Chuyên gia nệm

Từ A-Z những thông tin về đệm lò xo đơn

CẬP NHẬT 06/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Thay vì sử dụng cho hai người trở lên thì đệm lò xo đơn chỉ dùng cho một người nằm. Tuy nhiên, do sự hạn chế về mẫu mã và kích thước nên việc lựa chọn nệm lò xo đơn khó hơn so với các loại nệm đôi khác. Vậy chọn nệm đơn như thế nào để có những giấc ngủ ngon? Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có đáp án nhé!

1. Bạn biết gì về đệm lò xo đơn?

1.1. Kích thước của đệm lò xo đơn

Đệm lò xo đơn là gì? Đây là loại đệm được sử dụng cho các loại giường đơn. Trên thị trường có các kích thước giường đơn như thế nào thì kích thước đệm đơn sẽ tương ứng. Nệm đơn cũng có các loại khác nhau, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng.

Đệm lò xo đơn thường sử dụng cho 1 người nằm và phù hợp với những căn phòng có diện tích hạn chế. Kích thước của đệm đơn sẽ nhỏ hơn so với đệm đôi. Hiện nay, có hai kích thước đệm đơn thông dụng nhất là:

  • Đệm lò xo đơn cho những mẫu giường ngủ truyền thống với kích thước là: 1m rộng x 1,9m dài hoặc 1,2m rộng x 1,9m dài.
  • Đệm lò xo đơn cho các mẫu giường ngủ nhập khẩu sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với mẫu giường truyền thống: 1,2m rộng x 2m dài.
đệm lò xo đơn là gì
Đệm lò xo đơn được sử dụng cho một người nằm

1.2. Phân loại đệm lò xo đơn

Cũng giống như đệm lò xo đôi, đệm lò xo đơn sẽ được phân thành hai loại là đệm lò xo liên kết và đệm lò xo túi. Đặc điểm cụ thể của mỗi loại như sau:

1.2.1. Đệm lò xo đơn liên kết

Đây là loại đệm lò xo truyền thống, ra đời cách đây nhiều năm và vẫn được sử dụng rộng rãi. Đệm lò xo liên kết là loại đệm có sử dụng hệ thống lò xo được kết nối với nhau bằng dây thép và xếp chồng lên nhau. Bề mặt của đệm lò xo liên kết sẽ cứng và có độ đàn hồi rất cao. Các con lò xo có mật độ càng dày thì đệm càng chắc chắn, khả năng nâng đỡ cơ thể cũng tốt hơn.

Đệm lò xo liên kết đơn có ưu điểm là giá thành rẻ, độ đàn hồi cao. Tuy nhiên, hạn chế thường gặp ở đệm lò xo liên kết cũng khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi mua đệm. Đó là khả năng nâng đỡ cơ thể không đồng đều, mang lại cảm giác khó chịu cho người nằm. Theo thời gian, đệm sẽ bị xẹp đần, lò xo bị nổi lên và làm người nằm bị đau. Ngoài ra, đệm cũng không có khả năng cách ly chuyển động, thường phát ra âm thanh khi người nằm thay đổi tư thế.

1.2.2. Đệm lò xo đơn túi độc lập

Đệm lò xo túi ra đời sau đệm lò xo liên kết. Cấu tạo của nệm bao gồm các con lò xo được bọc trong túi vải riêng biệt. Các túi lò xo này được kết nối với nhau bằng đường may và khung đỡ, chúng gắn liền với nhau nhờ băng keo chuyên dụng. Đúng như tên gọi, các con lò xo này sẽ hoạt động độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau, không cọ xát nên có khả năng cách ly chuyển động, không tạo ra âm thanh khi dịch chuyển, thay đổi tư thế.

đệm lò xo đơn túi độc lập
Đệm lò xo túi độc lập sử dụng các con lò xo được bọc trong túi vải riêng biệt

Đệm lò xo túi độc lập có khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt do số lượng lò xo nhiều, số con lò xo cũng nhiều hơn so với đệm lò xo liên kết. Đệm lò xo túi mang đến cảm giác thoải mái khi nằm, giúp người dùng có những giấc ngủ ngon và trọn giấc. Tuy nhiên, hạn chế của nệm lò xo túi độc lập là giá thành khá cao so với thu nhập của nhiều khách hàng, do đó không phải ai cũng có thể sở hữu chúng.

2. Kinh nghiệm mua đệm lò xo giúp bạn chọn được chiếc đệm ưng ý

Không phải chiếc đệm lò xo nào cũng phù hợp với bạn. Không phải loại nệm nào cũng có thể làm bạn ngon giấc. Để chọn được chiếc nệm “chân ái” cho bản thân, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhé:

2.1. Chọn nệm lò xo đơn đúng kích thước

Đệm lò xo đơn thường nặng và cồng kềnh hơn so với các mẫu nệm đơn khác từ chất liệu foam, cao su, bông ép. Đệm lò xo cũng không thể cắt xén để thay đổi kích thước, do đó, bạn cần chọn kích thước đệm lò xo thật chính xác để tránh trường hợp nệm không vừa với giường, phải vận chuyển để đổi trả nên rất bất tiện.

Kích thước đệm lò xo sẽ tương xứng với kích thước giường, do đó bạn cần căn cứ vào giường ngủ của mình để chọn đệm phù hợp. Hiện nay, có các kích thước giường phổ biến là 1m x 1m9 và 1,2m x 1,9m, 1m x 2m, 1,2m x 2m, tùy vào kích thước giường của gia đình mà bạn có thể lựa chọn chiếc nệm phù hợp nhất nhé.

chọn đệm lò xo đơn
Chọn đệm lò xo đơn có kích thước tương xứng với kích thước giường ngủ

Trong một số trường hợp các gia đình thiết kế giường đơn theo yêu cầu thì kích thước giường sẽ không giống các mẫu khác trên thị trường. Nếu vậy thì khi chọn nệm, bạn có thể đặt nệm theo yêu cầu để nệm vừa vặn với giường, tránh trường hợp nệm quá nhỏ hoặc quá to sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và tính thẩm mỹ chung.

2.2. Chọn loại đệm lò xo đơn phù hợp

Như đã nêu trên đây, hiện nay có hai loại đệm lò xo là liên kết và túi độc lập. Dựa trên nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn đệm phù hợp nhất.

Đệm lò xo liên kết có giá thành rẻ nhưng lại hạn chế về âm thanh. Ngược lại, đệm lò xo túi lại không phát ra âm thanh khi nằm ngủ, khả năng nâng đỡ cũng tốt hơn. Tuy nhiên, giá thành của đệm lò xo túi lại cao hơn so với đệm lò xo liên kết. Căn cứ vào nhu cầu bản thân và tình hình tài chính mà bạn có thể chọn chiếc nệm phù hợp nhất nhé.

2.3. Chọn đệm lò xo đơn có giá thành hợp lý

Một chiếc đệm lò xo đơn đắt nhất chưa hẳn là chiếc đệm có chất lượng tốt nhất. Ngược lại, một chiếc đệm giá thành vừa phải chưa hẳn chất lượng đã kém. Vì vậy, bạn nên chọn những chiếc nệm có giá thành phù hợp với tài chính, tránh mua đệm quá đắt so với khả năng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh mua các loại đệm lò xo đơn có giá thành quá rẻ vì chắc chắn chất lượng của chúng không đảm bảo. Để chọn được những chiếc nệm rẻ mà đảm bảo chất lượng, lời khuyên cho bạn là mua hàng tại những địa chỉ uy tín, có bảo hành và có chính sách nằm thử, chính sách đổi trả hàng phù hợp.

2.4. Kiểm tra kỹ chất lượng đệm lò xo đơn

Nếu có quá nhiều các mẫu nệm mà bạn chưa biết chọn chiếc nệm nào, vậy thì bạn có thể tham khảo kỹ hơn các thông tin chi tiết về sản phẩm, các phản hồi của người mua hàng trên Website của người bán, ý kiến của bạn bè, người thân đã từng mua đệm lò xo đơn.

cách chọn đệm lò xo đơn
Nằm thử tại cửa hàng để chọn được đệm lò xo đơn phù hợp

Ngoài ra, cách tốt nhất là bạn nên đến tận nơi để xem và trải nghiệm nằm thử nệm. Nằm thử giúp bạn cảm nhận được chất lượng nệm sẽ như thế nào. Bạn có thể đánh giá nệm dựa trên một số tiêu chí như: độ êm ái, khả năng nâng đỡ, âm thanh khi thay đổi tư thế, độ đàn hồi, sự thoáng mát khi nằm…

3. Những mẫu đệm lò xo đơn được yêu thích nhất hiện nay

Trên thị trường, đệm lò xo có rất nhiều mẫu mã với nhiều kích thước, chủng loại khác nhau. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng không biết nên chọn loại nệm nào. Dưới đây là một số mẫu nệm được ưa chuộng và bán chạy nhất tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo và chọn nệm phù hợp nhé:

3.1. Đệm Lò xo đơn Amando Orlando

Đệm Lò xo Amando Orlando là đệm lò xo túi độc lập với khả năng nâng đỡ cơ thể tối đa, cách ly chuyển động. Nệm được cấu tạo bởi 3 lớp foam cường lực cùng vời 4 lớp foam chịu lực, nhờ vậy mà nệm trở nên êm ái và có độ vững chắc cao. Đệm Lò xo Amando Orlando có khả năng chống nấm mốc, hạn chế vi khuẩn xâm nhập, nhờ vậy mà sức khỏe người nằm được bảo vệ.

đệm lò xo đơn amando orlando
Đệm lò xo đơn Amando Orlando

Giá tham khảo: 11.800.000 VNĐ

Xem thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-orlando.html

3.2. Nệm lò xo đơn Americanstar Providence

Lại là một chiếc nệm lò xo túi độc lập với những ưu điểm nổi bật mà bạn không thể bỏ qua.

  • Đệm có độ bền cao, khả năng hỗ trợ linh hoạt theo từng chuyển động và bộ phận của cơ thể.
  • Gia tăng diện tích sử dụng nhờ sự tăng cường của hệ thống mút thành AsEdge™, nhờ vậy mà người dùng có thể nằm trên cả thành nệm mà không bị chênh vênh, hạn chế sự lún trũng của nệm theo thời gian sử dụng.
  • Đệm được chần bởi các lớp mút AsFlex™ và mút hột gà AsSmart™, nhờ vậy mà đệm có khả năng lưu thông khí tốt, hạn chế tình trạng hầm nóng khi nằm.
  • Bề mặt được làm từ vải Bamboo với khả năng kháng khuẩn gấp 3 lần so với vải cotton. Nệm phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, dễ dị ứng.
nệm lò xo đơn americanstar providence
Đệm lò xo đơn Americanstar Providence

Giá tham khảo: 11.090.000 VNĐ

Xem thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-americanstar-providence.html

3.3. Đệm lò xo Lady Americana Oklahoma

  • Đệm lò xo đơn Lady Americana Oklahoma giúp nâng đỡ cơ thể tối đa, độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác thoải mái khi nằm.
  • Đệm không gây ra tiếng động khi thay đổi tư thế nằm nên không ảnh hưởng đến người bên cạnh. Đệm có khả năng phân bố sức nặng hợp lý, phân bổ lực đồng đều, tránh đè ép lên các điểm phải chịu lực như vai, hông…
  • Cấu trúc đệm Euro-top là lớp mút lót tựa như cao su tự nhiên giúp cho nệm êm ái, mang lại cảm giác thoải mái khi nằm.
  • Bề mặt nệm được làm từ vải dệt kim nhập khẩu từ Bỉ kết hợp cùng sợi polyster có độ bền cao. Hoa văn hình bông hoa in nổi làm tăng tính thẩm mỹ của đệm.
đệm lò xo lady americana oklahoma
Đệm lò xo đơn Lady Americana Oklahoma

Giá tham khảo: 10.714.000 VNĐ

Xem thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-lady-americana-oklahoma.html

3.4. Đệm Lò xo Goodnight 4Stars

  • Đây là đệm lò xo đơn liên kết với thiết kế có thể ép cuộn thành khối nhỏ gọn. Nhờ vậy mà nệm có khả năng vận chuyển dễ dàng, kể cả những khu vực có lối đi chật hẹp.
  • Nệm có khung lò xo liên kết vững chắc, kết hợp cùng với lớp foam tỉ trọng cao, nhờ vậy mà nệm có thể nâng đỡ cơ thể hiệu quả, mang lại cảm giác êm ái khi nằm.
  • Đệm được bao phủ thêm một lớp PU cứng cáp, có tác dụng ngăn chặn tình trạng xẹp lún ở hai bên thành đệm.
  • Khả năng thoát khí và tản nhiệt tốt, mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm.
đệm lò xo goodnight 4stars
Đệm lò xo đơn Goodnight 4Star

Giá tham khảo: 4.760.000 VNĐ

Xem thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-goodnight-4stars.html

Hiểu về đệm lò xo đơn cùng những đặc điểm về kích thước, cách phân loại của chúng sẽ giúp bạn chọn được một chiếc đệm phù hợp. Điều quan trọng hàng đầu để mua được đệm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý là bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, có bảo hành để mua hàng nhé. Mọi thắc mắc có liên quan đến đệm cùng các phụ kiện ngủ, bạn có thể liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tài liệu tham khảo: https://www.sleepjunkie.com/innerspring-vs-pocket-spring-mattress/

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều