Thời Trang - Làm Đẹp

Da Saffiano là loại da gì, thường được ứng dụng vào các sản phẩm nào?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Saffiano là một loại da nổi tiếng, được rất nhiều hãng thời trang lớn ưa chuộng. Vậy da Saffiano là loại da gì, tại sao chúng lại thống trị trong thế giới chất liệu. Mời bạn hãy cùng khám phá đặc điểm nổi bật cũng như tính ứng dụng của các loại da này nhé!

1. Da Saffiano là loại da gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Da Saffiano chính là loại da cao cấp, có nguồn gốc từ Italy, được sáng lập bởi Mario Prada. Sự ra đời của loại da này đã tạo nên một bước tiến mới trong ngành công nghiệp thuộc da trên toàn thế giới. Chất liệu da này đã mang đến nét đẹp tinh tế, tiện lợi, cùng sự bền bỉ tạo nên những giá trị vượt trội.

Hơn thế nữa, loại da này còn sở hữu nhiều đặc điểm vượt trội, được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới săn lùng. Loại da này được chế tạo thành những chiếc ví handmade vào năm 1913, cũng là thời điểm bắt đầu thời hoàng kim cho thương hiệu thời trang nổi tiếng mang tên Prada.

da saffiano là gì
Saffiano chính là loại da cao cấp, có tính ứng dụng phổ biến, rộng rãi

2. Bật mí quy trình chế tạo ra da Saffiano

Để tạo nên các sản phẩm da Saffiano thì cần phải trải qua một quá trình chế tác vô cùng phức tạp. Ban đầu, loại da này được làm chủ yếu từ da bê cao cấp, có đầy đủ độ mềm, độ dai và không để lại vết sẹo. Sau đó, những người thợ thủ công sẽ tiến hành đặt miếng da ở dưới máy dập trong nhiệt độ cao nhằm tạo ra vân da.

Trải qua quá trình dập da, bề mặt da đã có những đường vân chìm, những đường vân đang chéo nhau thành các ô vuông lớn nhỏ trong rất bắt mắt. Bên cạnh đó, để góp phần tăng độ bền cho ra người ta sẽ phụ thêm một lớp Plastics tích hoặc sáp nhằm bảo vệ da, ngăn cản các tác động mạnh khiến cho da bị trầy xước, tránh quá trình thấm nước.

Chính nhờ vào quá trình điều chế tỉ mỉ đã đảm bảo được độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho loại da này. Từ đó, giúp cho Saffiano trở thành loại da được hầu hết các nhãn hàng thời trang yêu thích và chọn lựa.

da bò saffiano
Quá trình chế tạo và thành phẩm được tạo ra từ da Saffiano

3. Tổng hợp những đặc điểm nổi bật của da Saffiano

Một số đặc điểm nổi bật, được đánh giá cao ở da Saffiano có thể được biết đến như:

  • Loại da này xuất hiện những đường vân chìm đặc trưng mà ngay cả khi chỉ cần chạm nhẹ bạn cũng đã có thể cảm nhận được. Đây là điểm nhấn khác biệt giữa Saffiano với các dòng da khác.
  • Đã trải qua một quy trình sản xuất tỉ mỉ, nghiêm ngặt trong từng giai đoạn nên da Saffiano luôn đảm bảo được nét đẹp hoàn hảo trên từng bề mặt.
  • Sự kết hợp độc đáo, đặc sắc bởi các hoạ tiết đan chéo nhau cùng một lớp sơn cao vừa giúp gia tăng nét đẹp sang trọng, vừa giúp chống mốc và ngăn cản tình trạng trầy xước. Đó chính là lý do mà loại da này luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ cùng độ bền vượt trội.
  • Da Saffiano có độ bền và khả năng chống xước cao, chúng có thể chịu được tác động của ngoại lực cũng như thời tiết ẩm ướt của khí hậu Việt Nam. Chất lượng được đảm bảo từ lớp da bên trong đến lớp keo bên ngoài, giúp cho Saffiano thống lĩnh thị trường trong thế giới chất liệu.
  • Hoạ tiết của da Saffiano vô cùng bắt mắt mắt, sang trọng, cuốn hút, không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại da nào.
  • Ngoài ra, loại da này còn được tạo ra nhờ vào lớp sáp phủ bề mặt, góp phần tạo nên những bộ sưu tập sắc màu sôi động, tinh tế và cuốn hút.

4. Hướng dẫn cách phân loại và nhận biết da Saffiano

Hiện nay, da Saffiano được chia làm hai loại chủ yếu, bao gồm da thuộc và loại da được làm từ chất liệu tổng hợp. Cả hai loại da này đều rất giống nhau, luôn đảm bảo được độ bền bỉ và cao cấp. Tuy nhiên, trên thị trường ngày nay còn tồn tại nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng nên bạn cần có cách phân biệt phù hợp:

  • Đầu tiên là về bề mặt da: Đối với da Saffiano, khi sờ lên bạn sẽ cảm thấy bề mặt da có những đường gân chìm đặc trưng mà không lẫn vào đâu được. Các hoạ tiết và vân da sẽ vô cùng khác biệt so với da giả.
  • Đối với độ bền của da: Bởi vì da Saffiano có độ bền vô cùng hoàn hảo nên bạn có thể nhúng vào nước để có thể dễ dàng phân biệt.

5. Da Saffiano được ứng dụng phổ biến ở các lĩnh vực nào?

Hiện nay, da Saffiano được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có một số lĩnh vực phổ biến, bao gồm:

5.1. Ứng dụng trong quá trình sản xuất ví

Ví da chính là phụ kiện quan trọng và cần thiết của mỗi người. Chúng không chỉ là một món đồ thời trang mà còn giúp bạn bảo quản giấy tờ, tiền bạc. Các loại ví da được làm từ saffiano đều toát lên nét đẹp đẳng cấp, bắt kịp các xu hướng thời trang hàng đầu hiện nay.

ví da saffiano
Các loại ví da Saffiano luôn được yêu thích, chọn lựa

5.2. Ứng dụng trong quá trình sản xuất thắt lưng

Hầu hết, các loại thắt lưng da Saffiano đều được đánh giá cao về khả năng chịu lực tốt. Bên cạnh đó, chúng còn có form dáng ổn định, có bề mặt sang trọng, đẹp mắt, giúp bạn có thể dễ dàng phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau.

5.3. Ứng dụng trong quá trình sản xuất da đồng hồ

Các loại dây da đồng hồ được làm từ Saffiano không chỉ mang lại nét đẹp sang trọng, có khả năng chống nước tốt mà còn tạo điểm nhấn khác biệt. Chúng góp phần tạo nên các điểm nhấn thời trang độc đáo, hoàn hảo dành cho bạn.

5.4. Ứng dụng trong quá trình sản xuất túi xách

Hầu hết, các loại túi xách được làm từ da Saffiano đều tôn lên nét đẹp độc đáo, mang nhiều đặc tính nổi trội. Chúng không chỉ có khả năng giữ form dáng tốt, có độ bền cao mà còn tạo nên điểm nhấn để bạn trở nên khác biệt và toả sáng hơn.

chất liệu da saffiano
Saffiano là loại da được sử dụng phổ biến để chế tạo nên túi xách

6. Cần lưu ý gì khi sử dụng da Saffiano được bền lâu?

Khi sử dụng các vật dụng làm từ da Saffiano bạn cần lưu ý một số vấn đề sau nhằm giữ cho da luôn được đẹp và mới:

  • Bạn không nên để các loại vật dụng chế tác bằng da Saffiano lên bàn hoặc đặt lên các khu vực ẩm ướt.
  • Bạn không nên dùng xà phòng hoặc các loại chất tẩy rửa để làm sạch da.
  • Không nên nhét các sản phẩm từ da Saffiano vào những nơi chật chội, có các đồ dùng khác đè lên vì rất dễ làm hỏng bề mặt da.
  • Bạn không nên để da tiếp xúc ở các nơi có nhiệt độ cao, cần tránh ánh nắng trực tiếp, tránh hơi nóng từ bàn là, máy sấy tóc, lò sưởi.
  • Khi bảo quản đồ dùng từ loại da này, bạn cần cất chúng vào một chiếc túi mềm nhằm tránh để chúng bị trầy xước bề mặt.
chất liệu da bò saffiano
Bật mí cách sử dụng giúp giữ cho da Saffiano được bền bỉ hơn

7. Bật mí các cách bảo quản da Saffiano hiệu quả

Để bảo quản da Saffiano luôn được bền, đẹp như mới, bạn cần có cách bảo quản phù hợp, bao gồm:

  • Bạn nên chọn lựa sản phẩm bảo dưỡng da chuyên dụng nhằm giúp giữ cho bề mặt da luôn được trơn, bóng, mềm mại. Cần tránh sử dụng các chất chứa Petroleum hoặc dầu khoáng tác động lên bề mặt da vì chúng rất dễ làm hỏng da.
  • Nếu không sử dụng tới các loại túi da, bạn nên cho giấy vào trong nhằm giữ form dáng, tránh làm cho túi bị nhăn nhúm không thể cứu vãn được.
  • Bạn cần tránh để các đồ dùng bằng da ở gần kim loại vì chúng rất dễ bị oxy hoá, dễ làm hỏng bề mặt da.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin hữu ích về da saffiano cũng như cách bảo quản hiệu quả. Qua bài viết trên, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kiến thức về loại da này để chọn lựa phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân