Nhà hay

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Cửa gỗ phòng ngủ là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của các gia đình hiện nay. Cửa gỗ phòng ngủ có nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền chắc… Lựa chọn cửa gỗ giúp bạn giữ được sự riêng tư của không gian, đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ của căn nhà. Vậy lựa chọn mẫu cửa gỗ phòng ngủ nào là phù hợp nhất, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có đáp án nhé.

1. Phân loại cửa gỗ phòng ngủ

Cửa gỗ phòng ngủ được phân thành hai loại chủ yếu là cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp, mỗi loại có những ưu, nhược điểm riêng. Để lựa chọn được loại cửa gỗ phòng ngủ phù hợp với sở thích, nhu cầu, điều kiện tài chính, phong cách thiết kế của phòng ngủ, bạn cần hiểu rõ tính chất của từng loại. Cụ thể:

1.1. Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ tự nhiên

Cửa gỗ phòng ngủ được làm từ các loại gỗ tự nhiên được khai thác ở rừng nguyên sinh hoặc gỗ được khai thác tại các khu rừng trồng cây lấy gỗ. Gỗ tự nhiên là loại vật liệu phổ biến và có giá trị trong sản xuất nội thất.

1.1.1. Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa gỗ tự nhiên có sự đa dạng trong màu sắc, vân gỗ. Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau như phong cách đơn giản, hiện đại, phong cách cổ điển sang trọng và đẳng cấp.
Cửa gỗ phòng ngủ làm từ gỗ tự nhiên
Cửa gỗ phòng ngủ làm từ gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao, vẻ đẹp sang trọng
  • Độ bền chắc cao: Cửa gỗ phòng ngủ làm từ gỗ tự nhiên có độ bền chắc cao, chịu lực tốt, chống va đạp hiệu quả, chống nước tốt. Đây là ưu điểm nổi trội của cửa gỗ tự nhiên so với nhiều loại cửa khác. Cửa gỗ tự nhiên có độ bền lên đến hàng chục năm nếu được xử lý tốt trong quá trình sản xuất và sử dụng đúng cách.
  • Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ tự nhiên là loại cửa có giá trị: Các loại cửa gỗ tự nhiên được làm từ những thân gỗ lớn trong rừng, nhất là những loại gỗ quý như: gỗ nghiến, lu, giang hương, gụ, trắc, pơ mu, gỗ óc chó…

1.1.2. Nhược điểm

  • Cửa gỗ tự nhiên có thể bị cong vênh, xệ bản lề do sự tác động của yếu tố thời tiết như: mưa, ẩm, thay đổi nhiệt độ đột ngột…
  • Giá thành cửa gỗ tự nhiên khá đắt, nhiều gia đình không đủ điều kiện để sử dụng
  • Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, lượng gỗ nhập khẩu ngày càng tăng nên giá thành cũng tăng theo
  • Chi phí sản xuất, chế tác cửa gỗ tự nhiên cũng khá cao do đòi hỏi sự tỉ mỉ, cầu kì, không thể sản xuất hàng loạt.
  • Cửa gỗ có thể bị phai màu theo thời gian, nhất là khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, nên lắp đặt cửa ở những vị trí ít tiếp xúc với ánh nắng, sau một thời gian thì nên sơn lại PU cho cửa gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền chắc.
  • Nếu không xử lý gỗ tốt có thể dẫn đến mối mọt sau một thời gian sử dụng

1.2. Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ công nghiệp

Cửa gỗ phòng ngủ đuuowjc làm bằng gỗ công nghiệp là loại cửa sử dụng phần lớn gỗ công nghiệp để sản xuất nên một chiếc cửa hoàn thiện. Gỗ công nghiệp được làm từ các loại gỗ thừa, gỗ vụn, gỗ từ các loại cây ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su…

1.2.1. Ưu điểm

  • Cửa gỗ phòng ngủ từ công nghiệp cho phòng ngủ có tính thẩm mỹ cao. Cửa có sự đa dạng về màu sắc, vân gỗ khác nhau, cửa có hình thức đẹp, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại cửa phù hợp với nhu cầu của mình.
Cửa gỗ công nghiệp
Cửa gỗ công nghiệp phòng ngủ có sự đa dạng về màu sắc, vân gỗ
  • Cửa gỗ phòng ngủ công nghiệp không bị cong vênh, co ngót do sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Bên cạnh đó, cửa gỗ công nghiệp cũng không bị mối mọt tấn công (nếu có thì quá trình cũng rất chậm) do gỗ đã được xử lý, thêm keo kết dính và các chất phụ gia trong quá trình chế biến.
  • Cửa gỗ công nghiệp gia công đơn giản, chi phí cho công nhân ít, do đó cửa có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người. So với cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ tự nhiên thì giá thành cửa gỗ công nghiệp rẻ hơn.
  • Thời gian thi công, sản xuất cửa gỗ công nghiệp cũng nhanh chóng hơn, lắp đặt cũng rất dễ dàng. Để sản xuất cửa gỗ công nghiệp, chỉ cần cắt, ghép, dán, xẻ gỗ vì phôi gỗ đã có sẵn, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với làm cửa gỗ tự nhiên.

1.2.2. Nhược điểm

  •  Cửa gỗ phòng ngủ gỗ công nghiệp không có độ bền cao trong điều kiện ẩm ướt, cửa có thể bị biến dạng, hư hỏng
  • Cửa không thể điêu khắc, chạm trổ được những họa tiết phức tạp
  • Cửa gỗ bị cong vênh, hư hỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.
  • Độ bền của cửa phòng ngủ gỗ công nghiệp kém hơn so với cửa gỗ tự nhiên.

2. Bộ sưu tập những mẫu cửa gỗ phòng ngủ được ưa chuộng nhất hiện nay

1.1. Bộ sưu tập cửa gỗ phòng ngủ tự nhiên

  • Cửa gỗ sồi phòng ngủ: Cửa gỗ phòng ngủ làm bằng gỗ sồi được đánh giá là nhẹ hơn so với các loại cửa gỗ tự nhiên khác. Cửa gỗ sồi có đường vân elip nhọn, đều nên rất đẹp mắt. Màu sắc của cửa gỗ sồi là màu tươi sáng và trang nhã, mang lại vẻ đẹp thanh lịch cho căn phòng.
Cửa gỗ sồi phòng ngủ
Cửa gỗ sồi phòng ngủ
  • Cửa gỗ lim phòng ngủ: Cửa gỗ lim có độ cứng chắc cao, khối lượng nặng hơn so với các loại cửa gỗ tự nhiên khác. Cửa phòng ngủ làm bằng gỗ lim có màu nâu thẫm truyền thống, có tính thẩm mỹ cao nhờ những vân gỗ xoắn đẹp mắt. Cửa gỗ lim được đánh giá cao về độ vền chắc và khả năng chống mối mọt.
Cửa gỗ lim phòng ngủ
Cửa gỗ lim phòng ngủ
  • Cửa gỗ xoan đào phòng ngủ: Cửa gỗ xoan đào thường có vân nhỏ, hình elip răng cưa, được xếp thành từng lớp như những gợn sóng. Nhìn chung, cửa gỗ xoan đào có tính thẩm mỹ cao, màu cánh gián đặc trưng của gỗ, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng.

Cửa gỗ phòng ngủ từ xoan đào mang lại vẻ đẹp trang nhã cho phòng ngủ

  • Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ tần bì: Cửa gỗ tần bì có màu sắc trang nhã, dịu nhẹ, phù hợp với nhiều phong cách nội thất của phòng ngủ như hiện đại, scandinavian, phong cách tối giản… Cửa làm bằng gỗ tần bì có giá thành vừa phải, có thể được sơn thành màu gỗ óc chó để tăng sự sang trọng cho không gian.
Cửa phòng ngủ gỗ tần bì
Cửa phòng ngủ gỗ tần bì
  • Cửa gỗ căm xe phòng ngủ: Cửa gỗ căm xe phòng ngủ được đánh giá cao về độ bền chắc, không bị mối mọt tấn công do nhựa của loại cây này gây khó chịu đối với mối mọt. Cửa gỗ căm xe chịu mưa nắng tốt, chịu nước hiệu quả. Màu sắc của cửa gỗ căm xe là màu đỏ cánh gián đậm đặc trưng, mang lại vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt cho phòng ngủ.
Cửa gỗ căm xe phòng ngủ
Cửa gỗ căm xe phòng ngủ
  • Cửa gỗ óc chó phòng ngủ: Cửa gỗ phòng ngủ làm từ gỗ óc chó là loại cửa gỗ hạng sang mà không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng. Cửa gỗ óc chó phải nhập nguyên liệu gỗ từ nước ngoài nên giá thành rất đắt đỏ, thường được sử dụng trong những căn phòng, những ngôi nhà cao cấp.

Cửa gỗ phòng ngủ từ gỗ óc chó có màu nâu nhạt đến màu socola đặc trưng. Hệ vân cửa gỗ óc chó có nhiều dạng và không đồng nhất, có thể là vân dạng sóng mềm mại nhưng cũng có thể là dạng cuộn xoáy đẹp mắt. Nhìn chung, vẻ đẹp thẩm mỹ và độ bền chắc của gỗ óc chó không cần phải bàn cãi, do đó mà những loại nội thất làm từ gỗ óc chó trong đó có cửa phòng ngủ đều rất được ưa chuộng.

Cửa gỗ phòng ngủ làm bằng gỗ óc chó
Cửa gỗ phòng ngủ làm bằng gỗ óc chó
  • Cửa gỗ phòng ngủ từ gõ đỏ Nam Phi cho phòng ngủ: Cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi có vân gỗ rất đặc trưng, đó là những đường thẳng chạy song song với nhau, khoảng cách giữa các đường vân đều đặn và suôn hơn. Vân gỗ có thể có màu vàng, màu đen hoặc màu nâu đậm. Cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi được đánh giá là nặng nhất trong các loại cửa gỗ tự nhiên, cửa rất cứng chắc, khả năng chịu lực tốt, ít bị hư hỏng. Cửa gỗ phòng ngủ làm từ gỗ gõ đỏ Nam Phi có khả năng chịu mưa nắng tốt, dễ gia công, chạm trổ họa tiết, hoa văn tùy theo sở thích.
Cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi
Cửa gỗ gõ đỏ Nam Phi sang trọng, chắc chắn

1.2. Bộ sưu tập cửa gỗ phòng ngủ công nghiệp

  • Cửa gỗ công nghiệp MDF: Cửa gỗ công nghiệp MDF thường được phủ veneer, melamine hoặc laminate ở bề mặt. Cửa gỗ có sự đa dạng về vân gỗ và màu sắc, phù hợp với nhiều không gian nội thất, nhất là những phòng ngủ có phong cách hiện đại hoặc tối giản. Cửa gỗ MDF được phủ bề mặt nên có khả năng chống xước, chống thấm nước hiệu quả, độ bền chắc cao. Tùy điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn cửa gỗ MDF loại thường hay cửa gỗ MDF lõi xanh chống ẩm (giá cao hơn).
Cửa gỗ công nghiệp MDF
Cửa gỗ công nghiệp MDF cho phòng ngủ
  • Cửa gỗ công nghiệp HDF: Cửa gỗ công nghiệp HDF là cửa gỗ được làm từ gỗ công nghiệp HDF – gỗ công nghiệp có mật độ cao. Cửa gỗ công nghiệp HDF có phần khung xương được làm từ gỗ tự nhiên, do đó gỗ rất bền chắc, chịu lực tốt. Cửa còn có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ồn hiệu quả. Cửa phòng ngủ gỗ HDF có vân gỗ tự nhiên như vân gỗ thật, màu sắc bắt mắt, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian.
Cửa gỗ công nghiệp HDF
Cửa gỗ công nghiệp HDF cho phòng ngủ

Cửa gỗ phòng ngủ là lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của bạn, giúp không gian trở nên đẹp và sang trọng hơn. Để lựa chọn được những loại cửa gỗ chất lượng, bạn nên tham khảo kỹ các thông tin, chọn những cửa hàng, các xưởng sản xuất uy tín để mua cửa gỗ nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân