Chuyện quanh ta

Giải đáp: Cung Cự Giải và Bạch Dương có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo thì Cự Giải và Bạch Dương thuộc 2 nguyên tố đối lập với nhau đó là Lửa và Nước. Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là chuyện tình yêu của 2 cung này sẽ luôn gặp trắc trở và không được như ý. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu cung Cự Giải và Bạch Dương có hợp nhau không, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Đặc điểm tính cách chung của cung Cự Giải và cung Bạch Dương

Đặc điểm chung dễ dàng nhận thấy nhất của cung Cự Giảicung Bạch Dương đó là sự chân thành trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu Bạch Dương quyết liệt, mạnh mẽ, thì Cự Giải sẽ có phần trầm lặng và không thích biểu đạt cảm xúc của bản thân.

Mặc dù có nhiều điểm khác biệt về mặt tính cách, nhưng quan điểm về tình yêu của cả 2 lại khá tương đồng. Cự Giải và Bạch Dương đều là người tôn thờ tình yêu. Do đó, họ luôn tin tưởng và ủng hộ người yêu mình tuyệt đối, cho dù có phải nghe những điều không hay về đối phương.

bạch dương và cự giải
Quan điểm về tình yêu của cung Cự Giải và cung Bạch Dương khá giống nhau

 Giống như những cặp đôi khác, 2 cung này cũng tồn tại những điểm trái ngược nhau trong cả tính cách lẫn thái độ sống. Điều này có thể gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm của cả 2. 

Trong khi Bạch Dương sôi nổi, hoạt bát và yêu thích các hoạt động tập thể. Thì Cự Giải lại tỏ ra khá nhút nhát, bị động và không giỏi giao tiếp như đối phương. Đôi lúc, tính cách hướng ngoại của Bạch Dương có thể làm Cự Giải cảm thấy áp lực và muốn rút lui. 

Thế nhưng, với Bạch Dương một khi đã “nhắm” trúng ai thì chắc chắn sẽ theo đuổi đến cùng, cho đến khi đối phương “gật đầu”. Đứng trước màn theo đuổi quyết liệt ấy, Cự Giải dường như khó lòng thoát khỏi.

2. Cung Cự Giải và Bạch Dương có hợp không?

2.1. Chuyện tình yêu giữa Bạch Dương và Cự Giải

2.1.1. Nam Bạch Dương và nữ Cự Giải

Chàng trai Bạch Dương bản lĩnh, tự do, độc lập, yêu thích khám phá, rất dễ làm cô nàng Cự Giải đang cần “một bờ vai nương tựa” siêu lòng. Bên cạnh đó, Cự Giải chính là một hình mẫu phụ nữ nội trợ điển hình, nên rất thích hợp để Bạch Dương chọn làm bạn đời. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của Cự Giải, nam Bạch Dương có thể thoải mái và tự tin hơn trên con đường phát triển sự nghiệp của bản thân.

Tuy nhiên, đôi lúc Cự Giải sẽ cảm thấy bất an và dần mất đi sự tin tưởng dành cho người bạn đời của mình. Họ luôn muốn cả 2 dành thời gian bên nhau để chia sẻ và thấu hiểu, thay vì việc ra ngoài tìm thú vui bên các bữa tiệc. Điều này vô tình khiến cho anh chàng Bạch Dương cảm thấy bí bách và khó chịu.

cự giải và bạch dương
Nam Bạch Dương và nữ Cự Giải có rất nhiều vấn đề trong tình yêu của họ

Mặc khác, trong khi nàng Cự Giải hướng nội và rất ít bạn bè. Thì chàng trai Bạch Dương lại khá năng nổ và giỏi giao tiếp. Do đó, thế giới của Bạch Dương không hề thiếu các mối quan hệ mới mẻ. Sự khác biệt về tính cách lẫn quan điểm sống này đã khiến cho nam Bạch Dương và nữ Cự Giải khó có thể tiến xa cùng nhau.

2.1.2. Nữ Bạch Dương và nam Cự Giải

Nữ Bạch Dương là kiểu người mạnh mẽ, sống độc lập và khá quyết đoán. Tuy nhiên, bản chất của họ vẫn là một người phụ nữ, nên vẫn rất cần một ai đó có đủ chân thành và tin tưởng, để ở bên chăm sóc và bảo vệ cho mình. 

Về điểm này thì chàng trai Cự Giải vô cùng phù hợp. Bởi họ được đánh giá là chàng trai chân thành, tinh tế, sống tình cảm, rất biết cách bảo vệ cho người mình yêu. Thế nhưng, đôi lúc họ khá lấp lửng, không dám bày tỏ suy nghĩ bản thân. Điều này vô tình khiến cho cô nàng Bạch Dương vốn luôn muốn lắng nghe lời nói thật lòng, cảm thấy thiếu an toàn.

cự giải và bạch dương có hợp nhau không
Nữ Bạch Dương và nam Cự Giải khó đi đến với nhau cuối con đường

Một lần nữa, sự khác biệt về tính cách chính là nguyên nhân giết chết tình yêu của nữ Bạch Dương và nam Cự Giải. Người thích tự do, độc lập, bay nhảy như Bạch Dương, dễ làm chàng trai Cự Giải thiếu tin tưởng, dẫn đến việc liên tục kiểm soát đối phương.

Chính vì vậy mà mối quan hệ của cả 2 sẽ nhanh chóng rơi vào bế tắc. Bởi cho dù nam Cự Giải có nghi ngờ, thì vẫn chọn cách im lặng, chứ không thẳng thắn đối diện với nữ Bạch Dương. Điều này lâu dần đã khiến họ dường như mất đi tiếng nói chung và tình cảm ngày càng xa cách.

2.2. Tình bạn giữa cung Bạch Dương và cung Cự Giải

Trong tình bạn, Bạch Dương và Cự Giải lại được đánh giá là khá hợp tính nhau. Bởi cả 2 đều thích là người tiên phong, chung chí hướng, mục tiêu nên rất dễ hiểu ý nhau.

2.2.1. Nam Bạch Dương cùng nam Cự Giải

Nam Bạch Dương là người nhiệt tình, năng nổ, cực kỳ đam mê với công việc, nên họ thường cố gắng hết sức để phát huy năng lực của bản thân. Còn nam Cự Giải tuy giỏi giang nhưng lại có phần nhút nhát hơn. Thêm vào đó, họ cũng không giỏi đấu đá, nên chỉ trầm lặng hoàn thành tốt công việc được giao.

Ấn tượng đầu tiên về Cự Giải trong mắt Bạch Dương có lẻ là sự “vô vị”. Bởi nam Cự Giải quá lặng lẽ, chỉ thích thu mình trong vỏ ốc, để chậm rãi quan sát và đánh giá thế giới, nên không hề hợp với sự hướng ngoại nam Bạch Dương.

tình bạn giữa cự giải và bạch dương
Nam Bạch Dương và nam Cự Giải vô cùng hợp tính với nhau đấy

Mặc khác, dù không nói ra, nhưng nam Cự Giải lại khá liều lĩnh và yêu thích sự khám phá. Do đó, chỉ cần Bạch Dương “rủ rê” thì Cự Giải sẵn sàng đồng hành cùng. Càng tiếp xúc lâu, Bạch Dương lại càng yêu thích tính cách chân thành và thiện lương của Cự Giải.

2.2.2. Nam Bạch Dương cùng nữ Cự Giải

Nam Bạch Dương và nữ Cự Giải dường như không thích hợp để làm người yêu, nhưng nếu là bạn thì lại là một chuyện khác. Ở họ, có rất nhiều điểm tương đồng, nên hoàn toàn có thể hỗ trợ với nhau trong công việc và đời sống.

Những cô nàng yếu đuối, mong manh như Cự Giải, rất cần một người bạn mạnh mẽ, trưởng thành như Bạch Dương bên cạnh. Nếu cảm thấy bạn mình bị ức hiếp, Bạch Dương sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ và che chở, cho đến khi bên kia đồng ý nhận lỗi mới thôi.

2.2.3. Nữ Bạch Dương cùng nam Cự Giải

Mối quan hệ giữa nữ Bạch Dương và nam Cự Giải đôi lúc dễ khiến người xung quanh hiểu lầm. Tuy nhiên, họ sẽ nhanh chóng xóa bỏ nghi ngờ, bởi dường như chẳng có một chút mờ ám nào giữa 2 cung này.

tình bạn giữa cự giải và bạch dương nữ
Tình bạn của nữ Bạch Dương và nam Cự Giải rất đẹp đấy

Nữ Bạch Dương đa số là người tự tin, dứt khoát, mạnh mẽ, nên sẽ tạo được cảm giác yên tâm cho nam Cự Giải khi chia sẻ các vấn đề của mình. Không chỉ vậy, sự nhiệt huyết của Bạch Dương cũng góp phần làm cho Cự Giải phần nào bớt rụt rè và dần thay đổi bản thân mình theo hướng tích cực hơn.

2.2.4. Nữ Bạch Dương cùng nữ Cự Giải

Nhìn bề ngoài nữ Bạch Dương có vẻ mạnh mẽ và trưởng thành, nhưng bên trong cũng khá mềm yếu và nhạy cảm. Bởi vậy, tính khí của những cô nàng này vô cùng thất thường, làm người xung quanh, nhất là những ai yêu mến cũng mông lung không kém.

Trái ngược với sự bốc đồng của nữ Bạch Dương là một Cự Giải khéo léo, nhẹ nhàng và tinh tế trong cả lời nói và cách hành xử. Họ sẽ giúp Bạch Dương xóa tan mệt mỏi bằng những lời khuyên hữu ích nhất.

Tuy nhiên, đôi lúc những cô nàng Cự Giải sẽ trở nên tiêu cực và nhạy cảm bởi những lời bình phẩm về mình, từ những người xung quanh. Những lúc như vậy, Bạch Dương sẽ giúp an ủi và động viên Cự Giải vượt qua các căng thẳng và lo âu nhanh chóng.

3. Tổng kết

Vậy cung Cự Giải và Bạch Dương có hợp nhau không? Những gì thuộc về tính cách và bản chất thì rất khó thay đổi. Do đó, một Bạch Dương hướng ngoại, mạnh mẽ, độc lập rất khó hòa hợp với Cự Giải hướng nội, thâm sâu và lặng lẽ. Trong tình yêu là vậy nhưng Cự Giải và Bạch Dương lại là đôi bạn rất thân. Do đó, nếu bạn cũng đang trong mối quan hệ này thì hãy cố gắng gìn giữ nhé.

>> Xem thêm:

Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về mối quan hệ giữa Cự Giải và Bạch Dương. Để từ đó, bạn và đối phương sẽ có thêm động lực để cố gắng vì nhau.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều