Chuyên gia nệm

Nhầm tưởng sai lệch về chiếc nệm cao su non bạn cần biết

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Trên thị trường hiện nay xuất hiện một “sản phẩm mới” với tên gọi là cao su non. Điều này gây khá nhiều lúng túng cho người tiêu dùng. Họ không thể hình dung được cao su non là gì, và chất liệu này có gì khác biệt với cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp.

Thậm chí, một số người tiêu dùng còn nghĩ rằng sản phẩm này được làm từ mủ của các cây cao su non. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, không bao giờ có chuyện cây cao su non được đem đi lấy mủ để sản xuất nệm.

Vậy, thực chất cao su non là gì? Cùng Vua Nệm làm sáng tỏ nhầm tưởng về nệm cao su non nhiều người hay mắc phải nhé!

1. Nệm cao su non là gì?

Cao su non trong tiếng anh gọi là Memory Foam, là loại vật liệu được phát triển từ Polyurethane (PU) bằng cách cho thêm các loại phụ gia để tăng khối lượng riêng cũng như độ nhớt, nhờ vậy mà cao su non có khả năng giữ khuôn dạng những vật thể có nhiệt độ ấm, đồng thời chúng có khả năng phục hồi hình dạng cũ sau khi vật thể được lấy ra khỏi bề mặt một lúc.

Thông thường, cao su non còn được gọi là bọt polyurethane “nhớt đàn hồi” hoặc bọt polyurethane có độ đàn hồi thấp. Trên thực tế, cao su non không được làm từ mủ của cây cao su non mà được làm từ dầu mỏ.

nệm cao su non là gì
Cao su non có khả năng trở lại hình dạng ban đầu khi áp lực được loại bỏ

Nệm cao su non được làm từ chất liệu cao su non. Đặc điểm của chúng là đặc hơn so với các loại nệm xốp thông thường khác, do đó trọng lượng của nệm nặng hơn, khả năng hỗ trợ cơ thể cũng tốt hơn. So với các dòng nệm xốp thì giá nệm cao su non cũng cao hơn.

Nệm cao su non được các nhà sản xuất tuyên bố rằng có khả năng giảm thiểu áp lực và giảm đau nhức cơ thể, giúp người dùng ngủ ngon giấc hơn. Bên cạnh đó, nệm cao su non còn có khả năng giữ nhiệt, do đó trong những ngày nắng nóng thì nệm có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, sau này nệm được cải tiến với chất liệu gel làm mát trên bề mặt, chúng có có độ thoáng khí cao hơn, mang lại cảm giác mát mẻ hơn trong thời tiết nóng bức.

2. Nệm cao su non có phải là cao su thiên nhiên không?

Do chưa hiểu rõ về bản chất của hai dòng nệm nên có nhiều người thắc mắc về việc nệm cao su non có phải là cao su thiên nhiên không.

Nhiều người nghĩ rằng cao su non là mủ cao su lấy từ nhựa của cây cao su non. Đây là một nhầm tưởng về nệm cao su non nhiều người hay mắc phải. Thực chất, cao su non chính là một loại cao su tổng hợp. Các nhà sản xuất cố tình dùng cái tên “cao su non” để khiến cho cao su tổng hợp trở nên thiên nhiên hơn. Đôi khi đây cũng là một chiêu trò của các đơn vị bán hàng nhằm đánh tráo khái niệm với cao su tự nhiên.

nệm cao su non không phải là cao su thiên nhiên
Nệm cao su non không phải là cao su thiên nhiên

Tuy nhiên, Vua Nệm khẳng định với bạn, ngành sản xuất nệm không hề tồn tại một khái niệm “mủ cây cao su non” nào cả, bởi vì mủ cây cao su chỉ có thể thu hoạch và tiến hành sản xuất khi đủ từ 6 – 7 năm trở lên.

Cao su non thực chất được làm từ dầu mỏ, giống như nhựa hay nylon. Cao su non có những đặc điểm mô phỏng đặc tính của cao su thiên nhiên như có độ mềm dẻo, khả năng đàn hồi tốt. So với cao su thiên nhiên, cao su non có một số hạn chế còn tồn tại như: khả năng lưu thông không khí kém, độ đàn hồi chậm và ít thân thiện với môi trường.

Nhiều khách hàng lầm tưởng nệm cao su non thực sự là sản phẩm cao su thiên nhiên được bán với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, một lần nữa chúng tôi khẳng định rằng nệm cao su non không phải là cao su tự nhiên. Bạn nên ghi nhớ điều này để tránh những sai lầm khi mua nệm cho gia đình mình nhé.

3. Lịch sử ra đời của cao su non

Năm 1966 là năm đánh dấu sự ra đời của cao su non. Chất liệu này được nghiên cứu bởi Trung tâm Nghiên cứu Ames của NASA với mục đích cải thiện tính an toàn của đệm máy bay. Ban đầu, do tính chất của cao su non là nhạy cảm với nhiệt độ nên được gọi là “bọt hồi chậm” hoặc “bọt nóng”.

Sau này, cao su non được phát triển và sử dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực như y tế (làm tấm lót bàn chụp X – quang), lĩnh vực thể thao (lót mũ bảo hiểm bóng đá).

Tiếp tục đà phát triển, cao su non dành cho các mục đích cộng đồng đã được nghiên cứu và đầu tư vào những năm 1980. Một trong những công ty đầu tiên đầu tư vào việc sản xuất chất liệu này là Fagerdala World Foams, tuy nhiên, những gì mà họ làm được chưa thực sự gây ấn tượng cho khách hàng. Mãi đến năm 1991, mẫu nệm Thụy Điển Tempur-Pedic ra đời đã gây tiếng vang lớn, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự thành lập công ty và thương hiệu nệm Tempur World.

Hiện nay, cao su non được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của y tế, ví dụ như nệm dành cho bệnh nhân nằm bất động trên giường. Chiếc nệm này có tác dụng làm giảm áp lực lên một số vùng của cơ thể, giúp gia tăng lưu lượng máu đến khắp các cơ quan, hạn chế tình trạng loét áp lực hay hoại tử do nằm im một chỗ gây ra. Bên cạnh đó, cũng có tuyên bố được đưa ra về việc ao su non có khả năng làm giảm mức độ nguy hiểm của các cơn đau có liên quan đến đau cơ xơ.

Trước đây, giá thành của cao su non khá đắt, do đó chúng chưa được sử dụng rộng rãi. Sau này, giá thành của chúng rẻ hơn nên được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, chủ yếu là làm nệm, gối, giày, chăn, ghế sofa… Cao su non cũng được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế với nhiều công dụng hữu ích hỗ trợ cho bệnh nhân như: đệm ngồi xe lăn, gối nệm giường bệnh viện, đệm cho người bị đau hoặc gặp phải các vấn đề về tư thế, ví dụ như người đau cổ mãn tính có thể sử dụng gối kê cổ bằng cao su non để hỗ trợ.

4. So sánh giữa cao su thiên nhiên và cao su non

4.1. Cao su thiên nhiên

Cao su thiên nhiên được làm từ 100% cao su thiên nhiên, nên không cần phải bàn cãi, chúng rất an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng.

nêm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên được làm từ 100% thiên nhiên

Ưu điểm:

  • Mức độ thân thiện với môi trường cao
  • Độ đàn hồi cao
  • Độ dẻo dai cao
  • Độ bền cao
  • Ít xẹp lún
  • Mức độ tiện nghi thoải mái cao

Nhược điểm:

  • Trọng lượng nặng, khó di chuyển
  • Giá thành thường mắc
  • Ám mùi cao su nhẹ. Tuy nhiên, một số sản phẩm đã khắc phục hoàn toàn vấn đề này

4.2. Cao su non (cao su tổng hợp)

Cao su tổng hợp thường dùng các chất hóa học tổng hợp để miêu tả lại các đặc tính của cao su thiên nhiên, chính vì thế, chúng có một số điểm không thể sánh bằng cao su thiên nhiên

Ưu điểm:

  • Trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển
  • Giá thành rẻ
  • Không ám mùi cao su

Nhược điểm:

  • Độ đàn hồi chỉ ở mức vừa phải, kém hơn cao su thiên nhiên
  • Mức độ tiện nghi ở mức vừa phải, kém hơn cao su thiên nhiên
  • Độ bền chỉ ở mức vừa phải, kém hơn cao su thiên nhiên
  • Không thân thiện môi trường
  • Độ dẻo dai thấp
  • Nhanh xẹp lún
  • Tiềm ẩn những chất độc hại, chất tổng hợp có thể gây hại cho sức khỏe
  • Thực trạng cao su non kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay cũng là vấn đề đáng lo ngại khi mua sản phẩm này
nệm cao su non
Nệm cao su non (cao su tổng hợp) nhanh xẹp lún

5. Có nên sử dụng sản phẩm cao su non không?

Với giá thành tương đối rẻ, nệm cao su non (cao su tổng hợp) đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ miêu tả lại những đặc tính của nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, xét về độ êm ái, độ bền và khả năng đàn hồi, nệm cao su tổng hợp không thể nào sánh bằng nệm cao su thiên nhiên. 

Đặc biệt, các sản phẩm được làm từ 100% thiên nhiên bao giờ cũng an toàn và thân thiện cho sức khỏe người dùng hơn. Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính tốt thì cũng không nên “nhắm mắt chọn bừa” một chiếc nệm cao su non đâu đó ngoài kia. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các giải pháp tài chính như mua nệm trả góp, đổi nệm cũ,…. 

Tại Vua Nệm, bạn hoàn toàn có thể sở hữu được các sản phẩm cao su thiên nhiên chất lượng cao nhưng vẫn đảm bảo được tình hình tài chính. Hiện nay, chúng tôi đang có trước trình trả góp lãi suất 0% khi mua các dòng nệm cao su thiên nhiên. Khi mua hàng theo hình thức trả góp qua thẻ tín dụng tại Vua Nệm, bạn sẽ được hưởng các lợi ích:

  • Lãi suất 0%: Mua trả góp 0% với giá mua trả thẳng.
  • Trả trước 0đ: Mua trả góp 100% giá trị sản phẩm – không cần trả trước
  • Nhanh chóng: Hoàn thành thủ tục trả góp trong vòng 60 giây
  • Không cần điền phiếu: Toàn bộ thủ tục sẽ do nhân viên Vua Nệm thao tác trên ứng dụng thông thường

>> Xem thêm: Trả góp qua thẻ tín dụng – lãi suất 0%

Ngoài ra, bên cạnh các sản phẩm nệm cao su thiên nhiên cao cấp, Vua Nệm cũng cung cấp các sản phẩm cao su thiên nhiên giá cả bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Mời bạn đọc tham khảo các dòng sản phẩm 100% cao su thật giá cả phải chăng ngay bên dưới.

6. Các dòng nệm cao su 100% thiên nhiên có giá phải chăng tại Vua Nệm

Không phải nệm cao su thiên nhiên nào cũng mắc như nhiều người thường nghĩ. Có rất nhiều sản phẩm nệm cao su chất lượng nhưng giá cả lại vô cùng bình dân. 

6.1. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, Gummi Classic được Quatest chứng nhận đạt tiêu chuẩn “sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý. Do đó, sản phẩm gần như an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng, kể cả đối với trẻ nhỏ. 

Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung thêm 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, đem lại khả năng thoáng khí vượt trội. Tính năng này rất phù hợp với đất nước có khí hậu nóng ẩm như nước ta. Người nằm sẽ không cảm thấy hầm bí khi nằm trên nệm. 

Thêm vào đó, nệm sở hữu khả năng đàn hồi tối ưu. Các xương sống và cơ bắp của người nằm sẽ được nâng đỡ và bảo vệ tối đa. Đặc biệt, nệm Gummi sẽ là vị cứu tinh cho những ai sợ mùi cao su. Với công nghệ hiện đại tiên tiến, Gummi đã khử được hoàn toàn mùi cao su trên nệm, thay vào đó là nệm được bổ sung một mùi hương vani nhẹ nhàng và đầy dễ chịu.

Không chỉ sở hữu chất lượng trội, Gummi Classic còn sở hữu vẻ ngoài vô cùng cuốn hút. Sản phẩm này được khoác lên mình một màu trắng sữa sang trọng, giúp tăng tính thẩm mỹ tối đa cho căn phòng ngủ của bạn. Thời gian bảo hành của nệm cũng khá cao, lên đến tận 10 năm. Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng của nệm.

Nệm cao su Gummi Classic 
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

6.2. Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Classic

Sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên không chất tẩy màu, sản phẩm của Liên Á đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe và được công nhận ở nhiều nước trên thế giới.

Nệm cao su Liên Á Classic không gây mùi độc hại theo chứng nhận ECO (CHLB Đức), đảm bảo độ bền và độ đàn hồi tối ưu theo chứng nhận LGA (CHLB Đức). Với sản phẩm này, bạn sẽ có được những giấc ngủ thật ngon nhưng sức khỏe vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Ngoài ra, độ đàn hồi của nệm cao su Liên Á cũng rất tốt.

Người nằm sẽ không cảm thấy mệt mỏi và đau nhức ở các vùng chịu áp lực của cơ thể sau một giấc ngủ dài. Bên cạnh chất lượng vượt trội, sản phẩm này còn được đi kèm một chiếc vỏ nệm với thiết kế sang trọng để tăng thêm tính thẩm mỹ và độ êm ái cho người sử dụng. Thời gian bảo hành của nệm lên đến 10 năm.

Nệm cao su Liên Á Classic
Nệm cao su thiên nhiên Liên Á Classic

6.3. Nệm Cao su Kim Cương Happy Gold

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold được cấu tạo từ 100% cao su thiên nhiên. Trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt cùng công nghệ tiên tiến, nệm Kim Cương được các tổ chức y tế trong và ngoài nước chứng nhận là an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Sản phẩm có độ đàn hồi tối ưu – độ bền và tuổi thọ đạt chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, nệm có thiết kế với hơn 5000 lỗ thoáng nhỏ và 500 lỗ thoáng lớn ở mặt dưới để giúp cho không khí luôn lưu thông tối đa, không tạo cảm giác nóng bức, thích hợp cho tất cả các mùa trong năm. Nệm Kim Cương có thời gian bảo hành lên đến 12 năm. 

Kim Cương Happy Gold
Nệm cao su Kim Cương HappyGold giảm giá 25%

>> Xem thêm: 

Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn hiểu được khái nệm cao su non là gì? Đừng bao giờ nhầm tưởng về nệm cao su non rằng chúng được làm từ mủ cây cao su non nữa nhé. Thực chất, đây chỉ là một cái tên để nhà bán lẻ gây sự chú ý với bạn thôi. Hãy tỉnh táo và tìm hiểu kỹ càng những khái niệm trước khi mua nệm. Chúc cho bạn sẽ sớm tìm được cho mình một chiếc nệm cao su như ý 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team