Thời Trang - Làm Đẹp

Da Epsom là gì? Ưu điểm và ứng dụng của da Epsom

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Da Epsom tuy vẫn là một chất liệu tương đối mới mẻ nhưng lại là sự lựa chọn hàng đầu của một số thương hiệu thời trang cao cấp chẳng hạn như Hermes. Vậy da Epsom là gì? Chất liệu này sở hữu ưu, nhược điểm như thế nào? Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ giới thiệu chi tiết về da Epsom nhé!

1. Da Epsom là gì?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu da Epsom là gì. Vốn dĩ, đây là một dòng da thật khá cao cấp trên thị trường. Người ta tạo ra nó bằng cách ép và dập những đường vân nổi trực tiếp lên trên bề mặt da tạo nên sự đặc trưng. Đây cũng là dòng da đã được Hermes – một thương hiệu thời trang nổi tiếng – lựa chọn và cho ra đời những sản phẩm thời trang bậc nhất trên thị trường.

Khác với những dòng da khác, da Epsom là nguyên liệu làm nên những sản phẩm cá tính, thời thượng. Tuy khác biệt với da nappa nhẵn mịn thế nhưng da Epsom và saffiano cũng có nhiều sự tương đồng.

da epsom là gì
Da Epsom được ưu ái lựa chọn bởi những thương hiệu thời trang danh tiếng

2. Ưu điểm của da Epsom

Là dòng da cao cấp, nên da Epsom được nhiều thương hiệu thời trang lớp tin tưởng và lựa chọn trong các bộ sưu tập mới nhất của mình. Vậy da Epsom có gì nổi bật. Cùng điểm qua một số ưu điểm đáng chú ý của dòng da Epsom tại đây:

2.1. Tính thẩm mỹ cao

Nếu bạn ưa chuộng những loại da thật nhưng không còn mấy thích thú với sản phẩm làm từ da lộn, da bò thật thì chất liệu da Epsom chính là đề xuất tuyệt vời. Những đường vân được dập nổi trên da đem lại vẻ đẹp tinh tế, cá tính. Điều này khiến phong cách của bạn được lột xác, có tính thẩm mỹ cao.

2.2. Độ bền cao

Những sản phẩm Epsom Hermes được kiểm chứng kỹ lưỡng về độ bền. Vì da được ép và tạo vân nổi trên bề mặt nên chất liệu này tương đối nhẹ, ít thấm nước và bền bỉ. Mặt khác, da Emsom là loại da cứng nên giữ form rất tốt, chịu được lực và chống trầy xước cao. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm làm từ loại da này.

da epsom có tốt không
Độ bền của da Epsom được đánh giá cao

2.3. Đa dạng màu sắc

Da Epsom được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao khi mang cá tính riêng và sự độc đáo. Vì được sản xuất bởi công nghệ hiện đại nên người tiêu dùng sẽ có đa dạng lựa chọn về màu sắc ở dòng da này.

2.4. Sản xuất bởi công nghệ tiến bộ, hiện đại

Công nghệ sản xuất da Epsom là công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất châu Âu. Quy trình ép, dập để tạo vân đều đã qua xử lý và làm nóng đến một nhiệt độ nhất định để sản phẩm được dẻo dai, hoàn hảo nhất. Đó là lý do thương hiệu thời trang Hermes nổi tiếng không thể bỏ qua chất liệu da này.

3. Nhược điểm của da Epsom 

Song, mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật những da Epsom cũng vẫn còn tồn tại một vài mặt hạn chế. Vậy cụ thể những nhược điểm của da Epsom là gì?

3.1. Giá thành cao

Da Epsom thuộc một trong những chất liệu da bò thật sang trọng, cao cấp và được nhiều thương hiệu danh tiếng lựa chọn để tạo ra những sản phẩm chất lượng. Do đó, không quá ngạc nhiên khi mức giá của da Epsom tương đối đắt đỏ.

3.2. Khả năng chống nước kém

Vì là dòng da tự nhiên được ép dập vân nổi nên bề mặt da vẫn có thể có những lỗ chân lông nhỏ thấm, hút nước. Tuy nhiên, công nghệ xử lý cao cấp được ứng dụng trên loại da này khiến tỷ lệ thấm hút nước của chúng thấp hơn những dòng da tự nhiên khác.

nhược điểm da epsom
Khả năng chống nước của da Epsom không thật sự tốt

3.3. Khó vệ sinh, làm sạch

Sự xuất hiện của những vân dập nổi trên da Epsom sẽ khiến người dùng vệ sinh tương đối phức tạp. Lúc này, sẽ hợp lý hơn nếu dùng ta sử dụng bàn chải mềm. Bởi lẽ nếu chỉ sử dụng vải lau thông thường, những chất bẩn bám ở các kẽ của vân da sẽ không được làm sạch triệt để.

Mặt khác, nếu bạn vẫn chưa nắm rõ cách để vệ sinh da Epsom thì tốt nhất nên dùng những dịch vụ chuyên nghiệp để duy trì độ bền, tính thẩm mỹ của sản phẩm.

4. Những ứng dụng của da Epsom 

Nhờ sở hữu độ bền, tính thẩm mỹ và nét đẹp độc đáo, riêng biệt nên da Epsom được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống. Theo đó, những sản phẩm làm từ chất liệu da Epsom như dây đồng hồ, túi xách, thắt lưng, ví da,… luôn là lựa chọn được những tín đồ sành đồ da ưu tiên.

Ngoài ra, không ít những thương hiệu thời trang đình đám thế giới như LV, Hermes,… đã chọn chất liệu da này làm nguyên liệu chính cho phần lớn những sản phẩm da của mình.

ứng dụng da epsom
Da Epsom được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện,…

5. Hướng dẫn bảo quản đúng cách cho da Epsom 

Độ bền, tính thẩm mỹ của chất liệu da Epsom sẽ được kéo dài tối đa nếu bạn sử dụng và bảo quản đúng cách. Do đó, có thể thấy mức độ quan trọng của việc bảo quản và các bạn có thể tham khảo theo một số cách sau:

  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bụi bặm bám lên bề mặt sản phẩm mỗi khi sử dụng xong.
  • Nên dùng những chất chuyên dụng cho chất liệu da hoặc dưỡng da vaseline để tăng độ bền sản phẩm, hạn chế tình trạng da bị nổ, nứt nẻ.
  • Nếu bạn không dùng đến thì nên dùng giấy báo lót bên trong sản phẩm. Điều này sẽ giúp da được thấm hút ẩm hiệu quả, không bị hư hại, mủn hay ẩm mốc.
  • Bảo quản những sản phẩm làm từ chất liệu da Epsom trong các túi hay ngăn kéo chuyên dụng để chúng được bảo vệ tốt nhất.
bảo quản da epsom
Bảo quản đúng cách da Epsom để tuổi thọ của chất liệu được đảm bảo

6. Cách vệ sinh cho da Epsom

Để những sản phẩm làm từ da Epsom luôn được bền, đẹp như mới thì không thể thiếu công đoạn vệ sinh cho da. Vậy, cách vệ sinh đúng chuẩn cho da Epsom là gì?

6.1. Đối với những vết bẩn thường

Nếu vết bẩn dễ xử lý thì bạn có thể vệ sinh, làm sạch bằng cách:

  • Dùng khăn ẩm lau nhẹ.
  • Kết hợp thêm dung dịch chuyên dụng cho việc tẩy rửa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý kỹ thành phần khi lựa chọn, tốt nhất là thử trước với mảng nhỏ rồi sau đó mới lau lên toàn bộ sản phẩm.
  • Nếu vết bẩn là do thức ăn gây ra, bạn nên rắc lên vết bẩn một chút phấn trắng đã được nghiền nát, để qua đêm rồi ngày mai lau lại bằng khăn mềm.

6.2. Đối với những vết bẩn cứng đầu

Bạn cần dùng đến những phương pháp mạnh hơn nếu đó là những vết bẩn khó rửa, cứng đầu. Cụ thể:

  • Nếu là vết bẩn mực, bạn dùng cục tẩy trắng và chà nhẹ nhàng lên bề mặt túi, ví để làm sạch.
  • Nếu là những vết bẩn do dầu mỡ, bạn nên phủ lên vết bẩn bằng bột ngô và chà nhẹ. Điều này giúp tạo ma sát, thấm hút hết lượng dầu mỡ. Sau đó, bạn có thể dùng vải mềm để làm sạch vết bẩn.
  • Mặt khác, bạn cũng nên thường xuyên khử mùi cho túi bằng những nguyên liệu an toàn, tự nhiên như giấy khử tĩnh điện, Baking soda hay những dung dịch xịt khuẩn an toàn.
  • Trong những ngày thời tiết nồm ẩm với độ ẩm không khí quá cao thì bạn nên để thêm gói hút ẩm bên trong túi, ví. Điều này giúp cho sản phẩm không bị hôi, nấm mốc.
vệ sinh da epsom
Đối với từng loại vết bẩn trên da Epsom sẽ có cách xử lý khác nhau

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp những câu hỏi xoay quanh khái niệm da Epsom là gì cũng như những ưu điểm, hạn chế của chất liệu da này. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm vừa cung cấp sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan, thú vị hơn về dòng da Epsom nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân