Nhà hay

Cửa nhôm phòng ngủ – Lựa chọn mới cho nội thất gia đình

CẬP NHẬT 15/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Cửa nhôm phòng ngủ ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình, nhất là những ngôi nhà có thiết kế hiện đại, tân tiến. Hiện nay, các mẫu cửa nhôm được cải tiến cả về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dân.

1. Cấu tạo cửa nhôm phòng ngủ 

Cửa nhôm phòng ngủ có cấu tạo tương đối giống các mẫu cửa nhôm kính thông thường khác, bao gồm những bộ phận cơ bản dưới đây:

  • Khung nhôm: Khung nhôm có nhiệm vụ định hình cho cửa, giúp cửa có thể hoạt động an toàn, chắc chắn, đóng mở một cách dễ dàng. Khung cửa thường được làm từ những thanh nhôm cao cấp, có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt, cách âm hiệu quả. Tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể sử dụng khung nhôm làm từ các loại nhôm như: nhôm hệ 700, nhôm hệ 1000, cửa nhôm Việt Pháp, cửa nhôm Xingfa, cửa nhôm sơn tĩnh điện….
Khung nhôm của cửa
Khung nhôm của cửa có tác dụng định hình cho cửa
  • Kính (nếu có): sẽ được cắt cho vừa khớp với khung nhôm đã được thiết kế sẵn. Với phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn kính mờ, kính hoa văn hoặc kính dán để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Kính của cửa nhôm thường là kính cường lực với khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, giá thành lại khá hợp lý.
  • Phụ kiện đi kèm: Một số phụ kiện có thể kể đến như khóa cửa, tay nắm, keo dán, hệ gioăng…Những phụ kiện, thiết bị này có nhiệm vụ giữ cho cử nhôm đóng mở dễ dàng, ăn khớp với nhau, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2. Cửa nhôm phòng ngủ có ưu, nhược điểm gì?

Để có quyết định chính xác về việc có nên lựa chọn cửa nhôm phòng ngủ hay không, bạn cần hiểu rõ những ưu, nhược điểm của cửa nhôm là gì.

2.1. Ưu điểm của cửa nhôm phòng ngủ

  • Đa dạng về màu sắc: Cửa nhôm phòng ngủ có sự đa dạng về màu sắc nhờ sơn phết dễ dàng. Tùy theo thị hiếu gia chủ mà bạn có thể chọn cửa nhôm màu đen, màu trắng, màu nâu gỗ…. 
  • Cửa nhôm phòng ngủ có tính thẩm mỹ cao: Vẻ đẹp mà cửa nhôm phòng ngủ mang lại là sự hiện đại, sang trọng và không bị lỗi thời. Hiện nay, cửa nhôm thích hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, do đó khách hàng có thể tha hồ lựa chọn cửa nhôm cho phòng ngủ mà không lo “tréo ngoe” với thiết kế tổng thể căn nhà.
  • Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng: Cửa nhôm phòng ngủ được thiết kế với nhiều dạng khác nhau như cửa 1 cánh, cửa hai cánh, cửa trượt, cửa lùa… Tùy theo diện tích căn phòng và nhu cầu bố trí nội thất riêng mà bạn có thể linh động chọn cho mình loại cửa với kích thước phù hợp.
Cửa nhôm phòng ngủ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã
Cửa nhôm phòng ngủ có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã
  • Cửa nhôm hoạt động ổn định, mượt mà: Cửa nhôm phòng ngủ nếu được lắp đặt đúng kỹ thuật thì có thể đóng mở dễ dàng, không gây ra tiếng ồn khi mở cửa, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Với những loại cửa trượt, bánh xe và đường ray được thiết kế chắc chắn sẽ giúp cửa có thể chuyển động êm ru, không tốn sức lực để đẩy cửa dịch chuyển.
  • Độ bền vượt trội: Cửa nhôm có lợi thế lớn về độ bền bỉ. Cửa có khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ kéo dài đến hàng chục năm nếu được lắp đặt đúng kỹ thuật. 

Cửa nhôm đã xử lý bề mặt và sơn tĩnh điện công nghệ cao không bị tác động bởi điều kiện thời tiết. Cửa có khả năng chịu nhiệt độ cao, không bị hao mỏn, hư hỏng bởi sự thay đổi nhiệt độ liên tục. Bởi bậy, so với những loại cửa làm từ các vật liệu khác thì cửa nhôm được đánh giá cao về độ bền vượt trội.

  • Cửa nhôm phòng ngủ với tải trọng nhẹ nên có thể tháo lắp một cách dễ dàng: Nhờ ưu điểm này mà việc lắp đặt cửa cũng được thực hiện nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.
  • Khả năng cách âm hiệu quả: Các loại cửa nhôm phòng ngủ được lắp đặt với hệ gioăng cùng với các phụ kiện đi kèm, nhờ vậy mà cửa được đóng kín nên hạn chế được tiếng ồn từ ngoài truyền vào. 

Bên cạnh đó, do được sản xuất với công nghệ tiên tiến nên cửa cũng có khả năng cách nhiệt tốt, thậm chí có thể làm giảm khoảng 80 – 90% âm thanh, tiếng ồn, nhờ vậy mà bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái mà không lo bị làm phiền.

Cửa nhôm phòng ngủ cách âm hiệu quả
Cửa nhôm phòng ngủ có khả năng cách âm hiệu quả

Xem thêm: Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

2.2. Nhược điểm của cửa nhôm phòng ngủ

Mỗi một loại vật liệu đều có những hạn chế riêng, cửa nhôm cũng không phải là loại cửa có ưu điểm tuyệt đối. Một số hạn chế của cửa nhôm có thể kể đến dưới đây:

  • Dễ bị đổi màu khi gặp nước: Nếu lắp đặt cửa nhôm phòng ngủ tại những vị trí dễ bị nước mưa hắt vào, khu vực bị dột… thì cửa nhôm có xu hướng bị thay đổi màu, không giữ được màu nguyên bản khi mới lắp đặt.
  • So với nhiều loại vật liệu khác thì cửa nhôm có giá thành khá cao, nhất là các loại nhôm cao cấp như nhôm xingfa. Bên cạnh đó, giá kim loại luôn có sự biến động thường xuyên, giá nhôm có thể tăng vọt dẫn đến giá cửa nhôm phòng ngủ cũng tăng theo.

3. Những mẫu cửa nhôm phòng ngủ phổ biến hiện nay

3.1. Cửa nhôm phòng ngủ 1 cánh truyền thống

Cửa nhôm phòng ngủ 1 cánh truyền thống là loại cửa nhôm phòng ngủ được sử dụng phổ biến tại các gia đình hiện nay. Thiết kế cửa 1 cánh tạo sự tiện lợi cho việc đóng mở cửa, phù hợp với cách thiết kế chung của phòng ngủ hiện nay. Bên cạnh đó, kích thước của cửa nhôm 1 cánh giúp tiết kiệm diện tích, tăng không gian sử dụng trong phòng.

Những mẫu cửa nhôm phòng ngủ 1 cánh có sự đa dạng vè màu sắc nên bạn có thể lựa chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu của mình như cửa nhôm phòng ngủ 1 cánh giả gỗ, cửa nhôm sơn thường, cửa nhôm sơn tĩnh điện….

Cửa nhôm đi một cách phòng ngủ
Cửa nhôm 1 cánh phòng ngủ

3.2. Mẫu cửa nhôm 2 cánh mở phòng ngủ

Bạn có thể lựa chọn mẫu cửa nhôm phòng ngủ 2 cánh mở cho phòng ngủ nếu diện tích căn phòng của bạn đủ lớn. Cửa nhôm 2 cánh sẽ giúp cho thiết kế căn phòng trở nên hài hòa hơn so với loại cửa một cánh.

Cửa nhôm hai cánh cũng có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng để bạn lựa chọn. Tuỳ thuộc vào phong cách thiết kế chung của căn phòng, màu tường, màu sàn nhà mà bạn có thể chọn loại cửa nhôm 2 cánh phù hợp. Cửa nhôm 2 cánh mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho căn phòng của bạn.

Cửa nhôm đi 2 cánh
Cửa nhôm đi 2 cánh giúp cho lối đi trở nên rộng rãi hơn

3.3. Mẫu cửa nhôm phòng ngủ kính 

Cửa nhôm kính phòng ngủ cũng là một trong những lựa chọn hợp lý cho phòng ngủ của bạn. Để đảm bảo sự riêng tư trong sinh hoạt, nghỉ ngơi ở phòng ngủ, bạn không nên chọn loại cửa có kính trong suốt mà nên chọn loại kính mờ, kính dán hoặc kính có hoa văn. Nếu dùng kính trong thì cần sử dụng rèm cửa để che chắn khi cần thiết.

Cửa nhôm kính có rất nhiều loại để lựa chọn, có loại chỉ có khung cửa bằng nhôm còn lại làm hoàn toàn bằng kính, có loại chia ô kính với khung bằng nhôm… bạn có thể thoải mái lựa chọn loại cửa phù hợp với sở thích của mình.

Cửa nhôm chia ô
Cửa nhôm chia ô, chia đố phòng ngủ

3.4. Cửa nhôm phòng ngủ dạng lùa

Cửa nhôm lùa phòng ngủ là lựa chọn phù hợp cho những căn phòng có diện tích nhỏ, không gian hạn chế. Đặc biệt, cửa nhôm lùa thích hợp để làm cửa phòng ngủ mơ ra ban công, chúng vừa tiết kiệm lại vừa mang lại không gian thoáng đãng cho căn phòng. 

Cửa nhôm lùa có thể được thiết kế với kính trong suốt để tăng khả năng hấp thu ánh sáng, tạo không gian xanh cho căn phòng.

Cửa nhôm lùa phòng ngủ
Cửa nhôm lùa phòng ngủ lối đi ra ban công

4. Tư vấn chọn mẫu cửa nhôm phòng ngủ phù hợp

Sự đa dạng của các loại cửa nhôm phòng ngủ khiến nhiều khách hàng không biết nên lựa chọn loại nào cho gia đình mình. Nếu lựa chọn theo sở thích mà không cân nhắc những vấn đề có liên quan như diện tích căn phòng, tính tiện ích, sự phù hợp…. thì sẽ khiến cửa không được như ý muốn, dẫn đến thay thế, sửa chữa nhiều lần gây lãng phí. 

Bạn có thể lưu ý một số vấn đề cụ thể dưới đây để chọn được loại cửa phù hợp nhất:

  • Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích vừa phải, không quá rộng rãi thì có thể lựa chọn cửa nhôm đi mở quay là phù hợp nhất.
  • Nếu phòng ngủ của bạn có ban công, bạn có thể sử dụng cửa nhôm 2 cánh mở quay hoặc cửa lùa để làm cửa ra ban công. Tuy nhiên, nếu muốn có được tầm nhìn tốt nhất thì cửa lùa vẫn là lựa chọn phù hợp hơn cả.
  • Nếu bạn muốn lựa chọn cửa nhôm cho những phòng ngủ biệt thự, những căn nhà phố có diện tích lớn….vậy thì lựa chọn cửa nhôm xếp trượt là lựa chọn phù hợp hơn cả. Thiết kế cửa nhôm xếp trượt giúp cho lối đi trở nên rộng rãi, phòng ngủ trở nên đẹp và sang trọng hơn.
Cửa nhôm xếp trượt
Cửa nhôm xếp trượt phòng ngủ

5. Cửa nhôm phòng ngủ giá bao nhiêu?

Như đã nêu trên đây, cửa nhôm phòng ngủ mặc dù có tính thẩm mỹ cao cùng với độ vượt trội nhưng giá thành lại khá cao, nhất là với những loại cửa nhôm cao cấp, thương hiệu nổi tiếng.

Do đó, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đó là giá cửa nhôm bao nhiêu tiền. Nhìn chung, giá thành cửa nhôm sẽ được quyết định bởi một số yếu tố dưới đây:

  • Đơn giá cửa/đơn vị diện tích x diện tích thực của cửa
  • Chi phí lắp ráp cửa nhôm phòng ngủ
  • Chi phí vận chuyển
  • Chi phí cho thiết kế cửa (với một số loại cửa có thiết kế phức tạp thì giá thành càng cao.

Có thể thấy rằng, cửa có kích thước càng lớn và thiết kế càng phức tạp thì giá thành sẽ càng cao. Bên cạnh đó, tùy từng loại nhôm mà giá cửa cũng có sự khác biệt. Tốt hơn hết, để biết chính xác giá cửa gỗ bao nhiêu tiền bạn nên liên hệ trực tiếp với cửa hàng hoặc đơn vị thi công để được giải đáp cụ thể.

Đọc thêm: Kinh nghiệm chọn cửa phòng ngủ đẹp và phù hợp cho gia đình

Cửa nhôm phòng ngủ là lựa chọn phù hợp với các gia đình hiện nay, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại giữ được sự bền chắc trong một thời gian dài. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cửa nhôm và có thêm một sự lựa chọn mới cho nội thất gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân