Thời Trang - Làm Đẹp

Da Dê Alran là loại da gì? Tổng hợp những đặc điểm nổi bật và cách bảo quản

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, Alran là loại da được yêu thích và đánh giá cao nhờ vào nét đẹp sang trọng, lịch lãm cùng bề mặt dẻo dai, mịn màng. Vậy da dê Alran là loại da gì, được ứng dụng phổ biến vào các lĩnh vực nào? Mời bạn hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để hiểu chi tiết về loại da này nhé!

1. Da Dê Alran là loại da gì?

Da dê Alran là loại da cao cấp, trải qua một quy trình chặt chẽ gồm 23 bước, mất hơn 3 tuần để tạo ra thành phẩm. Bên cạnh đó, loại da này còn được thuộc thảo mộc và xử lý qua Texture nhằm giúp cho tấm da thêm đều màu, bền, đẹp hơn. Nhờ vào quá trình sản xuất đầy tinh tế, đảm bảo độ dẻo dai, mỏng nhẹ đã giúp loại da này có trọng lượng nhẹ, có độ bền cao, trông rất sang trọng.

da dê alran là gì
Da Dê Alran là loại da gì? Tại sao lại được yêu thích và chọn lựa nhiều đến vậy

Được sản xuất bởi công ty Alran SAS của Pháp, loại da này đã được mài bớt bề mặt nhằm loại bỏ phần sẹo hoặc vết côn trùng đốt lên bề mặt da. Quá trình này sẽ giúp cho tấm da đẹp hơn, mang lại màu sắc tinh tế, đảm bảo độ dẻo dai vượt trội.

2. Tổng hợp các đặc điểm nổi bật của da Dê Alran

Đặc điểm nổi bật của da dê Alran chinh là những đường vân hình vòng cung trên bề mặt. Đồng thời, loại da này còn có từ 2 đến 4 lỗ chân lông to, xung quanh chúng có những lỗ nhỏ nhằm giữ được nét đẹp đặc trưng cùng chiều sâu của màu da. Nhờ đó, loại da này luôn có độ mịn vượt trôi, có độ dẻo và độ đàn hồi cao hơn cả so với da bò.

chất liệu da dê alran
Da dê Alran sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, chinh phục được nhiều khách hàng

3. Ưu điểm và nhược điểm phổ biến của da Dê Alran

Dưới đây là tổng hợp một số ưu điểm, nhược điểm phổ biến của da Dê Alran, bạn hãy cùng khám phá nhé!

3.1. Ưu điểm nổi bật của da Dê Alran

Da Dê Alran thường có độ nhẹ, có độ bền cao, bề mặt da có lớp vân nổi trông rất sang trọng, tinh tế, cuốn hút. Bên cạnh đó, loại da này còn có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể chống thấm nước, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Alran là loại da được thiết kế bởi sự đa dạng màu sắc, giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với sở thích của mình. Bên cạnh đó là độ mềm mịn vượt trội, góp phần tôn lên nét đẹp đẳng cấp cho sản phẩm.

3.2. Nhược điểm tồn tại của da Dê Alran

Chính vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên da dê Alran thường có giá thành cao, khá kén khách hàng sử dụng. Đồng thời, bởi vì da khá mềm nên sẽ gây ra một số khó khăn nhất định cho những người thợ thủ công trong quá trình tạo hình sản phẩm.

da dê alran có tốt không
Một số nhược điểm còn tồn tại nhất định của các loại da Alran

4. Da Dê Alran được ứng dụng vào các lĩnh vực nào?

Da dê Alran được đánh giá cao nhờ vào độ mềm mại, độ co giãn và đàn hồi tốt nên thường được ứng dụng vào nhiều sản phẩm thời trang, góp phần thể hiện nét đẹp đẳng cấp vượt trội. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của loại da này, bạn hãy cùng khám phá nhé!

4.1. Ứng dụng của da dê trong quá trình sản xuất ví

Ví da chính là một phụ kiện thời trang quan trọng, không thể thiếu với bất kỳ ai. Những chiếc ví được làm từ da Alran luôn tôn lên nét đẹp, gu thẩm mỹ thời trang, tạo nên sự đẳng cấp vượt trội cho bạn. Bên cạnh đó, loại ví này còn có độ bền cao, giúp bảo quản tiền và các loại giấy tờ cần thiết.

ứng dụng da dê alran
Da dê Alran được sử dụng chủ yếu để sản xuất, chế tạo ví cầm tay, ví đựng tiền

4.2. Ứng dụng của da dê trong quá trình sản xuất thắt lưng

Hầu hết, các loại thắt lưng từ da dê Alran chính là một sự thử thách lớn cho các nghệ nhân thủ công. Để làm được loại thắt lưng này họ cần phải chọn lọc những tấm da từ các chú dê trưởng thành có kích thước lớn nhất, trải qua quá trình chế tạo tỉ mỉ, công phu.

Các sản phẩm thắt lưng này thường có vẻ đẹp riêng, tô lên điểm nhấn vô cùng độc đáo. Chúng mang lại nét đẹp mềm mại, nhẹ nhàng, không gây khó chịu cho người mang. Đồng thời, chúng còn đảm bảo được độ bền và tuổi thọ vượt trội.

4.3. Ứng dụng của da dê trong quá trình sản xuất dây đồng hồ

Các loại dây đồng hồ được làm từ da dê Alran đều mang lại một nét đẹp hài hòa, nhẹ nhàng, tôn lên sự đẳng cấp, sang trọng, quý tộc. Chính vì thế mà các tín đồ đam mê đồng hồ thường không bỏ qua loại dây này, họ sưu tầm đủ màu sắc, kích cỡ nhằm tạo nên sự đa dạng, phong phú trong bộ sưu tập của mình.

những ứng dụng da dê alran
Dây đồng hồ được làm từ da Alran vô cùng được yêu thích, ưa chuộng

4.4. Ứng dụng của da dê trong quá trình sản xuất túi

Túi xách chính là một trong những item thời trang vô cùng được yêu thích và ưa chuộng. Hầu hết, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn như Hermes, Louis Vuitton, Gucci, Cartier, Prada đều chọn da dê Alran nhằm tôn lên nét đẹp sang trọng, đẳng cấp vượt trội cho các sản phẩm của mình.

5. Các loại da dê Alran có thấm nước hay không?

Hầu hết, các loại da dê Alran đều có thấm nước, tuy nhiên khả năng hút nước của chúng thường rất ít. Đó chính là nhờ vào bề mặt da đã được xử lý một cách tỉ mỉ, giúp cho loại da này trở nên khác biệt với các loại da thông thường. Do đó, khi bị dính bẩn, bạn chỉ cần lau nhẹ bằng khăn ẩm là đã có thể xử lý được.

da dê alran có tốt
Tất cả các loại da dê Alran đều có khả năng thấm nước nhưng không hút nước nhiều

6. Da dê Alran có thể đốt cháy được hay không?

Hầu hết, các loại da dê Alran đều có thể bị đốt cháy. Tuy nhiên, khi cháy, loại da này lại không cháy thành ngọn lửa bùng lên mà sẽ bị co rút, bị ám màu tro. Do đó, nếu đốt da Alran, bạn sẽ ngửi thấy như mùi của chất hữu cơ bị đốt đi, trông giống như mùi thịt gà, thịt lợn nướng. Bởi vì đây là loại da động vật, chúng có khả năng lưu giữ protein nên sẽ sinh ra các loại mùi quen thuộc, đặc trưng.

7. Cần lưu ý gì khi sử dụng và bảo quản da dê Alran

Trong quá trình sử dụng da dê Alran, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Không nên bỏ da dê lên sàn nhà hoặc các khu vực có độ ẩm cao, không dùng xà phòng cũng như chất tẩy quần áo để làm sạch.
  • Bạn cần tránh để các vật dụng được làm từ da Alran ở những nơi chật chội hoặc bị các vật khác đè lên vì rất dễ bị biến dạng.
  • Khi không sử dụng dây da Alran, bạn nên đặt chúng trong các chiếc túi mềm nhằm tránh trầy xước, không để gần các khu vực có nhiệt độ cao để tránh bị biến dạng.
  • Nếu như chưa sử dụng đến các loại túi từ dây Alran, bạn hãy đặt giấy vào trong nhằm giữ form túi, đảm bảo độ bền và đẹp cho túi.
  • Bạn cần tránh đặt dây da Alran ở gần kim loại vì chúng sẽ dễ bị rách hoặc bị để lại dấu hằn.
bảo quản da dê alran
Tổng hợp những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản da dê Alran

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin phổ biến về da dê Alran cũng như cách sử dụng và bảo quản hiệu quả. Qua bài viết trên, Vua Nệm tin rằng bạn đã hiểu hơn về loại da này cũng như có các cách chọn lựa hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân