Thời Trang - Làm Đẹp

Da Buttero là gì? Những ưu điểm và ứng dụng của da Buttero

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đã bao giờ bạn nghe nhắc đến dòng da Buttero? Mặc dù đã được ứng dụng khá phổ biến ngày nay nhưng cái tên này vẫn còn khá mới mẻ, nhất là với những người không hoạt động trong lĩnh vực thời trang, may mặc. Vậy da Buttero là gì? Có những thế mạnh và điểm gì hạn chế? Trong bài viết dưới đây, cùng theo chân Vua Nệm khám phá những thông tin thú vị về chất da này nhé!

1. Da Buttero là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chất liệu da Buttero là gì. Buttero vốn là tên gọi của một dòng da được tạo nên từ phương pháp tự nhiên 100% nguyên chất từ thực vật và giữ nguyên phần hạt trên bề mặt da. Bề mặt của da mịn, chất liệu từ mềm đến cứng tương ứng từ bụng đến lưng.

da buttero là gì
Da Buttero được tạo nên từ phương pháp tự nhiên 100% từ thực vật

2. Nguồn gốc của da Buttero

Buttero là một dòng da cao cấp được sản xuất bởi xưởng thuộc da Conceria Walpier. Đây được biết đến là xưởng thuộc da mà trụ sở của nó đặt tại vùng Tuscany của Ý. Công ty này được thành lập vào năm 1973 và cũng là một trong hai mươi công ty thuộc da thuộc hiệp hội “Pelle Conciata al Vegetale in Toscana” (Tuscan Vegetable Tanned Leather).

Theo đó, Hiệp hội “The Genuine Italian Vegetable Tanned Leather Consortium” được biết đến là chính hãng của Ý thành lập vào năm 1994 bởi một nhóm nhỏ gồm những người thuộc da sống ở Tuscan. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, thành viên của Hiệp hội đã tăng thêm hơn rất nhiều.

Cho đến nay đã có tổng cộng là 20 xưởng da tham gia vào hiệp hội này. Tất cả xưởng da đều hoạt động tại Tuscany, một khu vực nằm giữa Pisa và Florence. Da thuộc da thực vật Tuscan Leather là dòng da được sản xuất theo quy trình truyền thống: Để biến da sống thành da bền đòi hỏi phải có đủ thời gian và sự kiên nhẫn, sự kết hợp khéo léo giữa kinh nghiệm và công nghệ.

Chất lượng của dòng da thuộc da thực vật Tuscan chính là kết quả của chuyên môn lâu dài và có sự liên quan chặt chẽ đến văn hóa và lối sống của khu vực sản xuất. Trong đó, Hiệp hội này đóng vai trò bảo lãnh và đại sứ cho sự chất lượng, xuất sắc của Tuscan trên khắp thế giới. Hiệp hội đã hợp nhất thông qua việc tạo ra thương hiệu cực kỳ chất lượng mang tên Pelle Conciata al Vegetale in Toscana (Tuscan Vegetable Tanned Leather) cũng như nhãn hiệu đảm bảo chất lượng, nguồn gốc da được sản xuất từ những thợ thuộc da thành viên.

nguồn gốc da buttero
Da Buttero được sản xuất lần đầu tại xưởng thuộc da Conceria Walpier

3. Tuổi thọ da Buttero là bao lâu?

Da Buttero là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu loại da có vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo và tồn tại được lâu dài. Vì sở hữu bề mặt da nhẵn nên Buttero thường có tốc độ lão hóa nhanh hơn những loại da khác. Đây là điều kiện thuận lợi cho những người muốn nhanh chóng chiêm ngưỡng đặc trưng của da theo năm tháng.

tuổi thọ da buttero
Tốc độ lão hóa của da Buttero cao hơn những loại da khác

4. Ưu điểm, hạn chế của chất liệu da Buttero

Sau khi hiểu được khái niệm da Buttero là gì, hẳn nhiều bạn đọc sẽ quan tâm đến những ưu và nhược điểm của chất liệu da này. Vua Nệm sẽ đánh giá một cách khách quan về đặc trưng, tính chất của da Buttero như sau!

4.1. Ưu điểm

Da Buttero cực kỳ nổi tiếng trên thế giới do đây là da thuộc da 100% nguyên chất có quy trình sản xuất khác biệt những loại da cùng loại khác. Bề mặt của da Buttero mờ mịn và khó để nhìn thấy những lỗ chân lông. Mỗi tấm da sẽ có màu sắc đậm nhạt cũng như chi tiết nền khác nhau. Do đó, sản phẩm làm từ chất liệu da này cũng gây ấn tượng bởi nét độc đáo riêng biệt.

Mặt khác, da Buttero đặc trưng bởi mùi hương cực kỳ hấp dẫn, phảng phất là mùi thơm của những chất nhuộm thực vật không thể trộn lẫn với bất cứ loại da nào. Đồng thời, da trong quá trình sản xuất đã trải qua công đoạn xử lý nhiệt độc quyền chỉ cơ sở sản xuất mới có. Công đoạn này tăng cường khả năng chống trầy xước của da nhằm duy trì tuổi thọ và độ bền chắc.

Chưa hết, ấn tượng nhất ở da Buttero phải kể đến màu sắc cổ điển huyền bí, quyến rũ thích hợp với những mẫu túi classic hơi hướng hoài niệm. Khi sử dụng lâu, tấm da sẽ xuất hiện những điểm đặc trưng theo năm tháng như đặc trưng của những dòng da nhuộm thực vật. Cụ thể, da sẽ tự chuyển đổi sao cho tương ứng với người sử dụng, tạo nên những dấu ấn cá nhân đặc sắc.

da buttero có tốt không
Da Buttero phảng phất mùi hương đặc trưng hấp dẫn

4.2. Nhược điểm

Với những đặc trưng tính chất kể trên, không có gì bất ngờ khi da Buttero có giá thành tương đối cao, khó tiếp cận túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Mặt khác, vì mang bản chất dòng da nhuộm thực vật và bề mặt được giữ nguyên nên chất da này khá dễ xước. Thế nhưng theo thời gian, các vết trầy xước này khi tiếp xúc với mồ hôi trên cơ thể sẽ tạo ra độ bóng để che đi bề mặt da đó. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng vì một khi bạn đã ưa thích chất da này, sự cẩn thận là điều tất yếu khiến da luôn được giữ gìn bền đẹp.

Có thể thấy, tuy vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng chất da Buttero vẫn cực kỳ được ưa chuộng và ứng dụng để sản xuất ra những sản phẩm sang trọng, tinh tế. Trong số những lý do tạo nên nét ấn tượng của da Buttero thì lý do lớn nhất là bề mặt không vân trơn nhẵn cực đơn giản nhưng lại toát lên được sự quyến rũ cổ điển không thể nhầm lẫn với bất cứ dòng da nào.

5. Ứng dụng của da Buttero

Vì là dòng da làm từ thảo mộc tự nhiên nên da Buttero mang một mùi thơm cực kỳ đặc trưng. Ấn tượng nhất phải kể đến màu sắc trên bề mặt khi từng lớp màu phủ lên rất tự nhiên khiến không tấm da nào giống tấm da nào. Đặc tính này khiến da Buttero được nhiều nhà thiết kế thời trang ưu ái giữ vị trí đặc biệt trong bộ sưu tập của mình.

Theo đó có thể thấy, những đôi giày được làm từ da Buttero thường có đặc tính bền bỉ. Thế nhưng để giày luôn bền và có độ thẩm mỹ cao thì bạn phải chăm sóc chúng trọn vẹn, thường xuyên. Giày Buttero thường do các công ty thời trang ở Tuscany Italy sản xuất. Chất liệu da Buttero khiến sản phẩm đem đến những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cho người dùng.

Ngoài ra, da Buttero còn được ứng dụng trong sản xuất phụ kiện da chẳng hạn như dây lưng, ví, túi, dây đồng hồ, bao da chìa khóa các loại,… với chất lượng miễn bàn. Dây đồng hồ khi đeo lên tạo sự cổ điển, lịch lãm thích hợp cho những quý ông cũng như quý cô.

ứng dụng da buttero
Da Buttero được ứng dụng nhiều trong sản xuất phụ kiện da

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin xoay quanh khái niệm da Buttero là gì cũng như những ưu điểm và hạn chế của chất liệu da này. Qua bài viết của Vua Nệm, chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức thú vị về dòng da Buttero đang được nhiều người ưa chuộng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân