệ thần kinh của chúng sẽ bị ảnh hưởng, bay loạn xạ, lảo đảo và không định hướng được con mồi để đốt, chích và càng không dám đến gần khu vực có hương thơm của tinh dầu.

Dựa trên nguyên lý đó, bằng việc kết hợp giữa máy xông tinh dầu và các mùi hương có trong các loại tinh dầu như tinh dầu sả, tràm, húng quế, bạc hà, bạch đàn chanh… sẽ nhanh chóng mời được các “vị khách” rời khỏi nhà bạn và không bao giờ dám quay trở lại. 

 Tinh dầu sả có khả năng đuổi muỗi.

Tinh dầu sả có khả năng đuổi muỗi.

Máy được hoạt động theo cơ chế xông hơi bằng nhiệt của đèn, khiến tinh dầu tỏa ra theo hơi nước bốc lên khi được làm nóng. Nhờ vậy mà từng ngóc ngách của căn phòng sẽ nhanh chóng ngập trong mùi hương của tinh dầu và khiến côn trùng hoảng sợ mà bỏ chạy. 

3. Tại sao phải dùng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi?

3.1. Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi an toàn cho sức khỏe.

Phương pháp diệt muỗi thủ công bằng tay hoặc vợt diệt muỗi sẽ mau chóng làm chúng ta muốn bỏ cuộc bởi không biết bao giờ mới có thể xử lý hết được chúng. 

Ngược lại nếu muốn giải quyết nhanh gọn hơn, và có hiệu quả ngay lập tức bằng phương pháp sử dụng hóa chất thì ngoài tác dụng diệt sạch được muỗi, mùi mà hóa chất để lại cũng là vấn đề lớn cho con người. Mùi độc hại này sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp và sức khỏe của chúng ta.

Do đó, việc sử dụng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi được cho là biện pháp hữu hiệu khắc phục được mọi hạn chế của những phương pháp được đề cập trên. Sử dụng đèn xông tinh dầu với các nguyên liệu từ tự nhiên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người lớn và cả trẻ nhỏ.

 Các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe

Các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe

Tinh dầu thiên nhiên được tạo ra từ các loại thảo dược an toàn và cũng giống như thuốc bổ cho hệ thần kinh, tinh dầu giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa căng thẳng và giảm mệt mỏi.

3.2. Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi hỗ trợ cho giấc ngủ ngon.

Giấc ngủ của bạn sẽ không còn bị làm phiền bởi những tiếng vo ve khó chịu của đàn muỗi và bạn cũng không bị giật mình tỉnh giấc do phải trở thành “con mồi” của chúng giữa đêm. 

Mùi hương của tinh dầu còn mang lại giấc ngủ ngon cho bạn. Được chìm vào một giấc ngủ sâu và thư giãn giữa hương thơm nồng nàn mà mình yêu thích sẽ là cảm giác mà bất cứ ai đều mong chờ mỗi cuối ngày.

 Đèn xông tinh dầu giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo.

Đèn xông tinh dầu giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo.

Như vậy, có được giấc ngủ ngon sẽ góp phần cho bạn có một sức khỏe như ý và sẵn sàng chiến đấu với mọi thử thách trong cuộc sống.

3.3. Giúp phòng ngừa bệnh

Với độ an toàn tuyệt đối và công dụng đuổi muỗi hiệu quả, con người sẽ giảm khả năng trở thành đối tượng hút máu của chúng. Nhờ thế mà có thể giảm được nguy cơ mắc các bệnh do muỗi gây ra như sốt rét, virus Zika, sốt vàng da, viêm não Murray Valley… đặc biệt là sốt xuất huyết – một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và phổ biến ở nước ta mỗi độ mùa mưa về.

 Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra.

Đèn xông tinh dầu đuổi muỗi giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm do muỗi gây ra.

4. Những lưu ý khi sử dụng.

Đèn xông tinh dầu không có tác dụng phụ tuy nhiên nếu sử dụng sai cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi.

4.1. Chất lượng tinh dầu.

Các loại tinh dầu là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hiện có mặt tràn lan trên thị trường. Những loại tinh dầu này nếu mà được sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho con người, chúng có thể gây ra dị ứng, ngứa, nổi mẩn, gây các bệnh về da và đường hô hấp như ho, viêm xoang, hen xuyễn, gây khó thở, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

 Tinh dầu kém chất lượng sẽ phản tác dụng và gây nguy hiểm trong khi sử dụng.

Tinh dầu kém chất lượng sẽ phản tác dụng và gây nguy hiểm trong khi sử dụng.

Vì vậy, để mua được sản phẩm tốt, chính hãng, bạn cần đến các cơ sở phân phối uy tín để nhận được những hướng dẫn tận tình và chọn sản phẩm đảm bảo an toàn cho gia đình của mình.

4.2. Chất lượng của đèn.

Nếu sử dụng loại đèn giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, ngoài việc kém bền, chúng còn có nguy cơ chập cháy cao và làm biến đổi chất liệu tinh dầu. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý đến chất lượng của đèn, hãy tham khảo từ nhiều nhà cung cấp có tiếng trên thị trường để có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

4.3. Lưu ý trong cách dùng đèn xông tinh dầu đuổi muỗi

Khi sử dụng không nên đổ nước quá vạch “max” của máy, khiến máy khuếch tán tinh dầu kém.

Pha lượng tinh dầu vừa đủ, tránh pha quá nhiều gây mùi nồng, hắc sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và đau đầu. 

XEM THÊM:

Nếu được sử dụng đúng cách, đèn xông tinh dầu đuổi muỗi sẽ là “vị cứu tinh” cho gia đình của bạn, xua tan nỗi lo về muỗi và các bệnh liên quan. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thêm những góc nhìn, những kiến thức mới và hiểu rõ về đèn xông tinh dầu đuổi muỗi để tìm được sản phẩm ưng ý phục vụ trong cuộc sống của mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team